fbpx

ยกระดับการฟังเพลงด้วย Onkyo TX-8270 Network Stereo Receiver

ยกระดับการฟังเพลงด้วย Onkyo TX-8270 Network Stereo Receiver

ในยุคดิจิทัล ผู้คนหันมาฟังเพลงผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ มากขึ้น ซึ่งทำให้การฟังเพลงมีความสะดวกและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม การฟังเพลงผ่านอุปกรณ์เหล่านี้อาจไม่มอบประสบการณ์การฟังเพลงที่ยอดเยี่ยมเท่ากับการฟังเพลงผ่านเครื่องเสียงคุณภาพสูง Network Stereo Receiver เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณสามารถยกระดับการฟังเพลงที่บ้านของคุณให้ดีขึ้นได้เป็นอย่างมาก

Onkyo TX-8270 Network Stereo Receiver หรือ เครื่องขยายเสียงสเตอริโอแบบเป็นอุปกรณ์เครื่องเสียงที่ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือ เครื่องเล่นเพลงดิจิทัล ช่วยให้สามารถฟังเพลงจากแหล่งต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก Onkyo TX-8270 Network Stereo Receiver ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติต่างๆ ที่ช่วยให้สามารถยกระดับการฟังเพลงได้มากยิ่งขึ้น เช่น
– รองรับการเล่นไฟล์เสียงความละเอียดสูง ช่วยให้สามารถฟังเพลงคุณภาพสูงได้อย่างเต็มอรรถรส
– รองรับเทคโนโลยีเสียงรอบทิศทาง ช่วยให้สามารถสัมผัสกับประสบการณ์การฟังเพลงที่สมจริงมากยิ่งขึ้น
– รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ช่วยให้สามารถฟังเพลงจากอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก

การเลือกใช้ Network Stereo Receiver ที่เหมาะสมจะช่วยยกระดับการฟังเพลงที่บ้านของคุณให้ดีขึ้นได้เป็นอย่างมาก ต่อไปนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาในการเลือก Network Stereo Receiver

– กำลังขับ: กำลังขับควรเพียงพอต่อขนาดพื้นที่ของห้อง
– คุณภาพเสียง: Network Stereo Receiver ควรให้คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม
– คุณสมบัติ: Network Stereo Receiver ควรมีคุณสมบัติที่ตรงตามความต้องการ

การเลือก Network Stereo Receiver ที่มีคุณภาพจะช่วยให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับการฟังเพลงที่บ้านได้มากยิ่งขึ้น

จุดเด่นของ Onkyo TX-8270 Network Stereo Receiver

แอมป์สเตอริโอไฮไฟ ครบครันทุกการเชื่อมต่อ

Onkyo TX-8270 Network Stereo Receiver ออกแบบมาเพื่อผู้ชื่นชอบเสียง Hi-Fi ซึ่งพร้อมจะใช้งาน ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Bluetooth อินพุตแบบ line และ phono อินพุต HDMI® 4 ช่อง USB และ Wi-Fi® เพื่อรองรับการสตรีมเสียง และ Multiroom ซึ่งรวมถึง DTS Play-Fi®, FlareConnect™, Chromecast, AirPlay, Spotify®

เน้นคุณภาพ 384 kHz/32 บิต และสร้างเสียงที่กว้าง

Onkyo TX-8270 Network Stereo Receiver มาพร้อมกำลังขับ 120 วัตต์ต่อแชลแนล การบิดเบือนของเสียงต่ำ แบนด์วิทความถี่สูงเพื่อความละเอียดของเสียงที่มากกว่าเดิม อีกทั้งยังสามารถรองรับไฟล์เสียงได้ถึง 384 kHz/32 บิต เลยทีเดียวถือว่าสูงมาก ๆ ในไฟล์เพลง ไฟล์เสียง 384kHz/32bit เป็นไฟล์เสียงความละเอียดสูง (High Resolution Audio) รูปแบบหนึ่ง โดยความละเอียดของไฟล์เสียงจะอยู่ที่ 384,000 เฮิรตซ์ (kHz) และบิตลึก (bit depth) ที่ 32 บิต

ค่าความถี่เสียง (frequency) หมายถึง จำนวนรอบของคลื่นเสียงที่เกิดขึ้นต่อวินาที โดยปกติแล้วไฟล์เสียงความละเอียดมาตรฐาน (CD) จะมีค่าความถี่เสียงอยู่ที่ 44.1 kHz หรือ 48 kHz ส่วนไฟล์เสียงความละเอียดสูงจะมีค่าความถี่เสียงที่สูงกว่า ซึ่งจะทำให้สามารถบันทึกรายละเอียดของเสียงได้มากกว่า

ค่าบิตลึก (bit depth) หมายถึง จำนวนข้อมูลที่ใช้บันทึกระดับความดังของเสียง โดยปกติแล้วไฟล์เสียงความละเอียดมาตรฐานจะมีค่าบิตลึกอยู่ที่ 16 บิต ส่วนไฟล์เสียงความละเอียดสูงจะมีค่าบิตลึกที่สูงกว่า ซึ่งจะทำให้สามารถบันทึกรายละเอียดของเสียงได้ละเอียดยิ่งขึ้น

ไฟล์เสียง 384kHz/32bit จึงให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่าไฟล์เสียงความละเอียดมาตรฐาน โดยสามารถบันทึกรายละเอียดของเสียงได้มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเสียงแหลม เสียงกลาง และเสียงเบส ซึ่งจะทำให้คุณสัมผัสกับประสบการณ์การฟังเพลงที่สมจริง และมีรายละเอียดชัดเจนยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ไฟล์เสียง 384kHz/32bit ต้องการอุปกรณ์เครื่องเสียงที่มีคุณภาพสูงในการเล่น รวมถึงแหล่งจ่ายไฟที่มีเสถียรภาพอีกด้วย

มาพร้อม DTS Play-Fi

DTS Play-Fi เป็นเทคโนโลยีสตรีมเสียงแบบไร้สายที่ช่วยให้สามารถสตรีมเพลงจากอุปกรณ์ต่างๆ ไปยังลำโพงหรืออุปกรณ์เครื่องเสียงที่รองรับ DTS Play-Fi ได้อย่างสะดวก

DTS Play-Fi ทำงานผ่านเครือข่าย Wi-Fi ในบ้าน ช่วยให้สามารถสตรีมเพลงจากอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เครื่องเล่นเพลง หรือ อุปกรณ์สตรีมเพลงออนไลน์ DTS Play-Fi รองรับการเล่นไฟล์เสียงความละเอียดสูง ช่วยให้สามารถฟังเพลงคุณภาพสูงได้ในทุกห้องในบ้าน DTS Play-Fi ยังรองรับเทคโนโลยีเสียงรอบทิศทาง ช่วยให้สามารถสัมผัสกับประสบการณ์เสียงรอบทิศทางที่สมจริงมากยิ่งขึ้น

รายละเอียดของ Onkyo TX-8270 Network Stereo Receiver

– 120W/CH
– 384 kHz/32-bit (AK4438) DAC for Hi-Res Audio
– HDMI® 4 In / 1 Out for Media Player and TV Connection
– 5 GHz/2.4 GHz Wi-Fi® and Bluetooth® Technology
– Chromecast built-in
– DTS Play-Fi®
– AirPlay
– Spotify®
– TIDAL, TuneIn, and Deezer Streaming via Onkyo Controller App
– FM/RDS
– DAB/DAB+
– FlareConnect™ Multi-room Audio Distribution

จุดเด่นของ Onkyo A-9110 Integrated Stereo Amplifier

Onkyo A9110 Integrated Stereo Amplifier หรือ เครื่องขยายเสียงสเตอริโอแบบแยกได้รับความนิยมอย่างมากในอดีต แต่ในปัจจุบัน Integrated Stereo Amplifier ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้น เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้ให้คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม ใช้งานง่าย และราคาไม่แพง มาพร้อมกับภาคขยายเสียงคุณภาพสูง ช่วยให้สามารถขับลำโพงสเตอริโอได้อย่างมีประสิทธิภาพ และถ่ายทอดรายละเอียดของเสียงได้อย่างครบถ้วน อีกทั้งการออกแบบที่เรียบง่าย ใช้งานง่าย และติดตั้งง่าย อุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับการฟังเพลงคุณภาพสูงที่บ้านได้อย่างสะดวกสบาย

สัมผัสประสบการณ์ทางเสียงดนตรีที่เปลี่ยนไป

Onkyo ต่อยอดความสำเร็จจากแอมป์รุ่น  A-9010 ด้วยแอมพลิฟายเออร์สเตอริโอ Onkyo A-9110 ใหม่ ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่ปรับปรุงการออกแบบแอมป์ดั้งเดิมซึ่งได้รับชื่อเสียงที่ยอดเยี่ยมสำหรับดนตรีแบบไดนามิก เสียงเบสที่นุ่มลึก และรายละเอียดแบบเลเยอร์ที่เกิดจากการปรับจูนที่พอดีแบบลงตัว


WRAT กำลังขับสูง และมีความเสถียรภาพ

กำลังขับเสถียรสูงด้วยภาคขยายเสียงแบบกว้าง การเปลี่ยนแปลงไดนามิกของดนตรีทำให้ความต้านทานแปรผัน หากไม่สามารถจ่ายไฟเมื่อเจอความต้านทาน คุณภาพเสียงจะลดลง ทางออกของ Onkyo คือ WRAT โดยเฉพาะหม้อแปลงกำลัง EI สูง ส่วนประกอบคุณภาพสูงที่เลือกอย่างพิถีพิถัน เสถียรภาพสูงควบคุมไดรเวอร์ลำโพงเพื่อดนตรีไดนามิกที่แม่นยำ

Optimum Volume Gain ช่วยเพิ่มความคมชัดของเสียง

นอกจากนี้ Onkyo A9110 Integrated Stereo Amplifier ยังมีคุณสมบัติที่ผ่านการพิสูจน์ตามกาลเวลา ซึ่งจะทำให้มีความถี่กว้างแต่ความผิดเพี้ยนน้อยมาก ระดับเสียงต่ำแต่ไดนามิกและรายละเอียดยังชัดเจน เมื่อเล่นเพลงด้วยระดับเสียงต่ำ สัญญาณปกติจะลดลงใกล้กับพื้นเสียงประกอบ หรือ มีสัญญาณรบกวนที่จะก่อให้เกิดเสียงอู้อี้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ Onkyo A9110 Integrated Stereo Amplifier มีวงจร Volume Gain Optimum ซึ่งเป็นวงจรระดับเสียงที่ต้องใช้การลดทอนสัญญาณรบกวนให้น้อยลงจึงทำให้คุณเพลิดเพลินกับเสียงที่ชัดเจนที่สุดในระดับเสียงต่ำ

Phase Matching Bass Boost เพิ่มเสียงเบส

Onkyo A9110 Integrated Stereo Amplifier ส่วนใหญ่มีปุ่มดังกล่าวที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มเสียงความถี่ต่ำ อย่างไรก็ตาม การออกแบบทั่วไปมีแนวโน้มที่จะเกิดเฟสของเสียง ซึ่งจะลดทอนความชัดเจนของแถบความถี่เสียงร้อง แต่ใน Onkyo A9110 Integrated Stereo Amplifier จะปรับระหว่างความถี่ต่ำและกลาง แถบความถี่สูงที่ 300 Hz ขึ้นไป ตอบสนองเสียงเบสจะได้รับการปรับปรุงโดยไม่กระทบต่อความชัดเจนของเสียงร้อง และนั่นเป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อเล่นเพลงด้วยระดับเสียงต่ำที่เสียงเบส และเสียงความถี่สูงยากที่จะได้ยิน

โลหะแข็งแรง เรโซแนนซ์ต่ำ

Onkyo A9110 Integrated Stereo Amplifier ทุกองค์ประกอบของ Hi-Fi สามารถสร้างเรโซแนนซ์ได้ส่งผลกระทบต่อเสียงที่ออกมาจากลำโพงของคุณ เพื่อลดแรงสั่นสะเทือน Onkyo A9110 Integrated Stereo Amplifier มีโลหะแข็งที่หนากว่า A-9010 ถึง 1.3 เท่า (1.6 มม.) ทำงานร่วมกับตัวยึดที่กว้างทำให้สามารถกำจัดเรโซแนนซ์ที่ไม่ต้องการได้

Direct Mode เสียงจากต้นฉบับโดยแท้จริง

โหมด Direct พาคุณเข้าใกล้ดนตรีและเสียงร้องที่แม่นยำจากแผ่นเสียงไปยังลำโพง สัมผัสถึงบรรยากาศของบันทึกต้นฉบับ

รายละเอียดของ Onkyo A-9110 Integrated Stereo Amplifier

– 110W/CH

– WRAT (Wide Range Amplifier Technology) เพิ่มเสถียรภาพให้คงที่

– ปุ่มเพิ่มความคมชัดในวอลลุ่มต่ำ

– ปุ่มเพิ่มเสียงเบส

เรโซแนนซ์ต่ำ

– Direct Mode เสียงจากต้นฉบับโดยแท้จริง

จุดเด่นของ Onkyo C-7030 COMPACT DISC PLAYER

เครื่องเล่นซีดี (Compact Disc) เป็นสื่อบันทึกเสียงดิจิทัลรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงทศวรรษ 1980 และ 1990 ปัจจุบัน ซีดียังคงเป็นสื่อบันทึกเสียงยอดนิยมอันดับต้น ๆ ของโลก ซีดีใช้ระบบบันทึกเสียงดิจิทัล ซึ่งทำให้สามารถบันทึกเสียงได้อย่างมีคุณภาพสูง เสียงจากซีดีมีความชัดเจน คมชัด และไม่มีสัญญาณรบกวน นอกจากนี้ ซีดียังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าสื่อบันทึกเสียงแบบอะนาล็อก เช่น แผ่นเสียง ซีดีสามารถใช้เล่นเพลง ภาพยนตร์ และข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย

VLSC™ (Vector Linear Shaping Circuitry) เป็นเทคโนโลยีการแปลงสัญญาณดิจิตอลเป็นอนาล็อกของ Onkyo ที่ช่วยขจัดสัญญาณรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ได้เสียงที่เที่ยงตรง และปราศจากเสียงรบกวน

Precision Clock เป็นกลไกการกำกับเวลาที่มีความแม่นยำสูง ช่วยควบคุม และประสานจังหวะของกระบวนการสัญญาณดิจิทัลทั้งหมด ทำให้ได้เสียงที่เที่ยงตรง และสม่ำเสมอ

Wolfson® 192 kHz/24-Bit DAC เป็น DAC คุณภาพสูงที่ช่วยให้เสียงของ C-7030 มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้น รองรับการถอดรหัสสัญญาณดิจิตอลที่ความละเอียดสูงสุด 192 kHz/24 bit

Fully Flat Anti-Vibration Chassis หนา 1.6 มม. ช่วยป้องกันไม่ให้การสั่นสะเทือนจากชั้นวางรบกวนเสียง

รายละเอียดของ Onkyo C-7030 COMPACT DISC PLAYER

– Plays Audio CD, CD-R, CD-RW, MP3 CD, and WMA
– VLSC™ (Vector Linear Shaping Circuitry)
– Custom-Designed Massive EI Transformers
– Precision Clock (±10 ppm)
– Wolfson® 192 kHz/24-Bit D/A Converter

เป็นอย่างไรบ้างครับกับเครื่องเล่นสำหรับฟังเพลงทั้ง 3 รุ่นของ Onkyo เรียกได้ว่าสามารถซื้อไปใช้ตามความต้องการของแต่ละบุคคลได้เลยครับผม ซึ่งจัดราคาโปรโมชั่นตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2566 สินค้าพร้อมจัดส่งให้คุณลูกค้าแล้ววันนี้

ช้อปสินค้า : https://shopee.co.th/soundrepublic

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *