fbpx

เหตุผลทำไมต้องใช้ Dirac Live

เหตุผลทำไมต้องใช้ Dirac Live

ในปัจจุบัน Room Correction มีหลายตัวในตลาด แต่ทว่าทำไม Room Correction ของ Dirac กลับเป็นที่นิยมและชื่นชอบ ของคนหลายๆคน ทั้งมืออาชีพ โปรดิวเซอร์ หรือนักเล่นเครื่องเสียงหลายทั่วโลกคนต่างยกให้เป็น Room Correction ที่ดีที่สุดของวงการ ในการที่ปรับให้ประสิทธิภาพการฟังดีที่สุด แต่ถ้านำ Dirac Live มาใช้งานในบ้านล่ะ จะเป็นอย่างไร? ต้องใช้ระบบประมวลซุปเปอร์โปรเซสเซอร์ใน AVR หรือไม่? ต้องห้ามพลาดกับบทความนี้เลยครับ ไปดูกันดีกว่าครับว่าเหตุผลทำไมต้องใช้ Dirac Live เพราะอะไร

Dirac Live

Dirac Live มีสิทธิบัตรเฉพาะสำหรับอัลกอลิทึมในการวิเคราะห์ผลกระทบห้องและเพิ่มประสิทธิภาพลำโพงให้สูงขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้ระบบเสียงดีขึ้น แต่ยังทำให้จุดการนั่งฟังกว้างขึ้น เวทีเสียงเที่ยงตรง ความชัดเจน เสียงพูด เสียงเบส ดีขึ้นเมื่อเทียบกับห้องที่ไม่ได้ใช้ Dirac Live ประมวลผล ซึ่งทำให้เห็นได้ชัดว่า Dirac Live นั้นเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การฟังเพลง หรือดูหนังของคุณมีคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น เรียกง่ายๆว่าเป็น Final tune ที่ฝีมือเปรียบเสมือนมีมืออาชีพดีๆมาควบคุมให้เลยทีเดียว

เหตุผลทำไมต้องใช้ Dirac Live

1.ควบคุมการทำงานผ่านแอพพลิเคชั่น

การใช้งานของ Dirac Live ใน AVR Onkyo หรือ Integra นั้นไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่ใครหลายๆคนคิด แถมยังใช้งานได้อย่างสบายๆ ไม่ว่าจะเป็นมือเก่าสุดเก๋า หรือ มือใหม่ป้ายแดงก็สามารถใช้งาน Dirac Live ได้ผ่านแอพพลิเคชั่น Onkyo Controller เท่านั้น แค่ปลายนิ้วคุณก็จะได้สัมผัสเสียงที่คุณภาพดีเกินคาดเลยทีเดียว

2.ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก

Dirac Live ทำงานผ่านคลาวด์ ทำให้เราไม่ต้องใช้ซุปเปอร์โปรเซสเซอร์ในรีซีฟเวอร์คำนวณ ซึ่ง Dirac Live นั้นจะค้นหาเสียงที่ดีที่สุดในตำแหน่งของการรับชม รับฟังให้คมชัดทุกผ่านความถี่ เปรียบเสมือนคุณโดนโอบล้อมด้วยเสียงแห่งคุณภาพ

3. DTS ใช้ Dirac ในการออกแบบโรงหนังและสตูดิโออัดเสียง

Dirac ถูกใช้ในงานระดับมืออาชีพอย่าง DTS mixing studio และ โรงหนัง เพียงเท่านี้ก็ยืนยันได้แล้วว่าคุณภาพเสียงที่ผ่านการใช้งานจริงอย่างบริษัทระดับโลกนั้นจะสุดยอดแค่ไหน

เป็นอย่างไรบ้างครับกับเหตุผลทำไมต้องใช้ Dirac Live ถ้าหากคุณต้องการเปลี่ยนห้องธรรมดาๆให้กลายเป็นโรงหนังขนาดย่อมๆในบ้านอย่างง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้ หรือต้องการให้ได้เสียงที่ดีที่สุดเหมือนที่คอนเท้นต์ครีเอทเตอร์ต้องการ อย่ารอช้าเพราะคุณสามารถเป็นเจ้าของ AVR Onkyo/ Integra และได้เป็นเจ้าของ Best room correction จาก Dirac พร้อมกันได้ในเครื่องเดียว

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *