fbpx

Onkyo C-7030 เครื่องเล่น CD คุณภาพสูงจาก Onkyo

Onkyo C-7030 เครื่องเล่น CD คุณภาพสูงจาก Onkyo

Onkyo แบรนด์สินค้าระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่นอย่างที่หลายๆ คนทราบว่าสินค้าส่วนใหญ่ของทางแบรนด์จะเป็นสินค้าเกี่ยวกับ Home Entertainment ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่น Amp AV Receiver, Speakers, CD Players แต่ผู้ใช้งานและกลุ่มคนเล่นเครื่องเสียงส่วนใหญ่จะรู้ว่า Onkyo นั้นเป็นผู้นำในเรื่องของเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับ Home Theatre และผู้ใช้งานส่วนใหญ่นั้นจะรู้จัก Onkyo ผ่าน Amp AV Receiver เป็นส่วนใหญ่แต่ในสำหรับวันนี้อีกหนึ่ง Product ของ Onkyo ที่เราจะมาแนะนำนั้นเป็นในวันนี้เป็นเครื่องเล่น  CD Players

สำหรับหลายๆ คนที่เรียกว่าเป็นนักสะสมแผ่น CD และรักในเสียงเพลงแล้วนั้น Onkyo C-7030 ยังคงความคลาสสิคของความเป็นเครื่องเล่น CD Players  Onkyo C-7030 ถูกออกแบบมานรูปทรงของสี่เหลี่ยม มีสีให้เลือกด้วยกันถึง 2 สีนั่นคือสี Black และสี Silver ส่วนของหน้าจอแสดงผลและปุ่มต่างๆ จะแสดงอยู่ทางด้านหน้าของตัวเครื่อง และมีช่องใส่แผ่น CD อยู่ทางด้านหน้าของเครื่อง ด้านหลังของตัวเครื่องจะมีช่องต่อสายสัญญาณแบบ Output และมี Remote Control มาให้อีกหนึ่งชิ้นโดยตัวของ Remote Control นั้นจะมีปุ่มที่ควบคุมโปรแกรมต่างๆ ด้วยความที่เป็นสินค้าภายใต้แบรนด์ของ Onkyo ที่เป็นผู้นำในเรื่องคุณภาพและมีความรู้เกี่ยวกับเสียงมานานคงไม่ต้องบอกว่าเทคโนโลยีก็คงจะใส่มาให้ผู้ใช้งานได้ใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพอย่างแน่นอน

VSLC (Vector Linear Shaping Circuitry)

เทคโนโลยี  “Vector Linear Shaping Circuitry” (VLSC) นี้จะทำการประกอบสัญญาณขึ้นมาใหม่จากสัญญาณต้นฉบับเดิมในขั้นตอนแปลงสัญญาณ Digital เป็น Analog (digital-to-analog conversion) ซึ่งไม่เหมือนกับวงจรฟิลเตอร์แบบทั่วไป วงจรฟิลเจอร์ VLSC จะทำการขจัดสัญญาณรบกวนที่เรียกว่า Electrical Pulse-Noise ที่เกิดขึ้นในกระบวนการแปลงสัญญาณออกไปก่อนส่งออกไปให้กับภาคขยาย ทำให้สัญญาณที่ถูกขยายเสียงออกมามีความเป็นธรรมชาติสูง

High-Quality 192 kHz/24-bit DAC

                DAC จะเป็นตัวแปลงสัญญาณ Digital เป็น Analog คุณภาพสูงทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเสียงใน Onkyo C-7030 เทคโนโลยี DAC จะดำเนินการประมวลผลสัญญาณขั้นสูงแบบ 24 บิต และรองรับอัตราการสุ่มสัญญาณสูงสุดที่ 192 kHz

Precision Clock

          Onkyo C-7030 มีกลไกการทำงานที่แม่นยำซึ่งจะควบคุมและประสานจังหวะเวลาของกระบวนการสัญญาณดิจิตอลทั้งหมด ซึ่งเปรียบเสมือนกับวาทยกรที่ควบคุมและประสานเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นของวงออร์เคสตรา Onkyo C-7030 ใช้คริสตัลออสซิลเลเตอร์ที่ล้ำหน้าซึ่งบรรลุความเบี่ยงเบนของความถี่ที่ ±10 ppm ซึ่งต่ำกว่าออสซิลเลเตอร์ทั่วไป

คุณสมบัติของ Onkyo C-7030

  • สามารถเล่น CD เพลง, CD-R, CD-RW และ CD MP3
  • วงจร VLSC™ (Vector Linear Shaping Circuitry) สำหรับการลดสัญญาณรบกวนพัลส์
  • ตัวแปลง D/A คุณภาพสูง 192 kHz/24 บิต
  • การเล่นหน่วยความจำ 25 แทร็ก
  • ฟังก์ชันการเล่นแบบสุ่มและเล่นซ้ำ
  • เอาต์พุตเสียงดิจิตอล 2 ช่อง
  • เอาต์พุตเสียงแบบ Analog
  • ไฟหรี่หน้าจอ 3 โหมด (ปกติ/หรี่/หรี่ไฟ)
  • ฟังก์ชัน stand by อัตโนมัติ
  • รีโมตคอนโทรลแบบรีโมตอินเตอร์แอคทีฟ

สำหรับคนที่ชื่นชอบและรักในเสียงเพลง อีกทั้งยังมีความคลาสสิคของการฟังเพลงด้วยแผ่น CD Onkyo C-7030 ถือว่าเป็นเครื่องเล่น CD Players ที่มีเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์ของคุณในด้านของความบันเทิงได้อย่างแน่นอน เพราะ Onkyo เชื่อว่าความบันเทิงสามารถเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ที่บ้านของคุณ

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *