fbpx

เล่นเกมอยู่บ้าน เลือกลำโพงคอมแบบไหนดี

เล่นเกมอยู่บ้าน เลือกลำโพงคอมแบบไหนดี

หลายๆคนต่างก็เลือกที่จะกักตัวเองอยู่ในบ้านเนื่องด้วยข้างนอกบ้านนั้นต่างก็เสี่ยงกับโควิด-19ที่กำลังระบาดอย่างแพร่หลายจึงทำให้อาจจะเกิดความเครียด วิตกกังวลและความกลัวเข้ามาครอบงำ นอกจากสุขภาพกายแล้วเรายังต้องดูแลสุขภาพจิตของเราด้วยเพราะก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน หลายๆคนจึงหากิจกรรมทำในบ้านเพื่อคลายความเครียดและความเบื่อหน่ายภายในบ้าน เช่น เล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง ร้องคาราโอเกะ หรือ การโทรพูดคุยกับผู้อื่น เป็นต้น

ในช่วงที่ต้องรักษาระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing บริษัท sound-republic นั้นมีลำโพงหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นลำโพงดูหนัง ลำโพงฟังเพลง ลำโพงเล่นเกมส์ หรือ ชุดเครื่องเสียงคาราโอเกะ ฯลฯ แต่วันนี้เรามีลำโพงของแบรนด์ Klipsch ที่มีมิติเสียงสมจริงและคมกริบไม่ว่าคุณจะเล่นเกมส์ประเภทไหนรับรองว่าเสียงของ Klipsch นั้นจะทำให้คุณรู้สึกถูกดูดเข้าไปในเกมส์เพราะความสมจริงของเสียงที่ทรงพลัง ถ้าหากตอนนี้คุณกำลังเบื่อหน่ายหรือเครียดกับการอยู่บ้านลองเล่นเกมส์ซักเกมส์ ไม่แน่ว่าลำโพง Klipsch อาจจะพาคุณสนุกและสมจริงจนคุณโยนทิ้งความเครียดออกไปเลยก็เป็นได้ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับเล่นเกมส์อยู่บ้าน เลือกลำโพงแบบไหนดี มาฝากกันครับ

เล่นเกมส์อยู่บ้าน เลือกลำโพงแบบไหนดี

1.ลำโพง KLIPSCH PROMEDIA 2.1 BLUETOOTH SPEAKERS ลำโพงคอมพิวเตอร์

ลำโพงคอมพิวเตอร์นั้นเป็นลำโพงที่มีให้เลือกในท้องตลาดน้อยมากๆ ส่วนมากจะมีเป็นแค่ลำโพงซ้ายขวาทำให้เสียงที่ได้รับไม่หนักแน่นมากพอ แต่ตัว KLIPSCH PROMEDIA 2.1 BLUETOOTH SPEAKERS นั้นไม่ได้มีแค่ลำโพงซ้ายขวาแต่มี Subwoofer มาให้ด้วยทำให้เสียงตอนเล่นเกมส์ ดูหนัง หรือ ฟังเพลงนั้นหนักแน่นสะใจสุดๆ เสียงปืน เสียงระเบิด เสียงฟันดาบ สมจริงเหมือนอยู่เข้าไปในเกมส์ และยังมาพร้อมกับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ซึ่งบอกเลยว่าตอบโจทย์สำหรับคนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก ในส่วนของการออกแบบรูปทรงนั้นทาง Klipsch ได้ออกแบบตะแกรงกันฝุ่นที่สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้อีกด้วย สีของลำโพงเป็นสีดำที่ทำให้เข้ากับคอมพิวเตอร์ได้อย่างดีและขาตั้งลำโพงทำจากโลหะที่จะมีลักษณะเชิดขึ้นเล็กน้อยเพื่อที่จะทำให้เสียงของลำโพงนั้นพุ่งตรงเข้ามาที่ตัวของคุณทำให้ได้ยินเสียงชัดเจนขึ้น ในส่วนของซัพวูฟเฟอร์นั้นมี Amp ในตัวที่ช่วยขยายเสียงและปรับปรุคุณภาพเสียงให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จุดเด่น คือ มีกำลังขับ 100 วัตต์และพีคได้มากสุด 200 วัตต์ แน่นอนถ้าเป็นแบรนด์ Klipsch แล้วต้องมาพร้อมกับเทคโนโลยี Micro Tractrix Horn รับรองว่าเสียงที่ออกมานั้นสดและเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อแบบมีสายหรือไร้สายก็ได้ไม่ว่าจะเป็น TV, PC, Smartphone ฯลฯ คุณสามารถติดตั้งเองได้ง่ายๆโดยไม่ต้องมีช่างมาติดตั้งให้ซึ่งทำให้คุณลดการพบเจอคนได้มากขึ้นแต่ได้ความสุขกลับมาอย่างล้นหลาม

เกร็ดเล็กน้อย รู้หรือไม่ว่าเจ้าลำโพง Klipsch Pro Media ถูกใช้ในเครื่องบิน Air Force One ของประธานาธิบดีสหรัฐด้วย

สรุป

เสียง
– ใช้เทคโนโลยี Micro Tractrix Horn จึงมีความสมจริง ไม่ว่าจะเป็นเสียงดาบ เสียงพูด
– เสียงเบสหนักแน่นเพราะมี Subwoofer 6.5 นิ้ว เพิ่มความมันส์เวลาเจอฉากระเบิดหรือเสียงปืน

การเชื่อมต่อ
– Bluetooth เชื่อมต่อไร้สายด้วยสัญญาณบลูทูธ
– AUX/3.5 mm. ช่องสำหรับการเชื่อมต่อแบบมาตรฐาน

การใช้งาน
– เพียงแค่ต่อสายจากลำโพงไปยังคอมพิวเตอร์เพียงเส้นเดียว และต่อสายเชื่อมลำโพงเข้าด้วยกัน เพียงเท่านี้ก็สามารถพร้อมเล่นเกมส์ได้แล้ว

รีวิวเพิ่มเติม
https://www.youtube.com/watch?v=iZCT6ZB661o

2. ลำโพง KLIPSCH R 41 PM, R 51 PM ลำโพงแอคทีฟ

KLIPSCH R 51 PM นั้นคล้ายกับ R 41 PM แต่ต่างกันตรงที่ว่า R 51 PM มีขนาดไดรเวอร์ที่เพิ่มมามากกว่าเดิม แต่สามารถใช้งานกับ TV, PC, เครื่องเล่นแผ่นเสียง เป็นต้น เชื่อมต่อแบบมีสาย หรือ เชื่อมต่อไร้สายผ่าน Bluetooth4.0 หรือ ควบคุมผ่านรีโมทจากระยะไกล เสียบปุบสามารถเล่นเสียงได้เลยและในเรื่องคุณภาพเสียงรับรองว่าไม่แพ้รุ่นอื่นๆ ในส่วนของการออกแบบรูปทรงนั้นผลิตมาจากไม้ MDF ที่สามารถช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้อย่างดีและออกแบบมาแนวคลาสสิกวินเทจไม่เหมือนใคร ปากฮอร์นมาพร้อมกับเทคโนโลยี Micro Tractrix Horn ขนาด 1 นิ้วที่ให้มิติเสียงที่เที่ยงตรงเข้ากับหูของคนฟังและส่วนของดอกลำโพงด้านล่างเป็นทองแดงที่ช่วยลดความผิดเพี้ยนของเสียงได้ อีกทั้งยังมี Digital Amplifier ในตัวลำโพงที่จะช่วยขยายเสียงในย่านต่างๆได้เต็มที่และหนักแน่นกว่าเดิมโดยไม่ต้องพึ่ง Dac – Amp บอกเลยว่าไม่ว่าจะเล่นเกมส์ หรือ ดูหนัง ฟังเพลง บอกได้เลยว่ากระหึ่ม สมจริงแน่นอน

สรุป

เสียง
– ใช้เทคโนโลยี Tractrix Horn
– เสียงสามารถแยกซ้าย ขวาได้ชัดเจน
– มี Digital Amplifier ในตัวลำโพงที่จะช่วยขยายเสียงในย่านต่างๆ

การเชื่อมต่อ
– Bluetooth เชื่อมต่อไร้สายด้วยสัญญาณบลูทูธ
– AUX/3.5 mm. ช่องสำหรับการเชื่อมต่อแบบมาตรฐาน
– USB Digital
– Optical Digital
– RCA Stereo
– Phono

การใช้งาน
– เพียงแค่เชื่อมต่อด้วยสายจากคอมพิวเตอร์หรือทีวีเข้าลำโพง ก็พร้อมใช้งานแล้ว หรือจะเชื่อมต่อด้วยการสตีมมิ่งสัญญาณบลูทูธก็ไม่ยากเลย

รีวิวเพิ่มเติม
https://sound-republic.com/articles/review-r41pm-r51pm/
https://www.youtube.com/watch?v=rbPkrGN3Dcw&t=6s

3. ลำโพง KLIPSCH BAR40, และ KLIPSCH BAR48  ลำโพงซาวด์บาร์

ลำโพง KLIPSCH BAR40 มีขนาด 40 นิ้ว ส่วน KLIPSCH BAR48 มีขนาด 48 นิ้ว ทั้ง 2 รุ่นนี้มาพร้อมกับ Subwoofer ขนาด 8 นิ้วที่สามารถเชื่อมต่ออัตโนมัติกับตัวซาวด์บราได้เลยไม่ต้องมีสายเข้ามาให้ยุ่งยาก ในส่วนของการเชื่อมต่อนั้นสามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 4.2 หรือ ควบคุมผ่านรีโมทระยะไกล ในเรื่องของสเปคลำโพงยังมาในแบบระบบ 3.1 มีลำโพงเซ็นเตอร์และลำโพง Stereo ซ้ายกับขวามาพร้อมกับเทคโนโลยี Micro Tractrix Horn ทำให้เสียงสามารถแยกซ้าย-ขวาได้อย่างชัดเจนและสมจริง ภายในยังมีลำโพง Tweeter อีก 3 ตัวและไดรเวอร์ย่านกลาง-ต่ำอีก 4 ตัว ในส่วนของย่านเบสนั้นมี Subwoofer ขนาด 8 นิ้วและยังสามารถถอดรหัสเสียง Dolby Digital, DTS, DTS X ได้ในตัว รับรองว่าถ้าคุณซื้อชุดนี้ไปไม่ว่าจะเชื่อมกับ TV ดูหนัง หรือ เชื่อมกับคอมพิวเตอร์ หรือ โทรศัพท์มือถือเพื่อเล่นเกมส์บอกได้เลยว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับเสียงที่สมจริงทุกมิติเสียง

สรุป

เสียง
– ใช้เทคโนโลยี Tractrix Horn
– เสียงเบสหนักแน่นเพราะมี Subwoofer 6.5 นิ้ว
– เสียงสามารถแยกซ้าย ขวาได้ชัดเจน สมจริง ธรรมชาติ

การเชื่อมต่อ
– Bluetooth 4.2 เชื่อมต่อไร้สายด้วยสัญญาณบลูทูธ
– AUX/3.5 mm. ช่องสำหรับการเชื่อมต่อแบบมาตรฐาน
– Bluetooth 4.2
– HDMI-ARC
– Optical Digital
– Sub-Out

การใช้งาน
– ต่อสายสัญญาณเพียงเส้นเดียวจากทีวีสู่ลำโพง ไม่ว่าจะเป็นสาย HDMI, สาย Optical หรือสาย AUX เพียงเท่านี้ก็พร้อมเล่นเกมส์ได้อย่างมันส์หยดในช่วงอยู่บ้านกันแล้ว

รีวิวเพิ่มเติม
https://sound-republic.com/articles/review-klipsch-bar-48/
https://www.youtube.com/watch?v=-v3COcAce8M

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สิ่งที่เราเรียนรู้จากการ Work from home คือเราต้องมี Work life Balance เพราะนอกจากทำงานแล้ว ทางที่ดีควรที่จะพักผ่อนจากการทำงานด้วยเช่นเดียวกัน และตอนนี้คุณรู้แล้วใช่ไหมว่าถ้าคุณเล่นเกมอยู่บ้าน ควรเลือกลำโพงคอมแบบไหน ซึ่งลำโพงเล่นเกมส์ที่ทางบริษัทฯเราแนะนำ ราคาถือว่าคุ้มค่ามากกับประสิทธิภาพเสียงที่คุณจะได้รับ ถ้าคุณอยากได้ยินเสียงเล่นเกมส์แบบสมจริง กระหึ่ม ทรงพลัง คุณสามารถไว้วางใจแบรนด์ Klipsch ได้เลยว่าจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง ถ้าหากคุณสนใจสินค้าที่เราแนะนำไปสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ สั่งออนไลน์ผ่าน https://sound-republic.com/ ได้ครับ พวกเรายินดีรับใช้และคุณสามารถไว้ใจเรื่องเครื่องเสียงกับเราบริษัท sound-republic ครับ






Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *