fbpx

aptX HD คืออะไร ?

aptX HD คืออะไร ?

aptX HD คืออะไร

ก่อนอื่นต้องกล่าวก่อนว่าเทคโนโลยีไร้สายอย่าง Bluetooth เป็นที่นิยมการใช้งานอย่างมากหลายในยุคปัจจุบันก่อนทีมีการพัฒนาและปรับปรุงมาอย่างต่อเนื่องจนล่าสุดเทคโนโลยีไร้สายนี้ได้พัฒนามาจนถึงการส่งสัญญาณแบบ aptX-HD “aptX HD”  อ่านว่า  แอปเท็กซ์ เอชดี นะครับ

aptX-HD คือเทคโนโลยีการส่งสัญญาณเสียงแบบไร้สายผ่าน Bluetoot ด้วยคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res Audio 

aptX-HD คืออะไร มีการทำงานอย่างไรมีอุปกรณ์ใดที่รองรับการส่งสัญญาณแบบนี้แล้วบ้างวันนี้เรามาหาคำตอบกันครับ


ก่อนอื่นต้องกล่าวถึง aptX ก่อนนะครับ aptX คือขั้นตอนวิธีการเข้ารหัสสัญญาณเสียงที่ถูกคิดค้นขึ้นมาตั้งแต่ปี 1980 และเป็นที่นิยมใช้งานในสตูดิโอผลิตภาพยนตร์และกิจการวิทยุกระจายเสียงมาในยุคปัจจุบัน aptX ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งที่มาทำงานร่วมกับเทคโนโลยีส่งสัญญาณแบบไร้สาย Bluetooth ซึ่งเป็นที่นิยมใช้งานแพร่หลายทั้งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน, เอวีรีซีฟเวอร์, หูฟังไร้สายหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ

aptX HD
aptX ได้ถูกพัฒนาจนมาเป็น aptX HD ที่ได้ถูกการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับเสียงความละเอียดสูง ตัวแปลงสัญญาณที่ได้รับการปรับปรุงนี้รองรับคุณภาพเพลง 24 บิตผ่าน Bluetooth ซึ่งหมายความว่าผู้ฟังสามารถได้ยินแม้รายละเอียดที่เล็กที่สุดในเพลงปัจจุบัน aptX HD เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท Qualcomm ผู้ผลิตชิปประมวลผลชื่อดังในสมาร์ทโฟนและได้รับการโปรโมตว่า aptX HD นั้นให้คุณภาพเสียง “ดีกว่าแผ่นซีดี” ไปแล้ว

สำหรับ Key Features หลักๆ ของ aptX HD 

เสียง HD ไร้สาย

aptX HD ออกแบบมาเพื่อส่งมอบเสียง HD แบบไร้สาย 24 บิตแบบไร้สายผ่าน Bluetooth

High signal output for amazing sound

aptX HD ได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงอัตราส่วนสัญญาณต่อสัญญาณรบกวนส่งผลให้เสียงรบกวนรอบข้างลดลง

Minimal sound distortion

ด้วย Total Harmonic Distortion (THD) ที่ต่ำกว่าและไม่มีสิ่งรบกวนทางเสียงคุณจึงเพลิดเพลินกับเสียงเพลงได้โดยแทบไม่มีการรบกวนใดๆ

สำหรับ Onkyo AVR สามารถส่งและรับเสียงผ่านเทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth สตรีมจากอุปกรณ์ของคุณไปยังเครื่องรับโดยใช้ตัวแปลงสัญญาณ SBC หรือ AAC หรือส่งเสียงที่เล่นผ่าน AVR ไปยังหูฟังไร้สายที่เข้ากันได้โดยใช้ตัวแปลงสัญญาณ SBC, aptX™ หรือ aptX HD รวมถึงเสียง 24 บิตผ่าน aptX HD ทำให้คุณได้รับฟังเสียงผ่านสัญญาณ Bluetooth ช่วยให้มั่นใจได้ถึงการสร้างเสียงที่คมชัดมั่นใจได้ว่า คุณจึงได้ฟังเพลงโปรดตามที่วิศวกรบันทึกเสียงต้องการ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *