fbpx

ลำโพง Wharfedale Pro Diamond Studio BT

ลำโพง Wharfedale Pro Diamond Studio BT

ลำโพง Studio Monitor คือ ลำโพงที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการใช้งานด้านการผลิตเสียงระดับมืออาชีพ เช่น สตูดิโอบันทึกเสียง การสร้างภาพยนตร์ สตูดิโอโทรทัศน์ สตูดิโอวิทยุ และโปรเจ็กต์ หรือ โฮมสตูดิโอ ซึ่งการสร้างเสียงที่แม่นยำเป็นสิ่งสำคัญ ในบรรดาวิศวกรเสียง คำว่า “มอนิเตอร์” หมายถึงลำโพงที่ใช้เพื่อตรวจสอบคุณภาพเสียงของเพลง หรือ เสียงที่บันทึกไว้

ลำโพง Studio Monitor แตกต่างจากลำโพงทั่วไปตรงที่ลำโพง Studio Monitor ถูกออกแบบมาเพื่อให้ตอบสนองความถี่ได้อย่างแม่นยำ และเที่ยงตรง ลำโพงทั่วไปมักจะมีการปรับแต่งเสียงเพื่อให้ฟังดูไพเราะหรือ ฟังสนุก แต่ลำโพง Studio Monitor ไม่ได้รับการแก้ไขเพื่อให้ผู้ฟังได้ยินเสียงที่บันทึกไว้อย่างแท้จริง

ลำโพง Studio Monitor มีสองประเภทหลัก ๆ คือ ลำโพงแบบ Active และลำโพงแบบ Passive

ลำโพงแบบ Active มีเครื่องขยายเสียงในตัว ลำโพงแบบนี้สะดวกกว่าลำโพงแบบ Passive เนื่องจากไม่ต้องใช้เครื่องขยายเสียงภายนอก ลำโพงแบบ Passive ไม่มีเครื่องขยายเสียงในตัว ต้องใช้เครื่องขยายเสียงภายนอกเพื่อเพิ่มกำลังขับ

ลำโพง Studio Monitor มีหลายขนาดให้เลือก ลำโพงขนาดเล็กเหมาะสำหรับห้องขนาดเล็ก ในขณะที่ลำโพงขนาดใหญ่เหมาะสำหรับห้องขนาดใหญ่

การเลือกลำโพง Studio Monitor ที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น ขนาดของห้อง ประเภทของเสียงที่ต้องการ และงบประมาณ หากคุณต้องการลำโพงที่จะให้เสียงที่แม่นยำและเที่ยงตรง ลำโพง Studio Monitor Wharfedale Pro Diamond Studio BT Speaker เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม จะมีคุณสมบัติอย่างไรไปดูกันเลยครับ

ลำโพง Studio Monitor Wharfedale Pro Diamond Studio BT Speaker

Soft Dome Tweeter

ลำโพง Studio Monitor Wharfedale Pro Diamond Studio BT Speaker มี Soft Dome Tweeter หรือ ทวีตเตอร์โดมผ้า เป็นทวีตเตอร์ที่ใช้โดมที่ทำจากผ้าเป็นวัสดุหลัก มีข้อดีหลายประการ ไม่ว่าจะให้เสียงที่นุ่มนวล และไพเราะ ผ้าเป็นวัสดุที่มีความนุ่มนวล จึงให้เสียงที่นุ่มนวล และไพเราะ อีกทั้งยังตอบสนองความถี่ได้กว้าง ผ้าเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่น จึงสามารถตอบสนองความถี่ได้กว้างมีความผิดเพี้ยนต่ำ ผ้าเป็นวัสดุที่มีความคงรูป จึงมีความผิดเพี้ยนต่ำ

Woven Fiberglass Cone

ลำโพง Studio Monitor Wharfedale Pro Diamond Studio BT Speaker มีดอกลำโพงที่ใช้วัสดุไฟเบอร์กลาสที่มีความแข็งแรง และทนทาน  อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบา ไฟเบอร์กลาสมีน้ำหนักเบากว่าวัสดุอื่น ๆ เช่น กระดาษ หรือ พลาสติก จึงช่วยให้ลำโพงมีน้ำหนักเบาลง และที่สำคัญให้เสียงที่ชัดเจน และเที่ยงตรง ไฟเบอร์กลาสเป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติทางเสียงที่ดี จึงให้เสียงที่ชัดเจน และเที่ยงตรงเหมาะกับลำโพง Studio Monitor ที่ผู้ใช้งานต้องการเสียงที่เที่ยงตรงที่สุดนั้นเอง

Port ระบายลมด้านหน้า 2 ช่อง

ลำโพง Studio Monitor Wharfedale Pro Diamond Studio BT Speaker มี Port ระบายลมด้านหน้า 2 ช่อง ช่วยให้เสียงเบสที่หนักแน่น และกระชับ Port ระบายลมด้านหน้าช่วยให้อากาศที่เกิดจากการเคลื่อนที่ของดอกลำโพงไหลออกได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ จึงให้เสียงเบสที่หนักแน่น และกระชับ อีกทั้งยังสามารถวางลำโพงได้ง่ายขึ้น เนื่องจากอยู่ด้านหน้าลำโพง จึงสามารถวางลำโพงชิดผนังได้

การเชื่อมต่อที่หลากหลาย ปุ่มควบคุมครบครัน

ลำโพง Studio Monitor Wharfedale Pro Diamond Studio BT Speaker นั้นมีการเชื่อมต่อที่หลากหลาย และมีปุ่มที่ใช้ปรับเสียงย่านความถี่สูง และย่านความถี่ต่ำ +/-2dB เลยทีเดียว ในส่วนของการเชื่อมต่อนั้น ก็มี Bluetooth, RCA, XLR Combo Jack

จับคู่ระบบ Stereo ไร้สาย เพียงปุ่มเดียว

ลำโพง Studio Monitor Wharfedale Pro Diamond Studio BT Speaker สามารถจับคู่เป็นระบบ Stereo ไร้สายสำหรับรุ่นเดียวกันโดยวิธี TWS ได้ไม่ยาก

รายละเอียดของลำโพง Studio Monitor Wharfedale Pro Diamond Studio 5-BT Speaker

– ลำโพง Studio Monitor
– 2-way Bi-Amplified
– การตอบสนองความถี่ 45 Hz-25 KHz
– กำลังขับ 140 วัตต์
– 110dB
– ดอกวูฟเฟอร์ไฟเบอร์กลาสขนาด 5 นิ้ว
– ทวีตเตอร์ Silk Soft dome
– Port ระบายลม 2 ช่อง
– TWS Mode
– ขนาดผลิตภัณฑ์ 9.55 x 11.93 x 13.78 นิ้ว
– น้ำหนักสุทธิ 6.47 กิโลกรัม

การเชื่อมต่อของลำโพง Studio Monitor Wharfedale Pro Diamond Studio 5-BT Speaker

– Input Balanced / Unbalanced / Bluetooth
– ช่องเชื่อมต่อ TRS JACK / FEMALE XLR / RCA

รายละเอียดของลำโพง Studio Monitor Wharfedale Pro Diamond Studio 7-BT Speaker

– ลำโพง Studio Monitor
– 2-way Bi-Amplified
– การตอบสนองความถี่ 38 Hz-25 KHz
– กำลังขับ 150 วัตต์
– 113dB
– ดอกวูฟเฟอร์ไฟเบอร์กลาสขนาด 6.5 นิ้ว
– ทวีตเตอร์ Silk Soft dome
– Port ระบายลม 2 ช่อง
– TWS Mode
– ขนาดผลิตภัณฑ์ 10.71 x 12.80 x 15.75 นิ้ว
– น้ำหนักสุทธิ 7.82 กิโลกรัม

การเชื่อมต่อของลำโพง Studio Monitor Wharfedale Pro Diamond Studio 7-BT Speaker

– Input Balanced / Unbalanced / Bluetooth
– ช่องเชื่อมต่อ TRS JACK / FEMALE XLR / RCA

เป็นอย่างไรบ้างครับกับลำโพง Studio Monitor Wharfedale Pro Diamond Studio BT Speaker ถือได้ว่าเป็นลำโพง Studio Monitor อีกซีรี่ย์หนึ่งที่ตอบสนองผู้ใช้งานไม่ว่าจะเรื่องเสียง หรือ การเชื่อมต่อก็ค่อนข้างที่จะครบและใช้งานง่าย ใครที่กำลังมองหาลำโพงสตูดิโอที่ให้เสียงเที่ยงตรงต้องจัดเลยครับผม

ช้อปสินค้า : https://shopee.co.th/soundrepublic

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *