fbpx

เพลงแบบไหนที่เพิ่มประสิทธิภาพ Work from Home?

เพลงแบบไหนที่เพิ่มประสิทธิภาพ Work from Home?

หลายๆคนคงเจอเหตุการณ์ในออฟฟิตที่โอกาสไม่เอื้อต่อการฟังเพลง เช่น จะเปิดลำโพงฟังเพลงในออฟฟิตก็จะไปรบกวนเพื่อนร่วมงานข้างๆ จะใส่หูฟังเดี๋ยวเจ้านายเรียกไม่ได้ยิน แต่นับตั้งแต่การเกิดโรคระบาด Covit-19 ทำให้การทำงานของหลายๆคนเปลี่ยนไป หลายคนต้องทำงานที่บ้าน และเป็นโอกาสที่ดีที่เราสามารถฟังเพลงที่เราชอบได้ แต่รู้หรือไม่ว่าเพลงแบบไหนที่เพิ่มประสิทธิภาพ Work From Home

จากการศึกษาความสัมพันธ์สมองกับอารมณ์ตั้งแต่ปี 1950 เมื่อนักวิทยาศาสตร์เริ่มสังเกตข้อดีของการใช้ดนตรีบำบัดในโรงพยาบาล จนกระทั่งปัจจุบันเราได้พบว่าดนตรีสามารถช่วยขจัดอารมณ์ที่ไม่ดีออกไปได้ เช่น ความเครียด ความวิตกกังวล ความหดหู่ออกไปได้ แม้กระทั่งช่วยลดความสับสนและความเพ้อในผู้สูงอายุหลังจากการผ่าตัด ทางกลับกันการฟังดนตรีที่มีความสุขหรือเศร้าทำให้รู้สึกถึงการรับรู้ทั้งดีใจและเสียใจ สรุปคือดนตรีมีผลต่ออารมณ์ของเราอย่างแท้จริง

และแน่นอนดนตรีก็มีผลกับการทำงานด้วยเช่นเดียวกัน การฟังดนตรีที่ช่วยประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น เกิดการโฟกัสมากขึ้น จะเป็นพวกดนตรีที่สร้างบรรยากาศ ถ่ายทอดบรรยากาศ เป็นดนตรีที่ไม่มีเสียงร้อง ฟังได้เรื่อยๆหรือ Ambient Music ถ้าอยากจะรู้จักดนตรีประเภทนี้ เพียงแค่พิมพ์ Ambient Music หรือ Ambient Sound ใน Youtube หรือ Spotify ก็จะมีให้เลือกนับไม่ถ้วน เมื่อคุณฟังเพลงเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้สึกมีสมาธิจดจ่อกับงานมากขึ้น ส่งผลให้การทำงานทำได้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าและอาจมากกว่าตอนอยู่ที่ออฟฟิตที่มีสิ่งรบกวนหรือเสียงรบกวนเยอะก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามการฟังเพลงจากคอมพิวเตอร์โดยตรงหรือจากมือถือโดยตรงเพียงอย่างเดียว อาจไม่สามารถช่วยให้การทำงานได้มีประสิทธิภาพได้เต็มที่ อันเป็นผลจาก เสียงอู้อี้ เสียงเบา ฟังไม่ชัด แต่ลำโพงหรือหูฟังที่ดีจะทำให้เข้าถึงบรรยากาศได้มากยิ่งขึ้น เช่น รายละเอียดของเสียง,ซาวด์ของเสียง, ความชัดเจนของเสียง, ช่วยความถี่ของเสียง เช่น เสียงต่ำ เสียงสูง การฟังเสียงต่ำทำให้เรารู้สึกสงบมากกว่าเสียงสูง การฟังเสียงที่ชัดเจนของเสียงเคาะตามจังหวะ ทำให้เรามีสมาธิเกิดขึ้น ซึ่งเสียงจากคอมพิวเตอร์โดยตรงไม่สามารถให้ได้เนื่องจากลักษณะทางกายภาพของมันที่เล็ก

ทั้งนี้ในช่วงไวรัส Covit-19 ระบาดเราอาจเกิดความเครียดส่งผลต่องาน ดังนั้นการลงทุนกับเรื่องเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานนั้นก็เป็นสิ่งที่ดีทีเดียวและหลังจากการทำงานอาจจะดูหนังฟังเพลงผ่อนคลายเครียดก็ดีทีเดียว เราได้รวมลำโพงหรือหูฟังสำหรับ Work from Home ในราคาไม่แพง และให้คุณภาพดีกันตามลิงค์ข้างล่างได้เลยครับ สามารถจัดส่งได้ทันทีเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเมื่อคุณต้องอยู่บ้าน และไม่เราไม่อาจทราบได้ว่าต้องอยู่ในสภาพนี้อีกนานเท่าไหร่

Link

https://sound-republic.com/articles/reviews/headphonesconference/

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *