fbpx

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch จำเป็นหรือไม่ในการดูหนังในบ้าน

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch จำเป็นหรือไม่ในการดูหนังในบ้าน

 เมื่อพูดถึงการสร้างห้องโฮมเธียเตอร์ที่สมบูรณ์แบบ หลายคนมักจะให้ความสำคัญกับลำโพงหลักและจอภาพขนาดใหญ่ แต่อีกองค์ประกอบหนึ่งที่มักถูกมองข้ามคือลำโพงซับวูฟเฟอร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการถ่ายทอดเสียงความถี่ต่ำที่หนักแน่นและสร้างความสมจริงให้กับเอฟเฟกต์เสียงในภาพยนตร์

หลายคนอาจสงสัยว่า ลำโพงซับวูฟเฟอร์จำเป็นหรือไม่ในการดูหนังที่บ้าน เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาสูงและใช้พื้นที่พอสมควร บางคนอาจมองว่าเป็นเพียงตัวเลือกเสริมที่ไม่จำเป็น แต่ในความเป็นจริงแล้ว การมีลำโพงซับวูฟเฟอร์ในระบบโฮมเธียเตอร์นั้นสามารถยกระดับประสบการณ์การดูหนังของคุณได้อย่างมาก

ในบทความนี้ เราจะมาไขข้อสงสัยว่าลำโพงซับวูฟเฟอร์จำเป็นหรือไม่ในการดูหนังที่บ้าน โดยจะอธิบายถึงบทบาทและความสำคัญของซับวูฟเฟอร์ในการสร้างประสบการณ์ภาพยนตร์ที่สมจริง ตั้งแต่การเสริมเสียงเบสที่หนักแน่น การปรับสมดุลเสียงโดยรวม ไปจนถึงการสร้างเอฟเฟกต์ความสั่นสะเทือนที่น่าตื่นเต้น

นอกจากนี้ เรายังจะแนะนำวิธีการเลือกซับวูฟเฟอร์ที่เหมาะกับห้องและงบประมาณของคุณ รวมถึงเคล็ดลับในการจัดวางตำแหน่งซับวูฟเฟอร์เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่าลำโพงซับวูฟเฟอร์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างห้องโฮมเธียเตอร์ในฝันของคุณหรือไม่

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch จำเป็นหรือไม่ในการดูหนังในบ้าน

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของระบบโฮมเธียเตอร์ที่สมบูรณ์แบบ แม้จะไม่ใช่สิ่งจำเป็นอย่างยิ่งยวด แต่การมีซับวูฟเฟอร์ก็ช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูหนังที่บ้านได้อย่างมาก ด้วยเหตุผลดังนี้

1. เสริมเสียงเบสที่หนักแน่น: ซับวูฟเฟอร์ถูกออกแบบมาเพื่อให้เสียงความถี่ต่ำโดยเฉพาะ (ประมาณ 20-200 Hz) ซึ่งลำโพงหลักอาจให้ไม่ได้ลึกและมีพลังเท่า ทำให้เอฟเฟกต์เสียงเบสในภาพยนตร์ เช่น ระเบิด เครื่องบิน หรือเสียงคำราม มีความสมจริงและน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น

2. ปรับสมดุลเสียงให้กลมกล่อม: การมีซับวูฟเฟอร์จะช่วยแบ่งเบาภาระของลำโพงหลักในการให้เสียงความถี่ต่ำ ทำให้ลำโพงหลักทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในย่านความถี่กลางและสูง ส่งผลให้เสียงโดยรวมฟังดูสมดุล กลมกล่อม และให้รายละเอียดชัดเจนมากขึ้น

3. เพิ่มพลังและอิมแพคให้กับดนตรีประกอบ: ในภาพยนตร์หลายเรื่อง ดนตรีประกอบมีบทบาทสำคัญในการสร้างอารมณ์และบรรยากาศ ซับวูฟเฟอร์จะช่วยให้คุณรู้สึกถึงพลังของเสียงประกอบ โดยเฉพาะจังหวะที่หนักแน่นของเครื่องดนตรีประเภทกลอง เบส และเครื่องสาย

4. สัมผัสได้ถึงเอฟเฟกต์ความสั่นสะเทือน: ซับวูฟเฟอร์ไม่เพียงให้เสียงเบสเท่านั้น แต่ยังให้ความรู้สึกสั่นสะเทือนทางกายภาพด้วย เหมือนตอนที่คุณได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นในโรงภาพยนตร์ ความสั่นสะเทือนนี้ช่วยเพิ่มระดับการดื่มด่ำกับภาพยนตร์ให้มากขึ้น

5. เหมาะกับห้องขนาดใหญ่: สำหรับห้องโฮมเธียเตอร์ขนาดใหญ่ การมีซับวูฟเฟอร์จะช่วยให้เสียงเบสครอบคลุมพื้นที่ได้ทั่วถึงและสม่ำเสมอมากขึ้น ในขณะที่ลำโพงหลักอาจให้เสียงเบสที่จางลงในระยะไกล

อย่างไรก็ตาม การมีซับวูฟเฟอร์อาจไม่จำเป็นมากนักสำหรับห้องขนาดเล็ก หรือ ระบบโฮมเธียเตอร์แบบง่ายๆ ที่เน้นราคาประหยัด แต่หากคุณต้องการประสบการณ์ภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบ การเพิ่มซับวูฟเฟอร์เข้าไปในชุดโฮมเธียเตอร์ของคุณจะช่วยยกระดับอรรถรสในการดูหนังเป็นอย่างมาก เปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นโรงภาพยนตร์ส่วนตัวได้อย่างน่าทึ่ง

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Series

SPUN COPPER IMG WOOFER
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Subwoofer วูฟเฟอร์กราไฟต์แบบฉีดขึ้นรูป (IMG) มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงให้การตอบสนองความถี่ต่ำที่น่าทึ่ง โดยลดการบิดเบือนของกรวยวูฟเฟอร์ให้น้อยลงแต่กลับส่งประสิทธิภาพที่มากขึ้น เสียงเบสที่หนักแน่น ทุ้มลึก สะอาดที่สุด และ ความยืดหยุ่นในการจัดวางในห้อง

ALL-DIGITAL AMPLIFIER
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Subwoofer มีแอมพลิฟายเออร์ดิจิตอลในตัวทั้งหมดให้พลังงานเหลือเฟือ พร้อมประสิทธิภาพสูงและความแม่นยำทำให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพสูงสุดสำหรับเอาต์พุต รายละเอียด และ ความกระหึ่มที่จะเติมเต็มให้บ้านของคุณ

LOW PASS CROSSOVER AND PHASE CONTROL
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Subwoofer สามารถปรับแต่งเสียงความถี่ต่ำของซับวูฟเฟอร์ให้กลมกลืนกับชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch ตำแหน่งอื่น ๆ ได้ อีกทั้งสร้างระดับเสียงเบสที่เหมาะสมสำหรับห้องของคุณได้ผ่านการคอนโทรลด้านหลังซับวูฟเฟอร์นั้นเอง

ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ดุดัน
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Subwoofer ดีไซส์ให้ตัวน็อตสีทองแดงโชว์อยู่ด้านนอกเพื่อเพิ่มความดิบ ตะแกรงแม่เหล็ก และ ลายไม้พื้นผิวที่ป้องกันรอยขีดข่วนที่ทำจากไม้คุณภาพดีที่ช่วยเพิ่มให้รูปลักษณ์ของซีรี่ย์นี้สมบูรณ์แบบ

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Series มีรุ่นไหนบ้าง

1.ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch R-100SW Subwoofer
– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ 32Hz – 120Hz +/- 3dB
– ความไว 112dB
– กำลังขับ 150 วัตต์ พีคสุดที่ 300 วัตต์
– All Digital
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้ว วัสดุ spun-copper IMG woofer
– เทคโนโลยี Rear-Firing Port ระบายลม

2.ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch R-120SW Subwoofer
– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ 29Hz – 120Hz +/- 3dB
– ความไว 116dB
– กำลังขับ 200 วัตต์ พีคสุดที่ 400 วัตต์
– All Digital
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 12 นิ้ว วัสดุ spun-copper IMG woofer
– เทคโนโลยี Rear-Firing Port ระบายลม

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch SPL Series

ดอกวูฟเฟอร์ Cerametallic™ การบิดเบือนน้อย เสียงสะอาด

โคนของ Cerametallic™ Woofer นั้นเคลือบด้านกับวอยซ์คอยล์ทองแดงแบบสองชั้นเพื่อการนำไฟฟ้าที่ดีและเสถียรมากยิ่งขึ้น โดนยึดจากวูฟเฟอร์ Reference Premiere Series ซึ่งไม่สะท้อนเสียงประสิทธิภาพสูงและการบิดเบือนที่ต่ำ และข้อดีอีกข้อนึงคือเป็นวูฟเฟอร์ที่น้ำหนักค่อนข้างที่จะเบาแต่มาพร้อมความแข็งแรงให้การตอบสนองความถี่ต่ำที่โดดเด่นด้วยการแตกตัวของโคนและการบิดเบือนที่น้อยที่สุดเพื่อเอาท์พุตที่สูงขึ้นและสะอาดกว่าโดยใช้กำลังของแอมพลิฟายเออร์น้อยลง

CLASS D AMPLIFIER ประสิทธิภาพสูง

แอมพลิฟายเออร์ประสิทธิภาพสูง สเตจเอาต์พุต Class D ช่วยให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับเอาต์พุตสูงสุด รายละเอียด และพลังงานความถี่ต่ำที่ลงลึกได้อย่างดี

เทคโนโลยี FRONT-FIRING SLOT PORT สุดพิเศษ

รูปทรงภายในที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะซึ่งช่วยลดสัญญาณรบกวน พอร์ตลมช่วยความถี่ต่ำที่ไม่บิดเบี้ยวของเสียง การออกแบบด้านหน้าช่วยให้มีความยืดหยุ่นในการจัดวางซับวูฟเฟอร์ได้อิสระมากขึ้นโดยไม่ต้องคำนึงถึงผนังห้องด้านหลังซับเหมือนรุ่นอื่นๆ

ซับวูฟเฟอร์ไร้สายได้ด้วย Klipsch WA-2

ชุดซับวูฟเฟอร์ไร้สาย Klipsch WA-2 (จำหน่ายแยกต่างหาก) ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อไร้สายความละเอียดสูงเพื่อการจัดวางที่ง่ายดายได้ทุกที่ในห้องของคุณ และเพิ่มประสิทธิภาพเอาต์พุตและการตอบสนองความถี่ต่ำ เชื่อมต่อชุดอุปกรณ์ไร้สาย WA-2 สูงสุดสี่ชุดกับซับวูฟเฟอร์ Klipsch ที่เข้ากันได้ในห้องเดียวเพื่อการเชื่อมต่อแบบไร้สายอย่างสมบูรณ์

การควบคุมที่ยืดหยุ่น In-put พร้อมกันได้

Low Pass Crossover และ Variable Phase control ช่วยให้คุณปรับซับวูฟเฟอร์ให้เข้ากับลำโพง Klipsch และห้องของคุณ เพื่อสร้างระดับเบสที่เหมาะสมที่สุด อินพุต Line Level / LFE RCA ให้ความเข้ากันได้กับชุดโฮมเธียเตอร์ อีกทั้งยังสามารถใช้ทั้งอินพุต RCA และอินพุตไร้สายพร้อมกันได้ ทำให้คุณสามารถใช้ซับวูฟเฟอร์เดี่ยวกับหลายระบบในห้องเดียวกันได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้อินพุตไร้สายสำหรับการตั้งค่าโฮมเธียเตอร์และอินพุต RCA สำหรับระบบ 2 ช่องสัญญาณของคุณ โดยไม่จำเป็นต้องสลับอินพุตเมื่อเปลี่ยนระหว่างระบบ

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch SPL Series มีรุ่นไหนบ้าง

1.ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch SPL100 Subwoofer
– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ 27Hz – 125Hz +/- 3dB
– ความไว 114dB
– กำลังขับ 200 วัตต์ พีคสุดที่ 450 วัตต์
– Class D
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้ว วัสดุ Long Throw Cerametallic
– เทคโนโลยี Front-Firing Slot Port ระบายลม
– เชื่อมต่อ WA-2 เป็นซับวูฟเฟอร์ระบบ Wireless ได้

2.ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch SPL120 Subwoofer
– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ 24Hz – 125Hz +/- 3dB
– ความไว 118dB
– กำลังขับ 300 วัตต์ พีคสุดที่ 600 วัตต์
– Class D
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 12 นิ้ว วัสดุ Long Throw Cerametallic
– เทคโนโลยี Front-Firing Slot Port ระบายลม
– เชื่อมต่อ WA-2 เป็นซับวูฟเฟอร์ระบบ Wireless ได้

3.ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch SPL150 Subwoofer
– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ 18Hz – 125Hz +/- 3dB
– ความไว 122dB
– กำลังขับ 400 วัตต์ พีคสุดที่ 800 วัตต์
– Class D
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 15 นิ้ว วัสดุ Long Throw Cerametallic
– เทคโนโลยี Front-Firing Slot Port ระบายลม
– เชื่อมต่อ WA-2 เป็นซับวูฟเฟอร์ระบบ Wireless ได้

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Gen III

1.ดอกวูฟเฟอร์วัสดุใหม่เพื่อคุณภาพเสียงที่ดีกว่า
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Gen III ดอกวูฟเฟอร์ที่ใช้วัสดุแบบใหม่ในนาม “Spun-Copper Thermoformed Crystalline Polymer (TCP)” และได้ถอดรูปแบบดอกวูฟเฟอร์มาจาก Reference Premiere เพื่อลดการสะท้อนของเสียงทำให้ประสิทธิภาพเสียงนั้นดีขึ้นประกอบกับลดการบิดเบือนของเสียงอีกด้วย แต่ใน Reference Premiere นั้นจะใช้วัสดุ Cerametallic™ ซึ่งจะแตกต่างกับ Reference Gen III ที่ใช้วัสดุใหม่อย่าง TCP ที่ถูกออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพและความทนทานสูงสุด ลดเสียงสะท้อนให้น้อยที่สุดเพื่อเพิ่มเสียงที่สมจริงขึ้น

2.ดีไซน์เรียบง่าย ทันสมัย
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Gen III ดีไซส์มาในรูปแบบเรียบหรู ออกแบบหน้ากากใหม่ให้มีความโปร่งของผ้ามากยิ่งขึ้นช่วยให้เสียงถ่ายทอดออกมาได้ดีกว่าเดิม และลายไม้พื้นผิวที่ป้องกันรอยขีดข่วนที่ทำจากไม้คุณภาพดีที่ช่วยเพิ่มให้รูปลักษณ์ของซีรี่ย์นี้สมบูรณ์แบบ

3.ขอบวูฟเฟอร์ทำจากซิลิโคน
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Gen III บริเวณขอบวูฟเฟอร์จะทำมาจากซิลิโคน แตกต่างจาก Gen II ที่ทำจากอลูมิเนียม ทำให้เสียงที่ได้ของ Series นี้นั้นนุ่มนวลขึ้น

4.ท่อระบายลมอยู่ชิดมุมซ้ายด้านหลังลำโพง
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Gen III ได้ออกแบบท่อระบายลมอยู่ด้านซ้ายมือ แตกต่างจาก Gen II ที่ทำออกมาให้อยู่ตรงกลางซับวูฟเฟอร์

5.ขนาดลำโพงใหญ่กว่า
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Gen III มีขนาดที่ใหญ่กว่าในขนาดดอกที่เท่ากันทำให้มีปริมาณลมในตู้มากกว่า ซึ่งส่งผลต่อเสียงเบสให้มีมวลที่หนากว่าใน Gen II

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Gen III มีรุ่นไหนบ้าง

1. Klipsch R-101SW Subwoofer Speaker
– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ 29.5Hz – 120Hz
– ค่าความไว 115dB
– อัตราต่อกำลังขับ 150/300W
– ไดรเวอร์วูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้ว
– วัสดุ spun-copper TCP woofer
– Bass-Reflex via rear-firing port
– ทำจากไม้ MDF
– ขนาด 14.6 x 14 x 19.7 นิ้ว
– น้ำหนักสุทธิ 13.9 กิโลกรัม

2. Klipsch R-121SW Subwoofer Speaker
– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ 28Hz – 120Hz
– ค่าความไว 118dB
– อัตราต่อกำลังขับ 200/400W
– ไดรเวอร์วูฟเฟอร์ขนาด 12 นิ้ว
– วัสดุ spun-copper TCP woofer
– Bass-Reflex via rear-firing port
– ทำจากไม้ MDF
– ขนาด 16.6 x 16 x 19.7 นิ้ว
– น้ำหนักสุทธิ 16.0 กิโลกรัม

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Premiere

1.ดีไซน์วูฟเฟอร์ใหม่ กรวยลึกกว่าเดิมเพิ่มมวลเสียงเบส
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Premiereได้มีการดีไซน์วูฟเฟอร์ใหม่แต่ยังเป็นวัสดุที่พรีเมี่ยมอย่าง Cerametallic™ Woofer ที่เป็นเอกลักษณ์ของลำโพง Klipsch Reference Premiere เช่นเดิมมีความแข็งเป็นพิเศษและน้ำหนักเบา เพื่อการบิดเบือนที่น้อยที่สุดและประสิทธิภาพสูงสุด ให้การตอบสนองความถี่ต่ำที่น่าทึ่ง ในซีรี่ย์นี้ได้ออกแบบโครงสร้างกรวยวูฟเฟอร์ใหม่ให้มีลักษณะที่ลึกมากขึ้นกว่าเก่าเพื่อเพิ่มมวลเสียงเบสที่ลงได้ลึกกว่าเดิมมอบประสบการณ์เสียงความถี่ต่ำระดับสุดยอด

2.CLASS D AMPLIFIER ประสิทธิภาพสูง
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Premiereเป็นแอมพลิฟายเออร์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเพื่อการถ่ายทอดที่สะอาดและสมจริง เอาต์พุตคลาส D ก็ยังช่วยให้มั่นใจถึงเอาต์พุตสูงสุด รายละเอียด และพลังงานความถี่ต่ำที่จะทำงานออกมาอย่างสมบูรณ์แบบในขณะที่ใช้พลังงานน้อยลง สร้างความร้อนน้อยลง แต่กลับมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

3.เทคโนโลยี Aerofoil พอร์ตลมด้านหน้าที่ออกแบบใหม่
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Premiere มีการออกแบบภายในตู้ใหม่ที่เรียกว่า “Aerofoil” ที่ช่วยทำให้ลดการรบกวนของลมภายในตู้ลำโพงขณะที่ดอกวูฟเฟอร์กำลังทำงานเพื่อมอบเสียงย่านความถี่ต่ำไม่ผิดเพี้ยน และ ใสสะอาดมากยิ่งขึ้น

4.ปุ่มควบคุมมองเห็นง่ายขึ้น สร้างเสียงเบสที่เหมาะสม
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Premiere มีปุ่มควบคุม Low Pass Crossover และ Variable Phase ที่จะช่วยปรับแต่งเสียงเบสได้ตามความต้องการ หรือ เหมาะสมกับห้องนั้น ๆ อีกทั้งยังดีไซน์ใหม่ให้บริเวณด้านบนของปุ่มหมุนค่าระดับเสียง และ ครอสโอเวอร์อ่านได้ง่ายขึ้น โดยมีแท่นเสมือนแว่นขยายเพื่อให้เห็นตัวเลขที่ปุ่มหมุนชัดเจนในขณะที่ลำโพงซับวุฟเฟอร์ของคุณอยู่ชิดผนังห้อง และ ปุ่มต่าง ๆ มีความสว่างแม้จะอยู่ในที่มืดก็ตาม แต่เวลาจะหมุนปรับนั้นควรยืนให้ตรงกับลำโพงแล้วโน้มจากด้านหน้าเพื่อหมุนปรับค่าต่าง ๆ เพราะถ้าหากมองจากด้านข้างแล้วหมุนอาจจะทำให้การตั้งค่านั้นผิดเพี้ยนได้นั้นเอง

5.เชื่อมต่อ WA-2 เพื่อทำซับวูฟเฟอร์ไร้สายได้ไม่ยาก
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Premiere มีช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริม WA-2 (แยกจำหน่าย) ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อไร้สายความละเอียดสูงเพื่อการจัดวางที่ง่ายขึ้นทุกที่ในห้องของคุณ

6.อินพุตเชื่อมต่อง่าย สามารถใช้งานร่วมกันไม่ยาก
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Premiere มีช่องอินพุตด้านล่างทำให้สามารถจัดสายไฟให้เป็นระเบียบ สะอาดตา อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อด้วย WA-2 และ RCA พร้อมกันได้ ทำให้คุณสามารถใช้ซับวูฟเฟอร์ตัวเดียวกับหลายระบบในห้องเดียวกันได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้อินพุตไร้สายสำหรับการตั้งค่าโฮมเธียเตอร์ของคุณและอินพุต RCA สำหรับระบบ 2 แชนเนลของคุณ โดยไม่จำเป็นต้องสลับอินพุตเมื่อเปลี่ยนระบบในการใช้งานนั้นเอง ที่สำคัญมีโหมดสแตนด์บายเพื่อช่วยประหยัดไฟในการใช้งานได้อีกด้วย

7.ดีไซน์ใหม่ เรียบหรู หน้ากากสุดพรีเมี่ยม
ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Premiere มีการออกแบบภายนอกใหม่โดยมีลักษณะโค้งมุมเพื่อให้ดูโมเดิร์นขึ้นประกอบกับผิวลายไม้ที่สวยงามขัดเงาทนทานต่อรอยขีดข่วน อีกทั้งยังออกแบบโครงสร้าง และ เนื้อผ้าหน้ากากลำโพงใหม่ให้ในขณะที่ใส่หน้ากากอยู่นั้นเสียงเหมือนตอนไม่ใส่หน้ากากเลยทีเดียว ไม่เพียงแค่นั้นโครงสร้างหน้ากากยังทำจากเยื่อไม้ และ มุมลำโพงเป็นหมุดสีทองแดงสุดพรีเมี่ยมยึดกับตัวหน้ากากเพื่อช่วยให้เวลาดอกวูฟเฟอร์ทำงานเคลื่อนไหวแล้วไม่ส่งผลตอนใส่หน้ากาก ที่สำคัญขาลำโพงทำออกมาในรูปแบบใหม่เป็นวัสดุยางอย่างดีเพื่อซับแรงกระแทกในขณะที่ลำโพงทำงานนั้นเอง

ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Reference Premiere มีรุ่นไหนบ้าง

1.ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch RP-1000SW Subwoofer
– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ 19Hz – 131Hz +/- 3dB
– ความไว 118.5dB
– กำลังขับ 300 วัตต์ พีคสุดที่ 600 วัตต์
– Class D
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 10 นิ้ว วัสดุ Cerametallic
– เทคโนโลยี Aerofoil ระบายลม
– เชื่อมต่อ WA-2 เป็นซับวูฟเฟอร์ระบบ Wireless ได้

2.ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch RP-1200SW Subwoofer
– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ 16.5Hz – 138Hz +/- 3dB
– ความไว 121dB
– กำลังขับ 400 วัตต์ พีคสุดที่ 800 วัตต์
– Class D
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 12 นิ้ว วัสดุ Cerametallic
– เทคโนโลยี Aerofoil ระบายลม
– เชื่อมต่อ WA-2 เป็นซับวูฟเฟอร์ระบบ Wireless ได้

3.ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch RP-1400SW Subwoofer
– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ 16Hz – 141Hz +/- 3dB
– ความไว 124dB
– กำลังขับ 500 วัตต์ พีคสุดที่ 1000 วัตต์
– Class D
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 14 นิ้ว วัสดุ Cerametallic
– เทคโนโลยี Aerofoil ระบายลม
– เชื่อมต่อ WA-2 เป็นซับวูฟเฟอร์ระบบ Wireless ได้

4.ลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch RP-1600SW Subwoofer
– ลำโพงซับวูฟเฟอร์
– การตอบสนองความถี่ 14.5Hz – 175Hz +/- 3dB
– ความไว 125.5dB
– กำลังขับ 800 วัตต์ พีคสุดที่ 1600 วัตต์
– Class D
– ดอกวูฟเฟอร์ขนาด 16 นิ้ว วัสดุ Cerametallic
– เทคโนโลยี Aerofoil ระบายลม
– เชื่อมต่อ WA-2 เป็นซับวูฟเฟอร์ระบบ Wireless ได้

เป็นอย่างไรบ้างครับกับลำโพงซับวูฟเฟอร์ Klipsch Subwoofer เรียกได้ว่าตอบโจทย์คนชอบมวลเบสหนา ๆ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายซีรี่ย์เลยทีเดียว สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ https://www.facebook.com/soundrepublic.th/

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *