fbpx

จุกหูฟัง In-Ears เลือกใส่อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

จุกหูฟัง In-Ears เลือกใส่อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

หูฟังในปัจจุบันนั้นมีหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น Ear-buds, Headphones, In-ears, On-ears เป็นต้น แต่ก็มีคนที่ชื่นชอบหูฟังแบบ In-ear อยู่เยอะ ด้วยพอฟังแล้วในเรื่องของเสียงเพลงก็สามารถฟังรายละเอียดได้มากขึ้น, เสียงภายนอกที่รบกวนน้อยและด้วยดีไซน์ที่เวลาใส่ในที่สามารถไม่เกะกะและเกาะหูได้ดี สิ่งเหล่านั้นที่กล่าวมาก็อาจจะเป็นเหตุผลของคนที่ชอบ แต่อีกฝั่งนึงหล่ะที่มีเหตุผลว่าใส่หูฟังแบบ In-ear แล้วเจ็บหู ไม่สบายรูหูเมื่อสวมใส่ วันนี้เราจะมาบอกกันว่าเลือกจุกหูฟัง In-ears อย่างไรให้มีประสิทธิภาพครับ

จุกหูฟัง In-Ears เลือกใส่อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

1.เลือกประเภทของจุกหูฟังให้ถูกต้อง

จุกหูฟังมีหลายประเภทก่อนอื่นเลยต้องทำความเข้าใจถึงประเภทจุกหูฟังก่อน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมีจุกหูฟังแบบซิลิโคนและจุกหูฟังแบบโฟม ทั้ง 2 แบบนั้นก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ในส่วนของจุกโฟมนั้นจะมีความยืดหยุ่นในการสวมใส่หด ขยายตามลักษณะของรูหูได้และมีประสิทธิภาพในการลดเสียงแหลมลง แต่จุกโฟมนั้นจะมีอายุการใช้งานที่ไม่นานนักอาจจะมีการฉีกขาดได้ง่ายหากดึงออกมาจากรูหูแรงเกินไป แต่ถ้าคุณเป็นสายอึด ถึก ทน ต้องมาทางจุกซิลิโคนเลยครับเพราะจุกประเภทนี้นั้นจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่าและเก็บรายละเอียดของเสียงได้ดีกว่าจุกโฟม กระนั้นสิ่งที่ควรระวังก็คือไม่ควรดึง หรือ กระชากของจากหูแรง เร็วเกินไปเพราะจะทำให้เยื่อแก้วหูของคุณเสียหายได้ครับผม

2.ขนาดของจุกหูฟังควรพอดีกับรูหู

ข้อนี้ก็เป็นอีกข้อที่สำคัญเพราะขนาดที่พอดีนั้นนำพามาทั้งประสิทธิภาพเสียงที่ดีและความรู้สึกที่สบายเมื่อสวมใส่ อีกทั้งยังป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกอีกด้วย เรียกได้ว่าควรเลือกในแบบที่ไม่แน่นไปและไม่หลวมจนหลุดนั้นเอง ซึ่งในหูฟังทรูไวเลส Klipsch นั้นจะมีมาให้เลือกถึง 6 ไซส์เรียกได้ว่าคุณจะได้ขนาดที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุดนั้นเอง

3.คุณสมบัติของจุกหูฟัง

คุณสมบัติของจุกหูฟังเป็นสิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะแต่ละแบรนด์ก็จะมีลิขสิทธิ์เฉพาะตัวที่ทำให้เกิดความแตกต่างจากคู่แข่งนั้นเอง ในส่วนของหูฟัง Klipsch นั้นก็จะมีลิขสิทธิ์ในรูปแบบ Oval ear tips ที่ช่วยให้คุณสวมใส่ได้สบายและการดีไซน์รูปทรงที่เหมาะกับรูปหูของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของจุกหูฟัง หรือ ประสิทธิภาพ เชื่อเถอะว่า Klipsch ได้คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อคุณอย่างแน่นอน

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเรียกได้ว่าเป็นเบื้องต้นของสิ่งที่ควรจะรู้ในการสวมใส่เพราะว่าเสียงเพลงที่ดีที่สุดต้องมาพร้อมกับการสวมใส่ที่สบายที่สุดด้วยเช่นเดียวกัน ทั้ง 2 สิ่งนั้นหาได้จากหูฟัง Klipsch ครับผม

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *