fbpx

ระบบ THX ใน AVR Onkyo

ระบบ THX ใน AVR Onkyo

Onkyo เป็นแบรนด์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์รายแรกที่ได้รับการรับรอง THX ด้วยการทดสอบนับพันครั้ง ก่อนที่จะได้รับโลโก้การรับรอง THX มีเพียง AVR ที่ดีที่สุดเท่านั้นที่สามารถยืนหยัดในการทดสอบที่เข้มงวดภายใน THX LABS วิศวกรของเราวิเคราะห์ทุกอย่างตั้งแต่ระดับเสียงรบกวนและการบิดเบือนไปจนถึงการตอบสนองความถี่และการจัดการเบสในการทดสอบในห้องปฏิบัติการมากกว่า 1,000 รายการ THX ที่ได้รับการรับรอง AVR สร้างเสียงโรงภาพยนตร์ที่มีความสมบูรณ์แบบที่สูงและคุณภาพเสียงที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันซึ่งในรุ่น TX-RX50, TX-NR7100 นั้นจะมีโหมดที่แตกต่างกัน 4 โหมด นั้นก็คือ

ระบบ THX ใน AVR Onkyo มี 4 โหมด

THX CERTIFIED LISTENING MODES

การฟังที่ถูกนำเสนอใน AVR Onkyo ที่ได้รับการรับรอง THX ทั้งหมด โหมดการฟัง THX ทำให้สะดวกในการตั้งค่าลำโพงหนึ่งตัวสำหรับภาพยนตร์ เพลง และเกม ได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น

THX CINEMA MODE

สร้างบรรยากาศของโรงภาพยนตร์ขึ้นมาใหม่โดยปรับเสียงให้เหมาะสมกับสิ่งแวดล้อมเพื่อให้คุณได้ดื่มด่ากับภาพยนตร์เรื่องโปรดให้เสมือนอยู่ในโรงหนัง

THX GAME MODE

แจกจ่ายเอฟเฟกต์เสียงและบทสนทนาที่สร้างโดย Game Engine ในการวางเสียงจากมิกซ์ไปยังตำแหน่ง “แอ็กชั่น” ที่เหมาะสม -สร้างประสบการณ์การเล่นเกมแบบ 360องศาดึงคุณเข้าไปในโลกของเกมได้อย่างเหนือชั้น

THX MUSIC MODE

จำลองสภาพแวดล้อมแบบสตูดิโอดั้งเดิมเพื่อเพิ่มความรู้สึกกว้างขวางของเสียงดนตรีที่โอบล้อม

THX SURROUND EX

ถอดรหัสช่องสัญญาณเซอร์ราวด์แบบดั้งเดิมเพื่อสร้างประสบการณ์ความบันเทิงที่สมจริงยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโยนเสียง หรือ การตีวงของเสียงนั้นทำได้ดีมีมิติครบ

สิ่งที่ทดสอบระบบ THX ใน AVR Onkyo มีอะไรบ้าง

ต้องขอบคุณวิศวกรที่ทำการทดสอบตามสูตรที่แตกต่างกันหลายร้อยแบบเพื่อให้มั่นใจว่ามาตรฐานภาพและเสียงในระดับสูงสุดที่เป็นไปได้ การทดสอบที่สำคัญในโปรแกรมนี้มีดังนี้

เอาท์พุต

เอาท์พุตได้รับการทดสอบเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่อง AVR จะเล่นแหล่งข้อมูลได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพโดยอิงจาก THX Reference Level ในทุกอินพุตและทุกโหมด อีกทั้งยังมีการสุ่มและทดสอบตัวอย่างที่มีความเป็นไปได้ทั้งหมดโดยผู้ฟังจะเลือกใช้งานนั้นเอง

การตอบสนองความถี่

THX มีข้อกำหนดที่เข้มงวดสำหรับการตอบสนองความถี่ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้ยินรายละเอียดทั้งหมดในแทร็กที่มีความละเอียดสูง ทำให้มั่นใจได้ว่าบทสนทนาในภาพยนตร์ และเสียงร้องในเพลงมีความชัดเจนในขณะที่ยังคงเอาท์พุตเสียงเบสที่ทุ้มลึกและทรงพลัง ซึ่งไม่ได้ทำให้ประสบการณ์การฟังหนักเกินไปแต่ในทางกลับกันสบายหูอย่างไม่น่าเชื่อ

อัตราส่วนสัญญาณต่อสัญญาณรบกวน

THX ทดสอบอัตราส่วนสัญญาณต่อสัญญาณรบกวนเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพเสียงรบกวนต่ำโดยแทบไม่ได้ยินเสียงฟู่ๆ (เสียงรบกวน) จากลำโพงเลย

การจัดการเบส

THX ต้องการจุดครอสโอเวอร์ 80Hz ในเมนูการตั้งค่าเพื่อให้แน่ใจว่ามีการจัดการเสียงเบสที่เหมาะสมใน AVR ที่ผ่านการรับรอง THX ทุกตัว การตั้งค่านี้ช่วยยืนยันว่าซับวูฟเฟอร์รองรับความถี่ต่ำ ทำให้ลำโพงมีอิสระในการจัดการเสียงกลางและสูง

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *