fbpx

แนะนำการวางลำโพงสำหรับรีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR393 AV Receiver

แนะนำการวางลำโพงสำหรับรีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR393 AV Receiver

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR393 AV Receiver เป็น AVR น้องเล็กสุดในแบรนด์ Onkyo ซึ่งสามารถรองรับได้ถึง 5.2 Channel จึงทำให้คุณสามารถเลือกที่จะจัดวางเซ็ทลำโพงของคุณได้อย่างหลากหลายรูปแบบ เพราะการจัดวางลำโพงแต่ละตำแหน่งนั้นมีผลต่อความต้องการ หรือ ความชื่นชอบในเสียงของแต่ละคนอีกด้วย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำการวางลำโพงสำหรับรีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR393 AV Receiver กันครับว่า 5.2 Channel นั้นสามารถจัดวางในรูปแบบไหนได้บ้าง

แนะนำการวางลำโพงสำหรับรีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR393 AV Receiver

1.ระบบ 5.1 Channel แบบ Surround Back

การติดตั้งในรูปแบบที่ผู้คนนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากจัดวางได้ง่ายเพียงแค่หาขาตั้งมาวางลำโพงโพงได้หลัง คุณก็จะได้รับเสียงที่มีการโยนไปมาอย่างเมามันส์

2.ระบบ 5.1 Channel แบบ Front High Speakers

การติดตั้งในรูปแบบนี้อาจจะต้องมีการเจาะกำแพง หรือ ผนังของคุณและเว้นองศาในการที่จะเอนลำโพง 45 องศาเพื่อให้พุ่งเข้าสู่หูผู้ฟัง ในการติดตั้งประเภทนี้ถ้าซีเรียสอาจจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญ หรือ ผู้เซ็ทอัพเสียงมาเป็นผู้ดูแล

3.ระบบ 5.1 Channel แบบ Dolby Atmos

การติดตั้งในรูปแบบนี้จะไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการเจาะเพดานและติดตั้ง แต่เสียงที่ได้นั้นบอกได้เลยว่าครบรส มิติมาเต็ม

4.ระบบ 5.1 Channel แบบ Dolby Enabled Speakers

การติดตั้งรูปแบบนี้เป็นที่นิยมเหมือนกันเพราะสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เป็นการยิงเสียงขึ้นเพดานให้ตกกระทบลงสู่หูของผู้ฟังนั้นเอง

การวางลำโพงสำหรับรีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR393 AV Receiver แบบอื่นๆ

1.ระบบ 2.1 Channel
2.ระบบ 3.1 Channel
3.ระบบ 4.1 Channel
4.ระบบ 2.1.2 Channel
5.ระบบ 3.1.2 Channel

เป็นอย่างไรบ้างครับกับการแนะนำการจัดวางรีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR393 AV Receiver ซึ่งมีหลายแบบให้ผู้ใช้ได้เลือกเลยว่าตัวคุณเองสะดวกแบบไหน ไม่จำเป็นต้องต่อเป็น 5.1 CH ก็ได้ มีลำโพงที่บ้านของคุณเท่าไหร่ก็สามารถต่อตามความต้องการของแต่ละคนได้เลยครับ ซึ่งสามารถเข้าไปตั้งค่าใน Setting อีกทีได้ด้วยเช่นกันว่าคุณจะให้ออกกี่ Channel นั้นเอง

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *