fbpx

ความสัมพันธ์ระหว่างเทคโนโลยี THX กับ AMP AVR ของ Onkyo

ความสัมพันธ์ระหว่างเทคโนโลยี THX กับ AMP AVR ของ Onkyo

เพราะเสียงคือสิ่งที่สำคัญในการสร้างประสบการณ์ดูหนังหรือฟังเพลงที่น่าตื่นเต้นและสร้างความสมจริง  เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ชมหรือผู้ฟังที่ต้องการรับรู้เสียงในทุกๆ รายละเอียด ดังนั้น เทคโนโลยีอย่าง THX จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์เสียงคุณภาพสูงในบ้านของตนเอง

THX เป็นมาตรฐานในเรื่องของเสียงที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Lucasfilm Ltd. เพื่อใช้ในการตรวจสอบและรับรองระบบเสียงที่มีคุณภาพสูงในโรงภาพยนตร์ ซึ่งในภาค AV (Audio-Video) THX ได้รับความนิยมในการใช้งานในระบบเสียงบ้านที่มีคุณภาพสูง

THX เป็นมาตรฐานในเรื่องของเสียงที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Lucasfilm Ltd. เพื่อใช้ในการตรวจสอบและรับรองระบบเสียงที่มีคุณภาพสูงในโรงภาพยนตร์ ซึ่งในภาค AV (Audio-Video) THX ได้รับความนิยมในการใช้งานในระบบเสียงบ้านที่มีคุณภาพสูง

          โดยเสียงที่ได้รับรองโดย THX จะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

1. ความถูกต้องในการส่งถึงเสียง THX มีมาตรฐานและมีการพัฒนาเทคโนโลยีในการจัดการความถูกต้องของเสียงที่ส่งออกมาจากอุปกรณ์ เพื่อให้เสียงที่ได้รับรองมีความถูกต้องและมีคุณภาพในทุกๆ รายละเอียด

2. การเสริมสร้างประสบการณ์ดูหนังที่สมบูรณ์แบบ THX ได้มุ่งเน้นการเสริมสร้างประสบการณ์ดูหนังที่ให้ความสมจริง ในเรื่องของเสียงเพื่อที่ผู้ฟังจะได้รับประสบการณ์ฟังกับเสียงที่สมจริง

3. การสร้างเสียงที่เป็นศูนย์กลาง เทคโนโลยี THX ช่วยให้เสียงสร้างความรู้สึกว่ามาจากจุดกลางหรือจุดศูนย์กลางของห้อง ทำให้ผู้ฟังสามารถสัมผัสกับเสียงที่มีความสมจริงและคงที่ทั่วห้องได้อย่างสมบูรณ์

4. การปรับแต่งระบบเสียง เทคโนโลยี THX มีการปรับแต่งระบบเสียงเพื่อให้เสียงที่ส่งออกมาเป็นไปตามมาตรฐาน THX ซึ่งประกอบไปด้วยการตรวจวัดและปรับแต่งระบบลำโพง เสียง Surround และเสียงเบส ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การฟังเสียงที่ยอดเยี่ยม

5. การรับรองคุณภาพ ด้วยความเป็นมาตรฐานระดับโลก THX จึงเป็นมาตรฐานที่ได้รับการรับรองอย่างกว้างขวาง ซึ่งหมายความว่าอุปกรณ์ที่ได้รับการรับรอง THX มีคุณภาพเสียงที่ได้รับการทดสอบและการตรวจวัดอย่างเข้มข้น ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ที่ได้รับตราสัญลักษณ์การรับรองอย่าง THX จะมอบประสบการณ์การรับชมหรือการฟังที่ดีที่สุด

            และในขณะเดียวกัน Amp AVR Onkyo ซึ่งเป็นเครื่องขยายเสียงที่ถูกออกแบบมาให้เป็นศูนย์กลางสำหรับระบบเสียงภายในบ้านหรือระบบโฮมเธียเตอร์ ซึ่งรวมถึงการรับสัญญาณเสียงและรูปแบบการเชื่อมต่อต่างๆ เช่น รีซีฟเวอร์, อินพุตและเอาท์พุต HDMI, พอร์ต USB, วิทยุ FM/AM, และฟังก์ชันอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับระบบเสียงบ้าน การเชื่อมต่อระหว่าง THX และ Amp AVR Onkyo เป็นสิ่งที่น่าสนใจเพราะสอดคล้องกันเป็นอย่างดีในการสร้างประสบการณ์การรับฟังเสียงที่ยอดเยี่ยมในบ้านของคุณ ระบบ THX จะให้การบันทึกและส่งเสียงที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยมา เมื่อเสียงถูกสร้างขึ้นในรูปแบบ THX แล้ว เครื่องขยายเสียง Amp AVR Onkyo จะเป็นตัวกลางในการรับสัญญาณเสียงและขยายพลังเสียงให้กับลำโพงและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ซึ่งอาจรวมถึงทีวีหรือระบบภาพ ผ่านการเชื่อมต่อแบบ HDMI หรืออินพุตอื่นๆ ที่มีอยู่ใน Amp AVR Onkyo

            การใช้งานร่วมกันระหว่าง THX และ Amp AVR Onkyo ช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การรับฟังเสียงที่คมชัดและมีคุณภาพสูงในบ้านของคุณ ระบบ THX จะมีการปรับแต่งเสียงเพื่อให้เสียงตรงกับวิสัยทัศน์ของผู้กำกับภาพยนตร์ โดยมีการจัดการเสียงแบบแยกช่อง (Channel Separation) เพื่อให้เสียงมีความแตกต่างและความลึกในแต่ละช่องเสียง

          ด้วยความสามารถของ Amp AVR Onkyo ทำหน้าที่เสริมสร้างประสบการณ์การรับฟังเสียงที่สมบูรณ์แบบ การขยายเสียงให้มีกำลังและความละเอียดที่สูง อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นในการตั้งค่าและปรับแต่งระบบเสียงตามความต้องการของผู้ใช้งาน ทำให้สามารถปรับแต่งการตั้งค่าเสียงเช่นการปรับระดับเสียงต่างๆ และการเลือกโหมดเสียงที่ต้องการได้ตามความชอบ อีกทั้ง Amp AVR Onkyo ยังสามารถรองรับระบบเสียงหลากหลายรูปแบบ เช่น Dolby Atmos, DTS:X, Dolby TrueHD, DTS-HD Master Audio และรูปแบบอื่นๆ ซึ่งทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับเนื้อหามัลติมีเดียที่มีเสียงรอบทิศทางและความคมชัดสูงขึ้น

            ซึ่งต้องเรียกว่าสำหรับความสัมพันธ์ของ THX และ Amp AVR Onkyo เป็นการนำเสนอคุณภาพเสียงที่มีมาตรฐานสูงในบ้าน ซึ่งจะช่วยให้การใช้งานร่วมกันมีประโยชน์ทั้งในการดูหนังที่มีเสียงรอบทิศทางที่ชัดเจนและมีความเต็มเต็มในการฟังที่มีความละเอียดสูง อีกทั้งการรับฟังเสียงและระบบเสียงที่มีคุณภาพสูงยังสร้างบรรยากาศที่น่าตื่นเต้นและมีความสมจริง สร้างประสบการณ์ที่คุณสามารถติดตามเรื่องราวและสื่อสารกับสัญญาณเสียงได้อย่างเต็มที่

            ด้วยการเชื่อมต่อระหว่าง THX และ Amp AVR Onkyo นี้ทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การรับฟังเสียงที่มีคุณภาพสูงและสนุกสนานในบ้านของคุณ ซึ่งทั้งสองเทคโนโลยีนี้ได้รับการยอมรับในวงการเสียงและบันทึกภาพยนตร์ และเมื่อได้เข้ามาอยู่ใน Amp AVR ของ Onkyo แล้วนั้นยิ่งทำให้มั่นใจได้เลยครับว่าผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์เสียงที่สุดยอดแบบเต็มอิ่มในการใช้งานไปเลย

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *