fbpx

Wharfedale Pro Tourus Series

Wharfedale Pro Tourus Series

และสำหรับในปีนี้คงเป็นปีที่คึกคักอย่างต่อเนื่องอีกหนึ่งปี สำหรับเครื่องเสียงลำโพง PA เพราะลำโพง PA จาก Wharfedale Pro ยังคงตบเท้าเข้ามาให้เลือกเป็นเจ้าของอย่างต่อเนื่อง อีกหนึ่งลำโพงของ PA ที่ต้องบอกว่ามาแรงและน่าจับเป็นเจ้าของ นั่นคือ Wharfedale Pro Tourus Series

            สำหรับ Wharfedale Pro Tourus Series นั้นถือได้ว่าเป็นลำโพงน้องใหม่อีกหนึ่งรุ่น ที่ทางบริษัท Sound Republic ของเราได้นำเข้ามาจัดจำหน่ายซึ่งมีด้วยกันทั้งหมดถึง 3 รุ่นด้วยกันคือ Wharfedale Pro Tourus -AX8-MBT, Wharfedale Pro Tourus -AX12-MBT และ Wharfedale Pro Tourus -AX15-MBT ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้เป็นรุ่นยอดนิยมในกลุ่มของ Tourus Series เลยนะครับ

            อย่างที่บอกไปนะครับว่า Wharfedale Pro Tourus Series เป็นลำโพง Series น้องใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Wharfedale Pro ซึ่งมีจุดเด่นดังนี้

ให้เสียงที่มีความสมดุลและคมชัด Wharfedale Pro Tourus Series มีการออกแบบให้ระบบลำโพงขนาดใหญ่เพื่อให้ได้เสียงที่มีความสมดุลและคมชัด รวมถึงได้ความถี่และความดังเท่ากัน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเบสหรือเสียงกลาง

สร้างสรรค์ได้หลากหลายทำให้สามารถสร้างสรรค์ได้หลากหลายในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อการแสดงสด การใช้ในการบันทึกเสียง หรือการใช้งานในสถานที่ต่างๆ เช่น บ้าน ร้านค้า ห้องประชุม หรือสตูดิโอ

ดีไซน์ที่ทันสมัยมีดีไซน์ที่ทันสมัยและมีความสวยงาม ทำให้เหมาะกับการใช้งานในทุกสถานที่และการแต่งห้องที่ต้องการให้มีความสวยงาม

ความทนทานและเสถียรภาพ มีความทนทานและเสถียรภาพที่สูง ทำให้ใช้งานได้นานๆ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความเสียหายหรือซ่อมแซม

การเชื่อมต่อและการใช้งานที่ง่าย: มีการเชื่อมต่อและการใช้งานที่ง่ายโดยบลูทูธ ใช้ได้กับอุปกรณ์ที่หลากหลาย เช่น เครื่องเสียงบ้าน คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์เสียงอื่น

สำหรับ Wharfedale Pro Tourus Series นั้นมีด้วยกันถึง 3 รุ่นคือ

            รุ่นแรก Wharfedale Pro Tourus -AX8-MBT มีขนาดดอกลำโพง 8 นิ้วแบบคลาส D มีการออกแบบให้มีการกระจายเสียงแบบฮอร์นขนาดกลาง มีการตอบสนองความที่การตอบสนองความถี่ (+/-3 dB) ที่ 65-20กิโลเฮิรตซ์ มีกำลังขับของตัวลำโพง 300 วัตต์ (Peak) และกำลังขับต่อเนื่องที่ 150 วัตต์ (Program) และ 75 วัตต์ (RMS)  มาพร้อมน้ำหนักเพียง 8 กิโลกรัม

            รุ่นที่สอง Wharfedale Pro Tourus -AX12-MBT ลำโพงแบบ 2-way ที่มีขนาดของดอกลำโพงขนาด 12 นิ้ว เป็นเครื่องขยายเสียงแบบ HF แอมป์คลาส AB : LF แอมป์คลาส D มีการตอบสนองความที่การตอบสนองความถี่ (+/-3 dB) ที่ 55-20กิโลเฮิรตซ์ และมีกำลังขับต่อเนืองที่ 250 วัตต์และกำลังขับสูงสุดที่ 500 วัตต์ และ 100 วัตต์ (RMS) มีค่าความถี่ครอสโอเวอร์ที่ ไฮพาส 2.5 กิโลเฮิรตซ์ โลว์พาส 2.5 กิโลเฮิรตซ์ Wharfedale Pro Tourus -AX12-MBT มาพร้อมน้ำหนักเพียงแค่ 15 กิโลกรัม

            และสำหรับรุ่นสุดท้ายรุ่นที่สามคือ Wharfedale Pro Tourus -AX15-MBT สำหรับลำโพงใน Tourus Series นั้นทั้งสามรุ่นก็เป็นลำโพงแบบ 2-way ซึ่งลำโพงรุ่น Tourus -AX15-MBT มีขนาดดอกลำโพง 15 นิ้ว มีการออกแบบให้มีการกระจายเสียงแบบฮอร์นขนาดใหญ่ มีกำลังขับต่อเนื่องที่ 350 วัตต์และสามารถขับได้สูงสุดถึง 700 วัตต์ โดยมีค่าความถี่ครอสโอเวอร์ที่ ไฮพาส 2.4 กิโลเฮิรตซ์ โลว์พาส 2.4 กิโลเฮิรตซ์ สำหรับ Wharfedale Pro Tourus -AX15-MBTมีน้ำหนักเพียงแค่ 19.2 กิโลกรัมเท่านั้น

            Wharfedale Pro Tourus Series เป็นลำโพงที่สามารถเชื่อมต่อง่ายๆ ด้วยระบบ Bluetooth ได้ง่ายและรวดเร็ว ทำให้สตรีมเสียงไร้สายคุณภาพสูงไปยังลำโพงใน และสำหรับทั้งสามรุ่นของ MBT ยังมีการจับคู่แบบ TWS เชื่อมโยงในลำโพงกลุ่มของ Tourus สองตัวเข้าด้วยกันแบบไร้สายได้อย่างง่ายดาย

อีกหนึ่งความสามารถพิเศษคือสำหรับรุ่น Tourus ขนาด 15 นิ้ว คือสามารถจับคู่และใช่งานคู่กับ Tourus, Titan หรือ Typhon ในรุ่นเรือธงได้

            ต้องบอกเลยนะครับว่าสำหรับ Wharfedale Pro Tourus Series ทั้งสามรุ่นนั้นเป็นอีกหนึ่งรุ่นลำโพงของ Wharfedale Pro ที่น่าติดตามและน่าจับจองเป็นเจ้าของกันเลยทีเดียวครับ แต่สำหรับในปีนี้นั้นทาง Wharfedale Pro ยังคงผลิตและส่งลำโพงออกมาใหม่แบบรัวๆ ต้องบอกว่ายังมีอีกหลายๆ รุ่นที่น่าจับตามองและจับจองเป็นเจ้าของกันนะครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *