fbpx

5 ลำโพงคอม ตัวจบ! ที่ดีที่สุดจากแบรนด์ Klipsch & KEF

5 ลำโพงคอม ตัวจบ! ที่ดีที่สุดจากแบรนด์ Klipsch & KEF

ปัจจุบันลำโพงคอมถือเป็นลำโพงที่สำคัญเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะการที่เราใช้คอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊ค แล้วต้องการเสียงที่ได้อรรถรสแบบสมจริง เสียงจากลำโพงถือเป็นปัจจัยหลักที่จะช่วยสร้างอรรถรสให้กับตัวเราได้มากยิ่งขึ้น ลำโพงคอมนี้แหละจึงเข้ามาเป็นส่วนช่วยในเรื่องของเสียงที่จะช่วยเพิ่ม และยกระดับในการรับชมไม่ว่าจะเป็นการ ดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมตรงนี้หากได้ลำโพงคอมที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพเสียงที่ทรงคุณค่า เสียงที่ได้มีความคมชัด แยกออกซ้าย ขวา ได้อย่างชัดเจน ซึ่งตรงนี้เองทำให้ใครหลายๆคนตัดสินใจเลือกที่จะอัพเกรดคุณภาพเสียงด้วยการใช้ลำโพงคอมเข้ามาช่วยเสริมในด้านของเสียงให้ดีมากยิ่งขึ้น

ลำโพงคอมนั้นมีหลากหลายรูปแบบ มีหลากหลายราคาซึ่งตรงนี้เองทำให้ในการตัดสินใจเลือกลำโพงคอมอาจจะต้องพิจารณากันอย่างถี่ถ้วนในหลายขั้นตอน เพราะลำโพงคอมจะเป็นในรูปแบบเสียง 2.0 Channel หรือแบบสเตอริโอ กล่าวแบบให้เข้าใจง่ายๆก็คือ เป็นการแบ่งแยกช่องเสียงให้ออกมาเป็นแบบ ซ้าย ขวา ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ในการรับชมภาพยนตร์เรื่องของทิศทางเสียงนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เช่น ฉากกระสุนที่ยิงเข้ามาจากรอบทิศทาง หรือเสียงระเบิด ที่อาจจะมาจากทางซ้าย หรือทางขวา ตรงนี้ตัวลำโพงจะต้องตอบสนองในการใช้งานให้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตรงนี้เองที่ลำโพงคอมส่วนใหญ่จะมีการอัพเกรดเพิ่มเข้ามาอีก ในการที่จะนำลำโพงซับวูฟเฟอร์เข้ามาเชื่อมต่อเพิ่ม ตรงนี้ในระบบของลำโพงก็จะเป็น 2.1 Channel ซึ่งในการเพิ่มซับวูฟเฟอร์เข้ามาก็จะทำให้เสียงเบสที่ออกมาจากซับวูฟเฟอร์มีความหนักแน่นมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย ตรงนี้เองจึงเป็นจุดที่ทำให้ใครหลายคนต้องคิดถึงการเลือกลำโพงคอมในการนำมาใช้งาน ถึงแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็นลำโพงคอม แต่การใช้งานในการเชื่อมต่อก็เป็นสิ่งสำคัญซึ่งในปัจจุบันลำโพงคอมสามารถเชื่อมต่อได้ผ่านหลากหลาย อาทิเช่น Bluetooth, WIFI, AUX หรือแม้กระทั่งการเสียบหูฟังอีกทีผ่านทางตัวลำโพงคอม เอาละครับหลังจากที่เราได้แนะนำลำโพงคอมกันไปคร่าวๆ เบื้องต้นแล้ว เราจะมาพาทุกท่านไปพบกับ 5 ลำโพงคอม ที่ดีที่สุดจากแบรนด์ Klipsch & KEF

1. Klipsch Pro Media 2.1 BT ราคา 11,900 บาท

ลำโพงคอมที่เป็นระบบ 2.1 มาพร้อมกับซับวูฟเฟอร์ที่มีขนาดอยู่ที่ 6.5 นิ้ว ที่ด้วยลักษณะหน้าตามีความคลาสสิคในรูปแบบของลำโพงคอม ซึ่งในเรื่องของเสียงนี้รับประกันได้เลยว่าสุดยอดมากแน่นอน เพราะด้วยเทคโนโลยี Tractrix Horn ที่ทาง Klipsch ได้ทำการจดสิทธิบัตรเป็นนวัตกรรมที่ให้เสียงที่คมชัดที่สุด ซึ่งได้ยกนำมาใส่ไว้ในตัวลำโพง Klipsch Pro Media 2.1 BT เหมาะสำหรับในการดูหนัง เล่นเกมส์ หรือแม้แต่ฟังเพลง ลำโพงคอม อย่าง Klipsch Pro Media 2.1BT ก็สามารถตอบโจทย์ได้ในทุกสถานการณ์ Pro Media 2.1BT  ถือเป็นลำโพงคอม อีกหนึ่งรุ่นที่จัดอยู่ระดับราคากลางๆ แต่ได้คุณภาพที่อยู่ในระดับที่สูงเหนือกว่าเกินราคา เพราะไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อแบบมีสาย หรือแบบไร้สายก็สามารถที่จะรองรับได้ทั้งหมดตามรูปแบบของ Klipsch Pro Media 2.1BT

2. Klipsch R41PM ราคา 16,900 บาท

เป็นลำโพงคอม Active ที่เหมาะกับการนำมาวางข้างคู่กับคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานเป็นอย่างมาก เพราะทั้งในเรื่องของดีไซน์ที่ มีความเท่ ดุดันตามสไตล์ของ Klipsch ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องของดีไซน์ แต่การที่สามารถทำเสียงออกมาได้อย่างโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ เรื่องของเสียงกลางแหลมที่คมชัด บอกได้เลยว่าคุณภาพเกินล้น เพราะไม่เพียงแค่สามารถทำเป็นลำโพงคอมได้ แต่ยังสามารถนำมาทำเป็นลำโพงมอนิเตอร์ได้อย่างสบายๆ แถมจริงๆแล้วตอนนี้ก็มีโปรโมชั่นที่สามารถเพิ่มซับวูฟเฟอร์เข้ามาช่วยในเรื่องของเบสได้ดีมากยิ่งขึ้น ทำให้เจ้าลำโพง R41PM สามารถตอบโจทย์ใครหลายๆคนได้อีกขั้น ทั้งเรื่องของการเชื่อมต่อที่รองรับได้ทั้ง Bluetooth, Phono, AUX 3.5mm, USB, Optical และด้วยขนาดดอก 4 นิ้ว เพียงพอแล้วสำหรับการจะนำไปทำเป็นลำโพงคอม กับระบบ 2.0 ของรุ่น Klipsch R41PM

3. Klipsch R51PM ราคา 22,900 บาท

อีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมที่สามารถเป็นตัวจบระดับเริ่มต้นของใครหลายๆคนอย่าง Klipsch R51PM ที่มีการอัพเกรดขึ้นไปอีกขั้นจากรุ่น Klipsch R41PM ที่สามารถนำมาทำเป็นลำโพงคอมได้เป็นอย่างดี ซึ่งตรงนี้เองก็เป็นอีกหนึ่ง Point ของใครหลายๆคน เพราะการที่เพิ่มขนาดไดรเวอร์มาเป็น 5.25 สำหรับท่านที่ต้องการขยับ เพื่อเป็นตัวจบในระดับเริ่มต้น จริงๆคงต้องชั่งใจเลือกกันซะหน่อย เพราะจริงๆแล้วหากรุ่นนี้นำไปทำเซอร์ราวด์ข้างจับเซตกับชุดโฮมเธียเตอร์ ก็รับรองได้เลยว่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นแล้วหากท่านจะนำ Klipsch R51PM มาทำเป็นลำโพงคอม บอกได้เลยว่าคุณภาพเกินล้นเป็นอย่างแน่นอน

4. KEF X300AW ราคา 29,900 บาท

หนึ่งรุ่นยอดนิยมจากใครหลายๆคนที่ชื่นชอบในลำโพงแบรนด์ KEF ลำโพงจากสัญชาติอังกฤษ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีความ Hi-End อยู่ในตัว ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม ดูสง่า มีราศี หรูหรา น่าเก็บไว้สะสม และด้วยดอกไดรเวอร์ Uni-Q ที่เป็นเอกลักษณ์พิเศษของทาง KEF ทำให้ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เรื่องคุณภาพเสียงที่ได้จะมีประสิทธิภาพขนาดไหน และด้วยความหรูหรา และความ Hi-End ทำให้คุณสามารถที่จะนำไปตกแต่งหรือวางเปรียบเสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านได้เลยอีกหนึ่งชิ้น ในส่วนของช่องทางการเชื่อมต่อ KEF X300AW รองรับการเชื่อมต่อทั้ง USB, AUX 3.5mm, Airplay และ DLNA จึงเหมาะมากๆ ที่จะนำมาทำเป็นลำโพงคอม ตรงนี้เองสามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดีทั้งในเรื่องของเสียง และรูปลักษณ์ดีไซน์

5. Klipsch The Sixes ราคา 37,900 บาท

มาถึงรุ่นใหญ่สุดของเรากันบ้าง เรียกได้ว่าเป็นรุ่นใหญ่ของตระกูล Heritage Wireless จากทางแบรนด์ Klipsch เลยก็ว่าได้ โดยเจ้า The Sixes นี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าสามารถจะนำมาทำเป็นลำโพงคอมได้ด้วยหรือ ตอบได้เลยว่า ได้แน่นอนครับ เพราะว่าในเรื่องของการเชื่อมต่อที่รองรับหลากหลายเป็นอย่างมากทั้งเรื่องของ Bluetooth, AUX 3.5mm, Optical, USB และ RCA Stereo ซึ่งพอมาพูดถึงในเรื่องของเสียงอันนี้บอกเลยว่าไม่ต้องผิดหวัง หรือจะต้องไปหาลำโพงตัวจบจากที่ไหนอีกเลย เพราะ Klipsch The Sixes ได้มีการอ้างอิงจากลำโพงรุ่นใหญ่อย่าง Heritage ที่อิงจากทั้งเรื่องของหน้าตา และเทคโนโลยีเดียวกัน ทำให้ Klipsch The Sixes สามารถที่จะตอบโจทย์ตัวคุณได้เป็นอย่างดีแน่นอนในการที่จะนำไปทำลำโพงคอม

จบไปคร่าวๆแล้วกับ 5 ลำโพงคอม ที่ดีที่สุดจากแบรนด์ Klipsch & KEF ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละรุ่น แต่ละตัวแต่ละรุ่นนั้นมีความสามารถที่แตกต่างกัน มีจุดเด่นของแต่ละรุ่นที่ชัดเจน ซึ่งงานนี้ก็ต้องลองช่างใจกันดูแล้วละครับว่าอยากจะให้ตัวไหนเป็นลำโพงคอมตัวจบของคุณ ซึ่งทั้ง 5 รุ่นนี้เป็นเพียงหนึ่งทางเลือกในการประกอบการตัดสินใจ ซึ่งหากคุณอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามเข้ามาที่ Line@ ของทางบริษัท หรือสอบถามทางร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศได้เลย

Share this post

Comment (1)

  • AffiliateLabz Reply

    Great content! Super high-quality! Keep it up! 🙂

    กุมภาพันธ์ 22, 2020 at 2:05 am

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *