fbpx

Onkyo TX-RZ70

Onkyo TX-RZ70

เมื่อพูดถึง AVR ที่มีคุณภาพสูงและความทันสมัยในเทคโนโลยีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ชื่อ ONKYO นั้นเป็นชื่อที่ถูกพูดถึงเป็นอันดับต้นๆ และสำหรับล่าสุดนั้น Website Official ของ Onkyo ได้เพิ่มสินค้าเข้ามาใหม่แล้วซึ่งถือว่าเป็น AVR ตัวใหม่ของปีอย่าง Onkyo TX-RZ70  สำหรับคนที่เรียกว่ารอคอยสินค้าตัวใหม่ของ Onkyo กันอยู่นั้น อาจจะเห็นได้ว่าหลายๆ สื่อของ  Website ต่างประเทศนั้นอาจจะลงรีวิวเบื้องต้นกันมาแล้วนั้น ในวันนี้เราลองมาดูกันครับว่า Onkyo TX-RZ70นั้นมีคุณสมบัติและการใช้งานเพิ่มขึ้นมาหรือแตกต่างจากตัวก่อนหน้านั้นอย่างไรกันครับ

เมื่อพูดถึง AVR ที่มีคุณภาพสูงและความทันสมัยในเทคโนโลยีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ชื่อ ONKYO นั้นเป็นชื่อที่ถูกพูดถึงเป็นอันดับสำหรับรูปร่างหน้าตาของ Onkyo TX-RZ70 นั้นถูกออกแบบมาในรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมสีดำ ออกแบบให้มีปุ่มเปิด/ปิด และปุ่มฟังก์ชันต่างๆ อยู่ที่ด้านหน้าและในส่วนช่องต่อสัญญาณต่างๆ ยังอยู่ที่ด้านหลังเหมือนเดิม Onkyo TX-RZ70 เป็น AV Receiver 11.2 Channels โดยมีกำลังขับอยู่ที่ 140 Watts ต่อ Channel Onkyo TX-RZ70 นั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีการปรับแก้ปัญหาอะคูสติคในห้องหรือ Dirac Live แบบ Room Calibration Full Bandwidth มาพร้อมการรองรับการอัพเกรดเป็น Dirac Live Bass Control เพื่อปรับเทียบเสียงให้เข้ากับลำโพงและรูปแบบห้องของคุณ

Onkyo TX-RZ70 พร้อมสำหรับการรองรับคุณสมบัติ Roon Ready รองรับการประมวลผลเสียงรอบทิศทางสมัยใหม่ทั้ง Dolby Atmos, DTS:X และ IMAX Enhanced และหลังจากการ Update เฟิร์มแวร์ในเดือนมิถุนายน ตัวเครื่องจะรองรับระบบเสียง AURO-3D  เพิ่มเข้ามาด้วย สำหรับ AURO-3D คือ การยกระดับประสบการณ์เสียงแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจโดยเทคโนโลยีการสร้างเสียงสามมิติสำหรับเพลง กีฬา และภาพยนตร์ ให้เข้ากับระบบโฮมเธียเตอร์ ซาวด์บาร์ และลำโพงของคุณ โดย AURO-3D นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีใหม่ที่ได้ใส่เข้ามาใน Onkyo TX-RZ70

Onkyo TX-RZ70 ได้รับการรับรอง THX Select สำหรับพื้นที่ขนาดปริมาตร 57 ลูกบาศก์เมตร และระยะนั่งชม 3 เมตร และยังพร้อมรองรับระบบเสียง Hi-Res Audio โดยเลือกใช้ชิปแปลงสัญญาณ Digital เป็น Analog คุณภาพสูง ESS 32-bit พร้อม Saber DAC สองตัวที่ทำงานร่วมกัน ขณะที่ด้านระบบภาพรองรับ HDMI 2.1/HDCP 2.3, Dolby Vision และ HDR10+ ในรายละเอียดภาพระดับ 4K และ 8K พร้อม Bandwidth ที่สูงถึง 40Gbps ซึ่งการรองรับ HDMI 2.1 นั้นทำให้สามารถรองรับการรีเฟรชที่เร็วขึ้นเพื่อรองรับให้ทันกับคอนโทรลเกมส์รุ่นใหม่ๆ

            สำหรับ Onkyo TX-RZ70 นั้นก็ได้รับมาตรฐานคุณภาพไปตามที่  IMAX Enhanced ได้ตั้งไว้โดยจะลดสัญญาณรบกวนและเกรนเพื่อให้ได้ภาพที่สว่างและชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมเสียงที่ดื่มด่ำเพื่อสัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์ขั้นสูงสุด โหมดปรับปรุง IMAX ยังให้อัตราส่วนกว้างยาวสำหรับภาพมากขึ้น 26% บนหน้าจอของคุณและรองรับการทำงานร่วมกันกับลำโพงของ Klipsch อย่างที่รู้ๆ กันครับว่า Klipsch และ Onkyo ทำงานร่วมกันเพื่อใช้ค่าครอสโอเวอร์ที่แม่นยำสำหรับลำโพงใหม่โดยเฉพาะ ดังนั้นคุณจึงสามารถรวมลำโพง Klipsch Reference และ Reference Premiere เข้ากันกับ Onkyo TX-RZ70 ได้ เพียงแค่คุณเข้าไปตั้งค่าและเลือกรุ่นลำโพงสำหรับแต่ละ Channel จากนั้นการตั้งค่าครอสโอเวอร์ที่ปรับให้เหมาะสมจะถูกนำไปใช้โดยอัตโนมัติ

Onkyo TX-RZ70 สามารถ Stream เพลงผ่าน Bluetooth, AirPlay 2, Chromecast, DTS Play-Fi, TIDAL, Spotify, Amazon Music, Pandora และ Deezer พร้อมรองรับระบบสั่งงานด้วยเสียงจากผู้ช่วยเสมือนจริงทั้งบนแพลตฟอร์ม Google Assistant, Amazon Alexa และ Siri รวมถึงการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ของ Sonos (ต้องใช้ควบคู่กับกับ  Sonos Port)

ตัวเลือกในการเชื่อมต่อนั้นมีช่องอินพุต HDMI ถึง 7 ช่อง (1 ช่องทางด้านหน้า) และ 6 ช่องทางด้านหลัง ซึ่งทั้ง 6 ช่องนั้นพร้อมรองรับสัญญาณวิดีโอความละเอียด 8K

รองรับ HDMI eARC และการเชื่อมต่อความเร็วสูงถึง 40Gbps ขณะที่ช่องเอาต์พุต HDMI มีให้มา 3 ช่อง นอกจากนั้นยังมีอินพุต optical และ coaxial อย่างละ 2 ช่อง รวมถึงเอาต์พุตสเตริโอสำหรับชุดเครื่องเสียงโซน 2 และโซน 3

            และนี่เป็นเพียงสเปคแบบคร่าวๆ ที่ทาง Onkyo ได้เปิดเผยมาสำหรับ Onkyo TX-RZ70 ให้ได้เป็นน้ำจิ้มสำหรับคนที่ตั้งตารอและคาดว่า Onkyo TX-RZ70 นั้นอาจจะเข้าและพร้อมจัดจำหน่ายในไตรมาสที่2 ของปีนี้สำหรับคนที่รอเป็นเจ้าของ ก็คงต้องบอกว่ารออีกอึดใจเดียวเท่านั้นนะครับ กำเงินของคุณไว้ก่อนและรอติดตามกับทุกช่องทางของ Sound Republic ไว้ได้เลยนะครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *