fbpx

Wharfedale Pro TYPHON AX12-BT

Wharfedale Pro TYPHON AX12-BT

ถ้าพูดถึงไต้ฝุ่น หลายๆคนคงจะนึกถึงพายุที่หมุนที่เกิดความลมแรงของลมที่รวดเร็วและแรงและก่อให้เกิดความเสียหายแต่สำหรับไต้ฝุ่นที่เราจะพูดถึงในวันนี้ไม่ใช่พายุหมุนนะครับ ลำโพงในรุ่น Wharfedale Pro Typhon AX12-BTสำหรับ Typhon AX12-BT เป็นหนึ่งในลำโพง Series Typhon ที่มีด้วยกัน ถึง 2 รุ่น นั่นคือรุ่น Typhon AX8 และ Typhon AX12-BT ก่อนที่จะพูดถึง Typhon AX12-BT นั้นผมจะขอแนะนำภาพรวมของ Wharfedale Pro Series Typhon ก่อนนะครับ

สำหรับจุดเด่นของ Series Typhon

  • เป็นลำโพง Active ขนาด 8 นิ้ว และ 12 นิ้ว
  • DSP ภายใน 4 ตำแหน่ง
  • โหมด DSP Setting
  • กระจังหน้าเป็นเหล็ก
  • มีที่จับหลายจุด
  • จุดยึดหลายตำแหน่ง
  • คลาส D Bi-Amplified
  • เชื่อมต่อด้วย Bluetooth พร้อม TWS Linking

รูปทรงภายนอก

                สำหรับ Wharfedale Pro Series Typhon นั้น Wharfedale Pro ได้ออกแบบมาในรูปทรงของสี่เหลี่ยม ตะแกรงหน้าออกแบบมาเป็นเหล็กมาพร้อมด้วยสีดำที่ทำให้มีความเท่และคลาสสิค

Amplifiers

                Series Typhon ทั้ง 2 รุ่นนี้เป็นเพาเวอร์แอมป์คลาส D กำลังขับต่อเนื่อง 600 วัตต์สำหรับ LF และ 120 วัตต์ต่อเนื่องสำหรับ HF

Hardware

                การออกแบบตู้โพลิโพรพิลีนพร้อมตะแกรงเหล็กด้านหน้าเป็นที่เก็บลำโพงแบบ Active ตู้ลำโพงได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อให้มีหูหิ้ว 5 ทำให้สะดวกต่อการขนย้าย ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนย้ายไปตามสถานที่ต่างๆ หรือการติดตั้งแบบถาวร Wharfedale Pro Series Typhon นี้มีการติดตั้งและการวางตำแหน่งทำที่ง่ายด้วยจุดยึด 9 x M8 และ Socket เสาขนาด 35 มิลลิเมตร ที่เข้ากันได้กับตัวยึด WPB-2 Typhon จึงเหมาะกับการติดตั้งใช้งานเกือบทุกที่

ในส่วนของการควบคุมแผงการใช้งานด้านหลัง

                Wharfedale Pro Series Typhon นี้ที่แผงด้านหลังมีการควบคุมและการเชื่อมต่อทั้งหมดที่จำเป็นไม่ว่าจะเป็นอินพุต XLR อินพุตแจ็คแบบบาลานซ์ แม้แต่เอาต์พุต XLR Link บาลานซ์สวิตช์ที่ทนทานจะควบคุม DSP ภายในอันทรงพลังและ LED ไดรเวอร์ HF ด้านหน้า และยังมีโหมดการปรับแต่งแบบ DSP Setting ถึง 4 โหมดให้ได้ปรับแต่งการใช้งาน

การเชื่อมต่อ

                Wharfedale Pro Series Typhon สามารถเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีไร้สายแบบบลูทูธ ทำให้สตรีมเพลงได้ง่ายไม่ว่าจะเป็น Iphone, Ipad หรือ Labtop ก็สามารถเชื่อมต่อและสตรีมเพลงได้เลย และยังสามารใช้โหมด TWS (True Wireless Stereo )  ซึ่งสามารถเชื่อมต่อลำโพงทั้งสองใบเข้าด้วยกันแบบไร้สาย

IP54 Certified

                Wharfedale Pro Series Typhon ได้รับการรับรอง IP54 ซึ่งการรับรองมาตรฐาน IP54 ทำให้มั่นใจได้ว่าลำโพงใน Series Typhon สามารถป้องกันฝุ่นและสามารถป้องกันละอองน้ำที่กระเซ็นจากทุกทิศทาง

สำหรับสเปคและการใช้งานของ  Wharfedale Pro TYPHON AX12-BT

                Wharfedale Pro Typhon AX12-BT เป็นลำโพงแบบ Active 2- Way  ที่มีขนาดดอกลำโพง Sub อยู่ที่ 12 นิ้ว และมีกำลังขับอยู่ที่ 1,440 วัตต์กันเลยทีเดียวนะครับเรียกได้ว่ามี Peak Power ที่สูงถึง 1,440 วัตต์  แต่สามารถใช้งานได้ 720 วัตต์แบบต่อเนื่อง ถือได้ว่ามีกำลังขับที่สูงเมื่อเทียบกับลำโพงในตลาดที่มีขนาดดอกเท่าๆ กันและถือได้ว่าได้เปรียบในเรื่องของความดัง Wharfedale Pro Typhon AX12-BT เป็นลำโพง Class D แบบ Bi-Amp ที่แยกเสียงเป็นเสียง เบส กลางและแหลม ในส่วนของรูปทรงเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมที่ออกแบบมาด้วยสีดำตะแกรงหน้าเป็นโลหะ สำหรับการใช้งานถูกออกแบบมาให้เพื่อสามารถตั้งแบบมอนิเตอร์ เสียบขาตั้ง หรือแขวนก็ได้ ถือได้ว่าครบครันสำหรับการใช้งาน การเชื่อมต่อก็สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายด้วยบลูทูธ และยังมีโหมด TWS (การเชื่อมต่อไร้สายแบบสเตอริโอ)  

และที่สำคัญยังมีโหมด DSP Setting (Flat, Monitor, Bass, Punch)

Flat คือการให้ระดับเสียงที่ราบเรียบ เสียงที่ส่งออกมาอย่างไรจะได้อย่างนั้น ไม่มีการปรับแต่ง

Monitor คือโหมดเสียงที่เหมาะกับการพูดบรรยาย หรือเป็นพิธีกร สามารุปรับแต่งเสียงได้

Bass คือโหมดที่ไว้ใช้สำหรับการเน้นเสียงเบส

Punch คือโหมดที่ไว้ใช้สำหรับบูทเสียงเต็มที่และใหกำลังขับแบบเต็มที่

สำหรับการเคลื่อนที่ Wharfedale Pro Typhon AX12-BT นั้นมีกระเป๋าที่ถูกออกแบบสำหรับการเคลื่อนย้ายโดยมีการบุการกันกระแทกและมีหูที่ไว้ใช้ยก เรียกได้ว่าปลอดภัยในการขนย้ายอย่างแน่นอน

และอีกหนึ่ง Highlight สำหรับ Wharfedale Pro Typhon AX12-BT นั้นคือการได้รับรางวัล Best PA Active Loudspeaker Of The Year From The Expert Media in Vietnam ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลที่โดดเด่นสำหรับลำโพงในโหมดและรูปแบบเดียวกัน Wharfedale Pro TYPHON AX12 มีน้ำหนักอยู่ที่ 18.9 กิโลกรัมและมีขนาดอยู่ที่ 20*10*14 นิ้ว ถือว่าเป็นขนาดที่เบากระทัดรัดสะดวกและง่ายต่อการขนย้าย

สำหรับ Wharfedale Pro TYPHON AX12 นั้นถือได้ว่าเป็นลำโพงที่เป็นเจ้าของเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่ว่ากำลังขับที่เรียกได้ว่าเหนือกว่าคู่แข่งในตลาดที่มีขนาดดอกและกำลังขับที่เท่ากัน การใช้งานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการตั้งแบบ มอนิเตอร์ เสียบขาตั้ง หรือแขวนก็ได้ หรือการปรับแต่งแบบ DSP Setting  อีกทั้งยังมีการเชื่อมต่อแบบ TWS  การได้รับมาตรฐาน IP54 และยังได้รับรางวัลการันตรีจากต่างประเทศอีกด้วย เรียกว่าคุ้มกับราคาที่จ่ายเมื่อเทียบกับการใช้งานอย่างแน่นอน

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *