fbpx

Wharfedale pro KMD-7 ชุดไมค์สำหรับบันทึกเสียงกลอง

Wharfedale pro KMD-7 ชุดไมค์สำหรับบันทึกเสียงกลอง


สำหรับวงดนตรีอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จำเป็นคงหนีไม่พ้นไมโครโฟน หากมีไมโครโฟนที่ดีที่สามารถบันทึกและถ่ายทอดเสียงได้ตามที่ต้องการก็คงจะดีไม่น้อย Wharfedale pro KMD-7  ชุดไมโครโฟนที่ใช้สำหรับบันทึกเสียงกลองต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งชุดไมค์ที่วงดนตรีไม่ควรพลาด เราลองมาดูกันเลยว่า  Wharfedale pro KMD-7  ประกอบไปด้วยอะไรบ้างและคุณสมบัติการใช้งานเป็นอย่าง
Wharfedale Drum Microphone  ไมค์กลองชุด 7 ชิ้น รุ่น KMD-7 ชุดไมค์สำหรับกลอง KMD-7 pack ซึ่งได้รวบรวมเอาไมค์จากตระกูล KM Series อันสร้างชื่อให้กับ Wharfedale มารวมไว้ในชุดเพื่อคุณภาพเสียงกลองที่เป็นธรรมชาติสมจริง
ภายในชุดประกอบด้วยไมค์ในรหัส KM 3 จำนวน 2 ตัว มีคุณสมบัติเป็นแบบ small diaphragm condenser สำหรับทำหน้าที่เป็นไมค์ overhead สำหรับจับเสียงเครื่องทองเหลืองต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถประยุกต์ใช้ในการบันทึกเสียงสำหรับเครื่องดนตรีในประเภทเครื่องสาย หรือแม้แต่เปียโนก็ย่อมได้ รองรับการทำงานสำหรับการบันทึกเสียงในระบบสเตอริโอ และให้ noise ที่ต่ำมาก

ตามด้วยไมค์ในรหัส KM 4 จำนวน 1 ตัว โดยเป็นไมค์แบบไดนามิค ให้เสียงรบกวนต่ำแม้จะอยู่ในช่วง high output ก็ตาม ถูกออกแบบให้ทำหน้าที่จับเสียงสำหรับกลองทอมหรือเสียงกระเดื่องและยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการบันทึกเสียงเครื่องเป่า, เบส หรือแม้แต่เป็นไมค์สำหรับจ่อหน้าตู้แอมป์ก็ย่อมได้

และสุดท้ายกับไมค์ในรหัส KM 5 จำนวน 4 ตัว โดยมีลักษณะเป็นแบบ rim mounting ใช้หนีบตรงขอบของตัวกลอง สำหรับบันทึกเสียงสแนร์หรือกลองทอมให้คุณภาพเสียงที่สมจริงและด้วยขนาดที่เล็กทำให้ปลอดภัยจากความเสียหายจากการถูกไม้กลองตีโดน

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *