fbpx

5 เหตุผลที่ต้องไปชมลำโพงดูหนัง Klipsch Real Custom Cinema ที่งาน Klipsch X Theater House 2023

5 เหตุผลที่ต้องไปชมลำโพงดูหนัง Klipsch Real Custom Cinema ที่งาน Klipsch X Theater House 2023

ครั้งแรกของปีในการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นชุดโฮมเธียเตอร์ ชุดโฮมซินีม่า ลำโพงซาวด์บาร์ หรือ จะไปแนวฟังเพลงลำโพงแนววินเทจ คลาสสิก อย่าง Klipsch Premium Audio Series และ ลำโพงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Heritage Inspired Powered Speaker ในรุ่น The Sevens, The Nines ทั้งนี้ยังมีลำโพงที่หาฟัง และ เทสเสียงได้ยาก แต่เราก็นำมาจัดให้ตามคำขอในงาน คือ Klipsch THX Ultra2 Series นั้นเอง

ไม่เพียงเท่านั้นภายในงานยังมี AVR Onkyo และ AVR Integra ตัวท็อป ตัวตึง มาจัดในงานในรุ่น TX-RZ50 และ DRX 5.4 นั้นคือ ซึ่ง 2 รุ่นนี้คือรุ่นใหญ่สุดในแบรนด์ นำมาจับคู่กับชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch Reference Gen III และ Reference Premiere Gen II โดยทั้ง 2 Series นี้ก็เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch เหมือนกันนั้นเอง

แต่จุดที่น่าสนใจในงาน Klipsch X Theater House นั้นก็คือ ห้องที่โชว์ลำโพง Klipsch Real Custom Cinema เพราะจัดเต็มในระบบ 17.12.10 System ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ที่เดียว และ ที่แรกในประเทศไทย วันนี้เราจึงจะมาบอกถึง 5 เหตุผลที่ต้องไปชมลำโพงดูหนัง Klipsch Real Custom Cinema ที่งาน Klipsch X Theater House กันครับผม

5 เหตุผลที่ต้องไปชมลำโพงดูหนัง Klipsch Real Custom Cinema

ที่งาน Klipsch X Theater House 2023

1. จัดเต็มในระบบ 17.12.10 System

ลำโพงดูหนัง Klipsch Real Custom Cinema ที่จัดเต็มในระบบ 17.12.10 System ที่บอกได้คำเดียวว่า “ยาก” ที่จะหาดู และ หาฟัง แต่ในงานนี้ Klipsch X Theater House จัดให้ ด้วยการนำตัวท็อปของ Series นี้มาจัดเซ็ท นั้นก็คือ RCC-122-BTS มาดึงศักยภาพให้ผู้ที่เข้ามารับชม รับฟังภายในงานต้องทึ่งกับเสียงที่สมจริง มิติโอบล้อม เปรียบเสมือนลำโพงดูหนังถ่ายทอดสายเลือดออกมาเป๊ะ ๆ นี้คือจุดที่น่าสนใจ และ อาจจะเปิดประสบการณ์ฟังที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ที่ไม่อยากให้คุณต้องพลาด

2. Home Cinema ถอด DNA โรงภาพยนตร์

ชุดลำโพง Klipsch รุ่น Real Custom Cinema นั้นใช้เทคโนโลยีเดียวกับโรงภาพยนตร์ในอเมริกาและซึ่งมากกว่า 50% ของโรงหนังในอเมริกาติดตั้งลำโพง Klipsch ซึ่งลำโพงบ้านก็ใช้ “เทคโนโลยี Tractrix® Horns” เช่นเดียวกับโรงหนัง โรงภาพยนตร์ระดับโลก เช่น Regal Cinimas, Malco Theatres, Harkin Theatres ล้วนติดตั้งลำโพง Klipsch และ Klipsch ได้ถูกเลือกใช้มากกว่า 6,500 โรงหนังทั่วโลก ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในอเมริกาในหมวดของลำโพง Home Cinema

3. ซับวูฟเฟอร์ขนาด 18 นิ้ว ทุกรุ่น

ซับวูฟเฟอร์ในชุดลำโพง Klipsch รุ่น Real Custom Cinema นั้นจะมีขนาด 18 นิ้วทั้ง 3 รุ่น มีกำลังขับ 500 วัตต์ต่อตัว วัสดุเป็นแบบ Polyfiber และด้านหน้าจะมีพอร์ตท่อลมเพื่อลดความสั่นสะเทือน ความเพี้ยนของเสียง รับรองว่าเสียงกระหึ่มเปรียบเสมือนในโรงภาพยนตร์แน่นอน

4. วูฟเฟอร์ขนาด 15 นิ้ว และ ทวีตเตอร์ 3-4 นิ้ว ทุกรุ่น

วูฟเฟอร์ในชุดลำโพง Klipsch รุ่น Real Custom Cinema นั้นจะมีขนาด 15 นิ้วทั้ง 3 รุ่น วัสดุเป็นแบบ Polyfiber เสียงเรียกได้ว่ากลมกล่อม ไม่ว่าจะเปิดเบาแต่ยังไม่ทิ้งรายละเอียดของเสียงที่ครบถ้วน กำลังขับ ดังนี้
– RCC-102-BTS กำลังขับ 200 วัตต์ต่อตัว
– RCC-112-BTS กำลังขับ 250 วัตต์ต่อตัว
– RCC-122-BTS กำลังขับ 250 วัตต์ต่อตัว

ชุดลำโพง Klipsch รุ่น Real Custom Cinema นั้นมีดอกทวีตเตอร์ที่เป็นเทคโนโลยีแบบ Tractrix®Horn 90×60 และวัสดุทำมาจาก Titanum ซึ่งต้องบอกเลยว่าเพราะเทคโนโลยีนี้จึงทำให้ชุดลำโพง Real Custom Cinema นั้นแตกต่างจากแบรนด์อื่นเพราะเทคโลโลยีนี้จะทำให้ได้เสียงที่สมจริงและยิงเข้าหูผู้ฟังแบบ 100% ไม่มีการลดทอนคุณภาพและจะถึงหูของผู้ฟังโดยตรง
– RCC-102-BTS ขนาด 3 นิ้ว
– RCC-112-BTS ขนาด 3 นิ้ว
– RCC-122-BTS ขนาด 4 นิ้ว

5. เลือกง่ายตามขนาดหน้าจอ

ชุดลำโพง Klipsch รุ่น Real Custom Cinema นั้นก็ผลิตออกมาทั้งหมด 3 รุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นนั้นก็มีขนาดที่แตกต่างออกไปเพื่อให้เหมาะกับขนาดจอและขนาดห้องของผู้ใช้งาน โดยจะแบ่งออก ดังนี้
– RCC-102-BTS เหมาะกับห้อง ขนาดเล็ก – ขนาดกลาง ใช้กับจอขนาด 102”- 111”
– RCC-112-BTS เหมาะกับห้อง ขนาดกลาง – ขนาดใหญ่ ใช้กับจอขนาด 112”- 121”
– RCC-122-BTS เหมาะกับห้อง ขนาดกลาง – ขนาดใหญ่ ใช้กับจอขนาด 122” ขึ้นไป

ชุดลำโพง Klipsch รุ่น Real Custom Cinema สามารถต่อแบบ Mono Amp และ BI-AMP ซึ่งแต่ละรุ่นจะไม่เหมือนกันและจะจำแนกออก ดังนี้
– RCC-102-BTS การใช้งานแบบ Mono Amp
– RCC-112-BTS การใช้งานแบบ Mono Amp
– RCC-122-BTS การใช้งานแบบ Mono Amp
RCC-122-BTS การใช้งานแบบ Bi – Amp

เป็นอย่างไรบ้างครับ ลำโพงดูหนัง Klipsch Real Custom Cinema ที่บอกเลยว่าใครที่ให้ความสนใจ และ นิยมการเล่นชุดลำโพง Home Cinema ไม่ควรพลาดเพราะได้อรรถรสในการดูหนังเหมือนรับชมอยู่ในโรงภาพยนตร์ หรือ สตูดิโอใหญ่ๆ ทั้งดูสะอาดตา สวยแถมเสียงยังดีอีกด้วย แต่ก็ต้องยอมรับว่าชุดลำโพง Home Cinema นั้นเข้ามามีบทบาทกับนักเล่นเครื่องเสียงมากขึ้น ความนิยมจึงเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบของการติดตั้งลำโพงแบบหลังจอ ซึ่งในปัจจุบันนี้มีการออกแบบให้สามารถติดตั้งลำโพงแบบ Baffle Wall หรือ การวางลำโพงหลังจอนั้นได้สะดวกและง่ายมากขึ้น แต่หน้าจอที่ใช้นั้นจะเป็นหน้าจอ Projecter แบบปกติไม่ได้ ต้องเป็นหน้าจอแบบ  A.T. (Acoustic Transparent) คือ หน้อจอที่เสียงสามารถลอดออกมาผ่านหน้าจอได้นั่นเอง ใครที่ยังลังเลไม่ต้องคิดแล้วครับ เจอกันได้ที่งาน Klipsch X Theater House

วันที่จัดงาน 18 – 26 กุมภาพันธ์ 2566

สถานที่จัดงาน : https://goo.gl/maps/AKdLJ1YXKnMQc7mT8

มีให้เทสเสียงทั้งหมด 8 ห้องด้วยกันรายละเอียดดังนี้

ห้องที่ 1 : RCC-122-BTS ระบบ 17.12.10 System

ห้องที่ 2 : RCC-102-BTS ระบบ 9.2.4 System

ห้องที่ 3 : Reference Premiere Gen II, Integra DRX 5.4 ระบบ 5.2.4 System

ห้องที่ 4 : Reference Gen III, Onkyo RZ-50 ระบบ 5.2.2 System

ห้องที่ 5 : Forte IV Heritage Premium Audio ระบบ 2 CH

ห้องที่ 6 : Heresy IV Heritage Premium Audio ระบบ 2 CH

ห้องที่ 7 : THX Ultra2 Series ระบบ 7.1.4 System

ห้องที่ 8 : The Sevens, The Nines, Cinema 1200

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *