fbpx

ลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch มี TRACTRIX PORTS ระบายลมดีอย่างไร

ลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch มี TRACTRIX PORTS ระบายลมดีอย่างไร

ลำโพงเซ็นเตอร์เป็นลำโพงที่มีความสำคัญต่อระบบเสียงโฮมเธียเตอร์ เนื่องจากทำหน้าที่ถ่ายทอดเสียงพูดไดอาร็อกจากภาพยนตร์ หรือ รายการโทรทัศน์ ลำโพงเซ็นเตอร์ที่ดีควรให้เสียงที่ชัดเจน และสม่ำเสมอกับตำแหน่งผู้ฟัง ลำโพงเซ็นเตอร์ที่มี Port ระบายลมเป็นที่นิยม เนื่องจากช่วยปรับปรุงคุณภาพเสียงของลำโพงได้หลายประการ ไม่ว่าจะทำให้เสียงที่ดังขึ้นเพราะ Port ระบายลมช่วยให้ลำโพงขับเสียงได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ลำโพงให้เสียงที่ดังขึ้นโดยไม่สูญเสียคุณภาพเสียง อีกทั้งยังให้เสียงที่สม่ำเสมอ Port ระบายลมช่วยกระจายเสียงได้อย่างสม่ำเสมอทำให้ผู้ฟังทุกคนได้รับประสบการณ์การฟังที่ยอดเยี่ยม และยังลดการสะท้อนของเสียง Port ระบายลมช่วยลดการสะท้อนของเสียงและความบิดเบือนของเสียงที่อาจเกิดขึ้นจากกลมภายในตู้ทำให้เสียงที่ออกมามีความชัดเจน และคมชัด ไม่ผิดเพี้ยนยิ่งขึ้น

นอกจากนั้นตำแหน่งในการวางลำโพงเซ็นเตอร์มีความสำคัญต่อคุณภาพเสียงของระบบเสียงโฮมเธียเตอร์ ซึ่งตำแหน่งที่ดีที่สุดคืออยู่ตรงกลางระหว่างลำโพงหน้าซ้ายและขวาเพื่อให้เสียงพูด ไดอาร็อกออกมาจากจุดเดียวกันช่วยให้ผู้ฟังรู้สึกเหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง และควรห่างจากผนังด้านหลังอย่างน้อย 15 เซนติเมตร เพื่อให้เสียงที่ออกมามีความชัดเจน ครบถ้วน

ลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch Reference Series

TRACTRIX HORN 90° X 90° ควบคุมทิศทางเสียงได้ดี

เทคโนโลยีลำโพงที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Klipsch ที่ดื่มด่ำและทรงพลังที่สุด การควบคุมทิศทางและประสิทธิภาพสูงเป็นส่วนสำคัญของหลักการออกแบบอะคูสติกของ Klipsch นำภาพยนตร์และเพลงของคุณไปสู่จุดสูงสุดใหม่ในแบบที่คุณหาไม่ได้จากลำโพงแบรนด์อื่น เทคโนโลยี Tractrix® Horn มอบพลัง รายละเอียด และอารมณ์ของประสบการณ์ดนตรีสดด้วยเสียงที่ใสสะอาดและเป็นธรรมชาติที่สุด ขนาดฮอร์นด้านนอกที่เพิ่มขึ้นช่วยให้สามารถควบคุมทิศทางของแบนด์วิดท์ความถี่ที่ใหญ่ขึ้น ส่งผลให้ทิศทางความถี่สูงดีขึ้นและเวทีเสียงทีแม่นยำยิ่งขึ้น

เทคโนโลยี Tapered Crossovers บทสนทนาคมชัดทุกไดอาร็อก

บทสนทนามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรับชมภาพยนตร์ เพลง และเกมโปรดของคุณ เทคโนโลยี Tapered Crossovers ที่ได้รับการปรับปรุงการกระจายเสียงระหว่างวูฟเฟอร์และทวีตเตอร์ส่งผลให้ได้ความคมชัดเสียงกลางที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการได้ยินทุกคำและทุกรายละเอียดอย่างชัดเจน

ทวีตเตอร์อลูมิเนียม LINEAR TRAVEL SUSPENSION (LTS) พร้อมระบบกันสะเทือน

ระบบกันสะเทือนแบบ Linear Travel Suspension (LTS) แบบเอกสิทธิ์เฉพาะตัวช่วยลดการบิดเบือนเพื่อการแสดงรายละเอียดเสียงที่ดียิ่งขึ้น อะลูมิเนียมเป็นวัสดุที่เบาและแข็งแกร่งอย่างยิ่งซึ่งใช้ประกอบทวีตเตอร์เพื่อให้ประสิทธิภาพสูงปรับปรุงความละเอียดและทวีตเตอร์ LTS เป็นจุดเด่นของลำโพง Klipsch ทำให้เป็นส่วนประกอบหลักของลำโพงที่ดีที่สุดในโลก

ดอกวูฟเฟอร์วัสดุใหม่เพื่อคุณภาพเสียงที่ดีกว่า

ดอกวูฟเฟอร์ที่ใช้วัสดุแบบใหม่ในนาม “Spun-Copper Thermoformed Crystalline Polymer (TCP)” และได้ถอดรูปแบบดอกวูฟเฟอร์มาจาก Reference Premiere เพื่อลดการสะท้อนของเสียงทำให้ประสิทธิภาพเสียงนั้นดีขึ้นประกอบกับลดการบิดเบือนของเสียงอีกด้วย แต่ใน Reference Premiere นั้นจะใช้วัสดุ Cerametallic™ ซึ่งจะแตกต่างกับ Reference Gen III ที่ใช้วัสดุใหม่อย่าง TCP ที่ถูกออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพและความทนทานสูงสุด ลดเสียงสะท้อนให้น้อยที่สุดเพื่อเพิ่มเสียงที่สมจริงขึ้น

PORT ลดลมและความเพี้ยนของเสียง

Port ด้านหน้าดีไซน์ให้เข้ากันลดความบิดเบือนของเสียงและลดลมภายในตู้ลำโพงเข้ากันได้ดีทำให้ความปั่นป่วนน้อยที่สุดแม้ในความถี่ต่ำสุด

โฉบเฉี่ยว ทันสมัย กันรอยขีดข่วน

ดีไซน์ลำโพงด้านบนให้ดูเข้ากัน ซ่อนได้อย่างแนบเนียน ตู้ไม้ MDF กันรอยขีดข่วนความสวยงามอย่างมีสไตล์พร้อมความทนทานอย่างแท้จริง ส่งผลให้สามารถผสานเข้ากับการตกแต่งใดๆ ได้อย่างลงตัว เสริมความแข็งแรงด้วยการออกแบบการค้ำยันแบบใหม่ทั้งหมด ช่วยลดการสั่นสะเทือนของตู้เพื่อให้สีที่ได้ยินน้อยลงและปรับปรุงความแม่นยำของเสียง

รายละเอียดลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch R-30C Center Speaker

– ลำโพงเซ็นเตอร์
– การตอบสนองความถี่ 78Hz – 21kHz +/- 3dB
– ความไว 96dB
– กำลังขับ 100 วัตต์ พีคสุดที่ 400 วัตต์
– ทวีตเตอร์ขนาด 1 นิ้ว
– Port ระบายลมด้านหน้า 2 ช่อง
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 3.5 นิ้ว 4 ดอก วัสดุ spun-copper (TCP)

ลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch Reference Premiere Series

HYBRID TRACTRIX HORN ปากฮอร์นใหญ่ขึ้น ควบคุมทิศทางเสียงดีขึ้น

ปากฮอร์นของลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch RP-500C II Center Speaker นั้นจะทำมาจากซิลิโคนและซึ่งแน่นอนมีเทคโนโลยี Tractrix® Horn ที่จดสิทธิบัตรเฉพาะ Klipsch นั้นเป็นที่รู้กันดีว่ามอบพลังเสียง รายละเอียด และอารมณ์ของเสียงดนตรีที่คุณชื่นชอบ หรือ ภาพยนตร์เรื่องโปรดของคุณด้วยเสียงที่ใสสะอาดและเป็นธรรมชาติที่สุด ขนาดปากฮอร์นที่เพิ่มเนื้อที่ให้ใหญ่และกว้างขึ้นนั้นจะช่วยให้สามารถควบคุมทิศทางของความถี่ของเสียงที่ดีขึ้นกว่าเดิมและส่งผลให้ไม่ว่าจะความถี่สูง หรือ เวทีเสียงที่เกิดขึ้นนั้นแม่นยำมากกว่าเดิมนั้นเอง

LINEAR TRAVEL SUSPENSION (LTS)

ระบบกันสะเทือนแบบ Linear Travel Suspension (LTS) แบบเอกสิทธิ์เฉพาะตัวช่วยลดการบิดเบือนเพื่อการแสดงรายละเอียดเสียงที่ดียิ่งขึ้น อะลูมิเนียมเป็นวัสดุที่เบาและแข็งแกร่งอย่างยิ่งซึ่งใช้ประกอบทวีตเตอร์เพื่อให้ประสิทธิภาพสูงปรับปรุงความละเอียด

Vented Tweeter

ทวีตเตอร์ LTS เป็นจุดเด่นของลำโพง Klipsch ทำให้เป็นส่วนประกอบหลักของลำโพงที่ดีที่สุดในโลกและที่เป็นจุดเด่นในซีรีส์นี้คือมี Vented Tweeter ที่มีช่องระบายอากาศช่วยลดคลื่นนิ่ง ส่งผลให้มีรายละเอียดและความคมชัดเพิ่มขึ้นในการสร้างความถี่สูง

ดีไซน์วูฟเฟอร์ใหม่ ลดความเพี้ยน เพิ่มประสิทธิภาพ

ดีไซน์วูฟเฟอร์ใหม่แต่ยังเป็นวัสดุที่พรีเมี่ยมอย่าง Cerametallic™ Woofer ที่เป็นเอกลักษณ์ของลำโพง Klipsch Reference Premiere เช่นเดิมมีความแข็งเป็นพิเศษและน้ำหนักเบา เพื่อการบิดเบือนที่น้อยที่สุดและประสิทธิภาพสูงสุด วอยซ์คอยล์ใหม่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้น 70% ทำให้มีการจัดการพลังงานที่ดีขึ้นและการควบคุมรูปกรวยที่มากขึ้นเพื่อความเป็นเส้นตรงและการทำงานที่ไร้ที่ติ วงแหวนอะลูมิเนียมใหม่ช่วยลดความผิดเพี้ยนและกำลังที่เพิ่มขึ้นประกอบกับโครงสร้างมอเตอร์ใหม่ช่วยปรับปรุงการตอบสนองของเดินทางของเสียงให้ผ่านการควบคุมที่มากขึ้นด้วยความเร็วและความแม่นยำ

TRACTRIX PORTS ระบายลมได้เร็วขึ้น

การใช้ Tractrix Ports ใน Reference Premiere ช่วยให้ถ่ายเทอากาศจากตู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเร็วที่สุด ซึ่งช่วยลดสัญญาณรบกวนพอร์ตสำหรับความถี่ต่ำที่เจาะลึกกว่า ซึ่ง Tractrix Ports มีดีไซน์ด้านในที่ออกแบบเองจะช่วยลดความปั่นป่วนของอากาศในตู้ลำโพง ยิ่งมีอากาศที่ปั่นป่วนน้อยจะยิ่งช่วยลดเสียงรบกวนจากพอร์ตเพื่อเสียงเบสที่หนักแน่นและทรงพลังยิ่งขึ้น

ช่องเชื่อมต่อ BI-WIRING / BI-AMPING สะดวกขึ้น

ช่องเสียบอินพุตคู่สำหรับความสามารถในการเดินสายแบบสองสาย ไม่ว่าจะแบบ Bi-Amping หรือ การเดินสายแบบ Bi-wiring จะแยกกระแสความถี่สูงและความถี่ต่ำออกเป็นสายลำโพงแยกกัน ช่วยลดความผิดเพี้ยนของสัญญาณรบกวนระหว่างเสียง เพื่อให้เสียงกลางชัดขึ้น

ภายในตู้ลำโพงดูไซน์ใหม่ ลดการสั่นสะเทือน

แผงกั้นเสียง หรือ ADVANCED CABINET DESIGN ตู้แบบแบ่งส่วนและกั้นเสียงระหว่างดอกวูฟเฟอร์ที่ออกแบบมาภายในตู้นั้นทำออกมาเพื่อลดการสะท้อนของเสียงและการสั่นสะเทือนด้านในตู้ลำโพงระหว่างกันเพื่อให้เกิดเสียงที่ดีที่สุดความโปร่งใสและความคมชัดสูงสุด

รายละเอียดของลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch RP-500C II Center Speaker

– ลำโพงเซ็นเตอร์
– การตอบสนองความถี่ 56Hz – 25kHz +/- 3dB
– ความไว 94dB
– กำลังขับ 100 วัตต์ พีคสุดที่ 400 วัตต์
– ทวีตเตอร์ขนาด 1 นิ้ว วัสดุไทเทเนียม
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 5.25 นิ้ว 2 ดอก วัสดุ Cerametallic Cone Woofers
– TRACTRIX PORTS

รายละเอียดของลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch RP-504C II Center Speaker

– ลำโพงเซ็นเตอร์
– การตอบสนองความถี่ 50Hz – 25kHz +/- 3dB
– ความไว 96dB
– กำลังขับ 150 วัตต์ พีคสุดที่ 600 วัตต์
– ทวีตเตอร์ขนาด 1 นิ้ว วัสดุไทเทเนียม
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 5.25 นิ้ว 4 ดอก วัสดุ Cerametallic Cone Woofers
– TRACTRIX PORTS

เป็นอย่างไรบ้างครับกับลำโพงเซ็นเตอร์ Klipsch ในแต่ละซีรี่ย์ก็มีให้เลือกตามความเหมาะสม และงบประมาณหลายรุ่น พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้

สั่งซื้อสินค้า : https://shopee.co.th/klipsch_official_store

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *