fbpx

กำเงินมา 3 หมื่นซื้อ AVR รุ่นไหนดีน้า ?

กำเงินมา 3 หมื่นซื้อ AVR รุ่นไหนดีน้า ?

หากคุณมีแพลนที่จะเปลี่ยนหรือซื้อ AVR รุ่นใหม่แต่คุณตั้งเป้าหรืองบของคุณไว้ประมาณ 3 หมื่นบาทวันนี้เราจะมาแนะนำ AVR ที่อยู่ในงบประมาณของคุณและจัดว่าเป็น AVR ชื่อดังที่จะช่วยยกระดับเครื่องเสียงสำหรับ AVR ที่เราจะแนะนำในวันนี้คือ AVR จากประเทศญี่ปุ่นนั่นคือแบรนด์ Onkyo

“Onkyo” คือแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นชื่อดังผู้มาก่อนกาลเวลาในด้านของเทคโนโลยีอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็น THX ที่ได้รับการรองรับจาก Lucasfilm Ltd.  เริ่มขายครั้งแรกของโลกในปีพ.ศ.2537 เครื่องรับ A/V ที่ได้รับการรับรอง THX® (TX-SV919THX) โดยความร่วมมือกับ Lucasfilm Ltd. (ปัจจุบันคือ THX Ltd.)

สำหรับ AVR จากOnkyo รุ่นแรกที่เราจะแนะนำนั้นคือรุ่น Onkyo TX-SR393

Onkyo TX-SR393  ถือว่าเป็นแอมป์เซอราวน์รุ่นเล็กที่สุดที่ครบครันและน่าเล่นอีกหนึ่งตัวต้องบอกก่อนว่า Onkyo TX-SR393 นั้นสามารถใช้งานร่วมกับลำโพงได้หลายรูปแบบทั้งลำโพงตั้งแต่ระบบสเตอริโอ 2 Ch ถึงระบบเซอร์ราวนด์ไปจนถึง 5.2 Ch และยังสามารถรองรับระบบเสียงเซอร์ราวนด์ที่เข้ารหัสมาในตระกูล Dolby Digital 

Onkyo TX-SR393 รองรับระบบเสียง Dolby Atmos และระบบเสียงที่เข้ารหัสมาในตระกูล DTS ไปจนถึงระดับ DTS:X ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของทั้งสองระบบและเมื่อเล่นรูปแบบ Dolby® การใช้งาน Dolby Atmos Height Virtualizer ทำให้ประสบการณ์การฟังที่สมจริงยิ่งขึ้นสร้างเอฟเฟกต์เสียงเซอร์ราวด์เสมือนจริงโดยไม่ต้องใช้ลำโพงเซอร์ราวด์หรือความสูงเพิ่มเติม

Onkyo TX-SR393 รองรับการเล่น 4K HDR และยังสามารถสตรีมการเล่นต่างๆ ผ่าน Bluetooth ไม่ว่าจะเล่นผ่าน โทรศัพท์,แท็บเล็ต หรือ PC ของคุณก็สามารถสตรีมไปยัง Onkyo TX-SR393 ได้ด้วยเทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth 

ถือได้ว่า Onkyo TX-SR393 เป็นอีกหนึ่งรุ่นของ AVR จาก Onkyo ที่คุ้มค่าและน่าเล่นอีกหนึ่งตัวอย่างแน่นอนส่วนเรื่องของราคา Onkyo TX-SR393 นั้นสนนราคาอยู่ที่ 19,900 บาท


และมาถึงรุ่นที่สองที่เราจะมาแนะนำให้สำหรับคนที่กำลังมองหา AVR ที่อยู่ในงบที่คุณจำกัดไว้ในราคาไม่เกินสามหมื่นบาทนั้น
นั่นคือรุ่น Onkyo TX-SR494
 
Onkyo TX-SR494 ถือว่าเป็นอีกรุ่นที่เล็กแต่จัดเต็มไปด้วยสเปค 4K HDR Dolby Atmos 5.1.2 จุดที่ Onkyo TX-SR494 จัดได้ว่ามาเหนือกว่า Onkyo TX-SR393 นั่นคือจำนวนภาคขยายที่มากกว่ารองรับจำนวนลำโพงรอบทิศทางได้สูงสุด 7 แชนเนลหรือ 5.1.2 แชนเนลในระบบ Dolby Atmos/DTS:X 
 
Onkyo TX-SR494 มาพร้อมด้วยระบบเสียงแบบ Dolby Surround® และ DTS® Neural:X ที่ช่วยเสริมการเล่นเสียงแบบ 3D ให้ดียิ่งขึ้นและยังรองรับการเล่นแบบ 4KHDR เพลิดเพลินกับการเล่นที่ครอบคลุมสำหรับรูปแบบวิดีโอ 4K/60p และ HDR (ช่วงไดนามิกสูง) รวมถึง HDR10, HLG, Dolby Vision® และ BT.2020 รองรับสเปซสี 4:4:4 ด้วย อินพุต HDMI® ทั้งสี่ช่องและเอาต์พุตพร้อม ARC ส่งผ่านวิดีโอจากเครื่องเล่นไปยังทีวีที่เข้ากันได้ และยังสามารถสตรีมการเล่นต่างๆ ผ่าน Bluetooth ไม่ว่าจะเล่นผ่านโทรศัพท์ แท็บเล็ตหรือ PC ของคุณก็สามารถสตรีมได้ด้วยเทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth 
สำหรับราคาของ Onkyo TX-SR494 นั้นอยู่ที่ 24,900 บาท

ถือได้ว่าราคาไม่ได้แตกต่างกันมากนักสำหรับ AVR ทั้งสองรุ่นที่เราได้แนะนำมา
และสำหรับใครที่กำลังมองหา AVR สักตัวไว้ใช้ที่บ้านของคุณและด้วยงบประมาณที่ตั้งไว้รับรองได้เลยว่าแม้ว่าคุณจะกำเงินมาสามหมื่นก็ได้สุดยอด AMP AVR จาก Onkyo กลับไปใช้ที่บ้านของคุณและยังมีเงินเหลือกลับบ้านไปด้วยนะครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *