fbpx

Onkyo TX-SR3100 ตัวเลือกคุ้มค่าสำหรับการยกระดับระบบโฮมเธียเตอร์

Onkyo TX-SR3100 ตัวเลือกคุ้มค่าสำหรับการยกระดับระบบโฮมเธียเตอร์

กำลังมองหาวิธีเพิ่มอรรถรสในการดูหนัง ฟังเพลง และเล่นเกมของคุณอยู่หรือเปล่า? Onkyo TX-SR3100 รีซีฟเวอร์ AV Receiver 5.2 Channel ตัวเลือกที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่ต้องการยกระดับระบบโฮมเธียเตอร์ มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำมากมายที่บอกได้เลยว่ามีแต่คุ้มกับคุ้ม ฟังชั่นก์การใช้งานครบในราคาหมื่นต้น ๆ เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับประสบการณ์ความบันเทิงที่เหนือระดับกับรีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver

ประสบการณ์ภาพ 8K Ultra HD

ในยุคที่เทคโนโลยีภาพยนตร์ และทีวีก้าวข้ามขีดจำกัด 8K Ultra HD ในรีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกของการรับชมรายละเอียด ด้วยความละเอียดที่เป็นเลิศถึง 7680×4320 พิกเซล คุณจะได้สัมผัสกับความคมชัดที่เหนือชั้นในแต่ละรายละเอียดของภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ หรือ การเล่นเกมส์ ทั้งนี้อยู่ที่ทีวีของคุณด้วยว่ารองรับการถอดรหัสสัญญาณภาพ 8K Ultra HD หรือไม่

HDMI 2.1 รองรับสัญญาณภาพสูงสุด

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver มีช่องเชื่อมต่อ HDMI 2.1 เรียกได้ว่าเป็นมาตรฐานใหม่ที่มีคุณสมบัติพิเศษมากกว่า HDMI 2.0 ตัวเดิมหลายเท่าตัวเพราะสามารถรองรับสัญญาณภาพได้มากกว่า 4K ซึ่งที่บอกว่าเป็นมาตรฐานใหม่ในอนาคตนั้นไม่เกินจริงเพราะ ณ ปัจจุบันสามารถรองรับได้แค่ 8K แต่ HDMI 2.1 นั้นกลับสามารถรองรับความคมชัดได้ถึง 10K 120Hz เลยทีเดียว (แต่ในปัจจุบันมีเพียง 8K เท่านั้น) อีกทั้งยังรองรับแบนด์วิธขนาดใหญ่ถึง 48Gbps แบบไม่มีบีบอัด ซึ่ง HDMI อันเก่าจะอยู่ที่ 18Gbps ไม่เพียงเท่านั้น HDMI 2.1 นั้นรองรับสัญญาณภาพที่เป็น Dynamic HDR ที่ทำให้ทีวีสามารถปรับภาพได้ตามสัญญาณ Dolby Vision หรือ HDR10+ ได้แบบเฟรมต่อเฟรมและยังปรับปรุงรายละเอียดในเรื่องของภาพหลายส่วน

นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติที่พัฒนาขึ้นก็เพื่อเกมคอนโซลและอุปกรณ์วีอาร์ เช่น PlayStation 5 และ Xbox Series X ก็มาพร้อมกับ HDMI 2.1 ซึ่ง HDMI 2.1 นั้นรองรับเทคโนโลยี Variable Refresh Rate และ Quick Frame Transport ที่ส่งผลให้ภาพที่รับชมมีความลื่นไหลมากยิ่งขึ้น ซึ่งต้องมี Source ในการอัพเกรดคุณสมบัติดังกล่าว เช่น กล่องรับสัญญาณดาวน์เทียม เครื่องเล่นแผ่นเสียง และต้องอัพเกรดอุปกรณ์ปลายทางที่แสดงผลทั้งภาพและเสียงอย่าง ซาวด์บาร์ โทรทัศน์ หรือ AV Receiver ที่รองรับ HDMI 2.1 และรวมไปถึงสาย HDMI ก็ต้องเป็นเวอร์ชั่น HDMI 2.1 ด้วย

Klipsch Optimized Mode

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver นั้นรองรับชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch ใน Reference Series, Reference Premiere Series นั้นเองเป็นสัญญาณของการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีเพื่อให้เกิด “ความบันเทิงที่ดีที่สุดในบ้าน” ในโหมดนี้นั้นพิเศษตรงที่คุณจะสามารถตั้งค่าครอสโอเวอร์ของห้องได้ในตำแหน่งลำโพงต่าง ๆ ภายใต้คำสั่ง “Speaker Combo” ไม่ว่าจะเป็นลำโพงเซ็นเตอร์ ลำโพงคู่หน้า ลำโพงเซอร์ราวด์ ลำโพงตั้งพื้น ลำโพง Atmos และซับวูฟเฟอร์คุณก็สามารถตั้งระบบได้หมดจนลงลึกถึงเลือกรุ่นในตำแหน่งลำโพงต่าง ๆ ในห้องอีกด้วยเพื่อให้การตั้งค่าครอสโอเวอร์ของห้องนั้นเสถียรมากยิ่งขึ้นนั้นเอง หรือ ถ้าคุณไม่อยากตั้งค่าเองก็จะมีโหมด “อัตโนมัติ” ที่สามารถออกแบบให้คุณได้รับเสียงที่ดีที่สุดได้เองเปรียบเสมือนมีมืออาชีพดี ๆ ซักคนมาเซ็ตระบบให้เลยแหละ ซึ่งโหมดนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเสียงที่จะถูกถอดรหัสออกมาให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่แค่ไหนก็สบายใจได้

ช่องเชื่อมต่อด้านหลังแบบใหม่

รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver มีช่องต่อ banana jack ด้านหลัง ข้อดีคือใช้งานง่าย ช่องต่อ banana jack นั้นใช้งานง่าย เพียงเสียบปลั๊ก banana plug เข้าไปในช่องต่อก็สามารถใช้งานได้ โดยไม่ต้องขันเกลียว หรือ หมุนล็อคใด ๆ อีกทั้งยังมาพร้อมความสะดวกกว่ารุ่นเก่า ๆ คือเสียบ และถอดปลั๊กได้อย่างง่ายดาย มาพร้อมความปลอดภัยเพราะมีฉนวนหุ้มป้องกันไฟฟ้าช๊อต และทนทานต่อการใช้งาน สามารถใช้งานได้ยาวนาน รองรับกระแสไฟสูงเหมาะสำหรับใช้งานกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีกำลังไฟสูง

ระบบเสียง Dolby Atmos® และ DTS:X®
รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver เติมประสบการณ์เสียงที่สมบูรณ์แบบผ่าน Dolby Atmos® และ DTS:X® เสียงที่ถูกผสมผสานให้ออกมาแบบ 3 มิติ Dolby Surround® และ DTS® Neural:X ช่วยเสริมการเล่นเสียง 3D ให้ยิ่งทรงพลังมากขึ้นเพื่อสร้างมิติที่สมจริงจากบนลงล่าง

Dolby Atmos Height Virtualizer
รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver มีระบบ Dolby Atmos Height Virtualizer จะทำให้ประสบการณ์การฟังที่สมจริงยิ่งขึ้น สร้างเอฟเฟกต์เสียงเซอร์ราวด์เสมือนจริงโดยไม่ต้องใช้ลำโพงเซอร์ราวด์

เสียงรอบทิศทางยกระดับด้วย DTS Virtual:X™
รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver มีระบบ DTS Virtual:X เป็นเทคโนโลยีเสียงเซอร์ราวด์เสมือนจริงที่สร้างสนามเสียง 3 มิติที่สมจริงไม่ว่าจะเป็นระบบ 2.1, 3.1 และ 5.1 ก็สามารถมีเสียงเซอร์ราวด์จำลองได้โดยไม่ต้องใช้ลำโพงเซอร์ราวด์ เสียงเซอร์ราวด์ หรือลำโพงเซอร์ราวด์ด้านหลังใช้ DSP ที่ซับซ้อนเพื่อผู้ฟังที่อยู่ในจุดกึ่งกลางของเสียงนั้นได้รับเสียงที่รอบทิศทาง โดยไม่ข้อจำกัดไม่ว่าจะห้องขนาดเล็ก หรือ ขนาดใหญ่ก็ตาม คุณจะได้รับเสียงเซอร์ราวด์อย่างเท่าเทียม

การประมวลเสียงในห้อง AccuEQ ด้วย AccuReflex™
รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver มี AccuEQ สร้างเสียงที่สมบูรณ์แบบที่กลมกลืนกันในห้องของคุณ โดยจะตรวจจับตำแหน่งลำโพง ขนาด และระยะห่างจากตำแหน่งการฟังและตั้งค่าระดับเสียง จากนั้นปรับสมดุลกับลำโพงทั้งหมดร่วมกับ AccuReflex เพิ่มประสิทธิภาพการสร้างเสียงให้ยิ่งมีมิติผ่านลำโพงที่รองรับระบบเสียง Dolby Atmos เพื่อแก้ไขการเฟสของเสียงที่เกิดจากความแตกต่างกันระหว่างเสียงที่มีทิศทางและไม่ใช่ทิศทางให้กลับมากลมกล่อมจากบนลงล่าง

แบ่งปันบรรยากาศการพักผ่อนแบบเป็นส่วนตัว
รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver มี Zone B ที่สามารถแบ่งการเล่นเพลง หรือ ดูหนังแยกไปอีกห้องนึงได้เพลิดเพลินกับความบันเทิงของคุณโดยไม่รบกวนใคร

การสตรีม Bluetooth® ที่ราบรื่นและง่ายดาย
รีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver ทำให้ไม่ว่าจะเล่นเสียงบนโทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือ PC ของคุณก็สามารถสตรีมไปยังรีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver ด้วยเทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth เมื่อเครื่องรับจับคู่และจดจำอุปกรณ์ของคุณแล้ว เครื่องจะเริ่มเล่นโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่ตรวจพบสตรีมเสียง Bluetooth เข้ามา

คลายการบีบอัดด้วย Advanced Music Optimizer™
เมื่อไฟล์เสียงถูกบีบอัดข้อมูลความถี่สูงจะหายไป ซึ่งอาจส่งผลต่อคุณภาพเสียง โหมดการฟัง DSP ของเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการฟังเพลงขั้นสูงของรีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver จะสร้างข้อมูลบิตที่ขาดหายไปใหม่และจะปรับปรุงเสียงให้คุณภาพดี อีกทั้งโหมดนี้ยังปรับคุณภาพการเล่นสตรีมมิ่ง Bluetooth ให้ดีขึ้นอีกด้วย

รายละเอียดของรีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver

– 5.2 CH (3.2.2 CH)
– กำลังขับ 80 วัตต์ 8 โอห์ม
– 8K Ultra HD
– HDMI 2.1
– Klipsch Optimized Mode
– Class AB
– Dolby Atmos® และ DTS:X®
– Dolby Atmos Height Virtualizer
– DTS Virtual:X™
– Bluetooth
– AccuEQ Room Calibration
– Advanced Music Optimizer™
– Zone B

เป็นอย่างไรบ้างครับ กับรีซีฟเวอร์ Onkyo TX-SR3100 5.2 Channel AV Receiver ที่เรียกได้ว่าราคาถูก สเปคคุ้ม ถ้าคุณไม่อยากพลาดเสียงที่สามารถถอดรหัสได้สมจริงสามารถเป็นเจ้าของได้ภายในปีนี้แน่นอน

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *