fbpx

Microphone Eikon CM14USB จบครบด้านการอัดเสียง

Microphone Eikon CM14USB จบครบด้านการอัดเสียง

คงต้องบอกว่ายุคสมัยเริ่มที่จะเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก จากที่เมื่อก่อนผู้คนต่างดูรายการความบันเทิงต่างๆ ผ่านจอทีวี แต่ด้วยยุคสมัยปัจจุบันที่รายการความบันเทิงของทีวีมีมากขึ้นแต่ก็ไม่ได้เป็นที่นิยม และคนส่วนใหญ่นั้นต่างใช้สมาร์ทโฟนกันอย่างมากขึ้น เรียกได้ว่าแทบจะทุกที่ไม่ว่าจะเป็นบนรถไฟฟ้า รถโดยสาร หรือแม้แต่การเดินตามสถานที่ต่างๆ ต่างก็มีให้เห็น

ด้วยความบันเทิงในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้ผู้คนต่างปรับตัวมากขึ้นการทำงานที่เครียดหรือการใช้ชีวิตที่วุ่นวายและรวดเร็ว คนส่วนใหญ่ต่างก็มุ่งหาความบันเทิงใกล้ตัวกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้าดู Youtube, Tiktok หรือแอพความบันเทิงต่างๆ ยูทูปเบอร์ ติ๊กต๊อกเกอร์ หรือแม้กระทั่งเกมเมอร์ ก็เรียกว่าเป็นคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ให้ความบันเทิงได้ในสมัยนี้

Youtube หรือ Tiktok ต่างก็เป็นที่ที่คนส่วนใหญ่เรียกว่าเป็นพื้นที่ที่สามารถให้ตนได้แสดงถึงความสามารถต่างๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเต้น การแสดง หรือการร้องเพลง สำหรับยูทูปเบอร์และติ๊กต๊อกเกอร์ สายให้ความบันเทิงเช่นการร้องเพลง การแสดงต่างๆ ที่ต้องใช้เสียง หากมีไมโครโฟนที่เป็นตัวช่วยที่เรียกได้ว่าทำให้เสียงของคุณนั้นชัดหนักแน่นและไม่ผิดเพี้ยนไปจากความต้องการก็คงจะดีอยู่อย่างไม่น้อย

วันนี้ Sound Republic ขอแนะนำอีกหนึ่งไมโครโฟนที่จะช่วยในเรื่องของเสียงของคุณ ไม่ว่าจะเป็นด้านการร้องเพลงหรืออัดเสียงต่างๆ ของคุณให้มีประสิทธิภาพที่มากขึ้น Eikon CM14USB เป็นไมโครโฟน

อเนกประสงค์ USB/XLR ที่มีทั้งเอาต์พุต USB และ XLR เรียกได้ว่าเป็นไมโครโฟนมีความไวต่อการรับเสียง ที่สามารถมอนิเตอร์เสียงแบบ Real -Time ซึ่งสามารถตรวจสอบเสียงเพื่อให้แน่ใจว่าเสียงไม่ดังไม่เบาและไม่ดีเลย์ Eikon CM14USB เป็นไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ คุณภาพสูงที่เก็บเสียงได้อย่างดี ซึ่งไวต่อการตอบสนองความถี่ที่ 20 -20kHz จึงรับเสียงได้ทั้งเสียงหนา เสียงบาง เสียงแหลม รูปแบบการรับเสียงแบบคาร์ดิออยด์ ซึ่งไมโครโฟน Eikon CM14USB เป็นโครโฟนแบบ คาร์ดิออยด์ จึงช่วยให้การรับเสียงที่ต้องการทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยความสามารถในการรับเสียงได้ดีเฉพาะจากด้านหน้า และลดการรับเสียงที่มาจากทิศทางอื่น จึงเป็นการลดเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

Eikon CM14USB ถึงได้จัดว่าเป็นไมโครโฟนที่เหมาะสำหรับการอัดเสียง เพราะด้วยคุณสมบัติและฟังก์ชันที่ครบในด้านการอัดเสียง Eikon CM14USB จึงถูกยกให้เป็นไมโครโฟนที่มาแรงที่สุดในตอนนี้

ฟังก์ชันและคุณสมบัติของ Eikon CM14USB

  • การประมวลผลเสียงความเร็วสูง USB 2.0
  • มาพร้อมกับเอาต์พุตหูฟังสเตอริโอ 3.5 มม.
  • การตอบสนองความถี่ที่ 20 -20kHz จึงรับเสียงได้ทั้งเสียงหนา เสียงบาง เสียงแหลม
  • ปุ่มเปิด/ปิดเสียง และปุ่มควบคุมระดับเสียงเอาต์พุต
  • ฟังก์ชันการตรวจสอบเวลาแฝงเป็นศูนย์
  • เสียงที่ชัดเจนและเป็นธรรมชาติเพื่อการแสดงที่เป็นระดับมืออาชีพ
  • รับเสียงได้ทั้งเสียงหนา เสียงบาง เสียงแหลม
  • สามารถรับเสียงได้ดีเฉพาะจากด้านหน้า และลดการรับเสียงที่มาจากทิศทางอื่น
  • รูปแบบการรับเสียงแบบ Cardioid จึงเลือกรับเสียงได้อย่างเฉพาะ และอุปกรณ์พร้อมใช้งานแข็งแรง ทนทาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรับเสียงของไมค์ได้ดีขึ้น
  • ติดตามมอนิเตอร์เสียงได้ตลอดระยะเวลาการใช้งานอย่างไม่ดีเลย์
  • ต่อใช้งานง่าย เพียงต่อสาย USB ก็เริ่มงานบันทึกเสียงได้ทันที 
  • ใช้งานง่าย เสียบสายใช้งานได้ทันที ไม่ต้องลงไดร์ฟเวอร์

สำหรับยูทูปเบอร์ ติ๊กต๊อกเกอร์ หรือแม้กระทั่งเกมเมอร์ ที่ต้องใช้เสียงเพื่อสร้างความบันเทิง ไมโครโฟน Eikon CM14USB ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่น่าจับต้องและเหมาะอย่างยิ่งในการใช้งาน เพราะนอกจากจะให้เสียงที่ชัด คมไม่ผิดเพี้ยนแล้ว ราคาก็จัดได้ว่าไม่ได้แพงมากอย่างที่คุณคิดสนนราคาอยู่ที่ 3,990 บาทเพียงเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าเป็นไมโครโฟนที่ครบจบในเรื่องของความบันเทิงด้านของการอัดเสียงกันเลยทีเดียว

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *