fbpx

ดอก Passive Radiator ใน Klipsch The One Plus มีข้อดีอย่างไร

ดอก Passive Radiator ใน Klipsch The One Plus มีข้อดีอย่างไร

หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าเสียงเบสที่นุ่มนวล ลงลึก และมีเวทีเสียงที่กว้างนั้นมาจากอะไรกัน ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่บางคนอาจจะเดาได้ คือ ดอก Passive Radiator นั้นเอง ก็ต้องยอมรับว่า Klipsch นั้นใส่ ดอก Passive Radiator มาในรุ่นใหม่ ๆ ในลำโพงพกพา หรือ ลำโพงบลูทูธ อาทิเช่น The Music City ในรุ่น Klipsch Austin, Klipsch Nashville, Klipsch Detroit ก็ใส่มาหมดทุกรุ่น

ที่สำคัญในลำโพง Klipsch ใส่ดอก Passive Radiator มาแล้วใน Klipsch The Three II ซึ่งก็ได้ทำให้หลาย ๆ คนชื่นชอบในเสียงที่นุ่มนวล จนออกมาในซีรี่ย์ Premium Bluetooth Speaker ที่ทำให้คนที่ซื้อรุ่นเริ่มต้นอย่าง The One Plus ก็ได้รับความนุ่มลึกของเสียงเบสในราคาย่อมเยา ซึ่งในรุ่นก่อนหน้าอย่าง The One II นั้นไม่มี เราไปดูกันดีกว่าครับว่า ดอก Passive Radiator ใน Klipsch The One Plus มีข้อดีอย่างไร

ดอก Passive Radiator ใน Klipsch The One Plus มีข้อดีอย่างไร

ดอก Passive Radiator มีประโยชน์หลายประการ ช่วยให้เสียงเบสดีขึ้น ประหยัดพลังงาน และทำให้ลำโพงมีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลำโพงที่มีคุณภาพเสียงดี พกพาสะดวก

1. เพิ่มประสิทธิภาพเสียงต่ำ

– ช่วยขยายช่วงความถี่ต่ำ ทำให้เสียงเบสลึก และหนักแน่นขึ้น โดยไม่ต้องใช้ดอกลำโพงขนาดใหญ่

– ช่วยลดความผิดเพี้ยนของเสียงเบส ทำให้เสียงเบสมีความชัดเจน แม่นยำ

2. เพิ่มคุณภาพเสียงโดยรวม

– ช่วยให้เสียงมีความสมดุล กลมกล่อม เสียงร้อง และเสียงดนตรีชัดเจน

– ช่วยให้เสียงมีความสมจริง ใกล้เคียงกับเสียงต้นฉบับ

– ช่วยลดขนาดตู้ลำโพง ทำให้ลำโพงให้เสียงที่ใหญ่แต่ไม่ต้องมีขนาดใหญ่

ข้อควรระวัง:

– ไม่สามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง ต้องทำงานร่วมกับดอกลำโพงวูฟเฟอร์

– ควรมีขนาดและคุณภาพที่เหมาะสมกับดอกลำโพงวูฟเฟอร์

ลำโพงบลูทูธ Klipsch The One Plus Premium Bluetooth Speaker

ออกแบบอย่างพิถีพิถัน ให้สัมผัสที่หรูหรา

ลำโพงบลูทูธ Klipsch Premium Bluetooth Speaker ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากลำโพงรุ่นแรกอย่าง Klipschorn ผสมผสานระหว่างวัสดุหรูหราของแผงคอนโทรลด้านบนลำโพงกับตัวลำโพงที่ทำจากวัสดุไม้วีเนียร์แท้ สิ่งนี้เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ที่น่าดึงดูดเพราะในแต่ละตัวนั้นลายไม้จะไม่เหมือนกันขัดเงาเห็นลายไม้ได้อย่างชัดเจน หน้ากากลำโพงทำจากผ้าอย่างดีให้สัมผัสนุ่มสบายมือ

เสียงกระหึ่มนุ่มนวล เวทีเสียงกว้างขึ้น

ลำโพงบลูทูธ Klipsch The One Plus Premium Bluetooth Speaker มาพร้อมเสียงที่กว้างขึ้นกว่าเดิมเพราะเป็นระบบสเตอริโอ 2.1 อันทรงพลังที่ปรับให้เข้ากับความละเอียดของไฟล์เสียง และปรับแต่งอย่างมืออาชีพโดยนักอะคูสติกของ Klipsch เพื่อมอบประสิทธิภาพที่ชัดใสพร้อมเสียงเบสที่ยอดเยี่ยม ด้วยไดรเวอร์ฟูลเรนจ์ขนาด 2.25 นิ้ว 1 ดอก และดอกวูฟเฟอร์ขนาด 4.5 นิ้ว 1 ดอก ที่พิเศษในรุ่นนี้คือ Klipsch ได้ใส่ดอก Passive Radiators ขนาด 4.5 นิ้ว 2 ดอกที่เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของย่านความถี่ต่ำให้เสียงเบสที่ออกมานั้นนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น บอกเลยว่าคุณจะประหลาดใจกับคุณภาพเสียงที่มาจากลำโพงบลูทูธ Klipsch The One Plus Premium Bluetooth Speaker ขนาดเล็กเช่นนี้แต่ให้เวทีเสียงที่ใหญ่เกินตัว

เทคโนโลยี BLUETOOTH® 5.3 ล่าสุด

ลำโพงบลูทูธ Klipsch The One Plus Premium Bluetooth Speaker ช่วยสตรีมเพลย์ลิสต์ หรือ พอดแคสต์ที่คุณชื่นชอบได้อย่างง่ายดายผ่านเทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth® 5.3 การจับคู่ทำได้ง่าย รวดเร็วกว่าเดิม ซึ่งทำให้การเชื่อมต่อมีความเสถียรมากขึ้น และความหน่วงน้อยลง อีกทั้งยังสามารถจดจำอุปกรณ์ได้สูงสุด 8 เครื่องในคราวเดียวเพื่อให้คนทั้งบ้านสามารถเพลิดเพลินได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว มีระยะห่างจากลำโพงในการเชื่อมต่อสูงสุด 40 ฟุต/ 12 เมตร

เปิดใช้งานแอป KLIPSCH CONNECT

ลำโพงบลูทูธ Klipsch The One Plus Premium Bluetooth Speaker สามารถดาวน์โหลดแอป Klipsch Connect จาก App Store ของคุณเพื่อตัวเลือกการตั้งค่าที่ง่าย และรวดเร็ว ด้วยการแตะเพียงไม่กี่ปุ่ม คุณสามารถควบคุมอุปกรณ์ของคุณผ่านสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต ปรับการตั้งค่า EQ บันทึกค่าในแบบที่คุณชื่นชอบ และเข้าถึงการอัพเดตเฟิร์มแวร์ในอนาคต

USB-C เพื่อการเชื่อมต่อขั้นสุดยอด

ลำโพงบลูทูธ Klipsch The One Plus Premium Bluetooth Speaker เชื่อมต่ออุปกรณ์ที่คุณชื่นชอบผ่าน USB-C เพื่อการเล่นเพลง และการชาร์จก็ได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังสามารถจ่ายไฟให้ WiiM Mini เพื่อให้สามารถใช้งานสตรีมมิ่งเพลงผ่านเครือข่ายได้อีกด้วย

Broadcast Mode

ลำโพงบลูทูธ Klipsch Premium Bluetooth Speaker ออกแบบโหมดนี้มาเพื่อช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อลำโพงบลูทูธ Klipsch Premium Bluetooth Speaker แบบไร้สายได้มากกว่า 10 ตัวเพื่อสร้างประสบการณ์เสียงจากลำโพงหลายตัวที่ราบรื่น และครอบคลุม ทำให้คุณสามารถวางลำโพงบลูทูธ Klipsch Premium Bluetooth Speaker ได้ในทุก ๆ ห้องในบ้าน

รายละเอียดของลำโพงบลูทูธ Klipsch The One Plus Premium Bluetooth Speaker

– ลำโพงบลูทูธ
– การตอบสนองความถี่ 55Hz-20kHz
– กำลังขับพีคสุด 60 วัตต์,
– 103dB
– ไดรเวอร์ฟูลเรนจ์ขนาด 2.25 นิ้ว 1 ดอก
– วูฟเฟอร์ขนาด 4.5 นิ้ว
– Passive Radiators 4.5 นิ้ว 2 ดอก
– Bass-Reflex
– ขนาดลำโพง 12 x 6.39 x 6 นิ้ว
– น้ำหนักสุทธิ 3.6 กิโลกรัม

การเชื่อมต่อของลำโพงบลูทูธ Klipsch The One Plus Premium Bluetooth Speaker
– Bluetooth 5.3
– Analog 3.5
– USB-C
– Broadcast Mode

เป็นอย่างไรบ้างครับกับลำโพงซีรี่ย์ใหม่ล่าสุดที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ถือว่าเป็นอีกซีรี่ย์ที่หลายคนต่างเฝ้ารอการเปลี่ยนแปลงของลำโพงบลูทูธรุ่นใหม่ของ Klipsch ที่ยังคงความคลาสสิก พร้อมเสียงที่นุ่มนวลได้อย่างลงตัว

ช้อปสินค้า : https://shopee.co.th/klipsch_official_store

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *