fbpx

ลำโพง Reference Gen III Subwoofer Klipsch R-121SW แตกต่างจากรุ่นเก่าอย่างไร

ลำโพง Reference Gen III Subwoofer Klipsch R-121SW แตกต่างจากรุ่นเก่าอย่างไร

ลำโพงซับวูฟเฟอร์เป็นอุปกรณ์สำคัญอย่างหนึ่งสำหรับระบบเสียงภายในบ้าน โดยทำหน้าที่ขับเสียงย่านความถี่ต่ำ ซึ่งมีความสำคัญต่อการสร้างบรรยากาศ และอรรถรสในการฟังเพลง หรือ ดูภาพยนตร์

เทคโนโลยีการผลิตลำโพงซับวูฟเฟอร์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลำโพงซับวูฟเฟอร์รุ่นใหม่ ๆ มีประสิทธิภาพ และคุณสมบัติที่เหนือกว่ารุ่นเก่าหลายประการ อาทิเช่น ความแตกต่างด้านการออกแบบ

ลำโพงซับวูฟเฟอร์รุ่นเก่าอย่าง Klipsch R-120SW มีการออกแบบที่มีความเท่แบบดิบ ๆ แต่ลำโพงซับวูฟเฟอร์รุ่นใหม่อย่าง Klipsch R-121SW มีการออกแบบที่ทันสมัย เน้นความสวยงาม และเข้ากับการตกแต่งห้องมากขึ้น โดยออกแบบมาอย่างเรียบง่าย แต่วัสดุที่ใช้เป็นไม้แท้คุณภาพสูงตามแบบฉบับของ Klipsch ดั้งเดิม ซึ่งทำให้ดูสวยงาม และทนทานยิ่งขึ้น

อีกทั้งยังพัฒนาความแตกต่างด้านประสิทธิภาพโดยเสียงในแต่ละซีรี่ย์ก็มีความเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน โดยวัสดุของดอกวูฟเฟอร์คนละแบบ และดอกทวีตเตอร์ก็ใช้วัสดุ เทคโนโลยีที่แตกต่างจากเดิม

ในส่วนของความแตกต่างด้านฟีเจอร์จะยังคงมีฟีเจอร์พื้นฐาน เช่น ปรับระดับเสียง ปรับความเฟด ฯลฯ ที่จะช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งเสียงเบสได้ตามต้องการจะมีอะไรเพิ่มเติมอีกไปดูกันเลยครับ

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Gen III

ดอกวูฟเฟอร์วัสดุใหม่เพื่อคุณภาพเสียงที่ดีกว่า
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Gen III ดอกวูฟเฟอร์ที่ใช้วัสดุแบบใหม่ในนาม “Spun-Copper Thermoformed Crystalline Polymer (TCP)” และได้ถอดรูปแบบดอกวูฟเฟอร์มาจาก Reference Premiere เพื่อลดการสะท้อนของเสียงทำให้ประสิทธิภาพเสียงนั้นดีขึ้นประกอบกับลดการบิดเบือนของเสียงอีกด้วย แต่ใน Reference Premiere นั้นจะใช้วัสดุ Cerametallic™ ซึ่งจะแตกต่างกับ Reference Gen III ที่ใช้วัสดุใหม่อย่าง TCP ที่ถูกออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพและความทนทานสูงสุด ลดเสียงสะท้อนให้น้อยที่สุดเพื่อเพิ่มเสียงที่สมจริงขึ้น

ALL-DIGITAL AMPLIFIER
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Gen III มีแอมพลิฟายเออร์ดิจิตอลในตัวทั้งหมดให้พลังงานเหลือเฟือ พร้อมประสิทธิภาพสูงและความแม่นยำทำให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพสูงสุดสำหรับเอาต์พุต รายละเอียด และ ความกระหึ่มที่จะเติมเต็มให้บ้านของคุณ

LOW PASS CROSSOVER AND PHASE CONTROL
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Gen III สามารถปรับแต่งเสียงความถี่ต่ำของซับวูฟเฟอร์ให้กลมกลืนกับชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch ตำแหน่งอื่น ๆ ได้ อีกทั้งสร้างระดับเสียงเบสที่เหมาะสมสำหรับห้องของคุณได้ผ่านการคอนโทรลด้านหลังซับวูฟเฟอร์นั้นเอง

ดีไซน์เรียบง่าย ทันสมัย
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Gen III ดีไซส์มาในรูปแบบเรียบหรู ออกแบบหน้ากากใหม่ให้มีความโปร่งของผ้ามากยิ่งขึ้นช่วยให้เสียงถ่ายทอดออกมาได้ดีกว่าเดิม และลายไม้พื้นผิวที่ป้องกันรอยขีดข่วนที่ทำจากไม้คุณภาพดีที่ช่วยเพิ่มให้รูปลักษณ์ของซีรี่ย์นี้สมบูรณ์แบบ

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Gen III มีรุ่นไหนบ้าง

1. Klipsch R-101SW Subwoofer Speaker

– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ 29.5Hz – 120Hz
– ค่าความไว 115dB
– อัตราต่อกำลังขับ 150/300W
– ไดรเวอร์วูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้ว
– Bass-Reflex via rear-firing port
– ทำจากไม้ MDF
– ขนาด 14.6 x 14 x 19.7 นิ้ว
– น้ำหนักสุทธิ 13.9 กิโลกรัม

2. Klipsch R-121SW Subwoofer Speaker

– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ 28Hz – 120Hz
– ค่าความไว 118dB
– อัตราต่อกำลังขับ 200/400W
– ไดรเวอร์วูฟเฟอร์ขนาด 12 นิ้ว
– Bass-Reflex via rear-firing port
– ทำจากไม้ MDF
– ขนาด 16.6 x 16 x 19.7 นิ้ว
– น้ำหนักสุทธิ 16.0 กิโลกรัม

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Subwoofer

SPUN COPPER IMG WOOFER
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Subwoofer วูฟเฟอร์กราไฟต์แบบฉีดขึ้นรูป (IMG) มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงให้การตอบสนองความถี่ต่ำที่น่าทึ่ง โดยลดการบิดเบือนของกรวยวูฟเฟอร์ให้น้อยลงแต่กลับส่งประสิทธิภาพที่มากขึ้น เสียงเบสที่หนักแน่น ทุ้มลึก สะอาดที่สุด และ ความยืดหยุ่นในการจัดวางในห้อง

ALL-DIGITAL AMPLIFIER
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Subwoofer มีแอมพลิฟายเออร์ดิจิตอลในตัวทั้งหมดให้พลังงานเหลือเฟือ พร้อมประสิทธิภาพสูงและความแม่นยำทำให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพสูงสุดสำหรับเอาต์พุต รายละเอียด และ ความกระหึ่มที่จะเติมเต็มให้บ้านของคุณ

LOW PASS CROSSOVER AND PHASE CONTROL
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Subwoofer สามารถปรับแต่งเสียงความถี่ต่ำของซับวูฟเฟอร์ให้กลมกลืนกับชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch ตำแหน่งอื่น ๆ ได้ อีกทั้งสร้างระดับเสียงเบสที่เหมาะสมสำหรับห้องของคุณได้ผ่านการคอนโทรลด้านหลังซับวูฟเฟอร์นั้นเอง

ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ดุดัน
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Subwoofer ดีไซส์ให้ตัวน็อตสีทองแดงโชว์อยู่ด้านนอกเพื่อเพิ่มความดิบ ตะแกรงแม่เหล็ก และ ลายไม้พื้นผิวที่ป้องกันรอยขีดข่วนที่ทำจากไม้คุณภาพดีที่ช่วยเพิ่มให้รูปลักษณ์ของซีรี่ย์นี้สมบูรณ์แบบ

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Subwoofer มีรุ่นไหนบ้าง

1. Klipsch R-100SW Subwoofer Speaker

– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ (+/-3dB) 32-120kHz
– ค่าความไว 112dB,@2.83/1m
– อัตราต่อกำลังขับ 150/300W
– ไดรเวอร์วูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้ว
– ระบบ Bass Reflex
– ทำจากไม้ MDF
– ขนาด 14.5 x 12.5 x 16.5 นิ้ว
– น้ำหนักสุทธิ 10.9 กิโลกรัม

2. Klipsch R-120SW Subwoofer Speaker

– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ (+/-3dB) 29-120kHz
– ค่าความไว 116dB,@2.83/1m
– อัตราต่อกำลังขับ 200/400W
– ไดรเวอร์วูฟเฟอร์ขนาด 12 นิ้ว
– ระบบ Bass Reflex
– ทำจากไม้ MDF
– ขนาด 16.5 x 14 x 19.2 นิ้ว
– น้ำหนักสุทธิ 14.1 กิโลกรัม

เป็นอย่างไรบ้างครับกับลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Gen III สเปคครบครัน ราคาสุดคุ้ม หากใครที่กำลังมองหาลำโพงซับวูฟเฟอร์ที่มีการใช้งานได้อย่างหลากหลายสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้
สั่งซื้อสินค้า : https://www.facebook.com/soundrepublic.th ได้เลยครับผม

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *