fbpx

ลำโพง Klipsch THX Ultra II เสียงมาตรฐานโรงภาพยนตร์

ลำโพง Klipsch THX Ultra II เสียงมาตรฐานโรงภาพยนตร์

ในโลกของระบบเสียงโฮมเธียเตอร์ การแสวงหาลำโพงที่ให้ประสบการณ์การฟังที่ใกล้เคียงกับโรงภาพยนตร์มากที่สุดถือเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายคน และหนึ่งในลำโพงที่ได้รับการยอมรับว่าทำได้ใกล้เคียงที่สุดก็คือ Klipsch THX Ultra II ซีรีส์นี้ได้รับการรับรองจากมาตรฐาน THX ซึ่งพัฒนาโดย Lucas Film และเป็นมาตรฐานอ้างอิงของระบบภาพและเสียงสำหรับโรงภาพยนตร์ชั้นนำ

Klipsch THX Ultra II มีจุดเด่นหลายประการที่ทำให้เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการยกระดับประสบการณ์ทางเสียงให้เทียบเท่าโรงหนัง ทั้งคุณภาพเสียงที่ผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดเพื่อให้ได้มาตรฐาน THX, ความสามารถในการถ่ายทอดเสียงที่สมจริง, ความไวสูง และการตอบสนองความถี่ที่กว้างขวาง นอกจากนี้ซีรีส์นี้ยังมีหลายรุ่นให้เลือกตามงบประมาณ และขนาดห้อง ทำให้ง่ายต่อการหาลำโพงที่เหมาะสมกับระบบ

แต่ที่สำคัญที่สุด คือลำโพง Klipsch THX Ultra II ใช้เทคโนโลยีและมาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในโรงภาพยนตร์ชั้นนำในอเมริกา ซึ่งจะช่วยทำให้ผู้ฟังรู้สึกราวกับนั่งอยู่ในโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่ ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่ Klipsch สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดระบบโฮมเธียเตอร์อันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกาได้อย่างยาวนาน และพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ากระแสความนิยมนั้นไม่ได้เป็นแค่กระแสชั่วคราว แต่เป็นผลจากคุณภาพที่โดดเด่นอย่างแท้จริง

ลำโพง Klipsch THX Ultra II เสียงมาตรฐานโรงภาพยนตร์

ระบบโฮมเธียเตอร์ Klipsch THX Ultra II ที่ได้รับรางวัลนำพาเสียงจากโรงภาพยนตร์ที่แท้จริงมาสู่ความสะดวกสบายในบ้านของคุณ ด้วยการใช้เทคโนโลยีระดับมืออาชีพเดียวกับที่ใช้ในระบบโรงภาพยนตร์

ด้วยมาตรฐาน และคุณภาพเดียวกับที่ใช้ในโรงหนัง ลำโพง Klipsch THX Ultra II จึงสามารถถ่ายทอดประสบการณ์ทางเสียงราวกับนั่งอยู่ในโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่ ทั้งเสียงที่ดังกระหึ่ม คมชัด และรายละเอียดที่สมจริง ทำให้คุณสัมผัสอรรถรสของการดูหนังที่บ้านได้อย่างเต็มอิ่มในทุกอณูของเสียง

นี่คือระบบโฮมเธียเตอร์ระดับมืออาชีพที่ได้รับการยอมรับ และเชื่อถือจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก ด้วยการันตีด้วยรางวัลการันตีคุณภาพ Klipsch THX Ultra II จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ภาพยนตร์ที่ดื่มด่ำได้ในบ้านของตัวเอง

ลำโพง Klipsch THX-5000-SUR Two-Way THX® Ultra2™ Certified Surround Loudspeaker

ยืดหยุ่นในการติดตั้ง

ลำโพง Klipsch THX-5000-SUR Two-Way THX® Ultra2™ Certified Surround Loudspeaker เป็นลำโพงที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน THX® Ultra2 ถูกออกแบบมาสำหรับโฮมเธียเตอร์ประสิทธิภาพสูงแบบ 5.1, 6.1 และ 7.1 ช่อง เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับระบบโฮมเธียเตอร์ หรือ ระบบเสียงที่ต้องการคุณภาพเสียงระดับสูง และความสามารถในการให้กำลังขับสูง ตู้ลำโพงแบบปิดผนึกขนาดกะทัดรัดช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการติดตั้งให้สูงสุด ด้านหลังของลำโพงมีช่องเสียบแนวตั้งสำหรับแขวนผนัง รวมถึงแทรกเกลียว 1/4″ – 20 ที่เข้ากันได้กับขาแขวนลำโพงผนัง/เพดานคุณภาพสูงที่รองรับน้ำหนักได้ 20 ปอนด์ขึ้นไป

การก่อสร้างเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุด ด้วยส่วนประกอบระดับพรีเมียมตลอดทั้งชิ้นเพื่อให้มั่นใจในความบริสุทธิ์ ความสม่ำเสมอ และความน่าเชื่อถือของเสียง THX-5000-SUR จึงเป็นตัวเลือกระดับไฮเอนด์สำหรับผู้ที่ต้องการลำโพงเซอร์ราวด์คุณภาพสูงที่ให้ทั้งความยืดหยุ่นในการติดตั้งและประสิทธิภาพเสียงรอบทิศที่เหนือชั้น

เทคโนโลยี WDST™ การกระจายเสียงที่นุ่มนวล เวทีเสียงกว้าง

ลำโพง Klipsch THX-5000-SUR Two-Way THX® Ultra2™ Certified Surround Loudspeaker ใช้ Wide Dispersion Surround Technology (WDST) ทำให้สามารถให้การผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ระหว่างการกระจาย และการครอบคลุมเสียง ให้ประโยชน์ของลำโพงเซอร์ราวด์ทั้งแบบกระจายเสียง และแบบกำหนดทิศทางโดยไม่มีข้อเสีย ผู้ฟังจะได้สัมผัสเสียงเซอร์ราวด์ที่ลึก ดื่มด่ำ ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของดีไซน์แบบกระจายเสียง พร้อมกับการระบุตำแหน่งของเอฟเฟกต์เฉพาะที่แม่นยำ โดยลำโพง Klipsch THX-5000-SUR ประกอบด้วยทวีตเตอร์แบบไดอะแฟรมไททาเนียมขนาด 1 นิ้ว 2 ตัว ขับเคลื่อนด้วยฮอร์น Tractrix® Horn ขนาด 5 นิ้วทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส 90° x 60° และวูฟเฟอร์โคน Cerametallic™ ขนาด 5.25 นิ้ว 2 ตัว โดยชุดวูฟเฟอร์และทวีตเตอร์แต่ละชุดจะวางบนแผงลำโพงที่เอียงในทิศทางตรงข้ามกัน โดยทวีตเตอร์จะวางในแนวทแยงกันเพื่อลดการแทรกสอดระหว่างเอาต์พุตของพวกมัน ทวีตเตอร์เป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในลำโพง THX-6000-LCR และ THX-5000-LCR ส่วนวูฟเฟอร์ก็เป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ใน THX-5000-LCR ทำให้มั่นใจได้ถึงความต่อเนื่องของเสียงจากด้านหน้าไปจนถึงด้านหลังอย่างไร้รอยต่อ

Wide Dispersion Surround Technology (WDST) คืออะไร

Wide Dispersion Surround Technology (WDST) เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Klipsch ที่ใช้ในการออกแบบลำโพงเซอร์ราวด์ เพื่อให้ได้เสียงรอบทิศทางที่กว้างขวาง ครอบคลุม และแม่นยำ โดยไม่ต้องเจาะจงตำแหน่งการวางลำโพงมากนัก

WDST ใช้การจัดวางทวีตเตอร์และวูฟเฟอร์แบบเฉพาะ โดยมีทวีตเตอร์ 2 ตัววางเป็นมุมกว้างเพื่อกระจายเสียงแหลมออกไปในวงกว้าง และวูฟเฟอร์ 2 ตัวที่ช่วยเสริมเสียงกลางและเสียงต่ำให้ชัดเจน สมดุล การทำงานร่วมกันของไดรเวอร์ทั้งสองชุดนี้ทำให้เกิดการกระจายเสียงที่กว้าง ครอบคลุมพื้นที่ฟังได้ดี โดยยังคงความแม่นยำในการระบุทิศทางของเสียงได้อย่างดีเยี่ยม

จุดเด่นของ WDST คือการให้เสียงเซอร์ราวด์ที่นุ่มนวล ดื่มด่ำ และกว้างขวาง ในขณะที่ยังสามารถจำแนกตำแหน่งของเอฟเฟกต์เสียงเฉพาะจุดได้ชัดเจน ทำให้ได้ประสบการณ์เสียงรอบทิศที่สมจริง โดยไม่จำเป็นต้องวางลำโพงในมุมที่เฉพาะเจาะจงมากนัก จึงเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการจัดวางลำโพงเซอร์ราวด์ในระบบโฮมเธียเตอร์

รายละเอียดของลำโพง Klipsch THX-5000-SUR Two-Way THX® Ultra2™ Certified Surround Loudspeaker

– ลำโพงเซอร์ราวด์ 2 ทาง
– การตอบสนองความถี่ 80Hz – 20kHz ± 3dB
– ความไว 96dB
– กำลังขับ 100 วัตต์ พีคสูงสุด 400 วัตต์
– ดอกทวีตเตอร์ไทเทเนียม 1 นิ้ว 2 ดอก
– Tractrix® Horn 5 นิ้ว 2 ฝั่ง มุมกระจายเสียง 90 x 60 องศา
– ดอกวูฟเฟอร์ Cerametallic™ ขนาด 5.25 นิ้ว 2 ดอก

ลำโพง Klipsch THX-6000-LCR Two-Way THX® Ultra2™ Certified LCR Loudspeaker

ลำโพง Two-Way THX® Ultra2™ Certified LCR Loudspeaker คือ ลำโพงสำหรับช่องสัญญาณซ้าย กลาง และขวา (Left, Center, Right หรือ LCR) ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน THX® Ultra2™ ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของ THX สำหรับระบบโฮมเธียเตอร์ระดับไฮเอนด์ คุณสมบัติสำคัญของลำโพงประเภทนี้ ได้แก่

1. Two-Way หมายถึงลำโพงประกอบด้วยดรายเวอร์ 2 ชนิด คือ วูฟเฟอร์สำหรับเสียงต่ำ และทวีตเตอร์สำหรับเสียงสูง ซึ่งทำงานร่วมกันเพื่อให้ครอบคลุมช่วงความถี่เสียงที่กว้าง

2. THX® Ultra2™ Certified หมายความว่าลำโพงผ่านการทดสอบและปรับแต่งตามมาตรฐานเสียงระดับสูงสุดของ THX ซึ่งกำหนดคุณสมบัติต่างๆ เช่น การตอบสนองความถี่ ระดับความดัง ความผิดเพี้ยน และการกระจายเสียง เพื่อให้ลำโพงสามารถถ่ายทอดประสบการณ์เสียงระดับโรงภาพยนตร์สู่ห้องโฮมเธียเตอร์ได้อย่างสมจริง

3. LCR หมายถึงลำโพงนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นลำโพงด้านหน้า ซึ่งประกอบด้วยช่องสัญญาณซ้าย (Left) กลาง (Center) และขวา (Right) โดยช่องสัญญาณทั้ง 3 นี้มีบทบาทสำคัญในการถ่ายทอดเสียงบทสนทนา เสียงประกอบ และเอฟเฟกต์หลักของภาพยนตร์

ลำโพง Klipsch THX-6000-LCR Two-Way THX® Ultra2™ Certified LCR Loudspeaker จึงเป็นทางเลือกชั้นยอดสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างระบบโฮมเธียเตอร์ระดับเรือธงที่สามารถมอบประสบการณ์เสียงสมจริงเทียบเท่าโรงภาพยนตร์ โดยลำโพงเหล่านี้ได้รับการออกแบบและผลิตตามมาตรฐานสูงสุดเพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีที่สุด

ยืดหยุ่นในการติดตั้ง

ลำโพง Klipsch THX-6000-LCR Two-Way THX® Ultra2™ Certified LCR Loudspeaker เป็นลำโพงที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน THX® Ultra2 ถูกออกแบบมาเป็นหลักสำหรับช่องสัญญาณด้านหน้าซ้าย กลาง และขวา ในระบบโฮมเธียเตอร์ขนาดใหญ่ที่ต้องการประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ยังสามารถใช้สำหรับช่องเสียงเซอร์ราวด์ได้ด้วย และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับระบบโฮมเธียเตอร์แบบผสมผสานที่ใช้ฟังดนตรีซึ่งต้องการคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยมและกำลังขับสูง ตัวตู้ลำโพงมีพอร์ตด้านหน้าเพื่อให้ติดตั้งตู้ลำโพงได้ง่ายขึ้นนั้นเอง มีช่องเกลียว 1/4″ – 20 ที่แผงด้านหลังซึ่งรองรับขายึดติดผนัง Klipsch SB-9 หรือขายึดติดผนัง/เพดานคุณภาพสูงที่รับน้ำหนักได้ 40 ปอนด์ขึ้นไป

การผลิตเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุด ด้วยตู้ลำโพงที่ใช้แผงไม้เข้าลิ้นระดับมืออาชีพ และส่วนประกอบระดับพรีเมียมตลอดทั้งชิ้น เพื่อให้ได้เสียงที่บริสุทธิ์ สม่ำเสมอ และเชื่อถือได้

การกระจายเสียงที่นุ่มนวล เวทีเสียงกว้าง

การออกแบบของลำโพง Klipsch THX-6000-LCR Two-Way THX® Ultra2™ Certified LCR Loudspeaker ได้รับแรงบันดาลใจโดยตรงจากประสบการณ์ของ Klipsch ในฐานะผู้ผลิตชั้นนำของระบบเสียงสำหรับโรงภาพยนตร์ Tractrix® Horn ขนาดใหญ่รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า 90° x 60° ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของทวีตเตอร์แบบ compression driver โดมไทเทเนียมขนาด 1 นิ้ว และปรับปรุงรูปแบบการกระจายเสียงให้เหมาะสมที่สุด ฮอร์นทำให้ลำโพงสามารถตอบสนองต่อข้อกำหนดด้านการกระจายเสียงของ THX Ultra2 ได้อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ วูฟเฟอร์คู่ขนาด 6.5 นิ้วมีโครงสร้างแม่เหล็กขนาดใหญ่ที่ป้องกันการรบกวน ดอกลำโพงวัสดุ Cerametallic™ อะลูมิเนียมอโนไดซ์ที่แข็งแรงและมีมวลต่ำ เพื่อให้ได้เสียงที่ดัง และมีความผิดเพี้ยนต่ำ

รายละเอียดของลำโพง Klipsch THX-6000-LCR Two-Way THX® Ultra2™ Certified LCR Loudspeaker 
– ลำโพง LCR 2 ทาง
– การตอบสนองความถี่ 48Hz – 20kHz ± 3dB
– ความไว 97dB
– กำลังขับ 150 วัตต์ พีคสูงสุด 600 วัตต์
– ดอกทวีตเตอร์ไทเทเนียม 1 นิ้ว
– Tractrix® Horn 10×6 นิ้ว สี่เหลี่ยมผืนผ้า มุมกระจายเสียง 90 x 60 องศา
– ดอกวูฟเฟอร์ Cerametallic™ ขนาด 6.5 นิ้ว 2 ดอก

ด้วยคุณสมบัติเสียงชั้นเลิศ การออกแบบที่ล้ำสมัย และมาตรฐานการผลิตระดับสูงสุด ลำโพง Klipsch THX Ultra II จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ที่ปรารถนาระบบโฮมเธียเตอร์ระดับไฮเอนด์ ไม่ว่าคุณจะเป็นคอหนังตัวยง หรือ คนที่ชื่นชอบการฟังเพลงคุณภาพสูง ลำโพงซีรีส์นี้จะมอบประสบการณ์การรับฟังที่สมจริง น่าประทับใจ และดื่มด่ำ ราวกับนั่งอยู่ในโรงภาพยนตร์ชั้นนำ เปลี่ยนห้องนั่งเล่นของคุณให้กลายเป็นโรงหนังส่วนตัวได้ด้วย Klipsch THX Ultra II ลำโพงที่พร้อมจะพาคุณเข้าสู่อีกมิติของโลกแห่งเสียง ทดลองฟังได้แล้ววันนี้ที่ บริษัท Sound Republic จำกัด

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *