fbpx

ลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon Series Active Speaker

ลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon Series Active Speaker

ตั้งแต่ปี 1932 Wharfedale เป็นผู้นำระดับโลกในเทคโนโลยีไดรเวอร์ และทรานสดิวเซอร์ที่สร้างขึ้นสำหรับ Typhon นั้นเป็นจุดสูงสุดของของแบรนด์

ในตำนานกรีกโบราณกล่าวกันว่า Typhon มีพลังในการสร้าง และควบคุมพายุทอร์นาโดขนาดใหญ่ในการต่อสู้ของเขา และในตำนานมักกล่าวถึงเขาว่าเป็นผู้ที่ไม่อาจเอาชนะได้

ซึ่งลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon Series Active Speaker ได้แรงบันดาลใจมากจากตำนานดังกล่าวเป็นลำโพงแอคทีฟที่ทรงพลัง พกพาได้ และใช้งานได้หลากหลาย มีให้เลือกทั้งขนาด 8-12 นิ้วพกพาสะดวก เหมาะสำหรับงานเสียงมืออาชีพหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ดีเจ วงดนตรีสด เวทีขนาดเล็กถึงกลาง การติดตั้งถาวร และโบสถ์

ด้วยความสามารถที่หลากหลายของลำโพง Typhon จึงได้รับคอนเซปในการตั้งชื่อจากตำนานเทพผู้ทรงพลังในตำนานกรีกเพื่อสื่อถึงพลังเสียงอันทรงพลังของลำโพงซีรีส์นี้ที่จะส่งมอบประสิทธิภาพเสียงคุณภาพสูงได้ในหลากหลายรูปแบบการใช้งานและจะมีอะไรพิเศษอีกบ้างไปดูกันเลยครับ

ลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon Series Active Speaker

มาตรฐานกันน้ำและฝุ่น ระดับ IP54

IP54 คือมาตรฐานการป้องกันฝุ่นและน้ำสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ตัวเลขสองหลักที่ตามมาหลังตัวอักษร IP นั้น ตัวเลขตัวแรกจะบ่งบอกถึงระดับการป้องกันฝุ่นละออง และตัวเลขตัวที่สองจะบ่งบอกถึงระดับการป้องกันของเหลว

สำหรับ IP54 นั้น ตัวเลขตัวแรกคือ 5 ซึ่งหมายถึงอุปกรณ์สามารถป้องกันฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอนได้ ตัวเลขตัวที่สองคือ 4 ซึ่งหมายถึงอุปกรณ์สามารถป้องกันละอองน้ำที่ตกลงมาได้ทุกทิศทางได้

ดังนั้น อุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน IP54 นั้นสามารถกันฝุ่นละอองและละอองน้ำได้ในระดับหนึ่ง แต่ไม่สามารถกันน้ำได้ในระดับสูง อุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน IP54 นั้นสามารถใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีฝุ่นละอองหรือละอองน้ำได้ เช่น ฝนตกเบา ๆ หรืออยู่ใกล้เครื่องฉีดน้ำ

ลำโพง Active ที่มีมาตรฐานป้องกันน้ำ IP54 นั้นสามารถกันฝุ่นละออง และละอองน้ำได้ในระดับหนึ่ง ทำให้สามารถใช้งานในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย เช่น ภายนอกอาคาร พื้นที่เปียกชื้น หรือ พื้นที่ที่มีฝุ่นละอองมาก

ตัวอย่างการใช้งานลำโพง Passive มีมาตรฐานป้องกันน้ำ IP54

ลำโพงสำหรับงานภายนอกอาคาร เช่น ลำโพงสำหรับสวนสาธารณะ ลำโพงสำหรับงานอีเวนต์กลางแจ้ง

ลำโพงสำหรับพื้นที่เปียกชื้น เช่น ลำโพงสำหรับห้องน้ำ ลำโพงสำหรับสระว่ายน้ำ

ลำโพงสำหรับพื้นที่ที่มีฝุ่นละอองมาก เช่น ลำโพงสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม ลำโพงสำหรับโกดังสินค้า

Bi-amplified Class D

ลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon Series Active Speaker มีแอมป์คลาส D สองตัวแยกกันให้กำลังขับสูงมาก ในขณะที่ช่วยให้น้ำหนักโดยรวมเบาที่สุด Bi-amplification หมายความว่าแอมป์แต่ละตัวจะถูกจับคู่อย่างลงตัวกับไดรเวอร์ที่เชื่อมต่ออยู่ส่งผลให้คุณภาพเสียงชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเสียงแหลมจะคมชัด และเสียงต่ำจะน่าประทับใจยิ่งขึ้น ซึ่งประสิทธิภาพของภาคขยายทำให้ Typhon ใช้การระบายความร้อนแบบพาความร้อน จึงไม่จำเป็นต้องใช้พัดลมภายใน ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น และทำงานได้เงียบกว่าเดิม

Compression Driver

ลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon Series Active Speaker มีไดรเวอร์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษได้รับการคัดเลือกสำหรับ Typhon โดยไดรเวอร์แบบ Compression ที่ออกแบบพิเศษมี Voice Coil ขนาด 1.75 นิ้ว ซึ่งปากลำโพงเป็นแบบ waveguide ขนาด 100° x 80° เพื่อการกระจายเสียงความถี่สูงที่นุ่มนวล

ในส่วนไดรเวอร์ LF ของ Wharfedale Pro มีแกนเฟอร์ไรต์ที่ออกแบบใหม่ ใช้การพันขดลวดแบบแบน เพื่อช่วยระบายความร้อน และมีวัสดุกรวยที่กันความชื้นได้ ทำให้สามารถใช้งาน Typhon ได้แม้ในสภาวะที่เปียกชื้น หรือ มีความชื้นสูง

ลำโพงทำจากวัสดุ polypropylene แข็งแรง ทนทาน

ลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon Series Active Speaker สร้างจากวัสดุโพลีโพรพีลีนที่มีความทนทาน และใช้ตะแกรงเหล็กด้านหน้าแบบเต็มหน้าจึงทำให้ลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon Series Active Speaker มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ อีกทั้งลำโพงแอคทีฟที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่ Wharfedale Pro เคยสร้างมา ตู้ลำโพงแบบฉีดขึ้นรูปนี้ได้รับการออกแบบวิศวกรรมอย่างพิถีพิถันให้มีจุดสำหรับถือได้ถึง 5 จุด ทำให้การเคลื่อนย้ายสะดวก และสมดุล ทั้งยังมีวัสดุโฟมป้องกันที่อยู่ด้านหลังกริลล์ด้านหน้าเพื่อปกป้องไดรเวอร์ สำหรับการติดตั้ง และการยกเคลื่อนย้าย ตู้ Typhon มีจุดสำหรับยึด (4 จุดด้านบน, 4 จุดที่ฐาน, และ 1 จุดด้านหลัง) พร้อมด้วยที่เสียบเสาขนาด 35 มม. แบบมีสกรูล็อกที่ฐาน

เชื่อมต่อไร้สาย พร้อม Stereo Mode

ลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon Series Active Speaker รุ่น Typhon Bluetooth ซึ่งทำให้เชื่อมต่อแบบไร้สายไปยัง Typhon ได้ง่ายโดยใช้โทรศัพท์มือถือ หรือ แท็บเล็ตที่รองรับ Bluetooth โดย Bluetooth จะใช้โปรโตคอล aptX ที่ช่วยรับประกันให้การส่งสัญญาณเสียงดิจิทัลมีคุณภาพสูงสุดแบบไร้สายพร้อมการจับคู่อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ Typhon รุ่น Bluetooth ยังมีโหมด TWS Stereo Link เพียงเชื่อมต่ออุปกรณ์ Bluetooth ของคุณเข้ากับ Typhon Bluetooth ตัวแรก จากนั้นกดปุ่ม ‘ST Link’ Typhon ตัวแรกจะสื่อสารกับ Typhon ตัวที่สอง และสร้างคู่สเตอริโอแบบไร้สาย

DSP 4 โหมดให้เลือกใช้งาน

ลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon Series Active Speaker มี DSP ภายในลำโพง Typhon ทุกรุ่นมีประสิทธิภาพสูงมาก ที่นี่เราจะอธิบายถึง 4 โหมดและการประยุกต์ใช้งานจริงที่เป็นไปได้

1. โหมด FLAT

โหมด Flat คือ ‘ความจริง’ โหมดนี้เหมาะอย่างยิ่งเมื่อต้องการเชื่อมต่อเอฟเฟ็กต์กีต้าร์โดยตรงกับ Typhon ให้เสียงแบบ Full Range และ Flat Response นั่นคือเสียงของคุณล้วน ๆ

2. โหมด MONITOR

โหมดนี้จะตัดความถี่ต่ำที่ไม่จำเป็นออกไปเมื่อ Typhon วางอยู่บนพื้น นอกจากนี้ยังลดทอนความถี่สูงเพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดเสียงย้อนกลับ

3. โหมด BASS

โดยการเพิ่มความถี่เสียงเบส โหมดนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ Typhon ที่ระดับเสียงต่ำ มันให้เสียงที่ทรงพลังมากขึ้นโดยไม่ต้องเร่งเสียงให้ดังขึ้น

4. โหมด PUNCH

โหมด DSP แบบ ‘คมชัด’ และ ‘กระชับ’ ที่ให้ความรู้สึกถึงพลัง ใช้โหมดนี้เมื่อคุณต้องการเสียงที่ทะลุทะลวงจริง ๆ

ด้วยโหมด DSP ที่หลากหลายเหล่านี้ ลำโพง Typhon จึงมีความยืดหยุ่นในการปรับแต่งเสียงให้เหมาะกับการใช้งานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการขยายเสียงจากเอฟเฟ็กต์ของกีต้าร์ การใช้เป็นลำโพงมอนิเตอร์ การเสริมความถี่เสียงเบส หรือการปรับเสียงให้ชัดเจนทะลุทะลวง นับเป็นลำโพงที่ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์จริง ๆ

การเชื่อมต่อที่ครบครัน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

ด้านหลังของลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon Series Active Speaker จะเป็นช่องต่อสัญญาณ ช่องอินพุต XLR และแจ็คแบบสมดุลช่วยให้ได้คุณภาพสัญญาณสูงสุดในระหว่างขั้นตอนอินพุต โดย Input A จะสามารถเชื่อม Balanced/Bluetooth (aptX with link Stereo) สำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสียงอื่น ๆ Typhon มีช่อง Link Output แบบสมดุล ใช้ช่องนี้ในการเชื่อมต่อกับ Typhon อีกตัว กับอินพุตของมิกซ์หรือ แม้แต่กับซับวูฟเฟอร์แอคทีฟก็สามารถเชื่อมได้เช่นกัน

Typhon ขนาด 8-15 นิ้วยังรวมช่องเสียบ RCA แบบสเตอริโอที่ใช้งานสะดวก เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเชื่อมต่อจากแหล่งเสียงระดับครัวเรือน เช่น เครื่องเล่น CD หรือ เครื่องรับวิทยุ

Typhon มีระบบป้องกันตัวเองอย่างครอบคลุมเพื่อให้มั่นใจในการทำงานที่เชื่อถือได้ไปจนถึงขีดจำกัดกำลัง ระบบอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะจะคอยตรวจสอบกระแสตรง, การโอเวอร์โหลด, การลัดวงจร, อุณหภูมิ และการจำกัดความถี่สูง/ต่ำอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้คุณวางใจและป้องกันความเสียหายภายใน

เพิ่มซับวูฟเฟอร์ได้

ลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon Series Active Speaker เพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบ TYPHON ด้วยซับวูฟเฟอร์แอคทีฟ T-Sub-AX15B จะเป็นตัวเลือกที่เข้าคู่กันอย่างลงตัว ด้วยกำลังขับ 700 วัตต์แบบคลาส D ที่ขับเคลื่อนไดรเวอร์ WP ขนาด 15 นิ้ว โดย T-Sub-AX15B จะถูกจัดแมตช์เสียงเพื่อให้เข้ากับ TYPHON ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

คุณสมบัติของลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon AX8 BT Active Speaker 8 นิ้ว 1440 วัตต์
– ลำโพง Active แบบ 2 ทาง
– การตอบสนองความถี่ 65Hz-20kHz (+/-3dB)
– ค่าความไวสูงสุด 127 dB
– ดอกลำโพงขนาด 8 นิ้ว
– ความต้านทานที่ 8 โอห์ม
– กันน้ำระดับ IP54
– มุมกระจายเสียง 100 x 80 องศา
– กำลังขับ 1440 W Peak (1200 W LF + 240 W HF), 720 W Continuous, (600 W LF + 120 W HF)
– ขนาดผลิตภัณฑ์ 15.59 x 10.47 x 8.7 นิ้ว น้ำหนักสุทธิ 5.5กิโลกรัม

การเชื่อมต่อของลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon AX8 BT Active Speaker 8 นิ้ว 1440 วัตต์
Input type A
– Balanced/Bluetooth (aptX with link Stereo)
Input Connector
– 2 x XLR, 2 x 6.3 mm jack (Line/MIC)

คุณสมบัติของลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon AX12 BT Active Speaker 12 นิ้ว 1440 วัตต์
– ลำโพง Active แบบ 2 ทาง
– การตอบสนองความถี่ 65Hz-20kHz (+/-3dB)
– ค่าความไวสูงสุด 129 dB
– ดอกลำโพงขนาด 12 นิ้ว
– ความต้านทานที่ 8 โอห์ม
– กันน้ำระดับ IP54
– มุมกระจายเสียง 100 x 80 องศา
– กำลังขับ 1440 W Peak (1200 W LF + 240 W HF), 720 W Continuous, (600 W LF + 120 W HF)
– ขนาดผลิตภัณฑ์ 15.59 x 10.47 x 8.7 นิ้ว น้ำหนักสุทธิ 5.5กิโลกรัม

การเชื่อมต่อของลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon AX12 BT Active Speaker 12 นิ้ว 1440 วัตต์
Input type A
– Balanced/Bluetooth (aptX with link Stereo)
Input Connector
– 2 x XLR, 2 x 6.3 mm jack (Line/MIC)

เป็นอย่างไรบ้างครับกับลำโพงแอคทีฟ Wharfedale Pro Typhon Series Active Speaker ถือว่าเป็นรุ่นที่น่าสนเลยทีเดียวด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่าง ๆ ที่มีมาในลำโพงซีรี่ย์นี้ สินค้าพร้อมส่งแล้ววันนี้

สนใจสั่งซื้อสินค้า : https://www.facebook.com/soundrepublic.th/

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *