fbpx

เปลี่ยนลำโพงทีวี ด้วยรุ่นเริ่มต้น Klipsch The Fives Powered Speaker

เปลี่ยนลำโพงทีวี ด้วยรุ่นเริ่มต้น Klipsch The Fives Powered Speaker

ในยุคที่ทีวีจอแบนมีขนาดใหญ่ และให้ภาพคมชัดสวยงามแล้ว หลายคนก็อยากได้เสียงที่มีคุณภาพดีคู่กันไป เพื่อการรับชมที่สมบูรณ์แบบ แต่การติดตั้งระบบลำโพงโฮมเธียเตอร์ขนาดใหญ่อาจดูวุ่นวาย ต้องใช้พื้นที่เยอะ และมีราคาแพง ขณะที่ลำโพงทีวีแบบ Soundbar ก็อาจไม่ตอบโจทย์สำหรับบางคนที่ต้องการเสียงแยกซ้ายขวา Stereo และการจัดวางที่อิสระกว่าซาวด์บาร์

ลำโพง Powered Speaker หรือ ลำโพงแอคทีฟขนาดกะทัดรัดจึงกลายเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะรุ่นที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมอย่าง Klipsch The Fives ที่ให้เสียงคุณภาพเยี่ยม มีฟีเจอร์ครบครัน แต่ราคาไม่แพงจนเกินไปนัก เหมาะสำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นอัปเกรดเสียงทีวีด้วยลำโพงแอคทีฟ หรือ ต้องการลำโพงอเนกประสงค์ที่ใช้ได้หลากหลาย ทั้งดูหนัง ฟังเพลง หรือ เล่นเกม

ในบทความนี้ เราจะพาไปรีวิว Klipsch The Fives แบบละเอียดทุกแง่มุม ตั้งแต่ดีไซน์ วัสดุ คุณภาพเสียง ความสามารถในการเชื่อมต่อ ไปจนถึงการใช้งานจริง เพื่อให้คุณได้ข้อมูลเพียงพอประกอบการตัดสินใจ ว่าเป็นลำโพงที่เหมาะกับการใช้งาน และคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปหรือไม่ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาลำโพงคู่แรกในการอัปเกรดเสียงจากทีวี

เปลี่ยนลำโพงทีวี ด้วยรุ่นเริ่มต้น Klipsch The Fives Powered Speaker

HDMI-ARC ช่องเชื่อมต่อ TV ที่ลงตัว

ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series มีช่องเชื่อมต่อ HDMI-ARC ที่จะทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อเข้ากับ TV ได้โดยง่ายไม่ต้องใช้สายอะไรเพิ่มเติมและเพลิดเพลินกับการดูหนัง ฟังเพลง ผ่านการคอนโทรลโดยรีโมทอันเดียวเท่านั้น ทำให้เปลี่ยนเสมือนคุณมีลำโพงทีวีใหม่ที่มีคุณภาพและแสนจะสะดวก

ดีไซส์คลาสสิก วินเทจ คงความทันสมัย

ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series มีดีไซน์ที่คลาสสิก วินเทจ ตามรูปแบบตระกูล Klipsch Heritage Inspired Series การผสมผสานวัสดุที่ทนทาน ลายไม้อันเป็นเอกลักษณ์ แผงคอนโทรลด้านบนลำโพงที่แข็งแรง โลโก้ Heritage Inspired Series ที่เป็นสัญลักษณ์ความวินเทจที่โดดเด่นอีกทั้งตัวหน้ากากนั้นออกแบบมาเป็นแบบแม่เหล็กสามารถดูดเข้ากับตัวลำโพงได้อย่างง่าย ๆ นอกจากเสียงที่ดีแล้ว หน้าตายังสามารถวางเป็นเครื่องประดับชิ้นงามได้ไว้ในห้องเลย

TRACTRIX HORN ควบคุมทิศทางเสียงได้ดี

ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series มาพร้อม Tractrix Horn ควบคุมทิศทางเสียงได้ดี เทคโนโลยีลำโพงที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Klipsch เหมาะสำหรับการมอบประสบการณ์การฟัง 360° ที่ดื่มด่ำและทรงพลังที่สุด การควบคุมทิศทางและประสิทธิภาพสูงเป็นส่วนสำคัญของหลักการออกแบบอะคูสติกของ Klipsch นำภาพยนตร์และเพลงของคุณไปสู่จุดสูงสุดใหม่ในแบบที่คุณหาไม่ได้จากลำโพงแบรนด์อื่น เทคโนโลยี Tractrix® Horn มอบพลัง รายละเอียด และอารมณ์ของประสบการณ์ดนตรีสดด้วยเสียงที่ใสสะอาดและเป็นธรรมชาติที่สุด ขนาดฮอร์นด้านนอกที่เพิ่มขึ้นช่วยให้สามารถควบคุมทิศทางของแบนด์วิดท์ความถี่ที่ใหญ่ขึ้น ส่งผลให้ทิศทางความถี่สูงดีขึ้นและเวทีเสียงทีแม่นยำยิ่งขึ้น

ทวีตเตอร์ไทเทเนียม LINEAR TRAVEL SUSPENSION (LTS) พร้อมระบบกันสะเทือน

ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series มีดอกทวีตเตอร์แบบไทเทเนียมขนาด 1 นิ้วระบบกันสะเทือนแบบ Linear Travel Suspension (LTS) แบบเอกสิทธิ์เฉพาะตัวช่วยลดการบิดเบือนเพื่อการแสดงรายละเอียดเสียงที่ดียิ่งขึ้น อะลูมิเนียมเป็นวัสดุที่เบาและแข็งแกร่งอย่างยิ่งซึ่งใช้ประกอบทวีตเตอร์เพื่อให้ประสิทธิภาพสูงปรับปรุงความละเอียดและทวีตเตอร์ LTS เป็นจุดเด่นของลำโพง Klipsch ทำให้เป็นส่วนประกอบหลักของลำโพงที่ดีที่สุดในโลก

ดอกวูฟเฟอร์ Fiber เสียงที่แม่นยำ ชัดเจน และมีประสิทธิภาพสูง

ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series มีขนาดดอกวูฟเฟอร์4.5, 6.5, 8 นิ้ว เพื่อให้เสียงเบสที่หนักแน่นยิ่งขึ้น วิศวกรของ Klipsch ระดับโลกได้เลือกและปรับแต่งส่วนประกอบเพื่อให้เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ระบบเสียงมีความสมจริงและสมบูรณ์แบบอย่างไม่น่าเชื่อ

ลำโพงที่มีการเชื่อมต่อหลากหลายที่สุดในโลก

ไม่ว่าคุณอยากจะเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นแผ่นเสียง โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ หรือ สมาร์ทโฟน ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series ก็พร้อมตอบโจทย์เพราะมาพร้อมกับช่องเชื่อมต่อ Phono, Bluetooth® 5.0, HDMI-ARC, RCA และอินพุต USB ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับเสียงสเตอริโอที่เหนือกว่าใคร

ไดนามิกเบส EQ ที่ลงลึกได้มากกว่าเดิม

เนื่องจากหูของคนเรารับรู้ความถี่ที่แตกต่างกันไปลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series จะทำให้คุณสามารถได้ยินความถี่ต่ำแบบไดนามิกที่ครบถ้วน เสียงเบสที่ทรงพลัง ไม่ว่าระดับเสียงที่ฟังจะเบา หรือ ดังก็ทำให้คุณได้พบกับความนุ่มนวล ลงลึก ไม่บาดหูในทุกความถี่ต่ำได้สูงสุด Dynamic Bass EQ 28Hz@ 35% Volume ฟังก์ชั่นสำคัญโดย DSP ภายในปรับแต่งเสียง ซึ่งมีข้อดีสำหรับคนที่ดูหนังในเวลากลางคืน โดยปกติแล้วคนเราได้ยินเสียงย่านกลางสูงได้ง่ายกว่า เนื่องจากเป็นธรรมชาติของคนเรา เช่น เสียงเด็กร้อง หรือ เสียงสัตว์ในพงหญ้า นั่นคือสัญชาติญาณของมนุษย์เรา แต่เรากลับกับไม่มีความไวต่อย่านเสียงต่ำ ซึ่งลำโพงทั่วไปจะออกแบบเป็นแบบนี้ เมื่อเวลาเบาเสียงลง จะทำให้เสียงกลางแหลมและเบสหายพร้อมกันไปหมด แต่ด้วย Dynamic EQ นี้จะยังคงเพิ่มสัญญาณเสียงต่ำได้โดยใช้ DSP แบบ Real Time กับแหล่งที่มาของเสียง นั่นก็เหมาะกับเวลาดูหนังที่ต้องการเสียงเงียบ ๆ แต่รายละเอียดของเสียงเบสยังคงอยู่ครบ เหมาะกับการดูหนังฟังเพลงเช้าสายบ่ายมืด

192KHZ / 24-BIT ถอดรหัสเพื่อรองรับแทร็กเสียงความละเอียดสูง

ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series ยังมีคุณสมบัติการถอดรหัสและรองรับสัญญาณไฮเรส 192kHz/24bit สำหรับการฟังแทร็กเสียงความละเอียดสูงอย่างไร้ที่ติ

ท่อระบายเสียงเบสผ่าน Rear-Firing Tractrix

ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series มี Rear-Firing Tractrixด้านหลังดีไซน์ให้เข้ากันลดความบิดเบือนของเสียงและลดลมภายในตู้ลำโพงเข้ากันได้ดีกับตู้และวูฟเฟอร์ โดยมีการบิดเบือน หรือ ความปั่นป่วนน้อยที่สุดแม้ในความถี่ต่ำสุด

เพิ่มซับวูฟเฟอร์

ลำโพงแอคทีฟ Klipsch Heritage Inspired Series มีช่องเอาต์พุตซับวูฟเฟอร์เพื่อให้คุณสามารถเพิ่มซับวูฟเฟอร์ในการทำระบบ 2.1 System ได้ง่าย ๆ

รายละเอียดของ Klipsch The Fives Powered Speaker

1.ลำโพงแอคทีฟ Klipsch The Fives Powered Speaker
– การตอบสนองความถี่ 50Hz-25kHz
– ค่าความดังสูงสุดที่ 109 dB
– กำลังขับ 160/320W
– ไดรเวอร์พิเศษ Tweeter ไทเทเนียมให้เสียงแหลม 1 นิ้ว
– เทคโนโลยี Tractrix Horn ไดรเวอร์วูฟเฟอร์ 4.5 นิ้ว
– ระบบ Bass Reflex ที่เป็นท่อช่วยระบายเสียงเบสผ่าน Rear-Firing Tractrix
– Dynamic Bass EQ 46Hz@ 35% Volume
– การถอดรหัส 192kHz/24 bit
– ควบคุมผ่านปุ่ม Volume Knob หรือ รีโมทควบคุมระยะไกล
– ขนาดของผลิตภัณฑ์ 6.5 x 9.25 x 12 นิ้ว น้ำหนักสุทธิ 5.35 กิโลกรัม

สั่งซื้อสินค้า : https://shopee.co.th/klipsch_official_store

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *