fbpx

Proel Session 1 ลำโพงมาแรง ราคาสบายกระเป๋า

Proel Session 1 ลำโพงมาแรง ราคาสบายกระเป๋า

ถ้าพูดถึงแบรนด์เครื่องเสียงชั้นนำระดับโลก อีกหนึ่งแบรนด์ที่คนส่วนใหญ่นึกถึงคงไม่พ้นแบรนด์เครื่องเสียงจากแบรนด์สัญชาติอิตาลี่ ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องเสียงที่มีมามากกว่า 30 ปี วันนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งลำโพงที่ถือว่าเป็นรุ่นที่ขายดีมากๆ จนสต๊อกสินค้าเข้ามาก็แทบจะหมดกันเลยทีเดียว ถ้าพูดถึงลำโพงรุ่นที่ขายดีและบางรุ่นอาจหมดสต๊อกในประเทศไปแล้วคงไม่พ้นในกลุ่มของ Session หลายๆ คนอาจรู้จัก Proel Session 4 และ Proel Session 6 กันไปแล้ว แต่วันนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งลำโพงรุ่นเล็กในตระกูล Session นั่นคือ Proel Session 1 เป็นอีกลำโพงคอลัมน์รุ่นเล็กในตระกูล ลำโพง Proel Session 1 เป็นลำโพงขนาด 4×2.5 นิ้วมาพร้อมกับ Subwoofer 8 นิ้ว 400 วัตต์ 2 ชาแนล มีแอมป์ในตัวแบบคลาส D

การออกแบบและการดีไซน์

Proel Session 1 เป็นลำโพงที่ถูกออกแบบมาด้วยรูปลักษณ์สีดำให้ความรู้สึกถึงความเท่ห์และทันสมัย Proel ออกแบบตัวลำโพงของ Proel Session 1 ให้ตัวลำโพงออกแบบมาให้มีเหลี่ยมและมุมเมื่อกระทบกับแสง จะทำให้ตัวลำโพงดูมีมิติ ลำโพงในตระกูล Session มักจะแยกออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ ตามปกติของลำโพง Active Column ซึ่งส่วนแรกจะเป็น Subwoofer อีกส่วนจะเป็นส่วนของลำโพงคอลัมน์

ส่วนของลำโพงและ Subwoofer

มาพูดถึงในส่วนของตัวลำโพง ดอกคอลัมน์ให้เสียงกลาง-แหลม ที่ขนาด 2.5 นิ้ว เรียงกันในแนวตั้ง 4 ดอก ให้เสียงสูงได้ถึง 18 kHz ทำมุมกระจายเสียง ได้ 90° x 60° 

ส่วนของ Subwoofer นั้นดอก Subwoofer มีขนาดอยู่ที่ 8 นิ้ว Voice Coil ขนาด 1.5 นิ้ว ให้เสียงเบสที่ทรงพลัง โดยเสียงเบสลงลึกได้ถึง 50 Hz

ด้านการเคลื่อนย้ายและติดตั้ง

ตัวลำโพงจะมาพร้อม Spacer 2 ท่อนน้ำหนักของตัวลำโพงมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 21 กิโลกรัม ซึ่งน้ำหนักเบามากจึงทำให้สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก การติดตั้งก็ง่ายมาก แม้แต่ผู้หญิงก็สามารถทำได้

สำหรับการเชื่อมต่อและเล่นเพลง

Proel Session 1 สามารถเล่นเพลงจากการ์ด SD หรือ USB Memory Stick ได้และยังสามารถเล่นเพลงผ่านสมาร์ทโฟนของคุณผ่าน Bluetooth ได้เลย

ถึงแม้ว่า Proel Session 1 นั้นจะเป็นลำโพงในตระกูล Session ที่เป็นน้องเล็กสุดแต่ Proel Session 1 นั้นในเรื่องของการใช้งาน คุณภาพเสียงที่ดี เสียงเบส กลาง-แหลม คมชัด รูปลักษณ์การออกแบบก็ไม่เป็นที่สองรองจากใคร และด้วยราคาที่ไม่แพงมากนักทำให้ Proel Session 1 เป็นอีกหนึ่งสินค้าในแบรนด์ที่ขายดีมากๆ จนเรียกได้ว่าสินค้าต้องถูกจับจองกันเลยทีเดียว แต่ถ้าคุณอยากลองทดลองฟังเสียงของ Proel Session 1 สามารถมาทดลองฟังเสียงได้ที่โชว์รูม Sound Republic ได้เลยนะครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *