fbpx

เปรียบเทียบลำโพง PROEL V12 PLUS และ PROEL V15 PLUS

เปรียบเทียบลำโพง PROEL V12 PLUS และ PROEL V15 PLUS

                การเลือกใช้งานหรือตัดสินใจซื้อของสักหนึ่งชิ้นสำหรับหลายๆ คนอาจจะต้องศึกษาข้อมูลไม่ว่าจะเป็นการศึกษาเรื่องของแบรนด์สินค้าว่ามีชื่อเสียงไหม ดูรีวิวประกอบการซื้อจากผู้ที่เคยใช้งานจริงการหาอ่านข้อมูลหรือแม้กระทั่งการทดลองใช้สินค้าตัวอย่างก่อนที่จะตัดสินใจซื้อสินค้า การเลือกใช้งานเครื่องเสียงหรือลำโพงก็เปรียบเสมือนกันไม่ว่าจะเปรียบเทียบในเรื่องของแบรนด์ วัสดุการผลิต  กำลังขับ การใช้งาน หรือแม้กระทั่งในเรื่องของราคาเองเราเชื่อว่าแม้แต่ผู้ใช้งานเองต่างก็ต้องการการเปรียบเทียบก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อ

                สำหรับวันนี้เราจะมาเปรียบเทียบลำโพงของ Proel 2 รุ่นในตระกูล Series V Plus ให้คุณเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการตัดสินใจกันนะครับ ต้องบอกก่อนนะครับครับ PROEL V Plus นั้นได้ถูกปรับรูปแบบและเทคโนโลยีต่างๆ ขึ้นมาจาก Series V ธรรมดาไม่ว่าจะเป็นรูปทรง โลโก้ หรือแม้แต่การปรับเพิ่มเทคโนโลยีบางส่วน

                สำหรับ ลำโพง Proel V Plus เป็นลำโพง Active แบบ 2 ทางมีกำลังขับสูงสุดอยู่ที่ 600 วัตต์และได้รับการออกแบบมาอย่างดีให้ขนาดกระทัดรัดและมีน้ำหนักเบาทำให้สามารถพกพาได้ และการให้เสียงที่ชัดเจนแม่นยำ มาพร้อมกับเทคโนโลยีเครื่องขยายเสียง Class D ที่ให้พลังเสียงอย่างเหนือชั้นและทรงพลัง ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก

สำหรับการใช้งานของ Proel V Plus

                สามารถเชื่อมต่อผ่านสาย  AC แล้วเปิดสวิตซ์การใช้งานได้เลยหรือถ้าต้องการอยากได้เสียงให้ได้เสียงที่มีมิติเสียงเพิ่มมากขึ้นสามารถใช้งานร่วมกันกับ Mixer ได้ Proel V Plus ให้มุมกระจายเสียงที่ 90X60 องศา

มาเริ่มกันด้วยลำโพงรุ่นแรกคือ Proel V12 Plus
Proel V12 Plus เป็นลำโพง  Active Speaker ดอกลำโพงขนาด 12 นิ้ว 600 วัตต์ เป็นลำโพง Active แบบ 2-Way การตอบสนองความถี่อยู่ที่ 50Hz-20kHz มีความดังสูงสุดถึง 124 dB SPL และมีดอกลำโพง Sub ขนาด 12 นิ้ว มีกำลังขับสูงสุดอยู่ 600 วัตต์ เพาเวอร์แอมป์คลาส D + AB 600 W พร้อม SMPS และให้มุมกระจายเสียงที่ 90 x 60 องศา ค่าความไว SPL สูงสุดอยู่ที่ 124 dB มีขนาดอยู่ที่ 38 x 60 x 33 เซนติเมตรและมีน้ำหนักเพียง 13  กิโลกรัม เรียกว่ามีน้ำหนักที่เบาทำให้สะดวกต่อการพกพาและเคลื่อนย้าย

สำหรับรุ่นต่อไปคือ Proel V15 Plus

Proel V15 Plus เป็นลำโพง Active Speaker มีขนาดของดอกลำโพงที่ขนาด 15 นิ้ว กำลังขับที่อยู่ที่ 600 วัตต์ เป็นลำโพง Active แบบ 2-Way เรียกได้ว่าต่างกันกับ Proel V12 Plus กันแค่ที่ขนาดของดอกลำโพงเองนะครับในส่วนนี้ สำหรับการตอบสนองความถี่อยู่ที่ 45Hz-20kHz

สำหรับกำลังขับสูงสุดก็อยู่ 600 วัตต์เช่นกัน เพาเวอร์แอมป์คลาส D + AB 600 W พร้อม SMPS และให้มุมกระจายเสียงที่ 90 x 60 องศา ค่าความไว SPL สูงสุดอยู่ที่ 126 dB มีขนาดอยู่ที่ 44 x 72 x 40 เซนติเมตรและมีน้ำหนักเพียง 18  กิโลกรัม เรียกว่าในส่วนของความต่างนั้นก็มีไม่มากและไม่น้อยเมื่อเทียบกับรุ่น Proel V12 Plus

Proel V12 Plus และ Proel V15 Plus เหมาะกับใคร

Proel V12 Plus และ Proel V15 Plus นั้นเป็นลำโพงแบบ Active Speaker ที่เหมาะสำหรับ ศิลปิน นักร้องหรือมืออาชีพในเรื่องของเสียง เหมาะสำหรับงานอีเว้นต์ต่างๆ  ห้องประชุม ผับบาร์ร้านอาหารห้องจัดเลี้ยงหรืแม้แต่ศุนยืการค้าและโบสถ์ต่างๆ

                และนี่เป็นเพียงข้อมูลของการรีวิวส่วนหนึ่งสำหรับ Proel V12 Plus และ Proel V15 Plus ซึ่งผมได้ยกถึงความต่างกันของทั้งสองรุ่นในบางส่วนมาเพื่อให้คุณได้พิจารณาเปรียบเทียบ ว่าสำหรับทั้งสองรุ่นนั้นมีความต่างกันยังไง และสำหรับรุ่นไหนที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ สำหรับเรื่องของราคาก็ต้องบอกว่าทั้งสองรุ่นนั้นก็ไม่ได้ต่างกันมากเมื่อเทียบสำหรับการใช้งานในด้านต่างๆ สำหรับบทความนี้ก็อาจจะจบไปแบบนีสั้นๆ นี้แต่เผมเชื่อว่าบทความนี้จะประโยชน์และเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องของการพิจารฯเปรียบเทียบและเลือกใช้งานลำโพงทั้งสองรุ่นนะครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *