fbpx

วิธีเชื่อม WiiM Mini กับ Klipsch The Three Plus ทำอย่างไร

วิธีเชื่อม WiiM Mini กับ Klipsch The Three Plus ทำอย่างไร

สำหรับคนที่ชื่นชอบเสียงเพลงคุณภาพสูงและกำลังมองหาวิธีการเชื่อมต่ออุปกรณ์สตรีมเสียงเข้ากับลำโพงไร้สาย WiiM Mini และ Klipsch The Three Plus เป็นคู่หูที่เหมาะสมสำหรับการอัพเกรดประสบการณ์การฟังเพลงของคุณ WiiM Mini เป็นอุปกรณ์สตรีมเสียงความละเอียดสูงที่ให้คุณสตรีมเพลงจากบริการสตรีมมิ่งยอดนิยม เช่น Spotify ไปยังลำโพงที่รองรับผ่านทางเครือข่าย Wi-Fi

การเชื่อมต่อ WiiM Mini กับ Klipsch The Three Plus ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ในบทความนี้ เราจะแนะนำวิธีการตั้งค่า WiiM Mini และเชื่อมต่อกับ Klipsch The Three Plus ทีละขั้นตอน ตั้งแต่การดาวน์โหลดและติดตั้งแอป WiiM Home ไปจนถึงการเพิ่มลำโพง Klipsch The Three Plus เข้าในระบบ Multi-room Audio ของ WiiM เพื่อให้การเชื่อมต่อ และการใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่น

ด้วยการเชื่อมต่อ WiiM Mini และ Klipsch The Three Plus เข้าด้วยกัน คุณจะสามารถสตรีมเพลงคุณภาพสูงได้จากทุกที่ในบ้าน และเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงที่คมชัด รายละเอียดครบถ้วน ผ่านลำโพงระดับไฮเอนด์ หากคุณกำลังมองหาวิธีง่าย ๆ ในการยกระดับประสบการณ์การฟังเพลงที่บ้านด้วย WiiM Mini และ Klipsch The Three Plus บทความนี้จะเป็นแนวทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ

วิธีเชื่อม WiiM Mini กับ Klipsch The Three Plus ทำอย่างไร

1. เตรียมอุปกรณ์

2. ดาวน์โหลด WiiM Home App (IOS และ ANDROID)

3. เสียบปลั๊ก The Three Plus เพื่อจ่ายไฟ

4. เสียบ WiiM Mini เพื่อจ่ายไฟ (สำหรับรุ่น The Three Plus สามารถเสียบสาย USB-C to USB-C เพื่อจ่ายไฟจาก The Three Plus ไปยัง WiiM Mini ได้เลย)

5. ถอดตัวล็อคช่อง Optical ออกจาก The Three Plus

6. เชื่อมต่อสาย Optical ระหว่าง The Three Plus กับ WiiM Mini

7. เปิดแอพ WiiM Home ทำตามขั้นตอน ดังนี้

สามารถเลือกการเชื่อมต่อระหว่าง AUX OUT หรือ OPTICAL OUT ได้

8. เพลิดเพลินกับ Music Streaming เพื่อคุณภาพเสียงที่ดีกว่าเดิมผ่านแอพฯ ที่รองรับได้เลย

การเชื่อมต่อแบบ Optical และ AUX อันไหนเสียงดีกว่า

การเชื่อมต่อแบบ Optical และ AUX (Auxiliary) มีความแตกต่างกันในแง่ของคุณภาพเสียงและวิธีการส่งสัญญาณ โดยทั่วไปแล้ว การเชื่อมต่อแบบ Optical มักจะให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่า AUX ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

1. Optical เป็นการส่งสัญญาณเสียงแบบดิจิทัล ในขณะที่ AUX เป็นการส่งสัญญาณแบบอนาล็อก สัญญาณดิจิทัลจะมีความคมชัดและมีสัญญาณรบกวนน้อยกว่า

2. Optical สามารถรองรับสัญญาณเสียงความละเอียดสูง เช่น PCM, Dolby Digital และ DTS ในขณะที่ AUX มักจะจำกัดอยู่ที่เสียงสเตอริโอแบบปกติ

3. สายสัญญาณ Optical ทำจากใยแก้วนำแสง จึงไม่ได้รับผลกระทบจากสัญญาณรบกวนทางไฟฟ้า (Electromagnetic Interference – EMI) ในขณะที่สาย AUX ซึ่งเป็นสายทองแดงอาจได้รับผลกระทบจาก EMI ได้

4. ระยะทางในการส่งสัญญาณของ Optical ยาวกว่า AUX ทำให้สะดวกในการเดินสายในระยะไกล โดยไม่ส่งผลต่อคุณภาพเสียง

คุณสมบัติของลำโพงบลูทูธ Klipsch The Three Plus Premium Bluetooth Speaker

ออกแบบอย่างพิถีพิถัน ให้สัมผัสที่หรูหรา

ลำโพงบลูทูธ Klipsch Premium Bluetooth Speaker ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากลำโพงรุ่นแรกอย่าง Klipschorn ผสมผสานระหว่างวัสดุหรูหราของแผงคอนโทรลด้านบนลำโพงกับตัวลำโพงที่ทำจากวัสดุไม้วีเนียร์แท้ สิ่งนี้เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ที่น่าดึงดูดเพราะในแต่ละตัวนั้นลายไม้จะไม่เหมือนกันขัดเงาเห็นลายไม้ได้อย่างชัดเจน

เสียงกระหึ่มนุ่มนวล เวทีเสียงกว้างขึ้น

ลำโพงบลูทูธ Klipsch The Three Plus Premium Bluetooth Speaker มาพร้อมเสียงที่กว้างขึ้นกว่าเดิมเพราะเป็นระบบสเตอริโอ 2.1 อันทรงพลังที่ปรับให้เข้ากับความละเอียดของไฟล์เสียง และปรับแต่งอย่างมืออาชีพโดยนักอะคูสติกของ Klipsch เพื่อมอบประสิทธิภาพที่ชัดใสพร้อมเสียงเบสที่ยอดเยี่ยม ด้วยไดรเวอร์ฟูลเรนจ์ขนาด 2.25 นิ้ว 2 ดอก และดอกวูฟเฟอร์ขนาด 5.25 นิ้ว 1 ดอก ที่พิเศษในรุ่นนี้คือ Klipsch ได้ใส่ดอก Passive Radiators ขนาด 5.25 นิ้ว 2 ดอกที่เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของย่านความถี่ต่ำให้เสียงเบสที่ออกมานั้นนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น บอกเลยว่าคุณจะประหลาดใจกับคุณภาพเสียงที่มาจากลำโพงบลูทูธ Klipsch The Three Plus Premium Bluetooth Speaker เติมเต็มเสียงที่หนักแน่นขึ้นในพื้นที่ขนาดใหญ่

เทคโนโลยี BLUETOOTH® 5.3 ล่าสุด

ลำโพงบลูทูธ Klipsch The Three Plus Premium Bluetooth Speaker ช่วยสตรีมเพลย์ลิสต์ หรือ พอดแคสต์ที่คุณชื่นชอบได้อย่างง่ายดายผ่านเทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth® 5.3 การจับคู่ทำได้ง่าย รวดเร็วกว่าเดิม ซึ่งทำให้การเชื่อมต่อมีความเสถียรมากขึ้น และความหน่วงน้อยลง อีกทั้งยังสามารถจดจำอุปกรณ์ได้สูงสุด 8 เครื่องในคราวเดียวเพื่อให้คนทั้งบ้านสามารถเพลิดเพลินได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว มีระยะห่างจากลำโพงในการเชื่อมต่อสูงสุด 40 ฟุต/ 12 เมตร

เปิดใช้งานแอป KLIPSCH CONNECT

ลำโพงบลูทูธ Klipsch The Three Plus Premium Bluetooth Speaker สามารถดาวน์โหลดแอป Klipsch Connect จาก  App Store ของคุณเพื่อตัวเลือกการตั้งค่าที่ง่าย และรวดเร็ว ด้วยการแตะเพียงไม่กี่ปุ่ม คุณสามารถควบคุมอุปกรณ์ของคุณผ่านสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต ปรับการตั้งค่า EQ บันทึกค่าในแบบที่คุณชื่นชอบ และเข้าถึงการอัพเดตเฟิร์มแวร์ในอนาคต

USB-C เพื่อการเชื่อมต่อขั้นสุดยอด

ลำโพงบลูทูธ Klipsch The Three Plus Premium Bluetooth Speaker เชื่อมต่ออุปกรณ์ที่คุณชื่นชอบผ่าน USB-C เพื่อการเล่นเพลง และการชาร์จก็ได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังสามารถจ่ายไฟให้ WiiM Mini เพื่อให้สามารถใช้งานสตรีมมิ่งเพลงผ่านเครือข่ายได้อีกด้วย

ถอดรหัสเสียง 96kHz/24 bit

ลำโพงบลูทูธ Klipsch The Three Plus Premium Bluetooth Speaker มาพร้อมการถอดรหัสเสียงความละเอียดได้ถึง 96kHz/24 bit

ช่องเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นแผ่นเสียง

ลำโพงบลูทูธ Klipsch The Three Plus Premium Bluetooth Speaker มีการเชื่อมต่อที่หลากหลาย โดยเฉพาะมีพอร์ต Phono/RCA ที่ให้มาทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อ Klipsch The Three Plus เข้ากับเครื่องเล่นแผ่นเสียงเพื่อฟังเพลงจากแผ่นเสียงที่คุณชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย

Broadcast Mode

ลำโพงบลูทูธ Klipsch Premium Bluetooth Speaker ออกแบบโหมดนี้มาเพื่อช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อลำโพงบลูทูธ Klipsch Premium Bluetooth Speaker แบบไร้สายได้มากกว่า 10 ตัวเพื่อสร้างประสบการณ์เสียงจากลำโพงหลายตัวที่ราบรื่น และครอบคลุม ทำให้คุณสามารถวางลำโพงบลูทูธ Klipsch Premium Bluetooth Speaker ได้ในทุก ๆ ห้องในบ้าน

รายละเอียดของลำโพงบลูทูธ Klipsch The Three Plus Premium Bluetooth Speaker

– ลำโพงบลูทูธ
– การตอบสนองความถี่ 45Hz-20kHz
– กำลังขับพีคสุด 120 วัตต์
– 106dB
– ไดรเวอร์ฟูลเรนจ์ขนาด 2.25 นิ้ว 2 ดอก
– วูฟเฟอร์ขนาด 5.25 นิ้ว
– Passive Radiators 5.25 นิ้ว 2 ดอก
– Bass-Reflex
– ขนาดลำโพง 12.52 x 6.1 x 5.98 นิ้ว
– น้ำหนักสุทธิ 4.8 กิโลกรัม

การเชื่อมต่อของลำโพงบลูทูธ Klipsch The Three Plus Premium Bluetooth Speaker
– Bluetooth 5.3
– Analog 3.5
– RCA (Phono Pre-Amp)
– Optical
– USB-C
– Broadcast Mode

คุณสมบัติของเครื่องช่วยสตรีมเสียงผ่าน Wi-Fi WiiM Mini

ติดตั้งง่ายและสะดวกในการใช้งาน
โหลดแอพฯ Wiim Home เข้ามาไว้ในสมาร์ทโฟน และเสียบ WiiM Mini เข้าด้านหลังลำโพง Klipsch Heritage Inspired ปรากฏขึ้นโดยอัตโนมัติในแอพฯ WiiM Home ทำตามคำแนะนำในแอพฯ จนจบขั้นตอนและเริ่มสตรีมเพลงได้ในเวลาไม่ถึง 2 นาที

ความละเอียดสูงถึง 192 kHz/24 Bit
WiiM Mini รองรับสูงสุด 192kHz, เอาต์พุตเสียง 24 บิต เหมือนกับการบันทึกเสียงของศิลปินในสตูดิโอDAC สเตอริโอ TI ในตัวให้เอาต์พุตเสียงอะนาล็อกคุณภาพสูง 106-dB SNR, ช่วงไดนามิกประสิทธิภาพ    -92dB THD+N

รองรับแอพฯ ในการสตรีมเพลงหลากหลาย
WiiM Mini รองรับบริการสตรีมเพลงยอดนิยมมากมายในแอพฯ WiiM Home และเชื่อมต่อกับ NAS หรือ แอพฯสตรีมเพลงโปรดของคุณในสมาร์ทโฟน

ระบบ Multi-Room เพลิดเพลินทั่วทุกมุมบ้าน

WiiM Mini สร้างระบบหลายห้องแบบไร้สายได้ง่ายกว่าที่เคยเพื่อรับประสบการณ์เสียงแบบหลายห้องพร้อมกัน โดยต้องมีลำโพง และ Wiim Mini ในแต่ละห้องนั้นเอง

สร้างกิจวัตรในการฟัง และ ทำงานร่วมกับ Siri, Alexa ได้

WiiM Mini ทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นด้วยการทำให้กิจวัตรของคุณเป็นไปโดยอัตโนมัติสำหรับกิจวัตรการนอนหลับ และ การตื่นนอนของคุณ โดยการสร้างกิจวัตรเพื่อปลุก หรือ หลับไปกับเพลง สถานี รวมไปถึงพอดแคสต์ที่คุณชื่นชอบ ที่สำคัญสามารถสั่งการด้วยเสียงไม่ว่าจะ Siri หรือ Alexa ของคุณเพื่อสร้างกิจวัตรจนไปถึงการเลือกเพลง ควบคุมระดับเสียงการเล่น และอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม คุณภาพเสียงที่แท้จริงขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ ด้วย เช่น คุณภาพของอุปกรณ์ต้นทางและปลายทาง รวมถึงการตั้งค่าต่าง ๆ ในบางกรณี ผู้ใช้อาจไม่สังเกตเห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญระหว่างการเชื่อมต่อทั้งสองแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใช้อุปกรณ์ระดับเริ่มต้นหรือมิดเรนจ์

สรุปแล้ว หากอุปกรณ์ของคุณรองรับทั้งสองแบบ แนะนำให้เลือกใช้ Optical เพื่อคุณภาพเสียงที่ดีที่สุด แต่หากมีข้อจำกัดในการเชื่อมต่อ AUX ก็ยังเป็นทางเลือกที่ใช้งานได้ดีเช่นกัน

ช้อปสินค้า : https://shopee.co.th/klipsch_official_store

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *