fbpx

Wharfedale Pro Sigma

Wharfedale Pro Sigma

สำหรับใครที่เคยอ่านบทความก่อนหน้านี้ที่ผมได้เคยเขียนไปว่า สำหรับในปีนี้นั้นทาง Wharfedale Pro นั้นจะออกสินค้าใหม่ในกลุ่มของ Series Sigma นั้นคงไม่ต้องรออีกต่อไปนะครับ เพราะสำหรับในตอนนี้นั้น Wharfedale Pro ได้ออกสินค้าใหม่ในกลุ่ม Series Sigma มาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

สำหรับ Wharfedale Pro Series Sigma นั้นประกอบไปด้วยตู้ลำโพง Subwoofer และ ลำโพงแบบคอลัมน์ ซึ่งมีลำโพงด้วยกันถึง 7 รุ่นด้วยกันคือรุ่น Sigma 8, Sigma 10, Sigma12, Sigma 5 ตู้ลำโพง Subwoofer  รุ่น Sigma18B และลำโพงแบบคอลัมน์ด้วยกันถึง 2 รุ่น คือ รุ่น Sigma V4 และ Sigma V8

สำหรับการพัฒนาและจุดเด่นที่มาใหม่ของลำโพง Series Sigma นั้น

  • การออกแบบพอร์ตเข้ามุมที่พัฒนาขึ้นใหม่เพื่อลดขนาดของลำโพง
  • จุดยึด M8 และตัวยึดเสาแบบสองทางเพื่อการติดตั้งที่ง่าย
  • ครอสโอเวอร์ที่ปรับให้เหมาะกับความชัดเจนของเสียง
  • สี Rhino Rock ที่ทนต่อการขูดขีด
  • ไดรเวอร์ LF เซอร์ราวด์แบบม้วนคู่ 
  • ไดรเวอร์ HF ประสิทธิภาพสูงพร้อมฝาครอบด้านหลังอลูมิเนียมเพื่อการกระจายความร้อนสูงสุด
  • วอยซ์คอยล์ขนาด 2.5” ในรุ่น 12”, 15” และ 18B
  • มีให้เลือกถึง 7 รุ่น
  • มีสีดำและสีขาว สำหรับตัวเลือกที่เพิ่มมากขึ้นในการนำไปงาน

Acoustically Matched Cabinets

            วิศวกรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบลำโพงของ Wharfedale Pro ได้จับคู่คุณสมบัติด้านเสียงของตู้กับเทคโนโลยีไดรเวอร์ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ โดยได้คำนึงถึงลักษณะทางกายภาพของลำโพงในตำแหน่งและขนาดที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการติดตั้ง ด้วยการออกแบบที่ใช้ระบบพอร์ตเข้ามุมที่พัฒนาขึ้นมาใหม่นั้น ความสูงของตู้และขนาดโดยรวมของตัวลำโพงจึงลดลง จึงเหมาะสำหรับการนำไปติดตั้งภายในสถานที่ นอกจากนี้ ระบบพอร์ตแบบเข้ามุมยังได้รับการปรับแต่งเสียงอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่ามีการเจาะเสียงต่ำตู้ลำโพงของ Series Sigma ยังมีช่องเสียบเสาซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าไดรเวอร์ HF แบบ Long-Throw จะส่งเสียงโดยตรงไปยังผู้ฟัง และนอกจากนี้ยังมีจุดยึด 5 x M8 และตัวลำโพงใน Series Sigma ยังเคลือบด้วยสี Rhino Rock ที่ทนทานต่อรอยขีดข่วนอีกด้วย

Sigma V Columns And Brackets Included

            อย่างที่บอกไปว่าสำหรับลำโพง 2 รุ่นในกลุ่มของ Series  Sigma คือ Sigma V4 และ Sigma V8  ซึ่งเป็นลำโพงแบบ Column Array วิศวกรเฉพาะได้ออกแบบสำหรับการติดตั้งเพื่อให้ได้เสียงที่ครอบคลุมในการใช้งาน ซึ่ง Sigma V4 ใช้ทรานสดิวเซอร์ฟูลเรนจ์ขนาด 4 * 3 นิ้ว และ Sigma V8 ใช้ไดรเวอร์ขนาด 8 x 3 นิ้ว สำหรับเสียงต่ำและเสียงสูงที่คมชัด ด้วยการออกแบบให้การกระจายเสียงที่กว้างเป็นพิเศษคงสามารถส่งไปยังผู้รับได้และทางวิศวกรเฉพาะยังออกแบบมาพร้อมกับขายึดเหล็กเพื่อที่ง่ายและรวดเร็วในการติดตั้งอีกด้วย

Double Roll Surround

            สำหรับไดรเวอร์ LF นั้น วิศวกรเฉพาะได้รวมเอา Surround แบบโค้งสองด้านเพื่อการเปลี่ยนเสียงกลาง-สูงที่ราบรื่นและความเสถียรสำหรับความถี่ช่วงต่ำถึงกลาง Sigma 12 และ Sigma 15 ได้ใช้วอยซ์คอยล์ขนาด 2.5 นิ้วเพื่อสำหรับการกระจายความร้อนที่ดีขึ้นและการส่งเสียงที่สม่ำเสมอในระดับเสียงสูงสุดตลอดการใช้งาน ไดรเวอร์บีบอัด HF ไดอะแฟรมไททาเนียมขนาด 44 มม. โดยใช้แผ่นอะลูมิเนียมด้านหลังที่แข็งแรง ไดรเวอร์ HF ได้รับการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อความทนทานและกระจายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับสภาพแวดล้อมที่ต้องการ วิศวกรเฉพาะของ Wharfedale Pro ได้เลือกท่อนำคลื่นสี่เหลี่ยม 90° x 60° ที่ได้รับการปรับให้ครอบคลุมพื้นที่กว้างเพื่อวัตถุประสงค์ในการติดตั้งแบบตายตัว

Fine-Tuned Crossover

            วิศวกรได้ออกแบบ การครอสโอเวอร์ทำให้มั่นใจได้ถึงการผสานที่สมบูรณ์แบบระหว่างชุดขับและคุณสมบัติด้านเสียงของตู้ อีกทั้งการเลือกสรรค์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ในการใช้งานก็เลือกสรรค์มาอย่างดีสำหรับการใช้งาน และวิศวกรได้ปรับแต่งจุดครอสโอเวอร์อย่างละเอียดเพื่อความชัดเจนของเสียง

สำหรับใครที่รอคอยสินค้าอย่างลำโพงในกลุ่ม Series Sigma นั้นคงไม่ต้องรอนานอีกแล้วนะครับเพราะทาง  Sound Republic ของเราได้นำเข้าสินค้าและนำมาจัดจำหน่ายพร้อมให้คุณเป็นเจ้าของถึง 7 รุ่นกันเลยทีเดียวครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *