fbpx

ดูหนังอย่างไรให้ผ่อนคลายและมีความสุข

ดูหนังอย่างไรให้ผ่อนคลายและมีความสุข

ในปัจจุบันการดูหนังนั้นถือว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นที่นิยมทุกเพศ ทุกวัย จนมีแอพฯออกมามากมายที่อำนวยความสะดวก หรือ สตรีมมิ่งในการดูหนัง ไม่ว่าจะเป็น Netflix, iFlix, Viu ฯลฯจึงทำให้รู้ว่าวงการซีรี่ย์และภาพยนตร์ของทั่วโลกนั้นเป็นอะไรที่ใครๆก็ให้ความสนใจและอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้คนต่างหันมามีงานอดิเรกเนื่องด้วยความเครียดจากสิ่งรอบข้าง งานและปัจจัยอื่นๆอีกมากมายที่ทำให้คนเรานั้นต่างหาที่พึ่งพิงในการดูหนัง บ้างก็มีความคิดว่าเหมือนหลุดเข้าไปอีกโลกหนึ่งเพื่อลืมสิ่งเลวร้ายจากโลกแห่งความจริง เมื่อร่างกายเกิดการผ่อนคลายก็จะทำให้ทักษะความคิดและการตัดสินใจดีขึ้น

แต่ไม่เพียงแต่การดูหนังเท่านั้นที่จะช่วยผลักดันความสุขให้สูงขึ้นแต่ในเรื่องอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับดูหนังไม่ว่าจะเป็นลำโพงซาวด์บาร์ หรือ ชุดโฮมเธียเตอร์ก็มีส่วนทำให้การดูหนังของคุณผ่อนคลายและมีความสุขได้ง่ายๆภายในบ้าน ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกกันครับว่าดูหนังอย่างไรให้ผ่อนคลายและมีความสุข

ดูหนังมีประโยชน์อย่างไร

1.เสริมสร้างทักษะภาษาและวัฒนธรรม
ภาพยนตร์ที่เราได้รับชมกันอยู่ทุกวันนี้นั้นต่างก็มาจากหลากหลายประเทศ หลากหลายภาษา หลากหลายวัฒนธรรม ทำให้เข้าใจภาษา วัฒนธรรมต่างๆ หรือ ใครที่กำลังจะฝึกภาษาก็อาจจะทำให้การเรียบเรียงประโยค สำเนียงในการพูดนั้นดีขึ้น

2.ให้ความรู้และแง่คิดที่น่าสนใจ
ภาพยนตร์มีหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น หนังประวัติศาสตร์ หนังแนววิทยาศาสตร์ หรือ การแพทย์ ฯลฯ ก็จะทำให้เราได้เห็นแง่มุมบางอย่างที่เราอาจจะไม่เคยเห็นและหนังบางเรื่องก็มีความรู้ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะหนังที่เกี่ยวกับการทำอาหาร หนังสร้างแรงบันดัลใจ หรือ ปรัชญาในชีวิตที่มักจะซ่อนนัยยะในหนังอยู่อย่างมากมาย

3.เสริมสร้างจินตนาการและช่วยลดภาวะเครียด
ภาพยนตร์ทำให้คุณได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆได้โดยไม่ต้องออกไปหาประสบการณ์ด้วยตัวของคุณเองเพราะในตัวของคนเรานั้นมีความสามารถที่จะเรียนรู้ความรู้สึกร่วมกับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นภายในภาพยนตร์ได้ทำให้ได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินและจินตนาการได้ไม่มีที่สิ้นสุด ช่วยลดภาวะเครียดจากสิ่งรอบๆตัวที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน หรือ ความเครียดสะสมได้

4.เข้ากับสังคมได้ดี
สังคมปัจจุบันที่ใครๆก็ดูหนังกันซะส่วนใหญ่ แต่ละคนก็ดูหนังตามประเภทที่ตัวเองชื่นชอบ ซึ่งในหนังแต่ละประเภท หรือ แต่ละเรื่องนั้นก็จะมีคนที่คอเดียวกับคุณอยู่แล้ว ทำให้คุณสามารถแบ่งปันความรู้สึกระหว่างดู พูดคุยแลกเปลี่ยนกันก็ทำให้บางทีคุณอาจจะได้เพื่อนใหม่เพิ่มมาอีกคนก็เป็นได้

ดูหนังอย่างไรให้ผ่อนคลายและมีความสุข

1.ดูหนังกับลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 400 Soundbar Wireless Subwoofer

รายละเอียดของลำโพง Klipsch Cinema 400 Soundbar Wireless Subwoofer

ลำโพง Klipsch Cinema 400 Soundbar Wireless Subwoofer เป็นซาวด์บาร์สำหรับคนที่เน้นดูหนัง 100% มาพร้อมกับเทคโนโลยี Tractrix Horn อันโด่งดังที่ใช้ในลำโพงโรงภาพยนตร์ มีเสียงแหลมอยู่ที่ 1 นิ้วทั้ง 2 ดอกซ้ายกับขวาและมีเสียงกลางอยู่ที่ 3 นิ้ว 2 ดอกซ้ายกับขวา ตัวบาร์มีขนาดอยู่ที่ 40 นิ้วและยังมี Subwoofer ขนาด 8 นิ้ว ซึ่ง Subwoofer มีขนาดใหญ่มากกว่า BAR40 ถึง 1.5 นิ้ว มีกำลังวัตต์อยู่ที่ 400 วัตต์ ทำให้ได้เสียงที่สมจริง อีกทั้งยังสามารถกระจายเสียงได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนอีกทั้งยังให้มิติเสียงที่กว้าง มีการตอบสนองความถี่ 31-20kHz ค่าความไว 99dB และยังสามารถถอดรหัสเสียง Dolby Digital ได้ในตัว ในส่วนของการเชื่อมต่อ Subwoofer นั้นก็ยังคงความสะดวกสบายเอาไว้เพราะสามารถเชื่อมต่อได้แบบระบบ Wireless และในการเชื่อมต่อ Soundbar นั้นสามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth, HDMI-ARC, 3.5mm. Analog, Optical Digital ซึ่งต้องบอกเลยว่าการเชื่อมต่อหลากหลายเพื่อให้การใช้งานของคุณสะดวกและเข้าถึงได้ง่ายที่สุด อีกทั้งยังมีช่อง Sub Out ที่ทำให้คุณสามารถที่จะเชื่อมต่อกับ Subwoofer ตัวอื่นๆได้ตามความต้องการอีกด้วย ส่วนในเรื่องการควบคุมการใช้งานก็สามารถที่จะควบคุมผ่านรีโมทคอนโทรลได้ง่ายๆ รับรองว่าถ้าคุณซื้อชุดนี้ไปจะช่วยให้การดูหนังของคุณนั้นครบทุกอรรถรส เติมเต็มทุกมิติดูหนังมันส์สุดๆ

สรุป

คุณสมบัติของลำโพง Klipsch Cinema 400 Soundbar Wireless Subwoofer

– ลำโพงซาวด์บาร์
– เทคโนโลยี Tractrix Horn 90 x 90
– การตอบสนองความถี่ 31-20kHz
– ค่าความไว 99dB
– มีกำลังขับ 400W
– Soundbar ขนาด 40 นิ้ว
– Subwoofer ขนาด 8 นิ้ว
– ถอดรหัสเสียง Dolby Digital ได้ในตัว

การเชื่อมต่อของลำโพง Klipsch Cinema 400 Soundbar Wireless Subwoofer

– Bluetooth เชื่อมต่อไร้สายด้วยสัญญาณบลูทูธ
– AUX/3.5 mm. ช่องสำหรับการเชื่อมต่อแบบมาตรฐาน
– HDMI-ARC
– Optical Digital
– Sub-Out

2.ดูหนังกับลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 600 Soundbar Wireless Subwoofer

รายละเอียดของ Klipsch Cinema 600 Soundbar Wireless Subwoofer

ลำโพง Klipsch Cinema 600 Soundbar Wireless Subwoofer เป็นซาวด์บาร์ที่เกิดมาพร้อมกับการดูหนัง 100% จริงๆ มาพร้อมกับเทคโนโลยี Tractrix Horn มีเสียงแหลมอยู่ที่ 1 นิ้วทั้ง 3 ดอกซ้ายกับขวาและมีเสียงกลางอยู่ที่ 3 นิ้ว 4 ดอกซ้ายกับขวา ตัวบาร์มีขนาดอยู่ที่ 45 นิ้วและยังมี Subwoofer ขนาด 10 นิ้ว ซึ่ง Subwoofer มีขนาดใหญ่มากกว่า BAR48 ถึง 2 นิ้ว มีกำลังวัตต์อยู่ที่ 600 วัตต์ ทำให้ได้เสียงที่สมจริง อีกทั้งยังสามารถกระจายเสียงได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนอีกทั้งยังให้มิติเสียงที่กว้าง มีการตอบสนองความถี่ 28-20kHz ค่าความไว 103dB และยังสามารถถอดรหัสเสียง Dolby Digital ได้ในตัวแต่จะไม่สามารถถอดรหัส DTS ได้ ในส่วนของการเชื่อมต่อ Subwoofer นั้นก็ยังคงความสะดวกสบายเอาไว้เพราะสามารถเชื่อมต่อได้แบบระบบ Wireless และในการเชื่อมต่อ Soundbar นั้นสามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth5.0, HDMI-ARC, 3.5mm. Analog, Optical Digital ซึ่งต้องบอกเลยว่าการเชื่อมต่อหลากหลายเพื่อให้การใช้งานของคุณสะดวกและเข้าถึงได้ง่ายที่สุด อีกทั้งยังมีช่อง Sub Out ที่ทำให้คุณสามารถที่จะเชื่อมต่อกับ Subwoofer ตัวอื่นๆได้ตามความต้องการอีกด้วย แต่สิ่งที่พิเศษกว่า คือ ลำโพง Klipsch Cinema 600 Soundbar Wireless Subwoofer นั้นสามารถเชื่อมต่อกับ Surround3 เพื่อทำให้เสียงเป็นแบบระบบ 5.1 Systemได้โดยไม่ต้องจำลอง ส่วนในเรื่องการควบคุมการใช้งานก็สามารถที่จะควบคุมผ่านรีโมทคอนโทรลได้ง่ายๆ รับรองว่าถ้าคุณซื้อชุดนี้ไปจะช่วยให้การดูหนังของคุณนั้นครบทุกอรรถรส เติมเต็มทุกมิติดูหนังมันส์สุดๆ

สรุป

คุณสมบัติของลำโพง Klipsch Cinema 600 Soundbar Wireless Subwoofer

– ลำโพงซาวด์บาร์
– เทคโนโลยี Tractrix Horn 90 x 90
– การตอบสนองความถี่ 28-20kHz
– ค่าความไว 103dB
– มีกำลังขับ 600W
– Soundbar ขนาด 45 นิ้ว
– Subwoofer ขนาด 10 นิ้ว
– ถอดรหัสเสียง Dolby Digital ได้ในตัว

การเชื่อมต่อของลำโพง Klipsch Cinema 600 Soundbar Wireless Subwoofer

– Bluetooth5.0 เชื่อมต่อไร้สายด้วยสัญญาณบลูทูธ
– AUX/3.5 mm. ช่องสำหรับการเชื่อมต่อแบบมาตรฐาน
– HDMI-ARC
– Optical Digital
– Sub-Out

3.ดูหนังกับชุดลำโพงโฮมเธียเตอร์ Klipsch Reference Series

รายละเอียดของชุดลำโพงโฮมเธียเตอร์ Klipsch Reference Series

ชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch Reference Series นั้นได้ออกแบบมาเป็นลายไม้คุณภาพดีและอีกหนึ่งสิ่งที่แตกต่างจาก Series คือ ดอกไดรเวอร์ที่ทำจาก Copper IMG และดอก HIGH FREQUENCY DRIVER ทำจาก Aluminum ซึ่งใน Series นี้นั้นก็มีทั้งลำโพงคู่หน้า ลำโพงเซ็นเตอร์ ลำโพงเซอราวด์ ลำโพงซับวูฟเฟอร์ เป็นต้น ที่จะทำให้คุณจัดเข้าเซ็ตได้ง่ายๆ ซึ่งตอนนี้ก็มีโปรโมชั่นตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2564 อีกด้วย ประกอบไปด้วยเซ็ต ดังนี้

สรุป

1.SET A
– R-610F
– R-52C
– R-51M
– R-100SW
= ราคา 59,900.-

2.SET B
– R-620F
– R-52C
– R-51M
– R-100SW
= ราคา 64,900.-

3.SET C
– R-820F
– R-52C
– R-51M
– R-120SW
= ราคา 74,900.-

4.SET D
– R-820F
– R-34C
– R-51M
– R-120SW
= ราคา 77,900.-

เป็นอย่างไรกันบ้างครับการดูหนังนั้นจะได้ประโยชน์สูงสุดก็คงต้องมีลำโพงซาวด์บาร์ หรือ ชุดโฮมเธียเตอร์ดีๆซักชุดเพื่อให้เสียงที่สมบูรณ์แบบในการดูหนังได้มากที่สุดด้วยเช่นกัน

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *