fbpx

Wharfedale Pro Programme-205

Wharfedale Pro Programme-205

แว่วๆมาว่า สำหรับ Wharfedale Pro ในกลุ่ม Programme Series นั้นจะมีการปรับรูปโฉมใหม่แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะออกมาในรูปแบบไหนหรือเพิ่มในส่วนของเทคโนโลยีใหม่ๆอะไรเข้ามาแต่สำหรับในวันนี้ขอแนะนำ อีกหนึ่งรุ่น ที่ถือว่าเป็นลำโพงรุ่นที่ขายดีในกลุ่ม Programme Series

                Wharfedale Pro Programme-205 เป็นตู้ลำโพงติดผนัง การออกแบบรูปทรงได้รับการออกแบบมาในรูปทรงของสี่เหลี่ยมทรงยาวออกแบบมาให้สามารถยึดติดกับพื้นผิวที่ใช้สำหรับการติดตั้ง การตอบสนองความถี่ได้รับการปรับแต่งให้ราบรื่นและมีความเป็นธรรมชาติของช่วงเสียง

การติดตั้งแบบติดผนังด้วยขายึดที่ให้มาจุดยึด M8 หลายจุด ทำให้เมื่อเวลาติดตั้งจะให้ความมั่นคงของตัวลำโพงเชื่อมั่นได้ว่าจากการติดตั้งที่ถูกวิธีและตลอดการใช้งานของลำโพงจะไม่ต้องกลัวว่าลำโพงจะหล่นหรือหลุดออกมาจากผนังอย่างแน่นอน

Wharfedale Pro Programme-205 เป็นลำโพง Passive Two – way กำลังขับที่ 400 วัตต์ ได้รวมเทคโนโลยีวัสดุและโครงสร้างการออกแบบไว้ด้วยกันรวมถึงตัวขับการบีบอัดไทเทเนียมและ Subwoofer แบบโครงเฟรม สำหรับงานที่ใช้การกระจายเสียงที่ราบรื่นของช่วงความถี่กลางกับความถี่สูง ในขณะที่มีขนาดกะทัดรัดเป็นพิเศษสูงเพียง 50เซนติเมตร มีระบบลดเสียงสะท้อนเข้าไมค์ ลดเสียงก้องภายในห้องหรืออาคาร การตอบสนองความถี่อยู่ที่  70Hz – 20kHz ค่าความไวสูงสุดที่ 117dB สามารถทนกำลังขับ 100W RMS / 200W Program / 400W Peak ตัวดอกลำโพงมีขนาดถึง 5 นิ้วจำนวน 2 ดอกและยังมี Switch ให้เลือกใช้งานระหว่าง Ohm กับ Line100V/70V transformers

การเชื่อมต่อเนื่องด้วยลำโพง Wharfedale Pro Programme-205 เป็นลำโพงแบบ Passive ซึ่งหมายความว่าเป็นลำโพงที่ไม่มีภาคขยายเสียงหรือ Amplifier ในตัวเอง เป็นตู้ลำโพงเปล่าๆ ที่มาพร้อมกับดอกลำโพงจึงต้องหาขยายเสียงหรือ Amplifier มาต่อเพื่อขับให้ลำโพงทำงาน

                การใช้งาน Wharfedale Pro Programme-205 เป็นลำโพงแบบติดผนังจึงเหมาะสมสำหรับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นตามอาคาร ห้องประชุมต่างๆ คาเฟ่ ร้านอาหาร ในโบสถ์พระ โบสถ์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งศาลาประชาคมซึ่ง Wharfedale Pro Programme-205 สามารถใช้งานได้ทั้งภายในหรือภายนอกของอาคาร

 จุดเด่นของลำโพง Wharfedale Pro Programme-205

  • ขนาดดอกลำโพง 5 นิ้ว 2 ดอก
  • มี Switch ให้เลือกใช้งานระหว่าง Ohm กับ Line100V/70V transformers
  • วงจรป้องกันความถี่สูงไดรเวอร์ pro-tech® (PTC) ไม่ให้เสียงกลางแหลมขาดง่าย
  • สามารถติดผนังได้ง่าย
  • สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกของอาคาร

                Wharfedale Pro Programme-205 ถือว่าเป็นลำโพงอีกหนึ่งรุ่นในกลุ่ม Programme Series ที่เรียกว่ามีการใช้งานที่ครบถึงแม้ว่าจะมีขนาดความสูงเพียง 50 เซนติเมตรก็ตามแต่ด้วยดอกลำโพงขนาด 5 นิ้วหากติดตั้งหลายๆตัวก็ให้เสียงที่ดังและฟังได้ชัดอย่างแน่นอน สำหรับคนที่รอว่า Wharfedale Pro ในกลุ่ม Programme Series นั้นจะมีการปรับหน้าตาและรูปแบบโฉมหรือการใส่เพิ่มเทคโนโลยีอะไรเข้ามา คาดว่าคงอีกไม่นานและคิดว่าน่าจะเป็นภายในเร็วๆ นี้แน่นอนครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *