fbpx

Onkyo TX-8270 แอมป์สุดล้ำราคาสุดคุ้ม

Onkyo TX-8270 แอมป์สุดล้ำราคาสุดคุ้ม

ถ้าพูดถึง Amp อีกหนึ่งรุ่นของแบรนด์สุดล้ำระดับโลกอย่าง Onkyo วันนี้เราจะขอมาแนะนำ Amp อีกหนึ่งรุ่นของแบรนด์ระดับโลกอย่าง Onkyo ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการดูหนังหรือฟังเพลง และเป็น Amp ที่มีจุดเด่นละประสิทธิภาพการใช้งานที่เรียกว่าคุ้มอย่าง Onkyo Tx-8270 สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำในเรื่องของรูปทรง การใช้งาน การเชื่อมต่อ และการสตรีมมิ่งต่างๆ ที่เรียกว่าเป็นจุดเด่นของ Onkyo Tx-8270 กันครับ

รูปทรง

สำหรับรูปลักษณ์หน้าตาของ Onkyo Tx-8270 นั้นก็ถูกออกมาแบบมาให้เหมือนกับ Onkyo ในทุกๆ รุ่นคือมีรูปทรงสี่เหลี่ยมสีดำ ปุ่มเปิด/ปิด จอมอนิเตอร์แสดงผลและปุ่มฟังก์ชันต่างๆ อยู่ทางด้านหน้า และในส่วนของด้านหลัง Onkyo TX-8270 ใส่ภาค HDMI 2.0 เข้ามาถึง 4 ช่อง Input และ 1 ช่อง Output สำหรับการรองรับ 4K HDR ทำให้ทำงานเหมือนเป็น Receiver ที่สามารถส่งต่อ Input ทั้งภาพและเสียงให้ออกไปยังจอภาพเพื่อแสดงผลได้

การเชื่อมต่อ ในส่วนของการเชื่อมต่อ Onkyo TX-8270 สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายได้ด้วยเทคโนโลยี Bluetooth ผ่านโทรศัพท์ของคุณไม่ว่าจะเป็นระบบของ iOS หรือ Android เพื่อที่จะสตรีมเพลงได้อย่างสะดวกสบาย เรื่องของภาพ Onkyo TX-8270  มีช่องต่อ HDMI อินพุตมาให้ถึง 4 ช่องด้วยกันทำให้สามารถรองรับ 4K/60Hz และ HDR ทำให้การส่งต่อในเรื่องของภาพคมชัดอย่างแน่นอน

DTS Play-Fi

รองรับสำหรับการเล่นเสียงหลายห้องด้วย DTS Play-Fi ให้คุณเพลิดเพลินกับเพลงคุณภาพสูงจากบริการออนไลน์ที่เชื่อมต่อด้วย DTS Play-Fi โดยการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi ไปยังอุปกรณ์ที่รองรับได้โดยใช้แอป Onkyo Music Control สำหรับ iPad, iPhone และ Android สมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต DTS Play-Fi สามารถซิงโครไนซ์เพลงได้ทุกห้อง ทำให้สมาชิกในครอบครัวของคุณแต่ละคนสามารถใช้อุปกรณ์ของตนเองเพื่อฟังเพลงในห้องหรือกลุ่มห้องของตนได้อย่างสะดวกสบายได้โดยผ่าน DTS Play-Fi 


สำหรับการสตรีม
Onkyo TX-8270 ใช้งานแบบไร้สายพร้อมเป็นสตรีมเมอร์ในตัวนอกจาก Onkyo TX-8270 จะเป็น Amp แล้วยังรองรับเรื่องภาพและมี DAC ในตัวแล้ว TX-8270 ยังเป็นสตรีมเมอร์ให้คุณได้อีก ด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับระบบออนไลน์ทำได้ทั้งผ่านสาย Lan และ Wi-Fi 2.4G/5G ทำให้สามารถใช้งานร่วมกับสตรีมมิ่งแอพดังๆ อย่าง Spotify, Tidal หรือว่า Deezer ได้หรือจะฟังเพลงจากทั่วโลกผ่าน Internet Radio ก็ได้เช่นกัน

AirPlay

Onkyo TX-8270 รองรับเทคโนโลยีของ Apple อย่าง AirPlay ซึ่งอีกหนึ่งเป็นฟังก์ชันการส่งข้อมูลภาพหรือเสียงที่นอกเหนือไปจาก Chromecast ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เอาไว้เลือกใช้งานได้ ซึ่งการใช้งานก็จะคล้ายๆ กับ Chromecast ครับ

การใช้งานผ่าน Onkyo Controller App

สำหรับ Application นี้เป็น Application ที่ทาง Onkyo ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้งานควบคู่กับ Amp ของ Onkyo ขึ้นโดยเฉพาะ เรียกว่าเพื่ออำนวยให้เกิดความสะดวกสบายสำหรับผู้ใช้งานที่ไม่อยากวุ่นวายในการเปิด Application  Streaming หลายๆ ตัว เพราะในบางครั้งเราก็อยากที่จะใช้งานฟังเพลงผ่านหลาย ๆ Application ซึ่งก็สามารถเลือกใช้ผ่านทาง Onkyo Controller App ได้เลย


ข้อดีของ Onkyo TX-8270
·         สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Analog, Digital, Phono และ USB รวมถึงมี HDMI อินพุตมาให้ถึง 4 ช่อง
·         ใช้งานร่วมกับ Chromecast built-in
·         รองรับ DTS Play-Fi สามารถเข้าถึงคลังเพลงในบ้านผ่านระบบ Wi-Fi และใช้งาน Multi-Room ได้ด้วย
·         รองรับสตรีมมิ่งผ่านแอพชั้นนำทั้ง Spotify, Tidal, Deezer และ Internet Radio
·         รองรับการทำงานร่วมกับ Sonos Home Sound System
·         สามารถใช้งานผ่าน Onkyo Controller App ทำให้เกิดความสะดวกสบาย
ถือได้ว่า  Onkyo Tx-8270 ถือว่าเป็น Amp อีกหนึ่งรุ่นที่เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับคนที่ต้องการฟังเพลงและดูหนัง และด้วยด้วยจุดเด่นของประสิทธิภาพและฟังก์ชันการใช้งานที่เกินราคา สามารถตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการ Amp  การใช้งานอีกหนึ่งรุ่นในราคาที่ไม่ได้แพงมากและราคาก็ไม่ได้แพงมากโดยสนนราคาอยู่ที่ 32,900 บาทเองครับ เรียกได้ว่าด้วยจุดเด่นและราคาที่ไม่ได้แพงมากถือว่าคุ้มต่อการใช้งานและการเป็นเจ้าของอย่างแน่นอนครับ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *