fbpx

TOP 10 เพลงวันคริสต์มาสสุดคลาสสิก

TOP 10 เพลงวันคริสต์มาสสุดคลาสสิก


ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับเทศกาลวันคริสต์มาสและยังต่อท้ายไปด้วยเทศกาลส่งท้ายปีอย่างเทศกาลปีใหม่ก็จะเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เทศกาลคริสต์มาสถึงแม้ว่าจะเป็นการเฉลิมฉลองตามประเพณีของชาวคริสต์แต่ชาวพุทธส่วนใหญ่ก็ต่างสนุกสนานไปด้วยทำให้ไม่ว่าจะไปทางไหน ไม่ว่าจะห้างหรือร้านค้าต่างๆ ก็จะมีเสียงเพลงที่คลอไปด้วยบทเพลงเพราะ ๆวันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 10 เพลงสุดคลาสสิคไม่ว่าจะเป็นปีไหนๆ ก็จะมักได้ยินเพลงที่เรียกได้ว่าเปิดซ้ำๆ จนเราร้องตามไปได้ด้วยความสนุกสนานกัน

สำหรับเพลงแรกคงหนีไม่พ้นเพลง All I Want For Christmas Is You บอกเลยว่าเพลงนี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลคริสต์มาสไปแล้วซึ่งเป็นเพลงของนักร้องตัวแม่อย่าง Mariah Carey ถือได้ว่าเป็นเพลงระดับตำนานไม่ว่าจะเป็นเทสกาลวันคริสต์มาสของปีไหน ๆก็จะได้ยินเพลงนี้จนติดหูและยิ่งในช่วงของเทศกาลวันคริสต์มาสเรียกได้ว่าเพลงนี้ติดชาร์จ Bill bord เป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอนและ All I Want For Christmas Is You ยังถือได้ว่าเป็นเพลงที่ทำรายได้ให้ Mariah Carey เป็นอย่างมากจนทำให้เกิดการแซวที่ว่าเพลงนี้เป็นเพลงทำรายได้ให้กับ Mariah Carey ในวัยเกษียณกันเลยทีเดียว

สำหรับเพลงที่สองนั้น 
คงเป็นอีกหนึ่งเพลงที่คุ้นหูไม่แพ้เพลง All I Want For Christmas Is You อย่างเพลง We Wish You a Merry Christmas ซึ่งถือได้ว่าเป็นเพลงที่เราได้ยินอย่างคุ้นหูมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็กยังเป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลอีกหนึ่งเพลงและเเป็นเพลงคริสต์มาสที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากสหราชอาณาจักรที่มีอายุมายาวนานกว่า 400 ปี

อันดับสาม Jingle Bell
สำหรับอันดับที่สามนั้นคงหนีไม่พ้นเพลงที่คุ้นหูมาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ อย่างเพลง Jingle Bell ซึ่งเป็นเพลงที่สนุกสนานฟังและติดหู เนื้อเพลงได้กล่าวถึงเสียงของระฆังในขณะนั่งอยู่บนรถเลื่อนม้าเป็นความสนุกและความสุขในวันคริสต์มาสที่แต่งโดย James Lord Pierpont ในช่วงปี 1850

อันดับสี่ Last Christmas
 
เพลง Christmas ถูกแต่งขึ้นโดย George Michael และได้กลายเป็นเพลงคริสมาสต์สุดคลาสสิกไปในปัจจุบันเป็นเพลงที่พูดถึงคริสต์มาสปีก่อนที่ต้องเลิกรากับคนรักไปเป็นเพลงรักๆ ในช่วงเวลาแห่งความสุขที่จะทำให้หวนนึกถึงคนรักเก่าที่ผ่านมาเป็นปีแล้วก็ยังไม่ลืม เพลงนี้ยังได้ถูกนักร้องนำระดับโลกหลายต่อหลายคนนำมาร้องในเวอร์ชั่นของตัวเองไม่ว่าจะเป็น Ariana Grande หรือจะถูกนำมาแปลงเป็นเพลงทะลึ่งในเวอร์ชั่นของ Cardi B

อันดับที่ห้า White Christmas
White Christmas เป็นเพลงของ Bing Crosby ที่ร้องไว้ตั้งแต่ปี 1942 จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงคลาสสิคที่ต้องได้ฟังในช่วงคริสต์มาสอย่างแน่นอน เนื้อเพลงบรรยายถึงเทศกาลคริสต์มาสที่มีสีขาวที่มีแต่ความสุขและคำอวยพรต่างๆ เวอร์ชั่นที่ได้รับความนิยมของ White Christmas เป็นของเวอร์ชั่นของ Michael Bublé ที่ร้องฟีทเจอริ่งกับ Shania Twain ไว้เมื่อปี 2011

อันดับที่หก Santa Claus Is Coming To Town
Santa Claus Is Coming To Town เพลงนี้คงไม่ติดอันดับไม่ได้เพราะเป็นเพลงที่ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนหรือสถานที่ต่างๆ เปิดวนกัน โดยเนื้อหาของเพลงให้ความหมายน่ารักเป็นเพลงที่เด็กๆ ชอบพราะเนื้อหาพูดถึงว่าซานตาคลอสกำลังจะมาแล้วให้เด็กๆ ทุกคนเตรียมตัวไว้โดยเวอร์ชั่นใหม่ที่นำมาร้องโดย Ariana Grande เป็นอีกเวอร์ชั่นที่ทันสมัยและน่าฟัง

อันดับที่เจ็ด Jingle Bell Rock
Jingle Bell Rock หลายคนที่เคยดูหนังเรื่อง Mean Girls อาจเคยได้ยินเพลงนี้เพราะถือว่าเป็นซีนระดับตำนานก็ว่าได้โดยดนตรีของเพลงนี้ก็เรียกได้ว่าชวนเด็กๆ และผู้ใหญ่ให้ลุกขึ้นมาร้องและเต้นได้อย่างสนุกสนานซึ่งเป็นการแมตช์ที่ทำออกมาได้กลมกล่อมจนเพลงดังไปทั่วโลก

อันดับแปด Joy To The World
 
จากเพลงคริสต์มาสที่ได้ยินตามโบสถ์เป็นส่วนมากแต่ในปัจจุบันนั้นได้เปลี่ยนมาหลายเวอร์ชั่นและไม่ได้เป็นเพียงเพลงที่ได้ยินตามในโบสถ์เท่านั้น โดยเนื้อหาของเพลงนี้กล่าวถึงการมาถึงของพระเยซูโดยเวอร์ชั่นที่นิยมของ Joy To The World นั้นเป็นเวอร์ชั่นที่ถูกร้องโดย
Mariah Carey และถือได้ว่า Joy To The World ยังเป็นอีกหนึ่งเพลงคริสต์มาสที่ได้รับความนิยมและติดอยู่ในอันดับต้นๆ อีกด้วย

 
อันดับเก้ากับเพลงคริสต์มาสมาแรงอย่าง Santa tell me
ถือว่าเป็นเพลงน้องใหม่มาแรงที่ฮิตติดหูอย่างแน่นอนในช่วงเทศกาลคริสต์มาสโดย Santa tell me เป็นเพลงของ
Ariana Grande นักร้องตัวเล็กที่พลังเสียงไม่เล็กโดยเพลงนี้ถูกปล่อยมาตั้งแต่ในปี 2014 จนพุ่งทะยานขึ้นมาเป็นเพลงฮิตติดหูในช่วงของเทศกาลคริสต์มาสกันเลยทีเดียว

และอันดับสุดท้ายอันดับที่สิบนั่นคือเพลง Underneath the Tree ของ Kelly Clarkson 
 
ด้วยท่วงทำนองดนตรีที่สดใสทำให้ Underneath the Tree ของ Kelly Clarkson ถูกเปิดบ่อยในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเนื้อเพลงที่ส่งต่อความสุขไปให้ผู้ฟังจึงทำให้ทะยานติดชาร์จ Top 10 ของ Christmas Song กันเลยทีเดียว
 
และนี่เป็นเพียง Top 10 Christmas song ที่เราได้เลือกมาให้คุณไม่ว่าจะเทสกาลคริสต์มาสหรือเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ขอให้คุณเฉลิมฉลองความสุขกันให้เต็มที่และฟังเพลงที่เข้ากับบรรยากาศกันให้สนุกสนานกัน

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *