fbpx

แนะนำลำโพงคอลัมน์มีรุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจ

แนะนำลำโพงคอลัมน์มีรุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจ

ในโลกของระบบเสียง และการนำเสนอ ลำโพงคอลัมน์ได้กลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับหลากหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในห้องประชุม โรงแรม สถานที่จัดอีเวนต์ หรือ แม้แต่ในโบสถ์ และศาสนสถาน ด้วยขนาดที่กะทัดรัด ทรงพลัง และให้คุณภาพเสียงที่ชัดใส ลำโพงคอลัมน์จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพเสียงที่ดีในพื้นที่จำกัด

แต่ท่ามกลางตัวเลือกมากมายในท้องตลาด จะมีรุ่นไหนบ้างที่โดดเด่น และคุ้มค่ากับการลงทุน ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับลำโพงคอลัมน์ที่น่าสนใจจากแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ อย่าง Wharfedale Pro และ Proel  ซึ่งบทความนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกลำโพงคอลัมน์ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้นจะเป็นอย่างไร มีรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลยครับ

แนะนำลำโพงคอลัมน์มีรุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจ

1. ลำโพงคอลัมน์ Wharfedale Pro IS-48 Column Speaker

1.Column 3 ท่อน เปลี่ยนสีไฟ ถูกใจสายตื้ด
ลำโพงคอลัมน์ Wharfedale Pro IS-48 Column Speaker มีคอลัมน์มาให้ 3 ท่อน ซึ่งท่อนบนสุดประกอบด้วยดอกวูฟเฟอร์ขนาด 2.5 นิ้ว จำนวน 4 ดอก และอีก 2 ท่อนด้านล่างจะมีเอฟเฟกต์ไฟ LED ที่สามารถเปลี่ยนสีได้ 4 โหมด Column 3 ท่อนนี้สามารถปรับลดวามยาวได้เพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่ที่ใช้งานนั้นเอง

2.ซับวูฟเฟอร์ใหญ่สะใจ 8 นิ้ว
ลำโพงคอลัมน์ Wharfedale Pro IS-48 Column Speaker มีซับวูฟเฟอร์เป็น “ฐาน” ของระบบ ซึ่งมาในขนาด 8 นิ้ว รับรองว่านอกเหนือจากการให้เสียงเบสแล้ว ยังมีเพาเวอร์แอมป์ และตัวควบคุมมิกเซอร์สำหรับระบบด้านหลังซับวูฟเฟอร์อีกด้วย คอลัมน์เชื่อมต่อโดยตรงกับด้านบนของซับวูฟเฟอร์ ซึ่งหมายความว่าไม่ต้องใช้สายเคเบิลให้เกะกะ หรือ ยุ่งยากเลย

3.จับคู่ระบบ Stereo ไร้สาย เพียงปุ่มเดียว
ลำโพงคอลัมน์ Wharfedale Pro IS-48 Column Speaker สามารถจับคู่เป็นระบบ Stereo ไร้สายสำหรับรุ่นเดียวกันโดยวิธี TWS ได้ไม่ยาก

4.ช่องเชื่อมต่อหลากหลาย พร้อมรีโมทคอนโทรล
ลำโพงคอลัมน์ Wharfedale Pro IS-48 Column Speaker มีการเชื่อมต่อที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น SD, USB, Bluetooth อีกทั้งยังสามารถเสียบไมโครโฟนได้ 2 ช่องมาพร้อมการปรับเอกเฟกต์ของไมค์เพิ่มเติมได้ ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถปรับเพิ่ม หรือ ลดเสียงเบสได้เพราะมีปุ่ม Bass boost นั้นเอง ในส่วนของ Line in มีมาให้ 3 ช่อง และ Line out 1 ช่อง ทั้งหมดนี้สามารถควบคุมผ่านรีโมทคอนโทรลได้จากระยะไกลอีกด้วย

รายละเอียดของลำโพงคอลัมน์ Wharfedale Pro IS-48 Column Speaker
– ลำโพงคอลัมน์ แบบ Active
– การตอบสนองความถี่ 40-20 KHz (-6 dB)
– ค่าความไว 106dB
– ดอกไดรเวอร์ฟูลเรนจ์ ขนาด 2.5 นิ้ว 4 ดอก
– ดอกไดรเวอร์ความถี่ต่ำ ขนาด 8 นิ้ว
– วัสดุวูฟเฟอร์ Ferrite
– Amp Class D
– กำลังขับต่อเนื่อง LF 70 วัตต์
– กำลังขับต่อเนื่อง FR 30 วัตต์
– ปุ่มเปิด – ปิดลำโพง
– รีโมทคอนโทรล

การเชื่อมต่อของลำโพงคอลัมน์ Wharfedale Pro IS-48 Column Speaker
– Input = XLR, 6.35JACK, 3.5JACK, BT, USB, SD

– Output = XLR

ขนาดของลำโพงคอลัมน์ Wharfedale Pro IS-48 Column Speaker

– กว้าง 317.8 มม

– ความสูง 1862.5 มม

– ความลึก 399 มม

– น้ำหนักสุทธิ 17.5 กิโลกรัม

2. ลำโพงคอลัมน์ Proel Session1 Column Speaker

SESSION1 : ระบบลำโพงคอลัมน์แบบพกพา ประสิทธิภาพสูง ขนาดกะทัดรัด

SESSION1 เป็นระบบลำโพงคอลัมน์แบบพกพา 2 CH ประกอบด้วยลำโพงบน 2 ตัว และซับวูฟเฟอร์ 1 ตัว เหมาะสำหรับใช้งานภายใน และภายนอกอาคาร ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตสด งานราคาโอเกะ หรือ การประชุมองค์กร SESSION1 ผสมผสานความยืดหยุ่น พกพาสะดวก และประสิทธิภาพการทำงานเข้ากับดีไซน์ระดับมืออาชีพ และโครงสร้างไม้แข็งแรง

จุดเด่นของลำโพงคอลัมน์ Proel Session1 Column Speaker

ลำโพงคอลัมน์ Proel SESSION1 Column Speaker เป็นระบบคอลัมน์พกพาที่มาพร้อมอินพุตหลากหลาย และเครื่องเล่น MP3 อเนกประสงค์ที่รองรับการเชื่อมต่อผ่าน BLUETOOTH ตัวลำโพงทำจากพอลิโพรพิลีนที่มีน้ำหนักเบาแต่ทนทานเป็นพิเศษ ประกอบด้วย คอลัมน์ที่มีลำโพงเต็มย่านความถี่ขนาด 2.5 นิ้ว จำนวน 4 ตัว และ ซับวูฟเฟอร์ขนาด 8 นิ้วที่ทรงพลัง ระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ล้ำสมัย ประกอบด้วยภาคพรีแอมป์ที่มาพร้อมฟิลเตอร์แอคทีฟ และแอมป์กำลังขับ Class D 2 ช่องสัญญาณขนาด 400 วัตต์

เครื่องเล่นมีเดียในตัวสามารถเล่นเพลงจากการ์ด SD หรือ USB MEMORY STICK รวมถึงจากสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ตของคุณผ่านการเชื่อมต่อ BLUETOOTH ได้โดยไม่ต้องใช้สายใด ๆ มิกเซอร์ 3 ช่องสัญญาณในตัวช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อไมโครโฟน หรือ แหล่งสัญญาณ Line ได้สองช่อง และเครื่องเล่นสเตอริโอได้หนึ่งช่อง แต่ละช่องมีการควบคุมระดับเสียงอิสระ นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟกต์ดิจิทัลสำหรับอินพุตไมโครโฟนอีกด้วย ปุ่มหมุนง่าย ๆ ช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งค่าเสียงให้เหมาะสมสำหรับงานพูด เล่นดนตรี หรือ เพิ่มเสียงเบสได้ตามต้องการเพื่อให้ระบบเหมาะกับทุกสถานการณ์

รายละเอียดของลำโพงคอลัมน์ Proel Session1 Column Speaker

– ลำโพงคอลัมน์
– ระบบ 2 CH
– การตอบสนองความถี่ 50 Hz – 18 kHz
– ความดังสูงสุด 108dB
– ลำโพงบน: ไดรเวอร์ฟูลเรนจ์ขนาด 2.5” จำนวน 4 ตัว
– ลำโพงซับวูฟเฟอร์ขนาด 8 นิ้ว
– ปุ่มควบคุมระดับซับ (SPEECH/MUSIC/BOOST)
– เชื่อมต่อลำโพงบนทั้งสองตัวได้เร็วด้วยการเชื่อมต่อสัญญาณไฟในตัว
– ระบบตู้โพลีโพรพิลีน ทนทานเป็นพิเศษ
– แอมป์ Class D SMPS กำลังขับพีคสูงสุดที่ 400W
– 2 MIC/LINE + 1 STEREO IN
– 1 LINE OUT- HI + LOW EQ
– ระบบกำหนดค่า 2 แบบ: STEREO, MONO
– USB / SD / WIRELESS AUDIO player with STEREO LINK
– มีกระเป๋าซองสำหรับใส่คอลัมน์ 3 ชิ้น

3. ลำโพงคอลัมน์ Proel Session6 Column Speaker

SESSION6 : ระบบลำโพงคอลัมน์แบบพกพา ประสิทธิภาพสูง ขนาดกะทัดรัด

SESSION6 เป็นระบบลำโพงคอลัมน์แบบพกพา 2.1 ประกอบด้วยลำโพงบน 2 ตัว และซับวูฟเฟอร์ 1 ตัว เหมาะสำหรับใช้งานภายใน และภายนอกอาคาร ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตสด งานราคาโอเกะ หรือ การประชุมองค์กร SESSION6 ผสมผสานความยืดหยุ่น พกพาสะดวก และประสิทธิภาพการทำงานเข้ากับดีไซน์ระดับมืออาชีพ และโครงสร้างไม้แข็งแรง

จุดเด่นของลำโพงคอลัมน์ Proel Session6 Column Speaker

ดอกวูฟเฟอร์ LF และ HF จัดหนัก จัดเต็ม

ลำโพงบนแต่ละตัวมีไดรเวอร์นีโอไดน์ขนาด 3.25 นิ้ว จำนวน 12 ตัว (คอลัมน์ละ 6 ตัว) เรียงซ้อนกันในแนวตั้ง องศาเอียงลงเพื่อเพิ่มการกระจายเสียงแนวตั้ง ปลั๊กเฟสที่ออกแบบพิเศษ ให้การกระจายเสียงแนวนอนกว้าง 120° ทำให้เสียงชัดเจน และแม่นยำทั่วทุกพื้นที่ ซับวูฟเฟอร์มีวูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้ว 2 ดอก ช่วงชักยาว เสียงเบสหนักแน่น ตอบสนองความถี่ต่ำได้กว้าง และระดับเสียงสูงสุดน่าประทับใจ ระบบขับเคลื่อนด้วยแอมป์ Class D SMPS กำลังขับพีคสูงสุดที่ 2400W และควบคุมโดย PROEL CORE LT DSP อันทรงพลัง ช่วยให้ได้เสียงที่ยอดเยี่ยม

EQ PRESETS 4 แบบ ครอบคลุมการใช้งาน

การประมวลผลสัญญาณรวมถึง Dynamic EQ อัจฉริยะ และ EQ PRESETS 4 แบบ(MUSIC, LIVE, DJ, SPEECH) เพื่อปรับลำโพงให้เหมาะกับการใช้งานทุกประเภท

หน้าจอ LCD แสดงผลการใช้งาน

ส่วนควบคุมใช้งานง่าย มีปุ่มปรับหมุนเพียงปุ่มเดียว และหน้าจอ LCD ขนาดใหญ่ ไม่เพียงแต่ควบคุมพารามิเตอร์ DSP แต่ยังควบคุมอินพุต MIC/LINE 2 ช่อง การกำหนดค่าระบบ และอินเตอร์เฟสเสียงบลูทูธในตัว ด้วยระบบเชื่อมต่อรวดเร็วแบบ die-cast ที่มีการเชื่อมต่อในตัว ลำโพงบนทั้งสองตัวสามารถเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน กลายเป็นคอลัมน์ 12 ไดรเวอร์ที่ยาวขึ้น ทำให้ระบบใช้งานได้ทั้งใน STEREO mode, MONO หรือ DOUBLE mode เพื่อความยืดหยุ่นในการใช้งานสูงสุด

กระเป๋าพกพามาให้ในเซ็ท สะดวกในการพับเก็บ

ลำโพงคอลัมน์ Proel Session6 Column Speaker มีกระเป๋าสำหรับเก็บ และขนย้ายลำโพงทั้งสอง ตู้ลำโพง และสายลำโพงที่ให้มา เพื่อความสะดวกในการพกพาสูงสุด

รายละเอียดของลำโพงคอลัมน์ Proel Session6 Column Speaker

– ลำโพงคอลัมน์
– ระบบ 2.1 System 3 CH
– การตอบสนองความถี่ 38 Hz – 20 kHz
– ความดังสูงสุด 128dB
– ลำโพงบน: ไดรเวอร์ฟูลเรนจ์นีโอไดน์ขนาด 3.25” จำนวน 6 ตัว ในรูปแบบ Vertical Array
– ลำโพงซับวูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้ว 2 ดอก
– องศาเอียงลงเพื่อเพิ่มการกระจายเสียงแนวตั้ง
– การกระจายเสียงแนวนอนกว้าง 120°
– เชื่อมต่อลำโพงบนทั้งสองตัวได้เร็วด้วยการเชื่อมต่อสัญญาณไฟในตัว เพื่อให้ได้คอลัมน์ 12 ไดรเวอร์
– ระบบตู้ลำโพงไม้เนื้อแข็ง ทาสีโพลียูรีเทนสีดำ ทนทานเป็นพิเศษ
– แอมป์ Class D SMPS กำลังขับพีคสูงสุดที่ 2400W
– 2 MIC/LINE
– Connectors 2 x COMBO (INPUTS), 2 x XLR-M (LINK), 2 x SPEAKON (POWER OUTPUTS)
– DSP presets 4 แบบ (MUSIC, LIVE, DJ, SPEECH)
– ระบบกำหนดค่า 3 แบบ: STEREO, MONO และ DOUBLE

3.

ข้อดีของลำโพงคอลัมน์

ประหยัดพื้นที่ : ลำโพงคอลัมน์มีรูปทรงเรียว สูง เหมาะสำหรับใช้งานในพื้นที่จำกัด ต้องการประหยัดพื้นที่

ติดตั้งง่าย : ลำโพงคอลัมน์ส่วนใหญ่มีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย เพียงแค่เสียบตัวคอลัมน์เข้ากับลำโพงซับวูฟเฟอร์ก็ใช้งานได้ทันที

เสียงดี : ลำโพงคอลัมน์ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย ให้เสียงดี กระจายเสียงได้กว้าง เหมาะสำหรับการฟังเพลง ดูหนัง คาราโอเกะ หรือ งานสัมมนาฯ อีเว้นท์ต่าง ๆ

ดีไซน์ล้ำ: ลำโพงคอลัมน์มีดีไซน์ที่ทันสมัย สวยงาม เหมาะกับการตกแต่งบ้าน หรือ ใช้งานในงานอีเวนต์

เหมาะกับใช้งานหลากหลาย : ลำโพงคอลัมน์สามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งในบ้าน คอนโดมิเนียม ออฟฟิศ ร้านอาหาร งานอีเวนต์ และอื่น ๆ

ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ที่กำลังมองหาลำโพงคอลัมน์ตัวแรก หรือ มืออาชีพที่ต้องการอัปเกรดระบบเสียงให้ดียิ่งขึ้น บทความนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกลำโพงคอลัมน์ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น เลือกรุ่นเด็ดที่จะสร้างความประทับใจให้กับคุณได้แล้ววันนี้

ช้อปสินค้า : https://www.facebook.com/soundrepublic.th

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *