fbpx

ลำโพงดูหนังอยู่บ้าน Sound Bar กับ Home Theater แตกต่างกันอย่างไร?

ลำโพงดูหนังอยู่บ้าน Sound Bar กับ Home Theater แตกต่างกันอย่างไร?

ถ้าพูดถึงลำโพงดูหนังอยู่บ้านไม่มีใครไม่นึกถึง Sound Bar กับ Home Theater เพราะ Sound Bar กับ Home Theater นั้นเป็นลำโพงดูหนังอยู่บ้านที่มอบพลังเสียงได้ครบถ้วนมากกว่าลำโพงชนิดอื่นและเนื่องในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการระบาดโควิด-19 จึงทำให้ใครหลายๆคนต้องการเปลี่ยนจากการดูหนังในโรงหนังมาเป็นดูหนังในบ้านแทนจึงส่งผลให้ช่วงนี้ยอดขายของ Sound Bar กับ Home Theater พุ่งกระฉูด วันนี้เราจึงมีสาระเกี่ยวกับ Sound Bar กับ Home Theater มาบอกให้คนที่ต้องการรู้ว่าลำโพงดูหนังอยู่บ้าน Sound Bar กับ Home Theater แตกต่างกันอย่างไร เพื่อให้มีประโยชน์เวลาที่คุณตัดสินใจเลือกซื้อในโอกาสหน้ากันครับ

Sound Bar กับ Home Theater ของแบรนด์ Klipsch ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าการดูหนังอยู่บ้านของคุณจะทำให้คุณได้มิติของเสียงที่เปรียบเสมือนคุณดูหนังอยู่ในโรงหนัง เนื่องด้วยแบรนด์ Klipsch นั้นเป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่โรงหนังในประเทศสหรัฐอเมริกาเลือกใช้จึงทำให้คุณนั้นมั่นใจเรื่องมิติเสียงได้เลยว่าบ้านของคุณจะกลายเป็นโรงหนังขนาดเล็กที่อยู่ในเซฟโซนที่ทำให้คุณได้อรรถรสในเรื่องการดูหนังและปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 อีกด้วย ดังนั้นมีเหตุผลอะไรที่คุณจะไม่เลือกซื้อ Sound Bar หรือ Home Theater ติดไว้ที่บ้านของคุณเอง

Sound Bar

1. KLIPSCH BAR40, และ Klipsch BAR48  ลำโพงซาวด์บาร์

KLIPSCH BAR40, Klipsch BAR48  ลำโพงซาวด์บาร์เป็นลำโพงระดับ Hi End ที่ไม่ได้มีดีแค่ชื่อ แต่ในเรื่องมิติของเสียงนั้นเรียกได้ว่าครบมิติของการดูหนัง โดย BAR40, BAR48  มี Subwoofer จับคู่มาด้วยครบชุดต่างกันแค่ขนาด BAR40 มีขนาด 40 นิ้ว แต่ BAR48 มีขนาด 48 นิ้ว ในส่วนของการเชื่อมต่อนั้นสามารถเชื่อมต่อได้ทั้งแบบมีสายและไร้สายผ่าน Bluetooth 4.2 คุณสมบัติพิเศษอีกอย่างหนึ่งก็คือ Wireless Subwoofer ที่รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย เรียกได้ว่าใช้งานสะดวกสุดๆเพียงแค่คุณเสียบปลั๊ก SOUND BAR ของคุณก็จะเชื่อมเองอัตโนมัติและยังรองรับ Dolby อีกด้วย ในส่วนของรูปทรงก็ออกแบบมาได้หรูหราและคลาสสิกมากๆโดยใช้วัสดุเป็นไม้แท้คุณภาพดี มีเทคโนโลยี Tractrix Horn จึงทำให้เสียงสามารถแยกซ้าย ขวาได้อย่างสมจริงเป็นธรรมชาติสุดๆและคุณยังสามารถที่จะใช้งานผ่านโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ของคุณเองและยังใช้งานผ่านรีโมทควบคุมระยะไกลได้อีกด้วย

สรุป

เสียง
– ใช้เทคโนโลยี Micro Tractrix Horn
– เสียงเบสหนักแน่นเพราะมี Subwoofer 6.5 นิ้ว
– เสียงสามารถแยกซ้าย ขวาได้ชัดเจน สมจริง ธรรมชาติ

การเชื่อมต่อ
– Bluetooth 4.2 เชื่อมต่อไร้สายด้วยสัญญาณบลูทูธ
– AUX/3.5 mm. ช่องสำหรับการเชื่อมต่อแบบมาตรฐาน
– Bluetooth 4.2
– HDMI-ARC
– Optical Digital
– Sub-Out

Home Theater

1.KLIPSCH HOME THEATER ระบบ 5.1 และ ระบบ 5.1.2

ชุดโฮมเธียเตอร์ ระบบ 5.1 จะประกอบไปด้วย Floor Standing Speaker ลำโพงคู่หน้า, Center Channel Speaker ลำโพงเซ็นเตอร์ที่จะช่วยให้เสียงพูดของตัวละครหรือเสียงร้องนั้นชัดเจน คมกริบมากขึ้น, Bookshelf Speaker ลำโพงทำเสียง, Subwoofer ลำโพงซับวูฟเฟอร์ที่ให้เสียงย่านความถี่ต่ำและรองรับ Dolby แต่ถ้าชุดโฮมเธียเตอร์ ระบบ 5.1.2 จะเพิ่ม Surround ลำโพงที่จะทำให้ระบบ Dolby ทำมิติของเสียงได้ดียิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มอรรถรสและมิติของเสียงในการรับชมภาพยนตร์ภายในบ้านของคุณมากขึ้นคุณสมบัติพิเศษของชุดโฮมเธียเตอร์ ระบบ 5.1 คือ TRACTRIX® HORN TECHNOLOGY ปากฮอร์น  90×90 ° ที่จะยิงเสียงออกมาโดยตรงลดการสะท้อนทำให้เสียงที่ออกมานั้นมีความเที่ยงตรง 100% ดอกไดรเวอร์แบบ SPUN-COPPER IMG WOOFER ซึ่งไดรเวอร์ตัวนี้จะใช้วัสดุกราไฟท์ที่มีคุณสมบัติที่แข็งแรงแต่มีน้ำหนักที่เบาสบายและมีความยืดหยุ่นสูงทำให้การตอบสนองย่านความถี่ต่ำนั้นจะมีประสิทธิภาพที่ดีมากๆ อีกทั้งยังมีอัตราความเพี้ยนน้อย ทวีตเตอร์ LTS เพิ่มมิติเสียงแหลมช่วยลดความผิดเพี้ยนและยังเพิ่มคุณภาพของเสียงอีกด้วย พอร์ตหลังตู้ REAR TRACTRIX® PORT ที่ทำให้อากาศภายในตัวตู้ถูกส่งผ่านออกมาภายนอกเพื่อไม่ให้เกิดเสียงที่ผิดเพี้ยนของตัวตู้ แต่ถ้าในชุดโฮมเธียเตอร์ ระบบ 5.1.2 จะเพิ่มDOLBY ATMOS ® Sound ที่จะให้คุณได้ดื่มด่ำกับมิติของเสียงได้สมจริงในการชมภาพยนตร์ภายในบ้านของคุณมากยิ่งขึ้น

สรุป

เสียง
– ใช้เทคโนโลยี Micro Tractrix Horn
– เสียงสามารถแยกซ้าย ขวาได้ชัดเจน สมจริง ธรรมชาติ
– ระบบเสียงแบบ DOLBY ATMOS ® Sound

การเชื่อมต่อ
– การเชื่อมต่อแบบมีสาย

ลำโพงดูหนังอยู่บ้าน Sound Bar กับ Home Theater แตกต่างกันอย่างไร?

ในสถานการณ์ที่โควิด-19 กำลังระบาดอยู่นั้นอาจจะทำให้ใครหลายๆคนมีความคิดที่จะอยากมีโรงหนังส่วนตัวภายในบ้าน จริงๆแล้วถึงไม่มีเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสการที่คุณมีโรงหนังเล็กๆส่วนตัวในบ้านนั้นก็เป็นสิ่งที่ทำให้คุณได้เพลิดเพลินและผ่อนคลายในวันหยุดหรือพักจากวันที่ทำงานมาอย่างแสนเหนื่อยเพียงแค่คุณเปิดเพลงฟัง เล่นเกมส์ที่คุณชอบหรือดูหนังเรื่องโปรด ซึ่งการเลือกลำโพงดูหนังก็มีส่วนที่จะทำให้มิติของเสียงที่คุณได้รับนั้นได้อรรถรสและสมจริงมากยิ่งขึ้นแต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถซื้อชุดโฮมเธียเตอร์ได้ อันที่จริงแล้วสิ่งที่แตกต่างระหว่างซาวบรากับชุดโฮมเธียเตอร์นั้น คือ การใช้พื้นที่ในการวางและมิติของเสียงที่จะได้รับซาวบรานั้นจะเหมาะกับคนที่มีพื้นที่ไม่มากแต่อยากได้เสียงที่จัดเต็มไม่แพ้ชุดโฮมเธียเตอร์และอีกอย่างซาวบรายังกะทัดรัดและสามารถที่จะย้ายเคลื่อนที่ได้ไม่ยาก แต่ชุดโฮมเธียเตอร์นั้นต้องใช้พื้นที่ในการวางเยอะแต่ในเรื่องเสียงนั้นชนะซาวบราอย่างแน่นอนเหตุด้วยมีการแยกเสียงออกตามลำโพงต่างๆในแต่ละตัวก็ทำหน้าที่กระจายเสียงของตัวเองไม่ทับกันทำให้มิติเสียงในการดูหนังในบ้านนั้นมีมากกว่าซาวบราความแตกต่างของซาวบรากับชุดโฮมเธียเตอร์นั้นมีข้อดีและข้อเสียต่างกันอยู่ที่คุณแล้วครับว่าตัวคุณเองเหมาะสมและอำนวยต่อซาวบรากับชุดโฮมเธียเตอร์มากกว่ากัน ถ้าเกิดคุณคิดได้แล้วอยากจะมีลำโพงดูหนังในบ้านสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศหรือสั่งออนไลน์กับเราได้ที่ https://sound-republic.com/ เลยครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *