fbpx

รีวิวจากผู้ใช้งานจริงระหว่างรุ่น Klipsch T5 II True Wireless ANC และ Klipsch T5 II True Wireless ANC McLaren

รีวิวจากผู้ใช้งานจริงระหว่างรุ่น Klipsch T5 II True Wireless ANC และ Klipsch T5 II True Wireless ANC McLaren

Gen นี้ทำออกมา 2 รุ่น คือ ตัว T5II ANC กับ T5II ANC McLaren ความเหมือน และ ความแตกต่างทั้ง 2 ตัวนี้เฉพาะเรื่องเสียงและฟังก์ชั่นแทบไม่ต่างกันเลย

สิ่งที่แตกต่าง ระหว่าง 2 รุ่นนี้

1. ตัวหูฟังผมว่าเหมือนกันครับ เปลี่ยนแค่แผ่นเพลทด้านหน้า ตัวอักษรที่ไม่เหมือนกัน
2. ตัวเคสรุ่นแสตนดาร์ด ทำจากอลูมิเนี่ยม เงา มีน้ำหนัก ส่วน McLaren Edition ทำจาก Carbon Fiber น้ำหนักเบา และใช้ลวดลายเคฟล่า ขอบ เคสทำเป็นลายล้อรถ
3. แอสเซสเซอรี่ในกล่อง รุ่น McLaren จะให้แท่นชาร์จไร้สาย อันใหญ่มาให้ด้วย
4. จุกหูฟังแบบเดียวกันแค่สีต่างกัน

ANC & Transparency Mode

สำหรับผมถือว่าทำออกมาได้เป็น ระบบตัดเสียงที่เป็นธรรมชาติตัวนึงครับ อย่างที่ผมเคยเขียนไป เดี๋ยวนี้หูฟังหลายตัวทำ ANC ออกมาแบบถ้าเราปรับสุด มักจะไปเพิ่ม ย่านเสียงขึ้นมาโดยเฉพาะเบส

ANC ที่เป็นธรรมชาติ ผมคิดว่าระบบมันควรจะทำหน้าที่แค่ตัดเสียงรอบข้างออกไปโดยไม่ไปบูสเสียงขึ้นมา ซึ่งทำให้เราได้เสียงจากหูฟังคงเดิม โดยที่ได้ความสงัดขึ้น

แอพสามารถปรับจากระดับน้อยสุด ถึงมากสุด ไม่ได้เป็นระดับขั้น เอาตามใจเราเลยครับ ทั้ง โหมด ANC และ Transparency เวลาใช้ฟังเพลงจะเปิดแค่ระดับกลาง ถึงแม้บางจังหวะจะได้ยินเล็ดลอดเข้ามา แต่ก็ยังโฟกัสได้ยินเสียงเพลงที่ดังอยู่ครับ โหมด Transparency ก็สามารถรับเสียงภายนอกเข้ามาได้ดีเป็นธรรมชาติ ก็สามารถปรับระดับได้เหมือน ANC โหมด

DIRAC Sound

GEN นี้ทั้ง 2 ตัว ใส่เทคโนโลยี Dirac® HD Sound บนหูฟัง TWS ที่ไปปรับแนวเสียงโดยผ่านการส่งสัญญาณ Digital ให้มีความสมจริง ทรงพลัง เนื้อเสียงมีความคมชัด เคลียร์ใส และรายละเอียดจัดเต็มมากขึ้น หลังจากที่ปรับแล้วมันจะอัพเสียงขึ้นจากเดิม ทุกย่าน ทั้งเบส เสียงร้อง และมิติ เป็นไดนามิคเพิ่มมากขึ้น เหมือน แบรนด์อื่นที่มีแอพเพิ่มอัพเสียงให้กับหูฟังตัวเอง สำหรับผม สามารถฟังได้ ทั้งแบบที่เป็นดั้งเดิมของทาง Klipsch และ เวลาเปิด Dirac Sound ครับ เอาไว้ฟังต่างสถานะการณ์กัน เวลาอยากฟังเรียบๆเบาเพราะ ก็ปิด Dirac เวลาอยากได้เสียงร้อง ความแหลม กังวาลเพิ่มขึ้น ก็เปิดเจ้า Dirac Sound และไม่ใช่แค่เปิด ปิด โหมดอย่างเดียว เรายังสามารถเข้าไปปรับ EQ อิสระได้อีกเพิ่มเติมต่างหาก ถือว่า Klipsch ทำมายืดหยุ่นดีมาก

BRAGI MOVE

โหมดนี้ทำขึ้นมาเพื่อใช้การรับสาย โทรศัพท์ และการวางสาย และการเปลี่ยนแทร็คเพลง โดยใช้การส่ายหัว และพยักหน้าเท่านั้น

ไมค์โครโฟน

ไมค์ของหูฟังจะมีทั้งหมด 6 ตัวเป็น ไมค์รับเสียง 4 ตัว แบบ beamforming โดยจำกัดทิศทางของการรับเสียง และไมค์ตัดเสียงรบกวน 2 ตัวแบบ hybrid ถึงแม้จะไม่ได้เป็น TWS ที่มีก้านยื่นออกมาแต่ใช้คุยมือถืออยู่ในเกณ์ดีได้เสียงชัดทั้งต้นสายปลายสาย ตัดเสียงแบ็คกราวน์รอบข้างได้ดี

พูดถึงแนวเสียง Klipsch T5 II true Wireless ANC & Klipsch T5 II true Wireless ANC McLaren

ก่อนเริ่มใช้ จุดที่ต้องระวังคือเรื่องจุกซึ่งของ Klipsch จะทำมาไม่เหมือนทั่วไปรูปร่างวงรี และ แกนเวลาใส่ก็จะไม่เหมือนจุกทั่วไปครับ ซึ่งการที่เป็นจุกลักษณะวงรีแบบนี้ ตอนใส่ใช้งานจะต้องปรับหมุนให้เข้ากับตำแหน่งช่องหูของเราให้ดีที่สุด จะให้การซีลเสียงได้ดีที่สุด ไม่งั้นจะได้ยินเสียงจากหูฟังบาง เบส เสียงร้องมาไม่เต็มครับ เพราะคิดว่าเสียงของหูฟังตัวนี้เสียงร้องจะเด่นกว่าทุกตัวที่ลองมาเลย

ผมถือว่า จัดเต็มสมกับเป็นแบรนด์ Klipsch จริงๆ ทั้งที่ตอนแรกไม่ได้คาดหวังว่าดีขึ้นจาก T5 II McLaren ตัวเดิมสักเท่าไรนัก

ไดรเวอร์แบบ Dynamic Moving Coil Micro Speaker ขนาดข้างละ 5.8 มิลลิเมตร จูนเสียงตามสไตล์ของแบรนด์ Klipsch
เสียงของเจ้า Klipsch T5II ANC ตัวนี้ ฟังแล้วเป็นธรรมชาติ เสียงร้องเด่น ใกล้หูเรา เสียงร้องเสียงกลาง คม ละเอียดดี เสียงสูงละมุน ทอดไปได้พอสมควร ไม่มีการบาดหู ฟังเพลง ร้อง เพลงPop , Acoustic , Easy Listening ได้ดีมาก แยกเสียงรายละเอียดดี เสียงเบสมาแบบอิมแพ็ค ไม่ได้เป็นลูกใหญ่มาก แต่เอาไปฟังเพลง Rock ก็ถือว่าเบสยังฟังได้สนุก แต่ถ้าสำหรับคนที่ต้องการเบสเยอะๆตัวนี้อาจไม่เหมาะ

การใช้ในการดู Netflix , Youtube , Disney+

ไม่มีดีเลย์เลยนะครับ สบายๆเลย แต่เล่นเกมก็ดีเลย์นิดหน่อยแต่เล่นได้

แท่น Wireless Charge สามารถใช้ชาร์จได้ทั้ง 2 ฝั่ง

ขนาดกำลังดีใส่กระเป๋ากางเกงสบายๆ

ขอสรุปคร่าวๆกับเจ้า Klipsch T5II ANC แค่นี้ครับ

เพื่อนๆหาฟังเสียงและจัดหามาเป็นเจ้าของกันได้เลยที่ผู้ที่เป็นตัวแทนนำเข้าแบรนด์ Klipsch เข้ามาจำหน่ายในไทย Sound Republic Thailand

สุดท้ายผมเลือกตัวไหนเก็บไว้เหรอครับ สรุปเอาเจ้า ตัวธรรมดาครับ เพราะชอบ วัสดุเคสที่เป็นอลูมีเนียม เคลือบเงา ถึงจะหนักกว่าตัว McLaren ที่ใช้วัสดุเป็น Carbon Fiber ส่วนตัวคิดว่ามันสวยกว่า และการชาร์จไร้สายผมก็แทบไม่ได้ใช้ เอามาก็คงเก็บไว้ในกล่อง โดยที่เสียง และฟังก์ชั่นไม่ได้ต่างกันกับ McLaren Edition เลย

ขอบคุณเพื่อนทุกท่านที่เข้ามาอ่านรีวิวเจ้า KLIPSCH T5II ANC ครับ

ขอขอบคุณที่มาจากลูกค้าผู้ใช้งานจริงจากกลุ่มหูฟังคลับ ThaiHeadphoneClub : Ktc Yang

ลิ้งค์รีวิว : https://www.facebook.com/groups/headphoneclub/permalink/4433445916724021/

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *