fbpx

ลำโพงระดับ Lifestyle ระดับ Hi-End แห่งปี

ลำโพงระดับ Lifestyle ระดับ Hi-End แห่งปี

ในยุคปัจจุบันนี้หากอยากจะหาลำโพงดีๆสักตัว เป็นลำโพงตัวจบที่คุณสามารถใช้ในการฟังเพลง และสามารถเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงได้ตลอดทั้งวัน ก็อาจจะต้องคำนึงหลายอย่าง ในการพิจารณาในการเลือกลำโพงสักหนึ่งคู่ ซึ่งแน่นอนว่าลำโพงตัวนั้นจะต้องมีรางวัลรองรับการันตี เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจที่ไม่จำเป็นต้องหาจับคู่ให้วุ่นวาย สามารถเล่นตัวเดียวจบได้ KEF LS50W คือคำตอบในการตัดสินใจ

KEF LS50W ถือเป็นลำโพงที่จัดอยู่ในหมวดลำโพง Hi-End เครื่องเสียงในระดับ Hifi  ซึ่งจะให้ความคมชัดในเนื้อเสียงเป็นอย่างมากเนื่องจากด้วยน้ำเสียงที่มีการให้ความแม่นยำในระดับความเป็นจริงสูง KEF LS50W เป็นรุ่นที่ถูกอ้างอิงมาจาก LS3/5A เป็นลำโพง 1 ในไม่กี่รุ่นที่ทาง BBC เลือกที่จะใช้ภายในองค์กร เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเครื่องเสียงระดับ Hi-End ขนาดนี้ ทำไมคุณถึงเลือกที่จะต้องครอบครองเอาไว้ โดยในวันนี้เราจะมาอธิบายรายละเอียดพร้อมการรีวิวกันแบบจัดเต็ม ว่าแล้วอย่ารอช้าเราไปรับชมกันได้เลยครับ

ไฮไลท์สำคัญ

– คุณภาพเสียงระดับ Hifi
– รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย อาทิ Bluetooth, WiFI, RCA, Optical, USB
– ดอกไดรเวอร์ Uni-Q ที่เป็นสิทธิบัตรพิเศษที่มีเฉพาะ KEF
– มี Amp ในตัวสามารถเล่นเชื่อมต่อได้ง่าย
– ดีไซน์ที่สามารถเข้าได้กับทุกยุค ทุกสมัย

สเปค

Driver units: Uni-Q driver
Frequency Response: 50Hz-28kHz
Max Output: 106dB
Inputs : Bluetooth 4.0 with aptX codec, USB type B, Toslink Optical, RCA Analog
Output : Subwoofer output
Bluetooth Memory : 10m
Dimension (H x W x D) : 300 x 200 x 308mm. Weight: Left Speaker 10.0 Kg , Right Speaker 10.2 Kg

อุปกรณ์ในกล่อง

– KEF LS50 Wireless x 1
– สายไฟ x 1
– สายเชื่อมต่อ ซ้าย – ขวา x 1
– สาย USB x 1
– สาย LAN x 1
– รีโมท x 1 – คู่มือการใช้งาน x 1

คุณสมบัติ

KEF เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ใครหลายๆคนที่อยู่ในวงการจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี หมดห่วงในเรื่องของคุณภาพที่สามารถส่งต่อความยอดเยี่ยม และความเป็นมาตรฐานมาได้อย่างยาวนานจากลำโพงรุ่นยอดนิยมอย่าง KEF LS50 ที่สามารถจับแมทต์กับ Amp ไม่ว่าจะตัวไหนก็ลงตัวได้อย่างง่ายดาย โดยเจ้าตัวรุ่น KEF LS50W สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านทาง Bluetooth 4.0 รองรับ Codec aptX, Wifi แถมยังสามารถรองรับ USB, Optical, RCA และยังสามารถเชื่อม Lan Ethernet ซึ่งหากคุณชอบที่ต้องการจะเพิ่มเสียงเบสอีกก็สามารถต่อ Output Subwoofer แถมยังรองรับการสตรีมจาก App ไม่ว่าจะเป็น Spotify, Tidal และ Roon พร้อม KEF Control App และ KEF Stream App อีกทั้ง KEF ยังมีดอกไดรเวอร์ Uni-Q ที่เป็นสิทธิบัตรพิเศษซึ่งตรงนี้เป็นสิ่งที่ขึ้นชื่อของทาง KEF

การออกแบบ

สำหรับตัว KEF LS50W มีการออกแบบดอกไดรเวอร์ Uni-Q เป็นสิทธิบัตรพิเศษจากทาง KEF ที่มีการจำลองเสียงมาจาก การพูดของคนเราที่จะออกมาจากทางตรงกลาง จึงทำให้เสียงที่ออกมามีความสมจริงมากที่สุด ส่วนในเรื่องของการออกแบบดีไซน์ทาง KEF LS50W ได้มีการออกแบบด้วยความโมเดิร์นที่สามารถเข้าได้กับทุกเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน เข้าได้กับทุกยุคทุกสมัย เปรียบเสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านอีกหนึ่งชิ้นที่สามารถนำมาตกแต่ง ซึ่งยังเพลิดเพลินกับเสียงเพลงได้อย่างลงตัว KEF LS50W มาพร้อมกับสีที่มีให้คุณได้เลือกถึง 3 สีด้วยกัน ได้แก่ สีดำ, สีเทา และสีขาว หากคุณกำลังมองหาลำโพงในสไตล์โมเดิร์น คุณภาพเสียงในระดับ Hifi รับรองเลยว่า KEF LS50W จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

เสียง

อย่างแรกเลยที่แน่นอนและเด่นชัดที่สุดคือการที่ KEF LS50W มีการให้เนื้อเสียงที่คุณภาพคมชัด แม่นยำรายละเอียดสูงที่ได้มีการถ่ายทอดออกมาได้อย่างชัดเจน เสียงดนตรีที่ถ่ายทอดออกมาได้ครบทุกชิ้น ฟังแล้วสามารถแยกออกได้อย่างชัดเจน เสียงกลางแหลมมาคมชัด เก็บรายละเอียดของเนื้อเสียงได้อย่างครบถ้วน เสียงมวลเบสค่อนข้างอิ่มตัวพอดี ค่อนข้างมีอิมแพคที่ครบถ้วน ทำให้คุณสามารถฟัง KEF LS50W ได้อย่างเพลิดเพลินตลอดทั้งวัน เวทีเสียงค่อนข้างลงตัวในความกว้างของเวทีเสียงทำให้รู้สึกได้ถึงความโอบล้อมของเวทีเสียงตรงนี้ค่อนข้างลงตัว KEF LS50W จึงทำให้คุณประทับใจในทุกการใช้งาน

รางวัล

แน่นนอนว่ารางวัลเป็นเครื่องการันตีให้กับ KEF LS50W ได้เป็นอย่างดีมากในเรื่องของคุณภาพ ประสิทธิภาพ และรายละเอียดของน้ำเสียงที่ค่อนข้างที่จะถูกใจใครหลายๆคน อาทิรางวัลอย่าง WHAT HI-FI? ในปี 2017 ที่ได้ไปถึง 2 รางวัลด้วยกันได้แก่ Best all ine one system และ Hall of frame และอีก 2 รางวัลจาก hi-fiNews OUT STANDING PRODUCT และ EISA AWARD Best Product 2017 – 2018 สาขา Wireless Loundspeaker ซึ่งจากทั้ง 4 รางวัล ที่กล่าวมานี้ทำให้หลายท่านเลือกที่จะเล่น KEF เรียกได้ว่าเป็นที่สุดแล้วสำหรับคุณภาพ และประสิทธิภาพในการเลือกจะมาเป็นลำโพงระดับ Hi End ที่เป็นตัวจบอย่าง KEF LS50W

สรุป

KEF LS50W ถือว่าตอบโจทย์ในเรื่องของลำโพง Hi-End ที่ให้คุณภาพเสียงระดับ Hifi  ซึ่งสำหรับเจ้าตัว KEF LS50W นั้นรับรองได้เลยว่าหมดห่วงในเรื่องของคุณภาพเสียงและมาตรฐาน เพราะได้มีการพัฒนามาจากรุ่นระดับตำนานอย่าง LS3/5A และได้อัพเกรดมาเป็นรุ่น KEF LS50 จนมาถึงตัวปัจจุบันที่ได้มีการฉลองครบรอบ 60 ปี อย่างรุ่น KEF LS50W ซึ่งหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในการฟังเพลง ตรงนี้ก็บอกได้เลยว่าถือว่าตอบโจทย์ เพราะด้วยดอกไดรเวอร์ Uni Q ที่เป็นสิทธิบัตรของทาง KEF ที่สามารถส่งเสียงที่มีคุณภาพ ความคมชัด ความแม่นยำของรายละเอียดเสียง ที่ได้มีการถ่ายทอดออกมาอย่างชัดเจน บวกกับการออกแบบที่มีสไตล์แนวโมเดิร์นร่วมยุคสมัย สามารถเข้าได้กับทุกเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน ตรงนี้ก็สามารถบอกได้เลยนะครับว่า ทาง KEF LS50W ถือว่าตอบโจทย์กับตัวคุณ สามารถเพิ่มความ Hi-End ให้กับคุณได้ขึ้นไปอีกขั้น

Share this post

Comment (1)

  • AffiliateLabz Reply

    Great content! Super high-quality! Keep it up! 🙂

    กุมภาพันธ์ 24, 2020 at 9:06 pm

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *