fbpx

เทคโนโลยีที่ทำให้ Onkyo มีจุดแข็งเหนือกว่า AVR แบรนด์อื่นๆ

เทคโนโลยีที่ทำให้ Onkyo มีจุดแข็งเหนือกว่า AVR แบรนด์อื่นๆ

Onkyo แบรนด์ AVR ที่คนรักเครื่องเสียงทั่วโลกต่างรู้จักและยกให้เป็นอันดับหนึ่งในเรื่องของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานและในเรื่องของภาพและเสียง

ต้องย้ำอีกครั้งนะครับว่า Onkyo นั้นเป็นแบรนด์สัญชาติสัญชาติญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงยาวนานมากกว่า 70 ปีซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคของญี่ปุ่น และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโฮมเธียเตอร์และอุปกรณ์เครื่องเสียงระดับพรีเมียม ซึ่งรวมถึงเครื่องรับ AV ลำโพงเสียงรอบทิศทางและอุปกรณ์พกพาอื่นๆ สำหรับวันนี้เราจะมาพูดขึ้นจุดแข็งของเทคโนโลยีของ Onkyo ที่ทำให้ Onkyo นั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นแบรนด์อันดับ 1 ของ AVR กัน


Dirac Live
อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า Dirac Live คือโปรแกรมช่วย Setup ระบบเครื่องเสียง Home Cinema ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสะดวกและทำงานได้ง่ายขึ้น มีความแม่นยำในการแก้ปัญหาอะคูสติกภายในห้องและยังสามารถปรับแต่งให้ตรงกับความชื่นชอบและเป็นเทคโนโลยีการแก้ไขห้องดิจิตอลที่ล้ำ และสำหรับการ Setup นั้นก็ไม่ได้ยุ่งยาก เมื่อ Dirac Live มาอยู่ในรีซีฟเวอร์ Onkyo แล้วความซับซ้อนตรงนั้นจะหายไป เพราะทุกๆ คนก็สามารถที่จะได้ยินเสียงที่ดีที่สุดได้เพียงแค่เสียบไมโครโฟนเข้าที่ Receiver และนำมาวางในตำแหน่งที่คุณนั่งฟังซึ่งสามารถคอนโทรลความชอบของเสียงได้จากแอพพลิเคชั่น Onkyo ได้เลยและที่สำคัญ Dirac Live ใน Onkyo นั้น สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียค่าอัพเกรด ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มอบให้กับผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบแบบฟรีกันไปเลย

มาตรฐานจาก IMAX Enhanced

IMAX Enhanced เป็นมาตรฐานระบบภาพและเสียงที่ร่วมมือกันระหว่าง IMAX Corporation และบริษัทที่เรียกได้ว่ามีชื่อในเรื่องของเสียงมาอย่างยาวนาน Datasat Digital Entertainment ที่เรารู้จักกันในนามของ DTS นั้นเอง โดย IMAX และ DTS นั้นจะเข้าไปควบคุมขั้นตอน Post Production ใน Studio ภาพยนตร์ทั้งในเรื่องของภาพและเสียง รวมไปถึงผู้ผลิต TV Projector เครื่องเสียง Home Theater หรือแม้กระทั่ง Receiver ของ Onkyo ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมานั้นต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่ IMAX Enhanced นั้นตั้งไว้เพื่อที่จะยกระดับประสบการณ์การรับชมภายในบ้านให้เปรียบเสมือนมีโรงภาพยนตร์มาตั้งอยู่ในบ้านให้ได้มากที่สุด

ได้รับการรับรอง THX Certified

การได้รับมาตรฐาน THX Certified นั้นไม่ใช่ว่า Amp AVR ทุกแบรนด์จะได้รับการรับรอง เพราะกว่า Onkyo จะได้รับการรับรอง THX Certified นั้นต้องได้รับการทดสอบจุดข้อมูลมากกว่า 2,000 จุด และใช้เวลามากกว่า 40-60 ชั่วโมงในการทดสอบเพื่อให้มั่นใจว่าการเล่นทั้งภาพและเสียงนั้นมีประสิทธิภาพการเล่นที่ปราศจากความผิดเพี้ยนเสมือนการยกทั้งภาพและเสียงจากโรงภาพยนต์มาไว้ที่เครื่องกันเลย

การรองรับ 4K

Onkyo TX-RZ50 มอบประสบการณ์การเล่นเกม 4K ขั้นสุดยอด
ซึ่ง 4K/120 0tช่วยให้ภาพ UHD เคลื่อนไหวเร็วเป็นพิเศษมีความคมชัดสำหรับนักเล่นเกมส์หรือสตรีมเกมส์ต่างๆ การเล่นเกมส์ที่ลื่นไหลไม่ติดขัดคงเป็นอีกหนึ่งข้อที่ต้องการ 4K/120 ช่วยให้ภาพ UHD เคลื่อนไหวเร็วเป็นพิเศษมีความคมชัดเล่นเกมส์

รองรับการเล่น Dolby Atmos

Dolby Atmos Height Virtualizer จะช่วยให้ได้รับประสบการณ์การฟังที่ดื่มด่ำยิ่งขึ้น สร้างเอฟเฟกต์เสียงเซอร์ราวด์เสมือนจริงและความสูงจากเค้าโครงลำโพงแบบเดิมโดยไม่จำเป็นต้องใช้ลำโพงเซอร์ราวด์หรือความสูงเพิ่มเติม สัมผัสประสบการณ์เสียง 360° ที่เหมือนจริงจากโลกแห่งความจริงในพื้นที่โฮมเธียเตอร์

Klipsch Optimize Mode

สำหรับคนใช้เครื่องเสียง Klipsch ต่างก็ยกให้ Onkyo เป็นอันดับที่หนึ่งในด้านเทคโนโลยีอย่างแน่นอนเพราะมี Klipsch Optimize Mode ซึ่ง Klipsch Optimize Mode นั้นจะก็จะเป็นการตั้งค่าครอสโอเวอร์ของลำโพง ไม่ว่าจะเป็นลำโพงเซ็นเตอร์ ลำโพงคู่หน้า ลำโพงเซอร์ราวด์ ลำโพงตั้งพื้นและซับวูฟเฟอร์ก็สามารถตั้งระบบได้หมดจนลงลึกถึงเลือกรุ่นในตำแหน่งลำโพงต่างๆ ในห้องอีกด้วยเพื่อให้การตั้งค่าครอสโอเวอร์ของห้องนั้นให้เสถียรมากยิ่งขึ้น ทำให้ได้เสียงดีที่สุดทุกความถี่ต่อเนื่องกัน

และนี่เป็นจุดแข็งในด้านเทคโนโลยีของ Onkyo ที่เราได้ยกมาบอกกับคุณ ซึ่งทำให้ AVR ของ Onkyo นั้นได้ถูกยกว่าเป็น AVR อันดับหนึ่งในด้านเทคโนโลยีของโลก คุณจะไม่มีวันได้สัมผัสเลยว่าจุดแข็งที่เราได้กล่าวมาข้างต้นนั้นดีอย่างไร หากคุณไม่ได้เป็นเจ้าของและได้ทดลองใช้ แต่รับรองได้เลยว่าหากคุณกำลังมองหาหรือต้องการเปลี่ยน AMP AVR เพื่อใช้งานที่บ้านของคุณ Onkyo จะเป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่คุณได้ทดลองใช้และจะบอกเลยว่าคุ้มค่ากับเงินในกระเป๋าที่จ่ายไปอย่างแน่นอน

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *