fbpx

Delta-X Series ลำโพง Passive เสียงดี อึด! ถึก! ทน!

Delta-X Series ลำโพง Passive เสียงดี อึด! ถึก! ทน!

ลำโพงในท้องตลาดตอนนี้ก็มีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นลำโพง Active หรือ ลำโพง Passive ซึ่งลำโพง Passive นั้นจะแตกต่างกับลำโพง Active ตรงที่ไม่มีภาคขยายในตัว ในการใช้งานจึงจำเป็นที่จะต้องมี Amplifier ควบคู่กับการใช้งานด้วย ถ้าสำหรับใครที่มีประสบการณ์ หรือ ชำนาญในการปรับแต่งโทนเสียงเองนั้นก็สบายเลยครับกับ Delta-X Series แบรนด์ Wharfedale Pro เพราะรุ่นนี้มาพร้อมกับเสียงที่ทรงพลัง อีกทั้งยังอึด! ถึก! ทน! เราไปดูกันดีกว่าครับว่า Series นี้มีดีอย่างไรบ้าง

ลำโพง Passive Delta-X15

1.ลำโพง Passive Delta-X15 สเปคแรงถึงใจ

ลำโพง Passive Delta-X15 เป็นลำโพง 2 ทาง มากับการตอบสนองความถี่ 50Hz – 20kHz ความดัง 131dB ดอกลำโพงขนาด 15 นิ้วและดอกที่ให้เสียงแหลมขนาด 2 นิ้วเป็นแบบไทเทเนียมทำให้เสียงที่ได้นั้นมีความเหนียวและยืดหยุ่นได้ดี ในส่วนกำลังขับพีคสุดได้ถึง 2,000 วัตต์

2.ลำโพง Passive Delta-X15 การเชื่อมต่อที่หลากหลาย

การเชื่อมต่อในตัวลำโพงให้เลือกการใช้งาน 2 แบบ คือ ขับแบบ Full Range กับ ขับแบบ Bi-Amp ใช้ การเชื่อมต่อ Power Amp และ Mixer ควบคู่ไปด้วยได้ ซึ่งหาได้ยากในลำโพง Passive และ การเปลี่ยนระบบนั้นไม่ยากสามารถทำได้เพียงแค่ปุ่มเดียว

3.ลำโพง Passive Delta-X15 ระบบเสียงไร้ขีดจำกัด

ระบบเสียงนั้นสามารถปรับได้เองตามความต้องการ ในกรณีที่ใช้ระบบ Bi-Amp นั้นลำโพงจะสามารถแยกเสียงสูงและทุ้มได้เองตามที่เราหมุนปรับที่ Power Amp และ Mixer ในส่วนเชื่อมต่อระบบ Full Range นั้นก็สามารถหมุนปรับได้ที่ Power Amp เช่นเดียวกัน

4.ลำโพง Passive Delta-X15 วัสดุแข็งแรง อึด ถึก ทน

วัสดุที่นำมาใช้กับลำโพง Passive Delta-X15 นั้นมาในรูปแบบตู้ไม้ ซึ่งไม้หนาขนาด 15 มิลลิเมตร และ ทำการพ่นสีกันละอองน้ำและป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี ส่วนด้านหน้าลำโพงนั้นมีฟิลเตอร์ที่ออกแบบมาในรูปแบบแข็งแรง ทนทานมากกว่ารุ่นเก่า

สรุป

คุณสมบัติของลำโพง Passive Delta-X15

– ลำโพง Passive 2 ทาง
– การตอบสนองความถี่ 50Hz – 20kHz
– ความดัง 131dB
– ดอกลำโพง 15 นิ้ว
– ดอกลำโพงเสียงแหลม 2 นิ้ว แบบไทเทเนียม
– กำลังขับพีคสุด 2,000 วัตต์
– น้ำหนักสุทธิ 29.9 กิโลกรัม

การใช้งานของลำโพง Passive Delta-X15

– ใช้งานผ่านสายสัญญาณเสียบเข้ากับ Power Amp

การเชื่อมต่อของลำโพง Passive Delta-X15

– เชื่อมต่อผ่านระบบ Full Range
– เชื่อมต่อผ่านระบบ Bi-Amp

ลำโพง Passive Delta-X15 เหมาะกับใคร?

ลำโพง Passive Delta-X15 เหมาะสำหรับร้านอาหาร บาร์ พื้นที่ค้าปลีก โรงภาพยนตร์ ร้านคาราโอเกะ ห้องประชุมสัมมนา และโรงเรียน ศาลาวัด โบสถ์คริสต์  อบต. หน่วยงานราชการต่างๆ สวนสาธารณะ ใช้งานได้ทั่งกลางแจ้งและงานภายในอาคาร

ราคาลำโพง Passive Delta-X10 = 13,900.-
ราคาลำโพง Passive Delta-X12 = 15,900.-
ราคาลำโพง Passive Delta-X15 = 19,900.-

เป็นอย่างไรบ้างครับกับลำโพง Passive Delta-X15 ซึ่งต้องบอกเลยว่าทนทานทุกสถานการณ์และการเชื่อมต่อปรับแต่งเสียงได้หลากหลายครับ ใช้งานได้ทั้งกับคนที่ชำนาญและคนที่ไม่มีประสบการณ์ก็สามารถใช้ได้ครับเพราะรุ่นนี้บอกเลยว่าออกมาแบบใช้งานง่าย เข้าใจไม่ยาก สามารถซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ มาทดลองฟังเสียงได้ที่บริษัท Sound-Republic ครับผม

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *