fbpx

Wharfedale Pro CPD-2600

Wharfedale Pro CPD-2600

อย่างที่รู้ๆ กันนะครับว่าแบรนด์เครื่องเสียงระดับโลกอย่าง Wharfedale Pro นั้นเป็นผู้นำในเรื่องของเครื่องเสียง PA ที่ไม่ว่าจะเป็นตู้ลำโพง ตู้ Subwoofer ไมโครโฟน แต่นอกเหนือจากสิ่งที่ได้กล่าวมานั้นอย่าง Amplifier นั้นก็มีชื่อเสียงอยู่อย่างไม่น้อย Amplifier ของ Wharfedale Pro นั้นก็มีอยู่หลากหลายรุ่นแต่สำหรับในวันนี้ จะยกอีกหนึ่งรุ่นของ Amplifier จาก Wharfedale Pro ที่ถือว่าเป็นรุ่นยอดนิยมใช้อย่างรุ่น CPD-2600

            สำหรับนักเล่นเครื่องเสียงกลางแจ้งแล้วอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่คงจะขาดสำหรับงานใหญ่ๆ นั้นคงจะขาด Amplifier ไปไม่ได้เพราะถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยในเรื่องของการขยายเสียงหรือช่วยให้เสียงที่ดังขึ้น Wharfedale Pro CPD-2600 ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นของ Amplifier ที่กลุ่มคนเล่นเครื่องเสียง PA ให้การยอมรับว่าเป็น Amplifier ที่เหมาะสำหรับมืออาชีพเพราะสามารถขับเคลื่อนเสียงสั่นสะเทือนจากด้านหน้าของสถานที่จัดงานไปจนถึงด้านหลัง

            Wharfedale Pro CPD-600 นั้นเป็น Amplifier Class H ที่ให้กำลังขับถึง 650W RMS ต่อ Channel ที่ 8 โอห์ม และ 1,000W RMS ต่อ Channel ที่ 4 โอห์ม เรียกว่าเป็นการให้กำลังไฟที่เหมาะสมสำหรับใช้ในระบบเครื่องเสียงกลางแจ้งตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่และในโหมดบริดจ์ที่ 4 โอห์ม Wharfedale Pro CPD-2600 จะสามารถสร้างกำลังขับได้ถึง 2,600W RMS และมีการตอบสนองความถี่ที่ 20 เฮิร์ต – 30 กิโลเฮิร์ตซ์

ในด้านของเทคโนโลยี

การทำงานในโหมดสเตอริโอขนานและบริดจ์ Wharfedale Pro CPD-600 สร้างขึ้นสำหรับการสร้างระบบเสียงที่หลากหลาย สำหรับ Amplifier Class H นี้จะส่งผลให้มี Dynamicและเฮดรูมแอมป์สูงเพื่อขับเคลื่อนกำลังขับของลำโพง

หม้อแปลงไฟ

            Wharfedale Pro CPD-2600 สร้างขึ้นโดยใช้หม้อแปลง Toroidal ที่ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับงานหนักและมีขนาดที่ใหญ่ ซึ่งหม้อแปลงนี้จะส่งพลังงานที่ราบรื่นและสม่ำเสมอเข้าสู่วงจรอิเล็กทรอนิกส์ของเครื่องขยายเสียง ทำให้ได้กำลังขับที่เสถียร แม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไฟฟ้ากระแสสลับอาจผันผวน

การป้องกันและความทนทาน

Wharfedale Pro CPD2600 เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ให้การปกป้องอย่างสมบูรณ์เพื่อความอุ่นใจของผู้ใช้งานโดยมี Switch Limiter ในตัว ช่วยให้สัญญาณผ่านได้มากกว่า 8Vrms โดยไม่ผิดเพี้ยน นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติการป้องกันความร้อน กระแสเกิน DC และเอาต์พุตสั้น 

การทำความสะอาด

การใช้งานของ Amplifier ที่อยู่ในกลางแจ้งและในสภาพแวดล้อมที่ฝุ่นมาก แล้วเมื่อเวลาผ่านไปนานๆ พัดลมของ Amplifier อาจสามารถดูดฝุ่นหรือสิ่งแปลกปลอมเข้าไป พัดลมระบายความร้อนที่สกปรกจะลดประสิทธิภาพและอาจทำให้เกิดความร้อนสูงเกินไปด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ Amplifier ใน Series CPD ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำความสะอาดง่าย เพียงแค่คุณคลายเกลียวกระจังหน้า บุกรองอากาศออกแล้วทำความสะอาด แล้วใส่ตะแกรงกลับเข้าไปใหม่ก็ทำให้

            สำหรับ Wharfedale Pro CPD-600 นั้นเป็นอีกหนึ่ง Amp ที่น่าสนใจและน่าเป็นเจ้าของอย่างแน่นอนครับเพราะด้วยการใช้งานที่เรียกว่านอกจากจะเหมาะกับการใช้งานในกลุ่มของเครื่องเสียงกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานสำหรับการแสดงคอนเสิร์ต การออกบูธเครื่องเสียงยังมีเทคโนโลยีที่ใส่เข้ามาและการออกแบบมาให้สามารถใช้งานเรื่องของการขับเคลื่อนของเสียง และสำหรับคนที่กำลังมองหาและต้องการใช้งาน Amp สำหรับเครื่องเสียง PA Wharfedale Pro CPD-600  ต้องบอกว่าถือเป็นอีกหนึ่ง Amp ที่น่าใช้อย่างแน่นอนครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *