fbpx

Wharfedale Pro Impact X18B

Wharfedale Pro Impact X18B

ถ้าพูดถึงลำโพงแบรนด์ดังๆ ในระดับโลกที่คนรักในการเล่นเครื่องเสียงต่างก็รู้จักก็คงจะหนีไม่พ้น แบรนด์เครื่องเสียงระดับโลกอย่าง Wharfedale Pro เพราะถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตลำโพงระดับต้นๆ ของโลกที่มาจากประเทศอังกฤษและมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน มีสินค้าในกลุ่มเครื่องเสียงอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น Amplifier, Mixer, Microphone, ลำโพงและอุปกรณ์เครื่องเสียง PA อีกมากมาย

แต่สำหรับวันนี้เราจะมาขอแนะนำลำโพงใน กลุ่ม Series Impact คือลำโพงจาก Wharfedale Pro รุ่น Pro Impact X18B แต่ก่อนที่เราจาแนะนำลำโพงรุ่น Impact X18B นั้นต้องบอกก่อนว่า Wharfedale Pro ในกลุ่ม Series Impact นั้นไม่ได้มีเฉพาะรุ่น Impact X18B แค่เพียงรุ่นเดียว แต่ยังมีลำโพงในกลุ่ม Series Impact อีกหลายหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Impact -X15, Impact -X215, Impact -X218 และอีกหลายรุ่นในกลุ่ม Series Impact รวมทั้งหมดถึง 9 รุ่นด้วยกัน


สำหรับข้อมูลโดยทั่วไปของลำโพงในกลุ่มของ Series Impact ประกอบไปด้วย
·         สร้างจากไม้ MDF ระดับพรีเมี่ยม
·         การออกแบบครอสโอเวอร์ที่แข็งแกร่งขึ้นใหม่
·         ไดรเวอร์การบีบอัด IRIS X HF
·         ตู้สำเร็จรูป Rhino Rock ที่ทนทานเป็นพิเศษ
·         รูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูอันเป็นเอกลักษณ์

ELIPTICAL WAVEGUIDES

                หมายความว่าสามารถได้ยินความถี่ที่สูงขึ้นด้วยความละเอียดที่ 90° ในระนาบแนวนอน และ 60° ในแนวตั้งฟูลเรนจ์ทุกรุ่นใน Series Impact-X ใช้การออกแบบแบบท่อนำคลื่นวงรีแบบเดียวกัน ซึ่งทำให้ควบคุมได้ครอบคลุมเมื่อใช้ลำโพง Series Impact หลายๆ ตัว


IRIS X COMPRESSION DRIVERS
                Impact-X มีการออกแบบ IRIS X ที่เป็นกรรมสิทธิ์ Wharfedale Pro ซึ่งให้รัศมีขดลวดที่เพิ่มขึ้นและความไวทางไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น รัศมีของขดลวดทำให้การกระจายความร้อนเป็นไปอย่างราบรื่นระหว่างการใช้งานในปริมาณมากเป็นเวลานาน ในขณะที่ความไวทางไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นช่วยให้มั่นใจได้ว่าทรานสดิวเซอร์จะแปลงพลังงานไฟฟ้า  
IRIS X จะช่วยลดสิ่งนี้ด้วยการกระจายความร้อนที่ดีขึ้นเพิ่มและประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเป็นเอาต์พุตเสียงซึ่งทรานสดิวเซอร์ที่ร้อนจะสิ้นเปลืองพลังงาน เสี่ยงต่อความเสียหาย
สำหรับ Wharfedale Pro Impact X18B เป้นตู้ลำโพง Subwoofer ขนาด 18 นิ้วกำลังขับ 2,000 วัตต์  เป็นลำโพง Subwoofer แบบ Passive มีการตอบสนองความถี่ที่ 35Hz-250kHz มาพร้อมกับขนาดดอกลำโพง 18 นิ้ว ค่าความดัง เสียงที่ 133dB ต่อ 1เมตร ทนกำลังขับ 500W RMS/ 1000W Program/ 2000W Peak และมีระบบ Filter ป้องกันดอกลำโพงเสียงเบสและเสียงแหลมขาด สำหรับการชื่อมต่อลำโพง Wharfedale Pro Impact-18B สามารถเชื่อมต่อผ่านสายสัญญาณได้อย่างง่ายๆ

 จุดเด่นของลำโพง Wharfedale Pro Impact X18B

  • ลำโพง Subwooferแบบ Passive
  • ดอกลำโพง 18 นิ้ว
  • มีระบบ Filter ป้องกันดอกลำโพงเสียงเบสและเสียงแหลมขาด

                สำหรับ Wharfedale Pro Impact X18B นั้นเป็นเพียงลำโพงรุ่นเดียวที่เราได้ยกมาแนะนำและกล่าวถึงสเปคการใช้งานแบบคร่าวๆ แต่ในกลุ่ม Series Impact นั้นยังมีอยู่ด้วยกันถึง 9 รุ่น และยังมีอีก 8 รุ่นที่เรายังไม่ได้นำมาแนะนำกัน  สำหรับ Wharfedale Pro Impact X18B นั้นเหมาะสำหรับการใช้งานไม่ว่าจะเป็นงานกลางแจ้ง งานห้องประชุม หรืองานสัมมนาต่างๆ ราคาก็ไม่ได้เรียกว่าแพงเมื่อเทียบกับการใช้งานที่เหมาะสม เรียกได้ว่าแบรนด์สัญชาติระดับโลก สเปคสินค้าที่เต็มที่ เมื่อเทียบกับราคาที่จ่าย ก็เรียกว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *