fbpx

ความแตกต่างระหว่าง Onkyo TX-8270 กับ Onkyo TX-NR5100

ความแตกต่างระหว่าง Onkyo TX-8270 กับ Onkyo TX-NR5100

            สำหรับหลายๆ คนที่ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะซื้อ  Amp Onkyo รุ่นไหนไปใช้งานดี หรืออาจมีตัวเลือกในใจอยู่บ้างแล้ว สำหรับบทความนี้มีตัวเลือกของสินค้าของ Onkyo 2 รุ่นมาให้ลองดูกันว่า มีความแตกต่างอย่างไรและแต่ละรุ่นนั้นมีความน่าสนใจและการใช้งานอย่างไร Onkyo TX-8270 และ Onkyo TX-NR5100 เป็นรุ่นที่น่าสนใจของ Onkyo ที่มีความแตกต่างกันในด้านคุณสมบัติและประสิทธิภาพของเครื่องขยายเสียง ลองมาดูความแตกต่างระหว่างสองรุ่นนี้กันครับ

Onkyo TX-8270

1. ประสิทธิภาพขับเสียง TX-8270 เป็นแอมป์ชนิดอินทิเกรตเอ็นท์แบบ Stereo ที่มีกำลังขับสูงถึง 100 วัตต์ต่อช่อง ซึ่งมีความเหมาะสมสำหรับห้องขนาดกลางถึงใหญ่ รองรับการเชื่อมต่อสตรีมมิ่งไร้สายผ่าน Wi-Fi, Bluetooth และ AirPlay 2 โดยสามารถเล่นเพลงผ่าน Application Onkyo Controller และรองรับความถี่สูงสุดถึง 24-bit/192kHz ในการเล่นไฟล์เพลง

2. การเชื่อมต่อและความสะดวกในการใช้งาน มีการเชื่อมต่อแบบหลากหลายรวมถึง Analog, Phono, Optical, Coaxial, USB และ LAN ทำให้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย รองรับเสียงรอบทิศทางและสนับสนุนระบบควบคุมเสียงผ่าน Application สมาร์ทโฟน

Onkyo TX-NR5100

1. ประสิทธิภาพขับเสียง TX-NR5100 เป็นรุ่นที่มีกำลังขับเสียงสูงถึง 100 วัตต์ต่อช่อง แต่มีความเหมาะสมสำหรับห้องขนาดใหญ่กว่า โดยรองรับระบบเสียง 3D Immersive Audio

2. การเชื่อมต่อและความสะดวกในการใช้งาน TX-NR5100 มาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อและรองรับการสตรีมมิ่งออนไลน์ผ่าน Wi-Fi, Bluetooth, AirPlay 2, Chromecast built-in, DTS Play-Fi และ Apple AirPlay. นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติการควบคุมผ่านแอปพลิเคชัน Onkyo Controller เพื่อการใช้งานที่สะดวกและง่ายขึ้น

3. ความหลากหลายในการรองรับสัญญาณ TX-NR5100 มีความสามารถในการรองรับสัญญาณดิจิตอลและอนาล็อกมากมาย เช่น HDMI, Optical, Coaxial, USB, Zone 2 pre-out, Pre/Line Out (Zone 2/3), รวมถึงการเชื่อมต่อแบบอินทิเกรตเอ็นท์และรองรับการเชื่อมต่อเครื่องเสียงภายนอก

4. คุณภาพเสียงและปรับแต่ง TX-NR5100 มาพร้อมกับระบบปรับแต่งเสียงอัตโนมัติที่ใช้งานง่าย เช่น AccuEQ Advance, AccuReflex, AccuEQ Room Calibration, และเทคโนโลยี VLSC (Vector Linear Shaping Circuitry) ที่ช่วยลดสัญญาณรบกวนเสียง

            สำหรับบทความนี้จะเห็นถึงความแตกต่างของ Onkyo ทั้ง 2  รุ่นการเลือกระหว่าง Onkyo TX-8270 และ Onkyo TX-NR5100 ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของคุณ ถ้าคุณต้องการเครื่องขยายเสียงที่มีความสามารถในการรองรับเสียงรอบทิศทางและความหลากหลายในการเชื่อมต่อและสตรีมมิ่งออนไลน์ TX-NR5100 อาจเป็นตัวเลือกที่ดี ในขณะที่ TX-8270 เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเครื่องขยายเสียงที่มีคุณภาพดีและความสะดวกในการใช้งานเบื้องต้น อย่างไรก็ตามควรพิจารณาคุณสมบัติทั้งหมดและความต้องการของคุณเพื่อเลือกแอมป์ที่ตรงกับความต้องการของคุณในการเพิ่มประสิทธิภาพระบบเสียงในบ้านของคุณ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *