fbpx

Session 4 ชุดลำโพงคอลัมน์ ใช้ง่ายเก็บง่ายไม่ยุ่งยาก จาก Proel

Session 4 ชุดลำโพงคอลัมน์ ใช้ง่ายเก็บง่ายไม่ยุ่งยาก จาก Proel

สวัสดีครับ ชาว Soundrepublic Pro ทั้งหลาย วันนี้เรามีสินค้าเครื่องเสียงกลางแจ้งดีๆมาแนะนำท่านอีกแล้วนะครับ กับชุดลำโพงคอลัมน์ พร้อมซัพวูฟเฟอร์ เจ้าตัวนี้ เป็นสินค้าตัวใหม่ที่ทางเรานำเข้ามาเลยกับ Sesstion 4 จากแบรนด์สัญชาต อิตาลี Proel บอกเลยครับว่าเจ้าชุดลำโพงคอลัมน์ตัวนี้เนี่ย ใช้งานดีติดตั้งก็ง่ายดาย การเชื่อมต่อก็หลากหลายอีก อย่ารอช้าเราไปดูกันเลย

Proel แบรนด์ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายระบบเครื่องเสียง และอุปกรณ์ต่างๆ โดยจัดจำหน่ายกว่า 7 ประเทศชั้นนำทั่วโลก Proel เริ่มก่อตั้งจากคนงาน 7 คนที่เปิดบริษัทผลิตสายเคเบิลในปี 1991 ต่อมาก็ได้พัฒนาวิจัย และผลิตสินค้าอื่นๆที่เกี่ยวกับเครื่องเสียงบนเวทีอีกมากมายทั้ง ลำโพง Activec และ Passiveประเภทต่างๆ ,มิกเซอร์ ,พาวเวอร์แอมป์, ไปจนถึงสายสัญญานและอุปกรณ์แทบทุกอย่างที่ใช้บนเวที  โดยยังมีแบรนด์ระดับสูงอยู่ในเครืออีกมากมายทั้ง  Axion,Sagitter และ Dexibell โดยพัฒนาเทคโนโลยีทั้งตัวสินค้าและการผลิตผสมผสานกับการออกแบบตัวสินค้าที่มีคุณภาพประสบการณ์กว่า 28 ปี  “Made In Italy” คำนี้จึงมั่นใจได้ทั้ง เทคโนโลยีความทันสมัย การออกแบบที่ดีเยี่ยมต่อการใช้งาน และคุณภาพของเสียงและสินค้าที่ท่านจะได้รับ ภายในนามของ Proel

KEY HI-LIGHT

-ชุดลำโพงคอลัมน์ระบบ 2.1 channel
-หน้าจอปรับค่าต่าๆงแบบ LCD
-ซับวูฟเฟอร์คู่แบบ Folded Horn
-สามารถปรับ DSP ได้ถึง 4 แบบ
-รองรับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth
-สำหรับงานแบบกลางแจ้ง จำพวกงานอีเว้น คอนคอนเสิร์ตขนาด เล็ก-กลาง หรืองานภายใน
อาคาร

ของที่ให้มา ให้ภายในกล่อง

-ลำโพงคอลัมน์ 2 ตัว พร้อมถุงใส่
-ซับวูฟเฟอร์
-สาย สัญญาณ 1 เส้น
-เสาตั้งลำโพงต่อกับซับวูฟเฟอร์ 2 ท่อน
-คู่มือการใช้งาน

เจ้าตัวนี้เป็นชุดลำโพงระบบ 2.1 ประกอบด้วย ลำโพงคอลัมน์ 2 ตัวและ subwoofer 1 ตัว  ตอบสนองความถี่ที่ 45Hz – 18 kHz ให้มา 3 แชนแนลกับพาวเวอร์แอมป์ class D กำลังวัตต์ 1200W สามารถปรับ DSP ได้ 4 แบบ บนหน้าจอแบบ LCD รองรับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth ด้วย

ลำโพงชุดนี้ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ในหลายหลายพื้นที่ด้วยทั้งความสะดวกในการเคลื่อนย้ายและติดตั้ง  จะติดตั้งให้เป็นลำโพงคอลัมน์เลย หรือจะให้ใส่ขาตั้ง 2 ข้างก็ได้ ไม่ยาก หน้าจอเป็นแบบ LCD ที่สามารถปรับ DSP ได้ 4 โหมด ปรับตั้งค่าอะไรเชื่อมต่อแบบไหนปรับได้ที่หน้าจอนี้เลยดูไฮเทคมากๆเลย ยังไม่หมดครับตรงตัวซัพวูฟเฟอร์ยังมีช่องเก็บตัวลำโพงด้วย อย่างที่กล่าวไปข้างต้นครับตัวนี้สะดวกในการจับเก็บและเคลื่อนย้ายมากๆ

การใช้งาน

การใช้งานของเจ้าตัวนี้ก็ไม่ยากเลยครับจะต่อแล้วใช้งานเลยก็ได้ หรือจะเสริม มิกเซอร์เพื่อปรุงแต่งเสียงก็สามารถเพิ่มประสิทธิภาพเข้าไปอีก จะใช้ฟังเพลงก็ได้ จะร้องเพลงเล่นกีต้าร์ หรือจะร้องคาราโอเกะก็ทำได้เหมือนกัน เรียกได้ว่าการใช้งานนั้นครบเครื่องจริงๆ การปรับค่าต่างๆก็ง่ายมากๆ เพราะมีหน้าจอที่เป็นแบบ LCD แสดงให้ดูเลย จะปรับDSP หรือโหมดอื่นๆก็แค่หมุนๆกดๆ เพราะค่าทุกอย่างจะแสดงเป็นดิจิตอลหมดเลยทำให้ไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครไปหมุนมั่วซั่ว ในการเชื่อมต่อก็ไม่ยาก ด้วยตัว Bluetooth  Ver 4.5 ทำให้ค่อนข้างเสถียรเลยทีเดียวไม่ดีเลย์ น้ำหนักตัวนี้บอกเลยว่า ไม่เบาหรือหนักจนเกินไปยกดีๆคนเดียวก็ยกได้นะครับด้วยน้ำหนักรวมๆทั้งระบบ 25 กิโลกรัม มีค่า Maximum SPL Output ที่ 122 dB

น้ำเสียง

ในเรื่องของเสียงตัวนี้ใช้ แอมป์ Class D ในการขับทำให้ได้เสียงเบสที่หนักแน่น มีน้ำหนัก เสียงกลางแหลมชัดเจน ซัปวูฟเฟอร์ของเจ้าตัวนี้จะเป็นแบบ Folded Horn มาพร้อมกับดอก 8 นิ้วคู่ ทำให้ยิงเสียงเบสได้ไกล และกว้างรอบทิศทาง นอกจากนี้ยังทำให้เสียงเบสลงลึกอีกด้วย ด้วยความที่สามารถปรับใช้งานเป็นลำโพงคอลัมน์ได้ทำให้สามารถลดเสียงก้อง เสียงสะท้อนได้เป็นอย่างดี และให้เสียงที่กว้างและครอบคลุมพื้นที่ เอาไปร้องเพลงเล่นโฟล์คซองกลางแจ้งได้สบายๆเลย ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบมากๆ เหมาะกับทั้งเพลงที่จะจัดเบสแบบหนักๆ ที่ยิงเบสได้ไกลและกว้าง หรือเพลงที่ให้รายละเอียดเสียงกลางแหลมก็ได้เพราะว่าการตัดเสียงก้องออกจะทำให้เสียงที่ออกมาชัดมากขึ้นด้วยโดยสามารถให้เสียงได้ไกลถึงเกือบ 70 เมตรเลยทีเดียว

ดีไซด์/รูปร่าง

เรื่องของดีไซด์เจ้าตัวนี้ก็ทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียวกับการใช้งานในพื้นที่หลากหลายขนาด ทั้งกว้างและกะทัดรัด จะกลางแจ้งหรือในร่ม ก็สามารถปรับได้ทั้งแนวเสียงได้ การจัดเก็บที่ตัวตู้ซับวูฟเฟอร์ทำมาให้สามารถเก็บพวกลำโพงคอลัมน์ไว้ได้ อันนี้ก็เป็นอีหนึ่งข้อดีของแบรนด์ Proel นี้เหมือนกัน สินค้าแต่ละตัวของแบรนด์นี้เขาจะออกแบบมาให้สะดวกในการจัดเก็บโดยไม่ต้องไปแยกเก็บลำโพงกับซับวูฟเฟอร์ และการเคลื่อนย้ายมากๆ มีหูจับมาให้ยกแบบคนเดียวได้อย่างสบายๆเลย ต้องบอกเลยว่าใส่ใจในเรื่องความสะดวกสบายในการเคลื่อนย้ายจริงๆ

การเชื่อมต่อ

การเชื่อมต่อตัวนี้รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth  Ver 4.5 ต่อกับโทรศัพท์ฟังเพลงได้แบบชิวๆเลย ช่องเชื่อมต่อจะมี
2 x COMBO (INPUTS), 2 x XLR-M (LINK) และ 2 x SPEAKON (POWER OUTPUTS) จะเสียบไมค์คู่ร้องเพลงหรือเสียบคู่กับกีต้าร์ก็ทำได้ครับผม

สรุป

ต้องบอกเลยนะครับว่าเจ้าตัวนี้เนี่ยสามารถให้เสียงได้กระจายทั่วพื้นที่ และยังเป็นเสียงที่ชัดเจนอีกด้วย ไม่ก้อง ให้เสียงเบสที่หนักแน่นลงลึก สามารถปรับ DSP ให้เข้ากับการใช้งานได้ แล้วยังมีตัว EQ มาให้ปรับแต่งเพิ่มเติมได้อีก สะดวกในการขนย้าย จัดเก็บ หรือติดตั้ง เหมาะมากๆครับสำหรับงานแบบกลางแจ้ง จำพวกงานอีเว้น โฟล์คซอง คอนเสิร์ตขนาด เล็ก-กลาง หรืองานภายในอาคาร พวกงานประชุม สัมมนา สวดมนต์ กิจกรรมอะไรก็ทำได้ครับผม เรียกได้ว่าเจ้าตัวนี้ชุดเดียว ก็ใส่เดี่ยวได้หลายงานแล้วครับผม

เป็นอีกหนึ่งสินค้าจากแบรนด์ Proel นะครับที่เราแนะนำทั้งเรื่องเสียงและการใช้งานบอกเลยครับว่าใช้งานดีไม่ผิดหวังแน่นอนครับกับสินค้าจากแบรนด์สัญชาตอิตาลีตัวนี้ สำหรับใครนะครับที่สนใจเจ้าตัวนี้ก็สามารถมาลองจับลองฟังเสียงของเจ้าตัวนี้ไปที่บริษัท Sound republic หรือร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศได้เลยนะครับผม

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *