fbpx

Review ซาว์บาร์ที่ร้อนแรงที่สุดในตอนนี้อย่าง Bar48

Review ซาว์บาร์ที่ร้อนแรงที่สุดในตอนนี้อย่าง Bar48

ปัจจุบันนี้หลายๆท่านที่อาศัยอยู่ในคอนโด หรือมีห้องที่มีขนาดพื้นที่จำกัด อยากที่จะดูหนัง หรือฟังเพลง มักจะเจอปัญหาเสียงที่ออกมาจากทีวีไม่สามารถจะทำออกมาได้ดีมาก เสียงอาจจะได้ยินไม่ค่อยชัด พอเวลาเร่งเสียง เสียงก็จะแตกพร่า เพราะด้วยลักษณะของทีวี ที่มีทรงแบนจึงไม่สามารถสร้างเสียงที่ใหญ่ คมชัด สมจริงได้เหมือนกับลำโพง

ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาลำโพง เพื่อเข้ามาช่วยเหลือในด้านของเสียงที่มีศักยภาพให้เต็มเปี่ยมมากยิ่งขึ้น โดยใช้พื้นที่ในขนาดจำกัด ขนาดกำลังพอดีไม่บังทีวี ไม่ขัดใจเวลาจะดู ช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมให้กับคุณมากยิ่งขึ้น รับรองเลยว่า ลำโพงซาวด์บาร์ จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ ซาวด์บาร์ รุ่นใหม่ที่ร้อนแรงที่สุดในตอนนี้อย่าง Klipsch Bar 48 ที่หลายท่านได้ลองฟังแล้วต้องติดใจมากๆ โดยเดี๋ยวเราจะมารีวิวตั้งแต่สเปค แนวเสียง และอุปกรณ์ข้างในกล่องกันเลยดีกว่าครับ ว่าจะมีอะไรกันบ้างลองไปรับชมกันเลยดีกว่าครับ

โดยเราจะมาอธิบายลักษณะของลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Bar 48 กันคร่าวๆกันก่อนเลยดีกว่าครับ โดยลักษณะเด่นของ Klipsch จะมีความโดดเด่น ในเรื่องของ ดอกทวิสเตอร์ที่เป็นแบบ TRACTRIX HORN ที่สร้างชื่อมาอย่างโด่งดังจากลำโพงดูหนัง ที่โรงหนังในสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่เลือกใช้ ทำให้มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากในเรื่องของเสียงพูด เสียงกลางแหลมที่คมชัด แถมมาในรุ่นใหม่นี้ยังมีการเปลี่ยนดีไซน์ให้ดูวินเทจร่วมสมัยเข้าไปอีกด้วยการ นำวัสดุที่มาทำด้วยไม้แท้คุณภาพสูง ซึ่งเข้ามาช่วยในการลดการเกิดรีโซแนนซ์ที่อาจจะเกิดขึ้นกับ Soundbar ที่เป็นแบบพลาสติกได้ แถมยังมาพร้อมกับ Subwoofer ที่รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย เพียงแค่เสียบปลั๊ก ก็เสร็จแล้วง่ายๆ ซึ่งเหมาะมากๆเลยนะครับ สำหรับห้องที่มีพื้นที่ไม่มาก รับรองเลยละครับว่า ลำโพงซาวด์บาร์จากแบรนด์ Klipsch จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

Speaker system: 48” 3.1 Soundbar with 8” Wireless Subwoofer
Max Acoutic output: 103 dB
High frequency drivers: (3)1”(25.4mm) soft dome tweeters mated to Tractrix horn
Midrange: (4)3”(76.2mm) oval fiber composite cone woofers
Subwoofer: 8”(203.2mm) ported subwoofer
Enclosure type: Bar:wood (Sealed) – Subwoofer: Wood
System power: 440W
Frequency respone: 35-20KHz
Inputs: HDMI-ARC –Bluetooth -3.5 mm Analog –Optical Digital
Outputs: HDMI-ARC –Subwoofer output
Dimensions (BAR) : W 121.1cm x H 7.3cm x D 8.6cm
Finish: Black

Design
ในเรื่องของดีไซน์ในการออกแบบ ลำโพงซาวด์บาร์รุ่นใหม่ จะมีความหรูหรา ดูทันสมัยในแบบโมเดิร์นด้วยรูปทรงที่มีความเหลี่ยม ทำให้เข้าได้กับทุกการจัดวาง โดยการที่ออกแบบมาแยกดอกทวิสเตอร์ออกจากวูฟเฟอร์แบบเห็นได้อย่างชัดเจน ทำให้เราจะได้ยินเวทีเสียงที่กว้างมากยิ่งขึ้น ก้องกังวาน แยกซ้ายขวากันได้อย่างชัดเจน ในส่วนของตัวลำโพง ทั้งซาวด์บาร์ และตู้ซับวูฟเฟอร์ที่ทำออกมาเป็นไม้แท้คุณภาพสูงที่จะเข้ามาช่วยลดการเกิดรีโซแนนที่อาจเกิดจากลำโพงที่เป็นแบบพลาสติกได้ และอีกทั้งยังมีความสูงที่ไม่บังทีวีอย่างแน่นอน ทำให้สะดวกในการวาง เพราะจะไม่ทำให้การตั้งซาวด์บาร์มาบดบังทีวีให้เสียอรรถรสอย่างแน่นอน

Key Highlights
-รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 4.2
-ซาวด์บาร์วัสดุแท้จากไม้คุณภาพสูง-Subwoofer Wireless เชื่อมต่อแบบไร้สาย
-ควบคุมผ่านรีโมทไร้สายขนาดใหญ่ ปรับได้ทั้งซาวด์บาร์ และซับวูฟเฟอร์
-เพิ่ม Surround 3 ทำเป็นระบบ 5.1 ได้
-ซับวูฟเฟอร์เพิ่มได้ 2 ตัว รับรองไม่มีผิดหวัง
-เชื่อมต่อง่ายหลากหลายช่องทางให้ได้เลือก

Inside
-Klipsch Bar 48 x 1
-Subwoofer x 1
-สาย HDMI x 1
-สายไฟ x 1
-อุปกรณ์ติดผนัง x 1
-แผ่นไม้สำหรับเปลี่ยนลาย x 1
-รีโมทควบคุม x 1
-แบตเตอรี่ AA x 1
-คู่มือการใช้งาน x 1

Features
Bar 48 ถูกออกแบบมาให้สะดวกง่ายในการเล่นเพียงแค่ plug and play รวดเร็วและสะดวกด้วยการเก็บรายละเอียดได้ครบทุกย่าน ด้วยดอกไดรเวอร์ที่มาถึง 3 ดอกด้วยกัน ยังรวมไปถึงซับวูฟเฟอร์ที่ให้มาด้วยกันขนาด 8 นิ้ว เรียกได้ว่าห้องมีสนั่นอย่างแน่นอน และแน่นอนว่า Klipsch ยังคงไว้กับระบบ Night Mode ที่จะตัดเสียงเบสออกไป เพื่อไม่ให้ไปรบกวนข้างห้องของคุณ โดยเจ้า Bar 48 จะยังสามารถอัพเกรดข้ามไปเป็นระบบ 5.1 หรือ 5.2 ได้อีก ด้วยการ เพิ่ม Surround 3 ด้านหลัง อีก 2 ตัว และเพิ่มซับวูฟเฟอร์เข้ามาได้อีกตัว ก็จะทำให้คุณได้เสียงที่เรียกได้ว่าเกือบจะเทียบเท่าชุดโฮมธียเตอร์ดีๆสักชุดเลยละครับ แถมมาในรุ่นนี้ยังรองรับเสียงในระบบ Dolby ทั้ง Dolby Digital, Dolby Digital Plus, DTS, DTS-HD และล่าสุดอย่าง DTS X เรียกได้ว่าฟีเจอร์ครบๆ จัดเต็มขนาดนี้คุ้มค่าคุ้มราคากันอย่างแน่นอน

Sounds
Klipsch มีต้นแบบมาจากลำโพงโรงหนัง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้ในส่วนของแนวเสียงก็ไม่ต้องพูดอะไรกันเยอะมาก เพราะเสียงของแบรนด์ Klipsch ส่วนใหญ่แล้วจะให้ความดุดัน เบสกระชับหนักแน่น กลางแหลมชัดเจน เด่นชัด แยกกลางซ้ายขวา ได้อย่างชัดเจน ใครที่นำไปดูหนังรับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน และด้วยขนาดดอกเบส 8 นิ้ว สนั่นลั่นห้องแน่นอนเลยครับ ยิ่งมาบวกกับ Surround 3 รับรองเลยว่าเสียงรอบทิศทางที่ทำมาได้สมจริง เรียกได้ว่าจบได้ภายในชุดเดียวอย่างแน่นอน

สรุป
หากคุณกำลังมองหาลำโพงซาวด์บาร์ที่ตอบโจทย์ในการดูหนังและฟังเพลง Klipsch Bar 48 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกอันดับต้นๆ หรือเรียกได้ว่าเป็นเบอร์แรกๆเลยที่ลูกค้าหลายท่านส่วนใหญ่ เวลาจะซื้อลำโพงซาวด์บาร์จะนึกถึงเป็นอันดับแรก ซึ่งถือได้ว่าคุ้มค่า ทั้งในเรื่องของวัสดุที่เป็นไม้แท้คุณภาพสูง เทคโนโลยีดอก Tractrix Horn 90×90 ที่ให้เสียงกลางแหลมที่ชัดเจน ให้รายละเอียดที่ครบถ้วนทุกย่าน ไม่มีข้อกังขาแน่นอนสำหรับการฟัง อีกทั้งยังขึ้นชื่อในเรื่องของเบสที่หนักแน่น บวกกับตัวตู้แบบใหม่ที่ใช้วัสดุไม้คุณภาพสูงอีกเช่นกัน ทำให้เสียงที่ออกมาจะช่วยลดการ รีโซแนนซ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ดีกว่าตัวตู้พลาสติก ซึ่งแนวเสียงก็รับรองได้เลยครับว่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะถึงขนาดว่าใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับลำโพงโรงหนัง แนวเสียงก็จะใกล้เคียงกันเลยก็ว่าได้ แถมยังสามารถที่จะเพิ่ม Surround 3 เข้าไปได้อีก เสียงที่ได้ก็จะโอบล้อมรอบตัว คมชัด และแค่ 5.1 ยังไม่พอ เพราะยังสามารถที่จะเพิ่มซับวูฟเฟอร์เข้าไปได้อีก กระหึ่มซะใจทุกท่านที่รับฟังได้อย่างไม่มีผิดหวังแน่นอน ลำโพงซาวด์บาร์ Bar 48 เป็นอีกหนึ่งการก้าวข้ามไปอีกขั้นของวงการเครื่องเสียงที่ทำได้ดีเกือบจะเทียบเท่าชุดโฮมเธียเตอร์เลยก็ว่าได้ครับ


Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *