fbpx

ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch เสียงรอบทิศทางที่สมจริงเสมือนในโรงหนัง

ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch เสียงรอบทิศทางที่สมจริงเสมือนในโรงหนัง

การใช้ลำโพงเซอร์ราวด์ (Surround Sound) เพื่อให้เสียงรอบทิศทาง และ สมจริงในการดูหนังมีประโยชน์หลากหลายที่จะสร้างเสริมประสบการณ์การดูหนัง ฟังเพลง หรือ เล่นเกมส์แบบที่คุณไม่เคยสัมผัสจากที่ไหนอย่างแน่นอน

ซึ่งลำโพงเซอร์ราวด์นั้นวางได้หลายตำแหน่งอยู่ที่การเซ็ทอัพ และ จูนเสียง อีกทั้งยังคำนึงถึงความพึงพอใจของผู้ฟังเป็นหลัก ไม่ว่าจะด้านข้าง หรือ ด้านหลัง หาจุดวาวลำโพงเซอร์ราวด์ที่เหมาะสมกับจุดนั่งฟังให้เจอ ไม่เพียงแต่ตำแหน่งอย่างเดียวที่จะทำให้คุณได้สัมผัสเสียงที่ไร้ที่ติ แต่ต้องมีลำโพงที่มีเทคโนโลยีที่ช่วยเสริมการฟังของคุณให้ดีขึ้นไปด้วย

ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch มีทั้งใช้ควบคู่กับลำโพงซาวด์บาร์ (ซาวด์บาร์นั้นต้องรองรับการเชื่อมต่อเซอร์ราวด์) และใช้ควบคู่กับชุดโฮมเธียเตอร์ ซึ่งจะมี 2 Series ด้วยกัน คือ Reference Series, Reference Premiere Series นั้นเอง

ข้อดีของลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch เสียงรอบทิศทางที่สมจริงเสมือนในโรงหนัง

1.เพิ่มความตื่นเต้นและความสมจริง

ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch ช่วยสร้างประสบการณ์การดูหนังที่สมจริงมากขึ้น โดยมีเสียงที่มาจากทุกทิศทาง ซึ่งช่วยให้คุณพบกับเสียงที่คล้ายกับสถานการณ์จริง เช่น เสียงรบกวนที่มาจากด้านหลัง, เสียงรบกวนที่มาจากด้านข้าง หรือ เสียงที่มาจากทิศทางต่าง ๆ ที่เรียกว่า “เสียงเซอร์ราวด์” (Surround Sound) เพิ่มความตื่นเต้น และ ความสมจริงในหนัง หรือ เกมส์ โดยเสียงรอบทิศทางที่มาจากลำโพงเซอร์ราวด์ช่วยให้คุณมีประสบการณ์การดูหนังที่มีความตื่นเต้นมากขึ้น มันช่วยให้คุณรับรู้ และ สะท้อนตอบรับต่อเนื้อเรื่องอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเพิ่มอรรถรสในเส้นเรื่อง และ สร้างบรรยากาศที่สมบูรณ์ของเรื่องราว

2.ความอิสระในการจัดวางเสียง

ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch ช่วยเพิ่มความอิสระในการจัดวางเสียงในห้องด้วยการกระจายเสียงไปยังทิศทางต่าง ๆ ที่ต้องการได้ ซึ่งช่วยให้คุณสามารถสร้างบรรยากาศที่ตรงกับการฉายภาพ หรือ เนื้อหาที่คุณกำลังรับชมได้อย่างอิสระ คุณสามารถสร้างเสียงที่เหมาะสมในทุกมุมของห้องเพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับเสียงที่มีความต่อเนื่อง และ ความถูกต้องจากทุกทิศทาง ซึ่งการวางตำแหน่งลำโพงเซอร์ราวด์ให้ถูกต้องและสมบูรณ์ช่วยให้คุณสามารถรับชมหนังในรูปแบบที่สมบูรณ์แบบ

3.การสร้างประสบการณ์ที่มีความหลากหลาย

ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch ช่วยสร้างประสบการณ์ที่มีความหลากหลายในการรับชมหนัง ด้วยการกระจายเสียงที่มาจากทิศทางต่าง ๆ คุณสามารถรับชม และ สัมผัสประสบการณ์การแสดงที่มีความสมจริง ความตื่นเต้น เสียงที่มาจากลำโพงเซอร์ราวด์ช่วยสร้างเอฟเฟกต์เสียงที่เพิ่มความพิเศษให้กับฉากต่าง ๆ ในการรับชมได้อย่างดีเยี่ยม

4.การสร้างบรรยากาศในฉาก

ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch ช่วยให้คุณสามารถสร้างบรรยากาศที่เต็มเปี่ยมได้อย่างมีความสมจริงในฉากทั้งหมดของหนัง ไม่ว่าจะเป็นเสียงรถแข่งในสนาม, เสียงฝุ่นลมที่พัดผ่านไปของธรรมชาติ ฉากบู้ต่าง ๆ ลำโพงเซอร์ราวด์ช่วยเพิ่มความสมจริงให้กับฉากภาพทั้งหมดและทำให้คุณติดใจกับประสบการณ์การดูหนัง เล่นเกมส์มากยิ่งขึ้น

5.การติดตามเสียงที่ละเอียด และ ชัดเจน

ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch ช่วยให้คุณสามารถติดตามเสียงที่ละเอียดชัดเจนได้ ไม่ว่าจะเป็นเสียงของผู้พูด, เสียงเครื่องดนตรี หรือ เสียงอื่น ๆ ที่อยู่ในฉาก การใช้ลำโพงเซอร์ราวด์ที่มีคุณภาพดีช่วยให้คุณได้ยินรายละเอียดของเสียงทุกส่วน อีกทั้งมีประสบการณ์การดูหนังที่เต็มเปี่ยมด้วยความคมชัด

6.ประสบการณ์การเล่นเกมที่มีความสมจริง

ไม่เพียงแค่ในการดูหนังเท่านั้น ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch ยังช่วยสร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่มีความสมจริง โดยเสียงรอบทิศทางจะช่วยให้คุณรับรู้ และ ติดตามเสียงในเกมได้อย่างแม่นยำ รูปแบบเสียงที่มาจากลำโพงเซอร์ราวด์ช่วยสร้างบรรยากาศในเกม และ ทำให้คุณเข้าไปในโลกของเกมอย่างเต็มที่

7.การใช้งานในระบบโฮมเธียเตอร์ และ ระบบซาวด์บาร์

ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch เป็นส่วนสำคัญในระบบโฮมเธียเตอร์ และ ระบบซาวด์บาร์ เพราะ มีผลวิจัยออกมาว่าการซื้อชุดดูหนังของผู้บริโภคอย่างแรกที่คำนึงถึง คือ ลำโพงเซอร์ราวด์นั้นเอง อีกทั้งยังทำให้คุณสามารถสร้างประสบการณ์การรับชมหนังที่เต็มที่ในบ้านของคุณได้ คุณสามารถสร้างระบบเสียงรอบทิศทางที่มีคุณภาพสูงและเสียงที่ชัดเจน เรียกได้ว่าพลิกโฉมห้องของคุณให้เป็นโรงภาพยนตร์ขนาดย่อม ๆ ได้เลย

รวมลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch Surround Speaker

1. ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch ระบบซาวด์บาร์

1.1. ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch Surround3 เติมความโอบล้อมให้ซาวด์บาร์ของคุณ

ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch Surround3 เพิ่มระบบเสียงรอบทิศทางเหล่านี้ลงในซาวด์บาร์ของ Klipsch เพื่อประสบการณ์เปรียบเสมือนในโฮมเธียเตอร์ เพียงแค่เสียบ เล่น และเพลิดเพลินไปกับหนังเรื่องโปรด หรือ เพลงในดวงใจ หลังจากเพิ่มลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch Surround3 ลงใน Bar 48 ของคุณแล้ว ซาวด์บาร์จะถอดรหัสเสียง Dolby Digital และ DTS 5.1 โดยอัตโนมัติ แต่ในส่วนรุ่น Cinema600, Cinema800 จะถอดรหัสเป็น Dolby Digital เพียงอย่างเดียว

ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch Surround3 สร้างขึ้นโดยใช้วัสดุไม้คุณภาพสูง ได้รับการออกแบบให้เชื่อมต่อแบบไร้สายกับซาวด์บาร์ของ Klipsch ได้อย่างรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องเดินสายเพิ่มเติม มาพร้อมกับตัวส่งสัญญาณ USB ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษและจับคู่ไว้ล่วงหน้า ซึ่งเสียบและซ่อนไว้ด้านหลังฝาปิดที่ทำจากไม้ของซาวด์บาร์ ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่าย

ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch Surround3 ไดรเวอร์ฟูลเรนจ์ขนาด 3 นิ้วล้อมรอบคุณด้วยเสียงร้องที่ชัดเจนและซาวด์แทร็กแบบไดนามิก พร้อมทั้งมีความยืดหยุ่นของตำแหน่งการจัดวางลำโพงเซอร์ราวด์เหล่านี้บนขาตั้งใช้ตัวยึดลำโพง หรือ ยึดกับผนังก็ได้เช่นเดียวกัน

รายละเอียดลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch Surround3

– ลำโพงเซอร์ราวด์
– ดอกลำโพง 3 นิ้ว
– กำลังขับ 60 วัตต์
– การตอบสนองความถี่ 120 Hz – 20kHz – น็น

1.2. ลำโพงเซอร์ราวด์ใน Klipsch Cinema 1200 ให้เสียง Dolby Atmos สมจริง

ลำโพงเซอร์ราวด์ใน Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar เพิ่มระบบเสียงรอบทิศทางเหล่านี้ลงในซาวด์บาร์ของ Klipsch เพื่อประสบการณ์เปรียบเสมือนในโฮมเธียเตอร์ เพียงแค่เสียบ เล่น และเพลิดเพลินไปกับหนังเรื่องโปรด หรือ เพลงในดวงใจ หลังจากเปิดลำโพงเซอร์ราวด์ใน Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar ในเซ็ทของคุณแล้ว ซาวด์บาร์จะถอดรหัสเสียง Dolby Digital และ Dolby Atmos 5.1.4 โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะหาไม่ได้ใน Cinema Series รุ่นอื่น ๆ เพราะในรุ่น Cinema 600, Cinema 800 จะเป็นการเชื่อมลำโพงเซอรร์ราวด์ Klipsch Surround3 แทนเพื่อถอดรหัสในระบบ 5.1 System นั้นเอง

ลำโพงเซอร์ราวด์ใน Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar สร้างขึ้นโดยใช้วัสดุไม้คุณภาพสูง ได้รับการออกแบบให้เชื่อมต่อแบบไร้สายกับลำโพงซาวด์บาร์ Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar ได้อย่างรวดเร็ว ไม่จำเป็นต้องเดินสายเพิ่มเติม มาพร้อมกับตัวส่งสัญญาณ USB ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ และ จับคู่ไว้ล่วงหน้า ซึ่งเสียบและซ่อนไว้ด้านหลังฝาปิดที่ทำจากไม้ของซาวด์บาร์ ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่าย

ลำโพงเซอร์ราวด์ใน Klipsch Cinema 1200 Dolby Atmos Soundbar ไดรเวอร์ฟูลเรนจ์ขนาด 3 นิ้ว และ ขนาดดอกที่ยิงเสียงขึ้นด้านบนเพื่อทำระบบ Dolby Atmos ขนาด 3 นิ้วเช่นดียวกัน ล้อมรอบคุณด้วยเสียงร้องที่ชัดเจน ซาวด์แทร็กแบบไดนามิก หรือจะเป็นการดูหนังที่เปรียบเสมือนดึงคุณเข้าไปในเรื่องได้อย่างแนบเนียน พร้อมทั้งมีความยืดหยุ่นของตำแหน่งการจัดวางลำโพงเซอร์ราวด์เหล่านี้บนขาตั้งใช้ตัวยึดลำโพง หรือ ยึดกับผนังก็ได้เช่นเดียวกัน

2. ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch ระบบโฮมเธียเตอร์ แบบ Enabled Speaker

2.1. ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch R-40SA Surround Speaker

– ลำโพงเซอร์ราวด์
– กำลังขับ 50 วัตต์ พีคสุดที่ 100 วัตต์
– ทวีตเตอร์ขนาด 1 นิ้ว
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 4  นิ้ว วัสดุ spun-copper (TCP)

2.2. ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch RP-500SA II Surround Speaker

– ลำโพงเซอร์ราวด์ หรือ Dolby Atmos Enabled
– กำลังขับ 75 วัตต์ พีคสุดที่ 300 วัตต์
– ทวีตเตอร์ขนาด 1 นิ้ว วัสดุไทเทเนียม
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 5.25 นิ้ว 1 ดอก วัสดุ Cerametallic Cone Woofers

3. ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch ระบบโฮมเธียเตอร์ แบบ Bipolar Speaker

3.1. ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch RP-502S II Bipolar Speaker

– ลำโพงไบโพล่า
– การตอบสนองความถี่ 62Hz – 25kHz +/- 3dB
– ความไว 94dB
– กำลังขับ 100 วัตต์ พีคสุดที่ 400 วัตต์
– ทวีตเตอร์ขนาด 1 นิ้ว วัสดุไทเทเนียม
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 5.25 นิ้ว 2 ดอก วัสดุ Cerametallic Cone Woofers

4. ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch ระบบโฮมเธียเตอร์ แบบ Bookshelf Speaker

4.1. ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch R-40M Bookshelf Speaker

– ลำโพงบุลเชล
– การตอบสนองความถี่ 71Hz – 21kHz +/- 3dB
– ความไว 91dB
– กำลังขับ 50 วัตต์ พีคสุดที่ 200 วัตต์
– ทวีตเตอร์ขนาด 1 นิ้ว
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 4 นิ้ว 1 ดอก วัสดุ spun-copper (TCP)

4.2. ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch R-50M Bookshelf Speaker

– ลำโพงบุลเชล
– การตอบสนองความถี่ 58Hz – 21kHz +/- 3dB
– ความไว 92dB
– กำลังขับ 75 วัตต์ พีคสุดที่ 300 วัตต์
– ทวีตเตอร์ขนาด 1 นิ้ว
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 5.25 นิ้ว 1 ดอก วัสดุ spun-copper (TCP)

4.3. ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch RP-500M II Bookshelf Speaker

– ลำโพงบุคเชล
– การตอบสนองความถี่ 50Hz – 25kHz +/- 3dB
– ความไว 92dB
– กำลังขับ 75 วัตต์ พีคสุดที่ 300 วัตต์
– ทวีตเตอร์ขนาด 1 นิ้ว วัสดุไทเทเนียม
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 5.25 นิ้ว 1 ดอก วัสดุ Cerametallic Cone Woofers
– TRACTRIX PORTS

4.4. ลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch RP-600M II Bookshelf Speaker

– ลำโพงบุคเชล
– การตอบสนองความถี่ 44Hz – 25kHz +/- 3dB
– ความไว 94.5dB
– กำลังขับ 100 วัตต์ พีคสุดที่ 400 วัตต์
– ทวีตเตอร์ขนาด 1 นิ้ว วัสดุไทเทเนียม
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 6.5 นิ้ว 1 ดอก วัสดุ Cerametallic Cone Woofers
– TRACTRIX PORTS

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับลำโพงเซอร์ราวด์ Klipsch สเปคครบครัน ราคาสุดคุ้ม หากใครที่กำลังมองหาลำโพงเซอร์ราวด์ที่มีการใช้งานได้อย่างหลากหลายทั้งในระบบโฮมเธียเตอร์ และ ระบบซาวด์บาร์สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้
สั่งซื้อสินค้า : https://shopee.co.th/klipsch_official_store ได้เลยครับผม

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *