fbpx

Onkyo TX-8470 Network Stereo Receiver ฟังเพลงผ่านลำโพงรุ่นไหนดี

Onkyo TX-8470 Network Stereo Receiver ฟังเพลงผ่านลำโพงรุ่นไหนดี

ในยุคที่เทคโนโลยีการสตรีมมิ่งเพลงกำลังเฟื่องฟู การเลือกอุปกรณ์เครื่องเสียงที่ทั้งทันสมัยและให้คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยมกลายเป็นความท้าทายสำหรับนักฟังเพลง Onkyo TX-8470 Network Stereo Receiver เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ ด้วยการผสมผสานระหว่างฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลายและคุณภาพเสียงระดับไฮไฟ

Onkyo TX-8470 ไม่เพียงแต่เป็น Stereo Receiver ธรรมดา แต่ยังเป็นศูนย์กลางของระบบเครื่องเสียงยุคใหม่ที่รองรับทั้งแหล่งเสียงแบบดั้งเดิม และดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการเล่นแผ่นไวนิล การสตรีมเพลงผ่าน Wi-Fi หรือ Bluetooth หรือแม้แต่การรับฟังวิทยุออนไลน์

แต่คำถามสำคัญที่หลายคนอาจสงสัยคือ “เราควรจับคู่ TX-8470 กับลำโพงรุ่นไหนดี เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด?” ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปสำรวจตัวเลือกลำโพงที่น่าสนใจ ซึ่งสามารถดึงศักยภาพของ Onkyo TX-8470 ออกมาได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนเพลงแนวไหน หรือมีพื้นที่การฟังแบบใด เราเชื่อว่าคุณจะพบคู่หูที่เหมาะสมสำหรับ Stereo Receiver คุณภาพสูงตัวนี้

ไม่ว่าจะเป็นลำโพงวางหิ้ง ลำโพงตั้งพื้น หรือแม้แต่ลำโพงวินเทจ เรามาดูกันว่าตัวเลือกไหนจะเข้ากันได้ดีที่สุดกับ Onkyo TX-8470 และสไตล์การฟังเพลงของคุณ

ท่านผู้อ่านคิดว่าอย่างไรบ้างครับ? คุณกำลังมองหาลำโพงมาจับคู่กับ Onkyo TX-8470 อยู่หรือเปล่า? เรามาสำรวจตัวเลือกที่น่าสนใจกันเลยครับ

Onkyo TX-8470 Network Stereo Receiver ฟังเพลงผ่านลำโพงรุ่นไหนดี

1. ลำโพงบุคเชล Klipsch RP-600M II Bookshelf Speaker

HYBRID TRACTRIX HORN ปากฮอร์นใหญ่ขึ้น ควบคุมทิศทางเสียงดีขึ้น
ปากฮอร์นของลำโพงบุคเชล Klipsch RP-600M II Bookshelf Speaker นั้นจะทำมาจากซิลิโคนและซึ่งแน่นอนมีเทคโนโลยี Tractrix® Horn ที่จดสิทธิบัตรเฉพาะ Klipsch นั้นเป็นที่รู้กันดีว่ามอบพลังเสียง รายละเอียด และอารมณ์ของเสียงดนตรีที่คุณชื่นชอบ หรือ ภาพยนตร์เรื่องโปรดของคุณด้วยเสียงที่ใสสะอาดและเป็นธรรมชาติที่สุด ขนาดปากฮอร์นที่เพิ่มเนื้อที่ให้ใหญ่และกว้างขึ้นนั้นจะช่วยให้สามารถควบคุมทิศทางของความถี่ของเสียงที่ดีขึ้นกว่าเดิมและส่งผลให้ไม่ว่าจะความถี่สูง หรือ เวทีเสียงที่เกิดขึ้นนั้นแม่นยำมากกว่าเดิมนั้นเอง

LINEAR TRAVEL SUSPENSION (LTS)

ระบบกันสะเทือนแบบ Linear Travel Suspension (LTS) แบบเอกสิทธิ์เฉพาะตัวช่วยลดการบิดเบือนเพื่อการแสดงรายละเอียดเสียงที่ดียิ่งขึ้น อะลูมิเนียมเป็นวัสดุที่เบาและแข็งแกร่งอย่างยิ่งซึ่งใช้ประกอบทวีตเตอร์เพื่อให้ประสิทธิภาพสูงปรับปรุงความละเอียด

Vented Tweeter

ทวีตเตอร์ LTS เป็นจุดเด่นของลำโพง Klipsch ทำให้เป็นส่วนประกอบหลักของลำโพงที่ดีที่สุดในโลกและที่เป็นจุดเด่นในซีรีส์นี้คือมี Vented Tweeter ที่มีช่องระบายอากาศช่วยลดคลื่นนิ่ง ส่งผลให้มีรายละเอียดและความคมชัดเพิ่มขึ้นในการสร้างความถี่สูง

ดีไซน์วูฟเฟอร์ใหม่ ลดความเพี้ยน เพิ่มประสิทธิภาพ
ดีไซน์วูฟเฟอร์ใหม่แต่ยังเป็นวัสดุที่พรีเมี่ยมอย่าง Cerametallic™ Woofer ที่เป็นเอกลักษณ์ของลำโพง Klipsch Reference Premiere เช่นเดิมมีความแข็งเป็นพิเศษและน้ำหนักเบา เพื่อการบิดเบือนที่น้อยที่สุดและประสิทธิภาพสูงสุด วอยซ์คอยล์ใหม่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้น 70% ทำให้มีการจัดการพลังงานที่ดีขึ้นและการควบคุมรูปกรวยที่มากขึ้นเพื่อความเป็นเส้นตรงและการทำงานที่ไร้ที่ติ วงแหวนอะลูมิเนียมใหม่ช่วยลดความผิดเพี้ยนและกำลังที่เพิ่มขึ้นประกอบกับโครงสร้างมอเตอร์ใหม่ช่วยปรับปรุงการตอบสนองของเดินทางของเสียงให้ผ่านการควบคุมที่มากขึ้นด้วยความเร็วและความแม่นยำ

TRACTRIX PORTS ระบายลมได้เร็วขึ้น
การใช้ Tractrix Ports ใน Reference Premiere ช่วยให้ถ่ายเทอากาศจากตู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเร็วที่สุด ซึ่งช่วยลดสัญญาณรบกวนพอร์ตสำหรับความถี่ต่ำที่เจาะลึกกว่า ซึ่ง Tractrix Ports มีดีไซน์ด้านในที่ออกแบบเองจะช่วยลดความปั่นป่วนของอากาศในตู้ลำโพง ยิ่งมีอากาศที่ปั่นป่วนน้อยจะยิ่งช่วยลดเสียงรบกวนจากพอร์ตเพื่อเสียงเบสที่หนักแน่นและทรงพลังยิ่งขึ้น

ช่องเชื่อมต่อ BI-WIRING / BI-AMPING สะดวกขึ้น
ช่องเสียบอินพุตคู่สำหรับความสามารถในการเดินสายแบบสองสาย ไม่ว่าจะแบบ Bi-Amping หรือ การเดินสายแบบ Bi-wiring จะแยกกระแสความถี่สูงและความถี่ต่ำออกเป็นสายลำโพงแยกกัน ช่วยลดความผิดเพี้ยนของสัญญาณรบกวนระหว่างเสียง เพื่อให้เสียงกลางชัดขึ้น

ภายในตู้ลำโพงดูไซน์ใหม่ ลดการสั่นสะเทือน
แผงกั้นเสียง หรือ ADVANCED CABINET DESIGN ตู้แบบแบ่งส่วนและกั้นเสียงระหว่างดอกวูฟเฟอร์ที่ออกแบบมาภายในตู้นั้นทำออกมาเพื่อลดการสะท้อนของเสียงและการสั่นสะเทือนด้านในตู้ลำโพงระหว่างกันเพื่อให้เกิดเสียงที่ดีที่สุดความโปร่งใสและความคมชัดสูงสุด

รายละเอียดของลำโพงตั้งพื้น Klipsch RP-600M II Bookshelf Speaker
– ลำโพงบุคเชล
– การตอบสนองความถี่ 44Hz – 25kHz +/- 3dB
– ความไว 94.5dB
– กำลังขับ 100 วัตต์ พีคสุดที่ 400 วัตต์
– ทวีตเตอร์ขนาด 1 นิ้ว วัสดุไทเทเนียม
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 6.5 นิ้ว
– วัสดุ Cerametallic Cone Woofers
– TRACTRIX PORTS

2. ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker

แท่นลำโพงเชิ่ดขึ้น โฟกัสเข้าสู่ผู้ฟัง
ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker มีจุดขายที่ไม่เหมือนรุ่นอื่น ๆ ในซีรี่ย์นั้นก็คือ แท่นลำโพงเชิ่ดขึ้น โฟกัสเสียงพุ่งใส่ผู้ฟัง หลาย ๆ คนคงคิดว่าเจ้า Heresy IV นั้นตัวเตี้ยเกินไปทำให้ในการจัดวางลำโพงนั้นลำบาก แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย ผู้ออกแบบได้ผลิตออกมาโดนดีไซน์ให้แท่นลำโพงด้านล่างนั้นเหงนขึ้นทำให้เสียงพุ่งขึ้นกระทบกับหูผู้ใช้งานนั้นเอง แต่ถึงกระนั้นถ้าอยากได้เสียงที่สมบูรณ์แบบก็ต้องผ่านการเซ็ทอัพ และปรับจูนเสียงเพื่อหาจุดกึ่งกลาง หรือ จุด Sweet Spot ให้ได้เสียงที่ดีที่สุดในจุดนั่งฟังภายนั้นห้องนั้นเอง

ลำโพง 3 ทาง ขนาดกะทัดรัด ยืดหยุ่นในการวาง
ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker เปิดตัวครั้งแรกในปี 1957 ด้วยการออกแบบสามทางขนาดกะทัดรัดซึ่งมีวูฟเฟอร์ขนาด 12 นิ้วส่วนเสียงกลางและทวีตเตอร์เป็นแบบฮอร์น ได้รับการอัพเกรดด้วยวัสดุของเสียงกลางและทวีตเตอร์เป็นแบบไทเทเนียม คุณสมบัติที่สำคัญคือความคมชัดและความแม่นยำของเสียงนั้นเอง

ไดรเวอร์ เวทีเสียงกว้างและแม่นยำ
ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker ได้รวมเอาไดรเวอร์เสียงกลาง K-702 ที่เป็นแบบ Polyimide Diaphragm เพื่อรายละเอียดและไดนามิกที่ยอดเยี่ยม เสียงกลาง K-702 เชื่อมต่อกับ K-704 Tractrix® Horn ให้รูปแบบการครอบคลุมที่กว้างและการตอบสนองที่ราบรื่นตลอดพื้นที่การฟัง ตัวขับความถี่สูงมาในรูปแบบไททาเนียม K-107-TI มีการกระจายแบบกว้างใหม่ทั้งหมด ให้การกระจายความถี่สูงนั้นทำงานได้ดีกว่าเดิมและการจายเป็นพิเศษทั่วบริเวณการฟัง ทำให้ได้จุดรับฟังที่กว้างและแม่นยำยิ่งขึ้น

วงจรระบบพรีเมี่ยมยิ่งขึ้น

ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker ถูกปรับเปลี่ยนระบบใหม่จากรุ่นก่อน โดยใช้ส่วนประกอบระดับพรีเมียมในวงจรระบบเพื่อความเที่ยงตรงของเสียง ซึ่งช่วยลดการเสื่อมสภาพทางไฟฟ้าทั่วทั้งวงจรอีกด้วยแถมยังให้เสียงที่สมจริงยิ่งขึ้นด้วยประสิทธิภาพระดับเดียวกันและการจัดการพลังงานที่ดีมากขึ้น วงจรระบบใหม่นี้มาจากการออกแบบทางลาดชันแบบสามทางคลาสสิกของลำโพง Klipschhorn, La Scala และ Cornwall ในตำนาน

TRACTRIX® PORTS ช่วยลดลมภายในลำโพง

เป็นครั้งแรกที่ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker มาพร้อมพอร์ตด้านหลัง ซึ่งปรับปรุงการขยายความถี่ต่ำเกือบ 10Hz เพื่อเสียงเบสที่เต็มห้อง การใช้ Tractrix Post ช่วยให้ถ่ายเทอากาศได้เร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุดในระดับเดียวกัน ซึ่งช่วยลดสัญญาณรบกวนพอร์ตสำหรับความถี่ต่ำ Tractrix Post ด้านในที่ออกแบบเองจะมีคุณสมบัติที่ช่วยลดความรบกวนของอากาศที่เข้าสู่พอร์ต อากาศที่ถูกลดทอนให้น้อยลงช่วยลดเสียงรบกวนจากพอร์ตเพื่อเสียงเบสที่หนักแน่นและทรงพลังยิ่งขึ้น

BI-AMP / BI-WIRE
ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker มีแผงอินพุตอะลูมิเนียมระดับพรีเมียม รองรับสายลำโพงคุณภาพสูงทำให้ความสามารถในการเดินสายแบบสองสาย หรือ แบบไบ-แอมป์ การเดินสายไฟภายในมีฉนวนหุ้มคาร์บอน, PE ที่ฉีดไนโตรเจนและตัวนำทองแดงเนื้อแข็งที่จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าการถ่ายโอนสัญญาณที่บริสุทธิ์ที่สุดจากอินพุตไปยังครอสโอเวอร์และไดรเวอร์ในที่สุด

การออกแบบวัสดุ BOOK-MATCHED ไม้วีเนียร์
ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker ทุกคู่จับคู่ลายไม้โดยใช้แผ่นไม้อัดที่ทำจากไม้ชิ้นเดียวกันในแบบฉบับของซีรีส์ Heritage จัดวางอย่างแม่นยำเพื่อให้เป็นภาพลายไม้ที่ต่อกันอย่างสวยงาม สิ่งนี้เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ที่น่าดึงดูดเพราะในแต่ละคู่นั้นลายไม้จะไม่เหมือนกันนั้นเองและทุกๆคู่จะผ่านการตรวจสอบและติดฉลากด้วยหมายเลขซีเรียลเพื่อให้คุณได้มั่นใจว่าลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker นี้นั้นประดิษฐ์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อคุณโดยเฉพาะ

ทนทาน แข็งแรง พรีเมี่ยม

ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker นั้นถูกออกแบบส่วนประกอบลำโพงต่างๆเพื่อการใช้งานที่ยาวนานมากที่สุด จากช่างฝีมือใน Hope, AR ไปจนถึงวิศวกรใน Indianapolis, เพราะ Klipsch ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการออกแบบตู้เสมอ โครงตู้ลำโพงวินเทจ Klipsch Heresy IV Premium Audio Speaker ประกอบขึ้นโดยใช้วัสดุที่ดีที่สุด ฐานของลำโพงยกเอียง หรือ ถอดออกก็ได้เช่นเดียวกัน นี่คือนิยามจากรุ่นสู่รุ่นคือความทนทานนั้นเอง

รายละเอียดลำโพงฟังเพลง Klipsch Heresy IV Heritage Premium Audio
– ลำโพง 3 ทาง
– การตอบสนองความถี่ 48-20k +/-4dB
– ค่าความไว 99dB @ 2.83V/1m
– ความดังต่อเนื่อง 116dB
– กำลังขับพีคสุดที่ 400 วัตต์

3. ลำโพงวินเทจ Klipsch Forte IV Premium Audio Speaker

ลำโพงวินเทจประสิทธิภาพสูง กระจายเสียงได้กว้างขึ้น
ลำโพงวินเทจ Klipsch Forte IV Premium Audio Speaker มีการออกแบบสามทางโดยใช้วูฟเฟอร์ขนาด 12 นิ้ว อีกทั้งเสียงกลางและทวีตเตอร์มาในรูปแบบฮอร์นโหลด แต่วัสดุของทวีตเตอร์จะเป็นแบบไทเทเนียมมีปลั๊กเฟสการกระจายกว้างแบบใหม่เพื่อให้มีการกระจายความถี่สูงเป็นพิเศษสำหรับจุดรับฟังที่กว้างขึ้นและแม่นยำยิ่งขึ้น ในส่วนเสียงกลาง (Midrange) วัสดุโพลีอิไมด์เพื่อรายละเอียดและไดนามิกที่ยอดเยี่ยมเชื่อมต่อกับ Tractrix® ที่ได้มาพร้อมเทคโนโลยี Mumps ที่จดสิทธิบัตรเฉพาะ Klipsch สำหรับการตอบสนองแบบขั้วของความถี่กลางให้เสียงที่สม่ำเสมอมากขึ้นทั่วทั้งพื้นที่ฟัง

เบสหนักแน่น เสียงกระหึ่มสมใจ
ลำโพงวินเทจ Klipsch Forte IV Premium Audio Speaker มีเสียงเบสที่ขยายมาอย่างดีและใช้พาสซีฟเรดิเอเตอร์แบบติดตั้งด้านหลัง ซับเบสเรดิเอเตอร์ขนาดมหึมา 15 นิ้วทำงานจากแรงดันเสียงที่เกิดจากแอคทีฟวูฟเฟอร์เพื่อเอาต์พุตเสียงเบสที่หนักแน่นและกระหึ่มถึงใจ

วงจรระบบพรีเมี่ยมยิ่งขึ้น

ลำโพงวินเทจ Klipsch Forte IV Premium Audio Speaker ถูกปรับเปลี่ยนระบบใหม่จากรุ่นก่อน โดยใช้ส่วนประกอบระดับพรีเมียมในวงจรระบบเพื่อความเที่ยงตรงของเสียง ซึ่งช่วยลดการเสื่อมสภาพทางไฟฟ้าทั่วทั้งวงจรอีกด้วยแถมยังให้เสียงที่สมจริงยิ่งขึ้นด้วยประสิทธิภาพระดับเดียวกันและการจัดการพลังงานที่ดีมากขึ้น วงจรระบบใหม่นี้มาจากการออกแบบทางลาดชันแบบสามทางคลาสสิกของลำโพง Klipschhorn, La Scala และ Cornwall ในตำนาน

BI-AMP / BI-WIRE
ลำโพงวินเทจ Klipsch Forte IV Premium Audio Speaker มีแผงอินพุตอะลูมิเนียมระดับพรีเมียม รองรับสายลำโพงคุณภาพสูงทำให้ความสามารถในการเดินสายแบบสองสาย หรือ แบบไบ-แอมป์ การเดินสายไฟภายในมีฉนวนหุ้มคาร์บอน, PE ที่ฉีดไนโตรเจนและตัวนำทองแดงเนื้อแข็งที่จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าการถ่ายโอนสัญญาณที่บริสุทธิ์ที่สุดจากอินพุตไปยังครอสโอเวอร์และไดรเวอร์ในที่สุด

การออกแบบวัสดุ BOOK-MATCHED ไม้วีเนียร์
ลำโพงวินเทจ Klipsch Forte IV Premium Audio Speaker ทุกคู่จับคู่ลายไม้โดยใช้แผ่นไม้อัดที่ทำจากไม้ชิ้นเดียวกันในแบบฉบับของซีรีส์ Heritage จัดวางอย่างแม่นยำเพื่อให้เป็นภาพลายไม้ที่ต่อกันอย่างสวยงาม สิ่งนี้เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ที่น่าดึงดูดเพราะในแต่ละคู่นั้นลายไม้จะไม่เหมือนกันนั้นเองและทุกๆคู่จะผ่านการตรวจสอบและติดฉลากด้วยหมายเลขซีเรียลเพื่อให้คุณได้มั่นใจว่าลำโพงวินเทจ Klipsch Forte IV Premium Audio Speaker นี้นั้นประดิษฐ์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อคุณโดยเฉพาะ

ทนทาน แข็งแรง พรีเมี่ยม

ลำโพงวินเทจ Klipsch Forte IV Premium Audio Speaker นั้นถูกออกแบบส่วนประกอบลำโพงต่างๆเพื่อการใช้งานที่ยาวนานมากที่สุด จากช่างฝีมือใน Hope, AR ไปจนถึงวิศวกรใน Indianapolis, เพราะ Klipsch ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการออกแบบตู้เสมอ โครงตู้ลำโพงวินเทจ Klipsch Forte IV Premium Audio Speaker ประกอบขึ้นโดยใช้วัสดุที่ดีที่สุด ฐานของลำโพงยกเอียง หรือ ถอดออกก็ได้เช่นเดียวกัน นี่คือนิยามจากรุ่นสู่รุ่นคือความทนทานนั้นเอง

รายละเอียดลำโพงฟังเพลง Klipsch Forte IV Heritage Premium Audio
– ลำโพง 3 ทาง
– การตอบสนองความถี่ 38-20k +/-4dB
– ค่าความไว 99dB @ 2.83V/1m
– ความดังต่อเนื่อง 116dB
– กำลังขับพีคสุดที่ 400 วัตต์

สรุปแล้ว Onkyo TX-8470 Network Stereo Receiver เป็นอุปกรณ์ที่มีความสามารถหลากหลาย สามารถจับคู่ได้ดีกับลำโพงหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นลำโพงวางหิ้งขนาดกะทัดรัดสำหรับห้องเล็ก หรือลำโพงตั้งพื้นขนาดใหญ่สำหรับห้องฟังขนาดใหญ่ ความยืดหยุ่นนี้ทำให้ TX-8470 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักฟังเพลงที่ต้องการระบบเสียงคุณภาพสูงที่สามารถเติบโตไปพร้อมกับรสนิยมทางเสียงของพวกเขา

การเลือกลำโพงที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งขนาดห้อง งบประมาณ และแนวเพลงที่คุณชื่นชอบ แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกลำโพงแบบไหน Onkyo TX-8470 ก็พร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นหัวใจของระบบเครื่องเสียงของคุณ ด้วยพลังขับที่เพียงพอและคุณสมบัติที่ครบครัน

ที่สำคัญที่สุด อย่าลืมว่าการเลือกอุปกรณ์เครื่องเสียงนั้นเป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคล การทดลองฟังด้วยตัวเองจึงเป็นสิ่งสำคัญ หากเป็นไปได้ ลองนำลำโพงที่คุณสนใจมาทดสอบกับ TX-8470 เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้คู่หูที่ลงตัวที่สุด

สุดท้ายนี้ ไม่ว่าคุณจะเลือกลำโพงรุ่นไหนมาจับคู่กับ Onkyo TX-8470 เราเชื่อว่าคุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การฟังเพลงที่น่าประทับใจ ทั้งในแง่ของคุณภาพเสียงและความสะดวกในการใช้งาน

ช้อปสินค้า : https://shopee.co.th/soundrepublic

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *