fbpx

Klipsch RF-7 III มาตรฐานเสียงแบบอเมริกา

Klipsch RF-7 III มาตรฐานเสียงแบบอเมริกา

ในวงการเครื่องเสียงไฮเอนด์ มีชื่อหนึ่งที่โดดเด่น และเป็นตำนานมายาวนานกว่า 70 ปี นั่นคือ Klipsch แบรนด์ลำโพงสัญชาติอเมริกันที่ได้สร้างมาตรฐานเสียงแบบฉบับของตนเองจนเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก และหนึ่งในผลงานชิ้นเอกของพวกเขาคือ ลำโพงตั้งพื้นรุ่น RF-7 III

Klipsch RF-7 III ไม่เพียงแต่เป็นลำโพงตั้งพื้นที่ทรงพลัง แต่ยังเป็นตัวแทนของเสียงแบบอเมริกันที่แท้จริง ด้วยการออกแบบที่สืบทอดมาจากรุ่นแรก ๆ ผสานกับเทคโนโลยีล่าสุด RF-7 III จึงเป็นการผสมผสานระหว่างความคลาสสิก และความทันสมัยได้อย่างลงตัว

ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปสำรวจว่าอะไรทำให้ Klipsch RF-7 III กลายเป็นมาตรฐานของเสียงแบบอเมริกา ตั้งแต่เทคโนโลยีฮอร์นที่เป็นเอกลักษณ์ ไปจนถึงการตอบสนองความถี่ที่กว้าง และแม่นยำ เตรียมพบกับเรื่องราวของลำโพงที่ไม่เพียงแต่ให้เสียงที่ยอดเยี่ยม แต่ยังเป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่จะเพิ่มคุณค่าให้กับทุกห้องฟัง”

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker

TRACTRIX® HORN 90° x 90°

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker มีเทคโนโลยี Tractrix Horn ที่ออกแบบใหม่ ถ้าสังเกตุตรงบริเวณคอฮอร์นจะมาในลักษณะทรงกลมที่จับคู่กับปากฮอร์นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสเพื่อแก้ไขในการตอบสนอง และ การขยายความถี่สูงให้ดียิ่งขึ้น ในขณะที่ก็ได้พัฒนาไดนามิก โครงสร้างยางอัดขึ้นรูปเพิ่มการหน่วงความถี่สูงเพื่อลดความแข็งกระด้าง และ รายละเอียดควบคู่ไปด้วย ซึ่งสิ่งนี้จะสร้างเสียงที่สะอาดและเป็นธรรมชาติที่สุด

HIGH FREQUENCY DRIVER วัสดุไทเทเนียม

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker มีไดรเวอร์ที่ทำในย่านเสียงสูงขนาด 1.75 นิ้ว หรือ 1 ¾ นิ้ว ซึ่งวัสดุทำมาจากไทเทเนียมเป็นการออกแบบใหม่ที่ไม่มีในรุ่นอื่นส่งผลให้ความเที่ยงตรงแรงดันของเสียงดีขึ้นในความถี่สูง

CERAMETALLIC WOOFERS™

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker มาพร้อมวูฟเฟอร์แบบ Cerametallic เป็นสุดยอดของการออกแบบไดรเวอร์ โดยคงไว้ซึ่งความแข็งแกร่งแต่ในทางกลับกันมีโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาเพื่อให้ผิดเพี้ยนน้อยที่สุด

TRACTRIX® PORT ระบายลมได้เร็วขึ้น

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker มี TRACTRIX® PORT ที่ช่วยให้ถ่ายเทอากาศจากตู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเร็วที่สุด ซึ่งช่วยลดสัญญาณรบกวนพอร์ตสำหรับความถี่ต่ำที่เจาะลึกกว่า เทคโนโลยี Tractrix Ports มีดีไซน์ด้านในที่ออกแบบเองจะช่วยลดความปั่นป่วนของอากาศในตู้ลำโพง ยิ่งมีอากาศที่ปั่นป่วนน้อยจะยิ่งช่วยลดเสียงรบกวนจากพอร์ตเพื่อเสียงย่านต่ำที่หนักแน่น และ ทรงพลังยิ่งขึ้น สิ่งที่พิเศษ คือ ในลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker มีท่อระบายลม 2 ท่อทำให้ไม่ใช่แค่เสียงย่านต่ำที่นิ่ง แต่เป็นในส่วนของเสียงกลางด้วยที่สามารถลงความถี่ได้ละเอียดอ่อนและนิ่งมากขึ้นนั้นเอง

SHORTING-RING ช่วยให้การทำงานของวูฟเฟอร์ดีขึ้น

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker มีวูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้วแต่ละตัวมีโครงอะลูมิเนียมหุ้มเพื่อการขับเคลื่อนของวูฟเฟอร์ในขณะทำงานให้ปราศจากเสียงสะท้อน นอกจากนี้วูฟเฟอร์แต่ละตัวยังมีโครงสร้างแม่เหล็กแบบ shorting-ring แบบคู่ประกบหน้า-หลังเพื่อลดการเคลื่อนที่ของวูฟเฟอร์ทำให้นิ่งขึ้น ส่งผลให้เสียงที่ออกมามีลดความเพี้ยนไปได้

ออกแบบและผลิตในสหรัฐอเมริกา

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงคุณภาพที่ Klipsch ต้องการจะส่งต่อความพิเศษในการฟังกับผู้บริโภคอย่างแท้จริง ซึ่งในรุ่นนี้จะออกแบบ และ ผลิตในสหรัฐอเมริกาจากวิศวกรที่มีความชำนาญโดยตรง ดั่งที่ผู้ก่อตั้ง Paul W. Klipsch (PWK) ตั้งใจไว้

วัสดุตู้ไม้วีเนียร์ และ ฐานรองลำโพง

ลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker ใช้วัสดุในการสร้างเป็นไม้วีเนียร์ ซึ่งไม้ประเภทนี้จะมีผิวสวยธรรมชาติ และ มีเอกลักษณ์ลายไม้ที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังมาพร้อมเนื้อสัมผัสที่ดี และ ได้รับการออกแบบฐานรองรับแบบเอียงที่จะช่วยให้ตู้ลำโพงมีมุมเงยเล็กน้อยทำให้โฟกัสเสียงไปถึงผู้ฟังได้ดีขึ้น

สรุป

คุณสมบัติของลำโพงตั้งพื้น Klipsch RF-7 III Floorstanding Speaker
– ลำโพงตั้งพื้น
– การตอบสนองความถี่ 32Hz-25KHz +/- 3dB
– ดอกวูฟเฟอร์วัสดุ Cerametallic ขนาด 10 นิ้ว 2 ดอก
– High Frequency Driver วัสดุไทเทเนียม 1.75 นิ้ว
– ความดังสูงสุด 100dB
– กำลังขับสูงสุด 1000 วัตต์
– Tractrix Horn 90° x 90°
– Tractrix Port 2 ช่อง

Klipsch RF-7 III ไม่เพียงแต่เป็นลำโพงตั้งพื้น แต่เป็นตัวแทนของมรดกทางเสียงอันยิ่งใหญ่ของอเมริกา ด้วยพลังเสียงที่ทรงพลัง ความชัดเจนที่น่าทึ่ง และประสิทธิภาพที่สูงลิบ RF-7 III ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเหตุใดเสียงแบบอเมริกันจึงยังคงเป็นที่ต้องการในหมู่นักฟังเพลงทั่วโลก

การผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีฮอร์นอันเป็นเอกลักษณ์ของ Klipsch กับการออกแบบตู้ลำโพงที่ได้รับการปรับแต่งอย่างพิถีพิถัน ทำให้ RF-7 III สามารถสร้างประสบการณ์การฟังที่สมจริงและน่าตื่นเต้น ไม่ว่าคุณจะฟังแนวเพลงใด ตั้งแต่ดนตรีคลาสสิกไปจนถึงร็อคหนักๆ RF-7 III ก็พร้อมที่จะถ่ายทอดทุกรายละเอียดและอารมณ์ของเพลงได้อย่างครบถ้วน

แม้ว่า RF-7 III อาจมีราคาที่สูงสำหรับนักฟังเพลงทั่วไป แต่สำหรับผู้ที่แสวงหาประสบการณ์การฟังเพลงระดับพรีเมียม ลำโพงคู่นี้ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ด้วยคุณภาพการผลิตที่แข็งแกร่งและเสียงที่ไม่มีวันล้าสมัย RF-7 III จึงเป็นลำโพงที่จะอยู่กับคุณไปได้อีกหลายทศวรรษ

ในท้ายที่สุด Klipsch RF-7 III ไม่ใช่แค่ลำโพง แต่เป็นประตูสู่โลกแห่งเสียงดนตรีที่แท้จริง เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเสียงแบบอเมริกันยังคงมีเสน่ห์และพลังที่จับใจผู้ฟังได้ไม่เสื่อมคลาย หากคุณกำลังมองหาลำโพงที่จะยกระดับประสบการณ์การฟังเพลงของคุณ ให้ Klipsch RF-7 III พาคุณย้อนกลับไปสู่รากเหง้าของดนตรี สัมผัสกับพลังเสียงที่แท้จริง และค้นพบว่าทำไมเสียงแบบอเมริกันจึงเป็นตำนานที่ยืนหยัดมาได้ยาวนาน

เพราะบางครั้ง การฟังเพลงไม่ใช่แค่การได้ยิน แต่เป็นการสัมผัสถึงจิตวิญญาณของดนตรีอย่างแท้จริง และนี่คือสิ่งที่ Klipsch RF-7 III มอบให้กับผู้ฟังทุกคน – ประสบการณ์เสียงที่จะตราตรึงอยู่ในความทรงจำไปตลอดกาล

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *