fbpx

มาแล้วลำโพงน้องใหม่ Wharfedale Pro WLA-28A สุดยอดลำโพง Active Line Array

มาแล้วลำโพงน้องใหม่ Wharfedale Pro WLA-28A สุดยอดลำโพง Active Line Array

ถ้าพูดถึงแบรนด์เครื่องเสียงชั้นนำระดับโลก Wharfedale Pro ก็ยังคงเป็นแบรนด์ที่คนรักเครื่องเสียงต่างก็รู้จัก Wharfedale Pro ซึ่งเป็นแบรนด์สัญชาติอังกฤษมานานกว่า 60 ปี  

วันนี้ Sound Republic มีสินค้าใหม่มาแนะนำให้คุณสำหรับสินค้าเข้าใหม่จากแบรนด์ Wharfedale Pro นั้นเป็นลำโพงแบบ Active Line Array แต่ขอเกริ่นนำแบบคร่าวๆ ก่อนนะครับว่าลำโพงแบบ  Line Array นั้นคืออะไร

ลำโพง Line Array คือลำโพงที่ถูกออกแบบมาตามหลักทฤษฎี Line Source ตู้ลำโพงมีลักษณะเหมือนนำลำโพงหลายๆ ใบมาวางเรียงตัวเป็นแนวยาว ซึ่งส่วนมากจะนิยมแขวนบริเวณที่สูง แล้วปรับองศาลำโพงแต่ละใบลงมาหรือติดตั้งบนพื้นแล้วปรับองศาของลำโพงแต่ละใบให้เอียงขึ้น เพื่อกระจายเสียงให้ครอบคลุมพื้นที่ตามต้องการ

สามารถจำแนกลำโพงเป็น 2 ชนิดดังนี้

  • Near-Field คือลำโพง Line Array สำหรับการกระจายเสียงระยะใกล้ เพื่อให้เสียงครอบคลุมพื้นที่ระยะใกล้บริเวณหน้าเวที
  • Far-Field คือลำโพง Line Array สำหรับการกระจายเสียงระยะไกล ซึ่งลำโพงแบบ Far-Field จะถูกกำหนดทิศทางการกระจายเสียงไว้โดยช่างติดตั้ง

จุดเด่นลำโพง Line Array แบบ Active 

  • เป็นลำโพงที่ให้ความสะดวกและรวดเร็วในการติดตั้ง ลดภาระในการขนย้ายอุปกรณ์เสียงและเครื่องขยายเสียง
  • ลดจำนวนของสายสัญญาณในการต่อพ่วง ลดระยะเวลาในการติดตั้งทำให้ประหยัดเวลา
  • ตอบสนองแม่นยำแอมป์กับลำโพง ออกแบบมาโดยเฉพาะทำให้ Matching กัน ง่ายต่อการ Set up และง่ายต่อการ Control

สำหรับลำโพง Line Array วันนี้ที่จะมาแนะนำนั้นเป็นลำโพงรุ่น WLA-28A ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่าสำหรับ Wharfedale Pro WLA-28A  เห็นในสเปคมานาน พึ่งจะได้มาเห็นและทดลองฟังเสียงจริงๆ ในวันนี้อ่านในสเปคชีสว่าดีแล้ว พอได้มาลองสัมผัสกับเสียงจริงยิ่งสุดยอดเข้าไปอีก

Wharfedale Pro WLA-28A เป็นลำโพงที่มาพร้อมกับดอกลำโพงที่มีขนาดดอกลำโพงเพียงแค่ 8 นิ้ว ไดรเวอร์ แบบขนาด 2 x 8 นิ้ว มีวอยซ์คอยล์ขนาด 2.0 นิ้วเพื่อให้มั่นใจว่ามีประสิทธิภาพสูง Wharfedale Pro WLA-28A สามารถตั้งขึ้นเป็นแท่งๆ แนวตั้งแบบ 10 องศาได้โดยใช้ Subwoofer WLA-28SUBA เป็นฐานและยังสามารถทำมุมแบบเอียงลงได้มากถึง 10 องศาเรียกได้ว่าออกแบบมาเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ผู้ชมใกล้กับเวทีและเอียงขึ้นได้มากถึง 10 องศาอีกเช่นกันเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่บนระเบียงที่อยู่ไกลออกไปได้ดียิ่งขึ้น  ไดรเวอร์การบีบอัด Neo HF ใหม่ให้ความคมชัดและประสิทธิภาพเพิ่มเติมพร้อมความละเอียดที่เพิ่มขึ้น  น้ำหนักของตัวลำโพงก็มีเพียงแค่ 30 กิโลว่าๆ ไม่ได้หนักมาก สามารถยกติดตั้งและประกอบได้ง่ายๆ สำหรับคนที่กลัวว่าตัวลำโพงเมื่อขนย้ายบ่อยๆ จะเป็นรอยต้องบอกเลยว่า Wharfedale Pro WLA-28A ยังมาพร้อมกระเป๋าคู่ใจที่จะช่วยปกป้องลำโพงของคุณในทุกการเดินทางด้วยกระเป๋าที่บุนวมอย่างดีที่จะช่วยปกป้องและป้องกันการเสียหายหรือรอยต่างๆ จากการขนย้ายหรือเดินทางของคุณ

สำหรับสเปคของ Wharfedale Pro WLA-28A แบบคร่าวๆ

  • Dual 8″ active
  • 132 dB Max SPL @ 1 meter
  • 15 mm / 18 mm Birch plywood construction
  • 100° x 10° dispersion
  • 650 W LF + 100 W HF Continuous
  • 1300 W LF + 200 W HF Peak
  • 8 x DSP presets including FIR

บอกเลยครับว่า Wharfedale Pro WLA-28A  เป็นอีกหนึ่งลำโพง Line Array น้องใหม่ในสัญชาติอังกฤษที่น่าสนใจอีกหนึ่งตัว เรียกว่ามาพร้อมการใช้งานแบบเต็มรูปแบบ สำหรับคนรักเครื่องเสียง ผับบาร์หรือร้านที่ต้องการใช้ลำโพง Line Array เพื่อการใช้งาน Wharfedale Pro WLA-28A  จะเป็นอีกหนึ่งลำโพงที่เราเชื่อว่าตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้เป็นอย่างดีและหากคุณไม่เชื่อว่า Wharfedale Pro WLA-28A  ให้เสียงที่ดีอย่างไรสามารถมาทดลองฟังเสียงได้ที่ Sound Republic ได้เลยนะครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *